ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ลองมาหมดแล้ว เลยขอปรึกษาผู้รู้
  • อีอ้วนที่บ้านผมมีปัญหาผิวหนังตั้งแต่เล็ก เริ่มจากเป็นตุ่มๆ บางทีก็เป็นสะเก็ดๆ จนขนบางเป็นหย่อมๆ นี่ยังไม่นับอาการขี้เรื้อนเปียกจากกรรมพันธุ์ ดูแล้วสงสารมันเหมือนกัน ผมเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หรือขี้เกียจขวนขวายหาข้อมูล เนื่องจากได้ลองมาแล้วหลายวิธี แต่ก้ยังไม่หายขาด ทำได้เพียงบรรเทาลงบ้างเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น อาบด้วยแชมพูสูตรอ่อนละมุน แชมพูโรคผิวหนัง พร้อมด้วยน้ำหมักขวดละเป็นสองร้อย จากร้านสมาชิกที่สวนฯ หรือเช็ดตัวด้วยน้ำหมักของที่คนเอาไว้กิน เช็ดตัวด้วยน้ำยาเดทตอลเจือจาง เช็ดด้วยน้ำยาซิลเวอร์นาโน รวมถึงการกินอาหารที่ดีอย่าง f1 สีม่วง ทั้งยังมีการออกกำลังเพื่อสร้างภูมิจากข้างในตามคำแนะนำ ของป๋ามาเฟียและอีกหลายท่าน วันละ 2 ครั้ง (เดินวันละ 4-5 กม.) และล่าสุดก็คือหยดหลังด้วย แอดโวเคทแบบโอเวอร์โด้ท เพื่อรักษาขี้เรื้อนเปียกตามคำแนะนำของแพทย์ ตามด้วยการใส่กำมะถัน (เป็นเดือนแล้ว) แต่ดูๆ แล้วมันก็ยังไม่หายขาดอยู่ดี โดยเฉพาะตุ่มและสะเก็ดแผล เลยอยากปรึกษาท่านที่มีประสบการหน่อยว่าควรจะยังไงดี บอกตามตรงผมเริ่มหมดความหวังนิดๆ ละว่ามันจะหายหรือเปล่า อ้อ... หมาผมบูลลี่เพศเมีย อายุ 7-8 เดือนหนัก 20 กว่าโล ทำหมันและฉีดวัคซีนครบ อาบน้ำสัปดาห์ละครั้งด้วยแชมพูเฉพาะนะครับ อ้อ... ผมพอทราบว่าป๋ามาร์คมีสบู่ขาย รักษาได้จริงหรือเปล่า ใครเคยใช้บ้าง

    ขอบพระคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ :o034:
  • อาหารการกินเป็นไงครับ การออกกำลังกายเป็นไง หมาได้โดนแดดบางเปล่า ลองอาบน้ำเปล่าหรือยัง ตุ่มขึ้นเวลาไหน หลังอาบน้ำ หลังออกไปเดินเที่ยว อาหารการกิน กับออกกำลังกาย สำคัญมาก เพราะของผมเคยเป็นอยู่เกือบปี ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้วครับ ขอดูเรื่องอาหาร กับการออกกำลังกายของพี่ก่อน
  • ผมให้กิน f1 ม่วงเพียวๆ วันละสองมื้อ เดินช่วงเช้า 8 โมงถึงเกือบๆ 9 โมง น่าจะ 2 กิโลกว่า กลางคืนอีกเท่ากัน อาบน้ำช่วงบ่ายๆ วันเสาร์ด้วยแชมพูซื้อจากร้านพี่คิม ตามด้วยน้ำหมักพ่นตัว ปกตินอนในกรงพื้นแสลท รายละเอียดตามที่เขียนตอนต้นน่ะครับ :o034:
  • อ้อ... เรื่องโดนแดดตอนนี้ผมเดินจนตัวดำแล้วครับ :o034:
  • ถ้าให้ผมแนะนำ คงแนะนำให้ลองเปลี่ยนอาหาร ดูสักระยะ ถ้าหายก็แล้วแต่ว่าจะใช้ยี่ห้อที่เปลี่ยนเลยมั้ย ถ้าอยากกลับมาใช้ f1 ช่วงแรกแนะนำให้ผสมไปทีละนิด ดูอาการเรื่อยๆ จนสามารถกลับมาเป็น f1เห็นใจครับอาการดังกล่าว ใครไม่เป็นไม่รู้หรอก ขอให้หายนะครับ ขอโทษที่ถาม ทำไมผมอ่านรอบแรกไม่เจอเรื่องอาหารหว่า ขอโทษจริงๆ
  • หมาที่บ้านเป็นค่ะ เคยปรึกษาคุณหมอที่สวนหลวง เค้าบอกว่าถ้าจะให้หายขาดจริงต้องอดทน คือ ลองดูว่าเค้าแพ้อะไร บางตัวแพ้ฝุ่น แพ้ไก่ แพ้ตับ แพ้ฯลฯ ซึ่งหมอไม่รู้แต่ก็ได้แนะนำวิธีการมา บวกยา ลองปรึกษาดูค่ะ จำชื่อคุณหมอ ไม่ได้ แต่รู้ว่า คนที่ตัวเล็กๆ ขาวๆ สวยๆ อ่ะค่ะ เอาใจช่วยนะ
  • หมาผมเคยเป็น อ่ะครับ ผมลองให้กิน Royal Canin Skin Support อาหารรักษาสุนัขมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนัง (สูตร Vet พิศษ) 2 Kg. อ่ะครับ มันก็ดีขึ้นเรื่อยครับ
  • ลองแชมพูอาบน้ำสูตรรักษาโรคเรื้อน (ขวดสลากสีม่วง) กับสูตรรักษาโรคผิวหนังที่เกิดจากเชื้อราและยีสต์ (สลากสีส้ม) เป็นแชมพูนำเข้าจากอเมริกา ราคาค่อนข้างแพงขวดละ ประมาณ 360 บาท อยู่ข้างร้านคิมที่จัตุจักร (มีซอยคั่นกลาง) พร้อมกับให้ยาวิตามินบำรุงขนสำหรับสัตว์เลี้ยง (ขวดพลาสติกสีขาว) กินวันละเม็ด ขวดละ 350 บาท และเปลี่ยนมาให้อาหารสดแทนอาหารเม็ด ตอนนี้หมาผมหายแล้ว ทดลองดูนะครับ
    :)
  • ลองยาดีๆของD1ยังครับ? มันน่ากลัวตรงคำว่ากรรมพันธ์เนี้ยแหละ ส่วนตัวแนะนำลดการอาบน้าลงบ้างครับ อาบน้าทุกอาทิตย์ ส่วนตัวว่าเยอะไปนะครับผิวอาจจะแห้งได้ และควรล้างน้ำเปล่าเยอะๆจนสัมผัสแล้วไม่รู้สึกลื่นมือ ส่วนตัวผมใช้กำมะถันโป๊ะเพียวๆเลย อาจจะแสบหน่อยแต่ผมทำแล้วหายนะ+กินยาฆ่าเชื่อ2เม็ดเช้าเย็น ขอให้หายนะ
  • ขอบคุณทุกๆ ความเห็นครับ ยังไงผมจะลองใช้วิธีที่พอทำได้ดูก่อนครับ อ้อ...แชมพูกับน้ำยาพ่นตัวผมก็ซื้อที่ร้านคิมจตุจักรนะครับ รวมๆ ก็ขวด 100-200-300 แต่แค่ไม่ใช้ยานำเข้า :o034:
  • กรรมพันธุ์ผมก็กลัวครับ แต่เท่าที่ปรึกษาเจ้าของเดิมก่อนซื้อ รุ่นพ่อแม่ก็ไม่เป็นนะครับ มีใบทุกอย่างครบ (หวังลึกๆ ว่าจะไม่ใช่) ส่วนเรื่องยาจาก D1 นี่ก็น่าสนครับ ยังไงช่วงนี้ผมจะลองอาบน้ำเปล่าดู แล้วก็ใช้กำมะถันร่วมด้วย อ้อ...ช่วงนี้อาบสัปดาห์ครั้ง ก็เพราะซื้อแชมพูที่ว่ารักษามาจากร้านพี่คิม แต่ตอนอายุ 3-5 เดือนนี่ก็แทบจะอาบเดือนละครั้งก็ว่าได้ครับ ยังไงยังไม่ท้อ ขอบคุณครับ :o034:
  • ลองเปลี่ยนทาใช้แชมพูประเภท "hypo-allergenic" ดูค่ะ อ่อนกว่าทุกสูตร.. แนะนำ ostech ถูก ประหยัด แล้วดี
    ลองใช้สเปรย์ Chitocure พ่นกำจัดยีสต์ดู

    ลองเอารูปหมามาดูค่ะจะได้พอดูออกว่าเป็นแนวไหน
    ถ้าคิดว่าทำทุกวิธีแล้วไม่หาย ลองเปลี่ยนอาหารดู มีความเป็นไปได้ว่าอาจแพ้ไก่ค่ะ
  • คุณ the_Door ยาที่ผมแนะนำอยู่ข้างร้านคิมนะครับ คนละตัวกันกับยาที่ร้านคิมครับ
    คุณแบม สเปรย์ Chitocure น่าสนใจ ซื้อที่ไหนครับ
  • @Kimmy หาไม่ยากค่ะ ร้านเมล็ดข้าวก็มีน่ะค่ะ
  • ลองให้กินอาหารมังสาวิรัสดูครับหมาอาจแพ้พวกเนื้อสัตวตามร้านอาหารหมามีขายครับ
  • ถ้าเป็นเรื้อนเปียกมาด้วย รักษายังงัยก็ไม่หายครับ ถึงหาย เดี๋ยวก็กลับมาเป็นใหม่
    แก้ให้เบาลงได้คืออย่าให้อยู่ในที่เปียกชื้น ดูแลรักษาความสะอาด รักเค้าให้มากๆ อย่าคิดว่าเค้ามีปมด้อยแล้วรักเค้าน้อยลง
  • เรื่องรักน้อยลงนี่ไม่มีปัญหาครับ เพราะอีกตัวหมาวัดเก็บมาก็รักเท่าๆ กัน กิน f1 ทั้งคู่ (ตัวหมาวัดคลุกอัลโป้เปียกด้วย) ผมแค่สงสารอยากให้มันหาย หรือดีขึ้นบ้าง ไม่เป็นมากขึ้นเท่านั้นเอง เผื่อจะมีวิธีใหม่ๆ มาลอง อย่างล่าสุดก็เสียค่าเจาะเลือด ทำหมัน แล้วแอดโวเคทไป 6000 กว่าบาท นี่ยังไม่รวมอุปกรณ์การเลี้ยง และให้ช่างแยกพื้นที่กับหมาอีกตัว รวมๆ ก็หลายอยุ่ครับ ไม่ต้องห่วง ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ จะพยายามลองเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวิธี :o034:
  • ลองเปลี่ยนอาหารมาใช้แบบที่ได้โปรตีนมาจากเนื้อแกะครับ
    หมาบางตัวมีอาการแพ้โปรตีนจากเนื้อไก่ครับ
    เฟร้นเป็นกันเยอะครับ
  • ลองลดการอาบน้ำหรือ ลองอาบน้ำเปล่าดูครับ ของผมก็เป็นเพราะเมื่อก่อนอาบน้ำบ่อยใส่แชมพูด้วย ตอนนี้ อาบเดือนละสองครั้ง แล้วอีกอย่างพิทบลูชอบอาบแดดครับร้อนจะตายมันยังไปนอนกลางแดด ผมว่าน่าจะลองปล่อยให้มันออกไปเดินของมันเองถ้าบ้านมีรั้วนะครับ บางตัวก็แพ้ไก่สังเกตุเวลากินไก่แล้วผื่นแดงจะขึ้นที่ท้องเลยครับ ผิดถูกยังไงแนะนำกันครับ นี่ส่วนตัวที่ผมลองเปลี่ยน
  • อยากช่วยนะ แต่ก็ไม่รู้จะแนะนำอย่างไร ตั้งแต่เลี้ยงมา ยังไม่เคยเจอปัญหานี้เลยครับ :-D
  • สบายใจได้อย่างหนึ่งเรื่องเรื้อนเปียก เพราะผมพาไปขูดผิวหนังดู ก็มีขี้เรื้อนเปียกแค่หลังไม่ได้ทั้งตัว แผลอื่นๆ ดูแล้วมันน่าจะแค่โรคผิวหนังธรรมดา แต่แค่ไม่หายขาดเท่านั้นเอง ยังไงตอนนี้ผมจะลองอาบน้ำเปล่า แล้วก็กำมะถันดูสักระยะ แล้วก็จะหายากำจัดยีสต์ เชื้อรา มาใช้ร่วมด้วย หากท่านใดมีวิธีอื่นก็ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
  • อ้อ... ตอนนี้จุดที่เป็นเีื้อนเปียก ผมใช้แอดโวเคทแบบโอเวอร์โด้ทตามหมอสั่ง ไปทั้ง 4 หลอดใน 1 เดือน ตามด้วย em และกำมะถันก็ดูแล้วแผลดีขึ้นมาก ขนเริ่มขึ้นแล้ว จะมีก็ตุ่มๆ และสะเก็ดบ้างตามขา ส่วนใต้ท้องหากมีตุ่มแดงๆ ผมจะใช้ em และเดทตอลล้างกรงตากแดดก็ดีจนปกติครับ :o034:
  • ปัจจุบัน เลี้ยงพิทบูลด้วยตนเองเพียงตัวเดียว จากประสบการณ์ เลี้ยงพิทบูล

    ทำไม สุนัขพิทบูล ถึงชอบเป็นโรคผิวหนัง
    - พิทบูลที่บ้าน เป็นกันเกือบทุกตัว เมื่อพิทบูล เปนโรคผิวอันดับแรกที่ควรเข้าใจคือ การแยกสุนัขออกห่างจากตัวอื่น ป้องกันการติดเชื้อ ควรเปลี่ยนที่นอน และ ปติบัติการให้อาหารใหม่ ไม่ใ่ช่ตามใจฉัน คนเลี้ยงสุนัขส่วนใหญ่มัก เลี้ยงสุนัข ตามปาก นั้นและคือการทำร้ายสุนัขทางอ้อม ถ้าสุนัข เปนโรคผิวหนัง อายุน้อยกว่า 3 เดือนไม่แนะนำหัย หมอฉีดยาค่ะ เคยประสบมาแล้ว มันจะไม่โต ไม่โตในที่นี้คือหยุดโตกลายเป็นพิทบูลแคระไปเลย แนะนำหัยรักษา ด้วยการออกกำลังกายรักษาแบบแผนไทย แต่ถ้าเปนหนักควรปรึกษาแพทย์ รับยามาทานจะดีกว่า และ โรคผิวหนังก็เกิดขึ้นทางพันธุกรรม จากพ่อแม่ หนึ่งคอกจะเป็นสัก 1-3 ตัว

    ปล . ที่บ้าน เป็นทุกตัว แต่ไม่ติดข้ามสายพันธุ์ เนื่องจากเอาไปเล่นน้ำทะเล ด่วยกันทุกวัน จากสุนัขของพี่ๆน้องๆ จนตอนนี้เป็นทั่วหน้า 555. หมอรวยเลย หมอส่วนใหญ่จะผสมตัวยา หลายอย่างกับน้ำแดง เท่าๆที่สังเกต แต่จะหัยยาแก้โรคตับและภายในมาทานด้วยเนื่องจากยาที่ผสมน้ำแดงแรงทำให้ระบบไตพังถ้ากินไปนานๆ พยายาม เอาออกไปรับ วิตามินตอนเช้าและเย็นบ่อยๆ จากข้างต้นก็งด การรักษา แบบ ตามปากคนอื่น
  • เป้นทุกตัวจิงๆ 555. เหลืออีกสองสามตัว เดี๋ยวว่างๆ เอาผลการรักษษมาให้ดู
    ไฟล์แนบ
    20130706_190214.jpg 60K
    20130719_163536.jpg 66K
    20130719_163716.jpg 87K
  • เขาว่า อาการแพ้ง่าย เป็นโรคประจำสายพันธ์พิตบูล แต่ผมยังไม่เคยเจอสักที

    อายุ 3 เดือน ผมก็เริ่มพาออกกำลังกายแล้ว ออกหนักขึ้นเรื่อยๆ หมั่นสังเกตอาการเอา ถ้มัรเหนื่อยมากก้หยุด ถ้าไม่เหนื่อยก็ออกไปเรื่อยๆ เกือบทุกวันปล่อยวิ่งเล่นคลุกดินคลุกทราย เกลือกกลิ้งสนามหญ้า อาบน้ำเฉพาะตอนจะพาออกงาน นอกนั้นไม่เคยอาบ หรือถ้าฝนตกแล้วมันโดนฝน มันเหม็นอับก็จะอาบ อาหารการกินก็ เอฟวัน เพียวๆ ถ้าอากาศร้อนมาก มันกินน้อยก็อาจจะใช้นมจืด ราดนิดหน่อย เอามือคลุกเคล้าพอเป็นเมือกๆ กินพอประมาณ สังเกตุว่าห้ามอ้วน ถ้าอ้วนก็จะลดปริมาณอาหาร ถ้าผมกระดูกสันหลังโผล่ก็เพิ่ม

    แต่กรงนอนจะแห้งอากาศโปร่ง ผมไม่รู้ว่าเป็นเพราะวิธีการเลี้ยงหรือเปล่า ผมไม่เคยเจออาการแพ้เลยครับ
  • จะพยายามดูครับ เรื่องกรงจะลองให้อากาศถ่ายเทกว่าเดิม (เดิมให้หลบแดดและคลุมกันแดดไว้ด้านนึง) นอกจากนี้ผมก็ยังคิดว่า มีบางอย่างที่เราอาจนึกไม่ถึง :o034:
  • ลองน้ำมันปลาแซลม่อนครับ ดีที่สุดในน้ำมันต่างๆเรื่องบำรุงขนกับผิวหนัง เอ้อ ไม่ใช่สิดีที่สุดรู้สึกจะน้ำมันดอกคำฝอยมั้งครับ แต่หายาก แซลม่อนอ่ะครับง่ายดี บำรุงจากภายในดูครับ
  • คุณ the door ผมมียาอยู่ตัว... . เคยไห้เพื่อนบ้าน ใช้ทา ก็หาย นะคับ ดีขึ้นเรื่อยๆๆตามลำดับ พอดีผมมีเยอะ ผมยินดีแบ่งไห้ ไม่คิดสักแดง :) :)
  • ขอบคุณคุณ kit_nsw มากครับ ผมขอทราบชื่อยา หรือสูตรได้ไหมครับ เดี๋ยวยังไงจะไปหาดู :o034:
  • อาบน้ำสองเดือนครั้งถ้าเหม็นบีบเอาต๋อมเหม็นทำความสะอาด กำมะถัน+น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น+ผงขมิ้นและไผล ผสมให้เข้ากัน ให้อยู่กับดินทราย ไม่ใช้ทรายนะครับดินที่มันละเอียดๆอ่ะครับ ที่แห้งมีแดดส่องถึง เปลี่ยนอาหารที่ไม่มีส่วนผสมของไก่ หรือลองกินโครงไก่สดอย่างเดียวดูถ้าแพ้ก็ไม่ต้องกินอีกเลยให้กินดูอาการ 7-10 วันโครงไก่อย่างเดียวว่าแพ้ไก่รึไม @มา คุยกันก็ได้ครับมี ประสบการณ์เยอะเกี่ยวกับโรคนี้ @inya phanu ใน facebook ครับ ไม่เก่งแต่ ประสบการณ์เยอะ
  • อาบน้ำสองเดือนครั้งถ้าเหม็นบีบเอาต๋อมเหม็นทำความสะอาด กำมะถัน+น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น+ผงขมิ้นและไผล ผสมให้เข้ากัน ให้อยู่กับดินทราย ไม่ใช้ทรายนะครับดินที่มันละเอียดๆอ่ะครับ ที่แห้งมีแดดส่องถึง เปลี่ยนอาหารที่ไม่มีส่วนผสมของไก่ หรือลองกินโครงไก่สดอย่างเดียวดูถ้าแพ้ก็ไม่ต้องกินอีกเลยให้กินดูอาการ 7-10 วันโครงไก่อย่างเดียวว่าแพ้ไก่รึไม @มา คุยกันก็ได้ครับมี ประสบการณ์เยอะเกี่ยวกับโรคนี้ @inya phanu ใน facebook ครับ ไม่เก่งแต่ ประสบการณ์เยอะ
  • ขอบคุณคุณ phanu มากครับ หากมีข้อสงสัยผมจะรบกวนสอบถามนะครับ
  • ครับยินดีเสมอสำหรับคนคุณภาพครับ ^ ^ ปล่อยดินแห่งช่วงนี้ลำบากหน่อย แต่ส่วนมากได้ผลดีเกินคาดเป็นวิธีรักษาทางชีวภาพ แต่ไม่รู้ดินในเมืองกรุงจะเหมือนดินเซรากราวรึป่าวนะครับ 555
  • ตอนนี้ผมกำลังจะเตรียมหมักขมิ้น กำมะถัน และไพล หาสูตรมาแล้ว แต่แถวบ้านยังหาร้านยาจีนไม่ได้ เสาร์ อาทิตย์ นี้ว่าจะไปหาดูในเมืองดู ได้ผลยังไงจะมาอัพเดทสูตรนี้ว่าผลเป็นไง ขอบคุณครับ