ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

จากใจ .. คนหาแดกกับหมาตัวจริง !!
  • image

    เห็นเพื่อนๆหลายคน ยังขัดแข้งขัดขา ยังทะเลาะกันเพราะหมา บอกตามตรงว่าเสียดายมิตรภาพแทนจริงๆครับ และในฐานะเจ้าของอาหารหมา ผมไม่โกรธหรอกครับที่ใครจะว่าผมหาแดกกับหมา เพราะมันคือเรื่องจริง ถ้าไม่มีหมาผมก็ไม่รู้จะขายอาหารหมาได้อย่างไร ผมกล้าพูดว่าหมามันมีบุญคุณ มันทำให้ผมมีวันนี้ มันทำให้ผมมีชื่อเสียง มันทำให้ผมมีเพื่อนอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศ ผมเดินทางไปไหนก็ไม่เหงาเพราะมีคนรู้จัก ผมจึงไม่เคยคิดทรยศต่อหมาเลยครับ

    จากการเลี้ยงหมาเล่นๆ เป็นงานอดิเรกเมื่อสิบกว่าปีก่อน จนวันนี้มันได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต กลายมาเป็นธุรกิจที่มั่นคง แถมยังช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่คนอื่นอีกหลายคน จากชีวิตลูกจ้างที่เคยแต่บริหารสินค้าให้ต่างชาติ แต่วันนี้ผมมีอาหารหมาที่เป็นแบรนด์ของตัวเองแล้ว เป็นอาหารหมาที่มีเจ้าของเป็นคนไทย และก็ไม่ได้ขายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น มันสามารถส่งออกไปขายที่ต่างประเทศแล้วด้วย ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมันมาจากความรักหมาเพียงอย่างเดียว เพราะผมเลี้ยงด้วยความรัก ผมก็เลยมีความสุข และมีเวลาไปคิดอะไรใหม่ๆออกมาได้ตลอด จากหมาที่หลายคนชอบดูถูกว่ามันต้อยต่ำ แต่มันกลับให้ทั้งเกียรติยศและศักดิ์ศรี จนกลายเป็นเกียรติประวัติส่วนตัวที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งของผมในตอนนี้ :-D

    ผมอยากจะบอกว่า ที่ผมทำเว็บเกี่ยวกับหมา ผมเขียนบทความต่างๆ ลงในนิตยสาร ผมไม่ได้ทำเพื่อต่อต้านใครเลย และผมก็ไม่ได้ทำเพื่อที่จะหาเรื่องทะเลาะกับใครด้วย ผมทำเพื่อปกป้องพวกหมามันครับ บวกกับการที่ผมพยายามให้ความรู้ ให้แนวคิด ชักชวนให้ทำพวกเราทำอะไรเพื่อคนอื่น คิดอะไรเผื่อคนอื่น พยายามลดความเห็นแก่ตัวลง ต่อต้านคนขี้โกง ก็เพื่อให้ท่านได้ก้าวขึ้นมายืนในจุดเดียวกับที่ผมยืนอยู่ ได้มีฐานะที่เป็นผู้ให้มากกว่าที่จะยอมยื่นอยู่ในฐานะเป็นผู้รับตลอดไป ผมมั่นใจว่า การที่เราพยายามช่วยเหลือคนอื่น การคิดอะไรเพื่อคนอื่น มันช่วยฝึกจิตเราให้สงบ ช่วยขจัดความริษยาออกไป มันจึงกลายเป็นพลังแห่งความสร้างสรรค์ ที่จะช่วยผลักดันให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จ

    เชื่อผมเถอะครับคำพูดนี้มันเป็นความจริง "ยิ่งให้เราก็ยิ่งได้" ผมพิสูจน์ด้วยตัวเองมาแล้ว และที่ผมเขียนไปทั้งหมดนั้น มันออกมาจากหัวใจ เพราะผมอยากเห็นเพื่อนๆ ประสบความสำเร็จในชีวิตแบบผมครับ :036:
    ไฟล์แนบ
    DSC09821rs.jpg 111K
  • คุยกับคนไม่จิตสำนึกคงไม่จบ ไอ้พวกคิดแค่ว่าหมาจะทำเงินให้เท่าไหร่ คิดแค่ว่าจะทำหมาขายแบบไหนให้ขายได้แพงๆ มันจะนึกถึงจิตใจหมาบ้างรึป่าวก็ไม่รุ มันคงไม่ได้คิดว่าหมาคือเพื่อน คิดแค่ว่ามันก็แค่สัตว์ตัวนึงเท่านั้น สำหรับผมหมาคือเพื่อนที่ดีซึ่งหาได้ยากในหมู่คนครับ :o034:
  • GMP ครบเลยครับน่ารักจริงๆชุดนี้
    ปล.. " ยิ่งให้เราก็ยิ่งได้ " จริงครับ ผมก็เป็นอยู่ทุกวันนี้ และเชื่อมั้ย สุดท้ายคนเหล่านั้นคนที่คิดร้ายสุดท้ายมันก็ย่อมต้องแพ้ภัยตัวของมันเองครับ..............
  • ช่วงนี้มีไปเป็นวิทยากรพิเศษบรรยายให้แก่ กลุ่มธุรกิจที่รวมตัวกันเพื่อเป้าหมายอะไรสักอย่าง แต่สิ่งที่เจอคือ บางคนเข้ามาเพื่อเอาเพียงอย่างเดียวจริงๆ คนที่จะเข้ามาเพื่อช่วยให้กลุ่มไปรอดแทบไม่มี มีแต่เข้ามาเพื่อรอรับความช่วยเหลือ ผมเลยฟันธงให้ว่า อนาคตคงไปไม่รอด ถ้าทุกคนเข้ามาเพื่อได้ แล้วใครจะเป็นผู้ให้ ดังนั้นรีบยุบกลุ่มเถอะครับเสียเวลากันเปล่าๆ แต่ถ้าทุกคนเข้ามาเพราะมีความประสงค์อย่างแรงกล้าที่จะมาช่วยคนอื่น แบบนี้ถึงจะไปรอด

    แต่แทนที่จะโดนด่า กลับได้เสียงปรบมือ เพราะมันคงโดนกลางใจ 55
  • ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เจตนาต้องการให้พวกเรา ฝึกการเป็นผู้ให้มากการการรอรับ ฝึกการถอยมากกว่าการบุก หยิบยื่นให้มากกว่าจะรับมา โทษตัวเองก่อนโทษคนอื่น ลองดูนะครับ โลกมันจะสดใสน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลย 55

    ถ้าสองคนกำลังมีปัญหากัน ใครผิดใครถูกอย่าเพิ่งไปตัดสิน จนกว่าจะได้ฟังข้อมูลจากทั้งสองฝ่าย ส่วนคู่กรณีแทนที่จะหาทางถล่มอีกฝ่ายให้เละคาตีน ลองเปลี่ยนมาเป็นต่างคนต่างหยิบยื่นความปราถนาดีให้แก่กัน มันจะลดดีกรีความร้อนแรงลงไปได้เยอะครับ

    ผมเห็นมาเยอะ สาดน้ำใส่กันเปียกทั้งคู่ ลองเปลี่ยนวิธีดูบ้างครับ :-D
  • ผมเชื่อว่าการที่เรารักหมานั้น สิ่งที่ได้มาอาจจะไม่ได้มาจากหมาโดยตรงหรอกครับ บางครั้งมันเป็นเพื่อนเรายามที่เราคิดอะไรไม่ออก จนทำให้เราสบายใจแล้วคิดอะไรดีๆออกมา หรือทำให้เราเย็นลงเมื่อคราวที่เราเจอคนที่ทำให้เราร้อนมา บางครั้งก็ช่วยเชื่อมความเข้าใจกับคนที่เรารัก ให้ยังอยู่กับเราต่อ ซึ่งถ้าไม่มีมันอาจจะไม่มีตัวเชื่อมที่น่ารัก ทำให้คนรักกันมาคืนดีกันได้อีกครั้ง มันเป็นตัวเชื่อมให้แต่ละเหตุการณ์หล่อหลอมกันมา จนเราสำเร็จในธุรกิจอื่นๆที่เราถนัด ที่ไม่ได้เกี่ยวกับการขายหมาหรืออาหารหมาเลยก็ได้... ในมุมมองของผมนะครับ
  • เห็นด้วยครับ ผมถึงไม่อยากไปคาดหวังอะไรจากหมามันมาก เพราะถ้าเกิดผิดหวังขึ้นมา หมามันจะกลายเป็นแพะครับ เคยคุยกับคนบางคน อุตส่าห์ลงทุนไปยืมเงินเขามาซื้อหมา ตั้งใจลงทุนกันจริงๆจังๆเลย เขาคิดสั้นๆง่ายๆแค่ว่า ทนเลี้ยงแค่พอมันโต จากนั้นก็ขายลูกเอาทุนคืน ที่เหลือคือกำไร

    แต่ในความเป็นจริงมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น สมมุติว่าเขาซื้อลูกหมามา 5 หมื่นบาท มันไม่ได้ได้หมายความว่าพอหมาเขาโตแล้วมีลูก ลูกของมันจะขายได้ห้าหมื่น เพราะกว่าจะเลี้ยงกว่าจะโตใช้เวลาอย่างน้อยปีครึ่ง กระแสความนิยมอาจจะเปลี่ยนไปแล้ว จากที่ฝันหวานเอาไว้กลายเป็นฝักเปียกทันที ฮ่าๆๆๆ

    ผมถึงอยากให้เลี้ยงมันเพื่อเป็นเพื่อน จะได้ไม่ต้องไปคิดที่จะถอนทุนคืนจากมันครับ แต่มันอาจจะตอบแทนทางอ้อมด้วยการนำพาเพื่อดีๆมาให้เรารู้จัก และ มันอาจจะมีค่ามากกว่าการรอขายลูกหมาเสียอีก :-D
  • เห็นด้วยครับ=D> :-bd :063:
  • จะบอกว่า ฮัสกี้ที่บ้านกินยากจริงๆ เราไม่ง้อมัน มันก็ไม่ง้อเรา (แต่ง้อคนในบ้านขอขนม) จนเจอเอฟวัน กินเรียน น้ำลายย้อย ดีใจมาก
  • :063: ใช่เลย
  • ป๋ามาร์คโมเดล =D>
  • บางคนอาจจะมองว่าป๋าออกมาพูดให้ดูหล่อ
    แต่ผมว่า ป๋าเจ๋งว่ะ
  • ขอบคุณครับทุกท่าน :-D

    คนที่ไม่ชอบเราก็ต้องปล่อยเขาไป หากอุดมการณ์ต่างกัน รั้งไว้ก็รั้งไม่ได้นาน ท้ายสุดก็ต้องแตกกันอยู่ดี แล้วมันจะไปมีประโยชน์อะไร สู้แสดงความชัดเจนให้เขาเห็นไปเลยว่าเราคิดอย่างไร ผมเชื่อว่าคนที่เหลือคือคนที่คิดคล้ายๆกับเรา ผมว่านี้คือความยั่งยืนครับ

    ผมตรงไปตรงมาและโคตรเกลียดพวกเห็นแก่ตัว โดยเฉพาะพวกหมาสองราง ใครมีผลประโยชน์กรูคบ ใครไม่มีผลประโยชน์กรูทับถม และพวกคอยซ้ำเติมผู้แพ้เพื่อเอาใจผู้ชนะ คนระยำแบบนี้ผมไม่มีทางให้เข้าใกล้ตัวอีกแน่นอนครับ มีเพื่อนที่คอยทำร้ายทิ่มแทง สู้มีศตรูแต่ต่างคนต่างอยู่จะดีเสียกว่า ดังนั้นผมจึงเลือกที่จะทำอะไรให้มันชัดเจน ทำอะไรแบบตรงไปตรงมา

    อดีตมันเป็นครูที่ดีของเรา เราแก้ไขอดีตไม่ได้แต่เราทำอนาคตได้ เชื่อผมเถอะครับ :063: