ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

--- สุดขอบฟ้า ตามล่าเดอะดุ๊ก ----
  • ฝันเล็ก ๆ ของกลุ่มเล็ก ๆ ครับ
  • ณ วันนี้เจ็ดเดือนบริบูรณ์ คงทำได้แค่นี้ก่อน แต่อีกเจ็ดเดือนข้างหน้าที่เชียงใหม่อาจจะไม่ใช่แค่นี้
    ความฝันเล็ก ๆ ของผมครับ
  • สมาชิกชาวเชียงราย พะเยา ว่าง ๆ มาลองลากกันครับ
    เล่นคนเดียวมันเหงา กะว่าจะรอให้จัมโบ้มันโตกว่านี้จะข้ามดอยไปฝึกกับพี่สงพงษ์ที่เจียงใหม่ซักกำ
  • ตามมาเลี้ยงเบียร์ ก็ยินดีครับ ขนมาเยอะๆหน่อย เดี๋ยวนี้ยังเติร์กดื่มดุ 55
  • แค่ความหวัง แค่ความฝัน ไม่ว่ากันนะเฮียมาร์ค 55555
    เผื่อฟลุ๊ค >:-) >:-) >:-)
  • แต่ก็ดีใจนะครับ เดี๋ยวนี้รางลากมีให้เล่นหลายๆที่แล้ว เยี่ยมครับ
  • เลี้ยงจริงๆก็ไม่เป็นไร ยินดีครับยินดี 55
  • รางบ้าน ๆ แต่ลากได้จริงครับ สนุกสนานเฮฮาอยู่คนเดียวค่อนข้างเหงา 555
    วัน ๆ ไม่คิดอะไรครับ ( เมื่อไหร่จะถึงตอนเย็นเลิกงานซะที จะซ้อม จะซ้อม )
    ข้อดีของการมีรางลากที่บ้าน 555555
  • มีความสุขทั้งคนทั้งหมา เป็นกิจกรรมครอบครัวที่ดีครับ แอบอิจฉาเล็กของผม 8 เดือนละลากนิดหน่อยเหนือยนอนตาเหลือก 555555+
  • ครับ ลูกชายก็ชอบมากครับ ขอแค่ได้นั่งบนรางลาก พี่แกไม่หนีไปไหนเป็นลิงเป็นค่างอยู่บนนั้นทั้งวันก็ไหว :-))
  • สงสัยอนาคตต้องเป็นแฮนด์เลอร์แน่ๆ 555+
  • ผมเชียงรายครับ อยู่แถวไหนครับ ขอเบอร์หน่อย
  • เหมือนกันเลย วันๆรอแต่จะเลิกงาน มาลากหมา
  • เยี่ยมครับ รอเลิกงานมาลากหมา.... =D> :063:
  • :063: :063: :063: :063: เยี่ยมครับพี่
  • มาลากต้วยกั๋นก๋าได่โล๊ะ
  • มาแอ่วเจียงใหม่แล้ หมารุ่นเดียวกันเลยครับ 7เดือนเหมือนกัน
  • แค่ได้ลากมันก็มีความสุขไม่ว่าจะลากได้มากหรือน้อย เสียดาย เลิกกับแฟนคนเชียงรายซะแล้วครับไม่ได้ไปเชียงรายเลย T-T
  • ไม่ได้เข้ามาตั้งหลายวัน ขอบคุณทุกคอมเม้นต์ครับ
    เชียงใหม่ไปร่วมซ้อมแน่นอนครับ แต่ขอฝึกให้มากกว่านี้หน่อยครับ
    จะได้ไม่อายพี่สมพงษ์ครับ ตอนนี้จัมโบ้เจ็ดเดือนเต็มครับกับน้ำหนักที่ 34 กิโลกรัม
    จะพยายามทำน้ำหนักให้อยู่ในรุ่นของเดอะดุ๊กให้ได้ครับ เพราะความฝันอันสูงสุดนั้นคือตามล่าแม็กเวท
    จากเดอะดุ๊กครับ จากนี้ไปอีกเจ็ดเดือน ซ้อมเบา ๆ ทุก ๆ เย็น ไม่แข็งอย่างไลแค่นให้มันรู้ไปครับ
  • @ boyek ผมอยู่แถวสันทรายครับ 0869233092 นี่เบอร์ผมครับ
    ยินดีที่ได้รู้จัก ว่าง ๆ มาทำหมาลากกันครับ
  • เยี่ยมคับ อาจารย บอย
  • วันหน้าเอ๊ามาลากโต๊ยกันก่าเฟรม
  • ผมจะลาออกจากงานครับ แล้วมาลากหมา 5555+
  • นั่นก็เกินไป๊จารย์เซฟ แต่ว่าแต่ว่าเห็นผู้ใหญ่เค้าถกกันเรื่องโซ่กระตุกแล้ว เซ็งจริง ๆ
    กับน้ำผึ้งหยดเดียว วงการกำลังก้าวไปได้สวยแท้ ๆ ต้องมาแตกกันเพราะเรื่องความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน ต่างฝ่ายก็ต่างไม่ลดลาวาศอก เล่นเอาเราก็เซ็งตามไปด้วย แต่อย่างไรก็แล้วแต่ ผมก็จะลาก สนามไหนก็ช่าง ถ้ามันลากได้จริง ๆ นะ ลากเท่านั้นคือที่สุดของเรา
  • แต่พูดไป ถ้าลากแล้วได้เงินเดือนเหมือนทำงาน
    ผมลาออกแมร่งนานแล้ว เบื่อจริง ๆ กับงานที่ต้องตื่นแต่เช้ามาทำ เย็นเลิก เสาร์อาทิตย์หยุด
    เวียนว่ายตายเกิดอยู่อย่างนี้ แต่ทำไงได้ครับ สัจธรรมของมนุษย์ 55555555555
  • ว่าแต่ว่าเมื่อไหร่จารย์เซฟจะเอาคลิปของลูกชายมาให้ชมเสียทีครับ
    อยากดู ๆ งานประเพณีทีมเหนือไม่มีกะเค้าบ้างหรอครับ
    ถ้ามีก็รออีกหน่อยนะครับ ให้หมาผมแข็งแกร่งกว่านี้ก่อนจะได้ไปร่วมแบบไม่อายเค้า
    อยากหาเรื่องไปแอ่วเจียงใหม่อยู่เหมือนกันครับ
  • ชอบลากก็ไม่ยาก ใครจัดก็ลุยกับเขาไปโลด 555

    เรื่องโซ่ไม่โซ่ไม่มีปัญหาหรอกครับ มันแค่ความเห็นไม่ตรงกัน ใครสะดวกวิธีไหนก็ตามสบายครับ
    แต่ถ้าใครมาบังคับพี่ให้ถอดกางเกง ก่อนขึ้นลางพี่ไม่มีทางยอม แต่ถ้าลงอ่างไม่มีปัญหาครับ
  • ไม่รู้สินะ ผมเองก็ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดนะพี่ เข้าใจในความเห็นของทั้งสองฝ่าย ที่คิดต่างกัน
    แต่ถ้าเป็นผม จะถอดปลอกคอ ถอดโซ่ โชว์แมร่งเลย ถ้าดุ๊กมันยอมลาก อะไรก็หยุดมันไม่ได้ครับ
    และถ้างานกรุงเทพ ฯ ได้เป็นเจ้าภาพบ้างผมจะออกแบบถ้วยรางวันเป็นรูปโซ่ซะเลย 555555
    ให้มันรู้แล้วรู้รอดไป แต่อย่างไรก็แล้วแต่ผมก็ยังอยากเห็นกรามล็อคลงลากต่อนะพี่ ไม่ได้แชมป์ไม่เป็นไร
    แต่ลีลาการลากมันได้ใจดี จี๊ดได้ใจครับ อีกอย่างสมมติพี่ไม่พาหมาลงราง ถอนตัวไปอย่างนี้ ยังเติร์กไม่มา
    ก็เหลือแค่เหนือ ( ซึ่งจำนวนนักกีฬาก็ไม่มากนัก ) กับอีสาน แล้วมันจะเร้าใจได้อย่างไร
    ผมเองก็ชื่นชมยังเติร์กในการฝึกออกตัวล้อหมุน จนทุกวันนี้ผมเองก็ใช้โช๊คเชนเหมือนกัน แต่ลึก ๆ แล้วก็อยากจะทำให้ได้เหมือนไลแค่น คือ ปล่อยให้เตรียมตัวพร้อมก่อน พออุ้มสั่งให้ลาก และยืนปรบมือให้จังหวะ พูดจาเบา ๆ อยู่ข้าง ๆ รู้กันแค่สุนัขกับเจ้าของ มันก็เป็นอะไรที่เท่ห์ไม่หยอกครับ

    แต่ก็อย่างที่บอกครับ จะลงเอยอย่างไร ผมก็ภาวนาให้ผ่านไปด้วยดี ไม่บาดหมางกันครับ แต่เท่าที่ติดตามสถานการณ์เมื่อคืนจนดึกดื่นในบอร์ดแล้ว ก็เล่นเอานอนหลับฝันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ ทั้ง ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับผมเลย แต่ผมคิดว่ามีหลายคนที่คิดเหมือนผม หมายความถึงมือใหม่ที่กำลังจะทุ่มเทให้กับกิจกรรมลาก มีไอดอลอยู่หลายคน มีหมาในใจอยู่หลายตัว อยากให้หมาตนเองทำได้แบบนั้น หรือทำให้ได้มากกว่านั้น อยากจะเป็นอีกคนที่จูงหมาออกจากสนามเป็นคนท้าย ๆ แต่พอมาเจอสถานการณ์แบบนี้ก็อดเศร้าใจไม่ได้
    ได้แสดงความคิดเห็นในกระทู้ของตนเองอย่างนี้ สบายใจกว่า เง้อ .......
    เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ
  • ได้ตัวจี๊ดมาใหม่คับสดๆเลย ซุ่มไว้ก่อนๆคับ ว่างๆจะเข้าไปเเอ่วหาที่บ้านคับบบบบ

    อ.บอย

    =D> =D> =D>
  • สวัสดีครับ อ.บอย

    เราต้องแยกให้ออกระหว่าง การฝึกเชื่อฟังคำสั่ง กับ ฝึกลากน้ำหนักครับ บางครั้งเราต้องเลือกเอาเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ถ้าได้ทั้งสองอย่างมันก็ยิ่งดี ในการแข่งลากเป้าหมายคือทำอย่างไรก็ได้ให้หมามันลากได้มากที่สุด เป้าหมายมันมีแค่นี้ละครับ เพราะต่อให้หมา ยืนสงบนิ่ง คอนรอคำสั่ง สวัสดีท่านผู้ชม แต่ลากไม่ได้ก็ไร้ประโยชน์ครับ

    ผมไม่เข้าใจว่าทำไมจะต้อง บังคับให้หมายืนนิ่ง ต้องปล่อยมือออกก่อน แล้วถึงค่อยบอกกรรมการว่าพร้อม แล้วถึงจะเริ่มลากได้ มันไม่มีความจำเป็นเลยสักนิด ผมกำลังจะแข่งลากน้ำหนัก ผมไม่ได้จะโชว์การเชื่อฟังคำสั่งครับ ส่วนใครทำได้ก็ทำไป แต่ผมไม่มีความจำเป็นต้องทำตาม ผมสนแค่ว่า เม่ื่อสั่งลาก หมาต้องลากทันที ไม่ใช่ยืนนิ่งมองหน้า และกว่าจะเดินได้ต้องลุ้นกันใจหายใจคว่ำ การออกตัวมันควรตองเป็นสไตล์ใครสไตล์มันครับ จะมาบังคับให้ต้องทำตามใครคงไม่ได้

    ไม่ทราบว่าอาจารย์เห็นด้วยไหมครับ :-D
  • ในการแข่งลากเป้าหมายคือทำอย่างไรก็ได้ให้หมามันลากได้มากที่สุด เป้าหมายมันมีแค่นี้ละครับ เพราะต่อให้หมา ยืนสงบนิ่ง คอนรอคำสั่ง สวัสดีท่านผู้ชม แต่ลากไม่ได้ก็ไร้ประโยชน์ครับ

    งานที่เชียงใหม่ผมเพิ่งเจอมาครับกับอาการข้างต้น 55555 อายเค้ามั๊ยล่ะ
    ตอนนี้ผมก็เลยฝึกประมาณว่าปล่อยตัวปุ๊บ ออกตัวปั๊บ ตามคลิปที่ผมลองฝึกเบื้องต้น แต่ในกรณีของไลแค่นหรือทีมอีสานส่วนใหญ่ที่เค้าฝึกมา เข้าใจครับว่ามันเป็นธรรมเนียมในการฝึกเนื่องจากเค้ามีกติกาอย่างนั้นมาช้านาน ( อันนี้ก็เพิ่งรู้จากท่าน Cowboy ในวันนี้เอง ) ผมก็เข้าใจว่ามันเป็นสไตล์ของใครของมัน ถึงได้บอกว่าไม่มีใครพูดผิด ถูกทั้งสอง ทั้งฝั่งอีสาน และฝั่งพี่มาร์ค จะเห็นได้ว่าไม่มีคนผิดเลย แล้วเราจะถกกันไม่รู้จักจบให้ Vichan มาคอยสั่งสอนเราทำไม พูดไปก็หมั่นไส้พี่แกเหมือนกัน เพราะตั้งแต่เล่นมาไม่เคยเห็น User นี้มาก่อน พอเค้าจะลงเอยกันด้วยดี พี่แกก็มาชักใบให้เรือเสียอีก ผมถึงได้บอกว่าคนรักเรามีเยอะ ในทางตรงข้ามคนเกลียดเราก็มีใช่มั๊ยพี่ ผมไม่เก่งภาษาอังกฤษมากนัก แต่พอจะสะกดได้ว่า Vichan = วิจารณ์ เหมือนพี่แกสมัครเข้ามาเพื่อจุดประสงค์หลัก และเป็นไปได้ว่าคนนี้อาจจะเป็นโจทย์เก่าที่คันไม้คันมือเมื่อเห็นวงการลากเริ่มรุ่ง แต่ธุรกิจเค้ากลับไม่กระเตื้อง ฉะนั้นตอนนี้พี่แกอาจจะพิมพ์ไป หัวเราะไปก็ได้

    มานั่งทบทวนดูแล้วมันก็จริงอย่างที่พี่บอกอีกนั่นแหละ เราแข่งลากน้ำหนัก ไม่ได้แข่งเชื่อฟังคำสั่ง แต่ถ้าใครทำได้ทั้งสองอย่าง ก็ยกความเท่ห์ให้เค้าไป เหมือนอาทูลศรีบอกว่างานนี้อาจจะไม่ลาก แค่โชว์การเชื่อฟังคำสั่ง

    ทุกวันนี้ยอมรับว่าผมฝึกออกตัวแบบยังเติร์ก เพราะประทับใจในการออกตัวล้อหมุน ผมใช้โชคเชนเพราะเห็นคนที่เค้าฝึกแบบนี้เค้าใช้กัน ( เป็นทฤษฎีธรรมดาพื้นฐานที่จะตามรอยคนที่ประสบผลสำเร็จ ) แต่ผมก็ได้รับการแนะนำเทคนิคการออกกำลังกายจากพี่ทัย อีสานทีม เพราะมั่นใจว่าหมาพี่ทัยแต่ละตัวแข็งแกร่งมาก ไม่เข้าข้างฝ่ายใดนะครับ เพราะผมเองก็เป็นแค่ฝุ่นเม็ดเล็ก ๆ แสดงความเห็นอะไรไปอาจไม่มีใครได้ยินเลยด้วยซ้ำ แต่ถ้าถามผมว่าเหมาะสมมั๊ยกับกติกาดังกล่าว ถ้าใส่แล้วหมามันลาก ก็ให้ใส่เหอะครับ ลากได้ไม่ได้โซ่ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ
  • ดูอย่างน้องทองเทพ ใส่โชคเชนเหมือนกันออกตัวไม่ได้แต่มันก็พยายามลากจนกว่ามันจะหมดแรง หรือหมดเวลาไป หรือจนกว่าแฮนเลอร์จะยอมแพ้ มันเป็นอะไรที่น่าประทับใจมากครับ

    จึงเห็นได้ว่าลากได้ไม่ได้มันอยู่ที่การเตรียมตัวมากกว่า อย่างที่พี่บอกทุกประการ ก่อนหน้าของบ่ายวันนี้ ก่อนที่ผมจะได้อ่านคอมเม้นต์ของ Cowboy ยอมรับว่าผมเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องห้าม แต่ก็ได้แค่ดูอยู่ห่าง ๆ ไม่อยากแสดงความเห็นอะไรมาก แต่พอได้อ่านแล้วเข้าใจว่าเป็นธรรมเนียมของเค้า และได้ทราบว่ากิจกรรมลากเมื่อก่อนเคยเป็นที่นิยมมาก่อนเช่นกัน เลยตอบข้อข้องใจ ในใจผมที่ผมสงสัยมานาน เจ็ทโด้มาจากไหน เค้าไปแข่งลากบนพื้นหญ้ากันตั้งแต่เมื่อไหร่
  • หลายสิ่งหลายอย่างจึงได้กระจ่างในวันนี้ และทราบว่าเพราะประเด็นกติกานี้เองที่ทำให้ต้องแคลงใจกันไปนาน และวันนี้มีโอกาสที่จะได้เชื่อมความสัมพันธ์ให้เป็นปึกแผ่นอีกครั้ง แต่ประวัติศาสตร์กลับซ้ำรอยเดิม แทนที่วงการพิตบูลเราจะก้าวไปข้างหน้าในทางสร้างสรรค์ กิจกรรมลากน้ำหนักก็สนุกขึ้นทุกวัน จากเมื่อก่อนโพสต์แค่รูปหมาสวย ๆ หรือบูลี่อ้วน ๆ แข่งกัน อวยกันไปอวยกันมา มาถึงการจัดกิจกรรมที่จับต้องได้สัมผัสได้เช่นนี้ ทุกวันนี้ผมไม่ดูเลยครับ กระทู้เกี่ยวกับบูลลี่ หรือกระทู้ไร้สาระ แต่ถ้าเป็นกิจกรรมผมดูวันละห้ารอบไม่ยักกะเบื่อ ไม่เฉพาะลากน้ำหนักนะครับ ยอมรับว่ามันมาได้สวยจริง ๆ กำลังจะเติบโต ผมเองเพิ่งเลี้ยงมาได้ห้าปีครับ เพื่อนแนะนำให้รู้จักพิตบูล แต่ตอนนี้ผมว่าผมมีความรู้เกี่ยวกับพิตบูลมากกว่าเพื่อนที่แนะนำผมด้วยซ้ำ เพราะผมศึกษา ผมนอบน้อม ผมเคารพ และที่สำคัญผมรักในสิ่งที่ผมทำ
  • ไม่แน่ใจว่าพี่จะจำได้หรือไม่ ที่เคยบอกว่า "ไม่แน่ซักวันถ้าบ้านเรามีหมาลากเก่ง ๆ เราจะคัดแชมป์ในแต่ละรุ่นไปประกาศศักดาที่ต่างประเทศกัน" ผมอยากให้พี่ทบทวนอีกครั้งนึงก่อนประกาศแขวนสายลากนะครับ อยากให้นำประเด็นนี้กลับมาพิจารณาครับ อย่าพึ่งอิ่มตัว ถ้าประเด็นนี้เป็นเป้าหมายหลัก ผมว่าเราไม่อิ่มตัวง่าย ๆ ครับ แต่มันจะทำให้ฮึกเหิมยิ่งขึ้นครับ

    ทีนี้ลองมองใหม่ครับ ถ้าเราไม่คิดแค่ว่าทีมนั้น ทีมนี้ ภาคนั้น ภาคนี้ แต่เรามองว่าเมืองไทยเรานี้ ณ วันนี้พอที่จะแข่งกับต่างประเทศได้หรือยัง ผมว่าเรามาใกล้ถึงฝั่งฝันแล้วนะครับ หนึ่งในนั้นไม่มีหมาผมสักตัว เพราะหมาผมเพิ่ง 7 เดือน แต่ผมก็ยังฝึนว่าซักวันหมาผมจะเป็นหนึ่งในนั้น ที่จะได้ไปเที่ยวต่างประเทศบ้าง จึงเป็นกำลังใจให้ผมฝึกซ้อมอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ผมยังไม่ได้แจ้งเกิดเลยด้วยซ้ำ งานเชียงใหม่ก็ไปแจกคะแนนเค๊าเปล่า ๆ แต่อย่างที่บอกครับ ไม่ลองไม่รู้ครับ ลูกผู้ชายคิดจะทำแล้ว ถ้าจะทำก็ทำให้ดีที่สุดผมคิดอย่างนั้น

  • ทันทีที่รู้ว่าสนามที่สามกำลังจะเกิดขึ้น ผมรู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูก จะได้มีกระทู้ที่อารมณ์ประมาณว่า ต้องเข้ามาเช็คความเคลื่อนไหวทุกชั่วโมง หมาของแต่ละคนเค้าฝึกกันถึงไหนแล้ว เค้ามีวิธีฝึกกันอย่างไร หรือวันนี้เค้าแซวอะไรกัน เป็นบรรยากาศที่มีความมสุข คนที่ไม่เลี้ยงพิตบูลเห็นผมอ่านแล้วยิ้ม เค้ายังหาว่าผมบ้าด้วยซ้ำ ( บ้าเตี่ยมรึงเด้ ไอ้ห่ากูเป็นถึงรองผอ. ไม่ได้จับฉลากได้สัดดด ) ทุกวันนี้ทำงานเครียดแค่ไหน แต่พอนึกถึงช่วงเย็น ๆ ที่จะได้กลับไปซ้อมหมา มันทำให้ผมยิ้มได้ หายเหนื่อยด้วย แล้วก็คิดงานต่อไปได้อย่างสบาย ๆ ชิว ๆ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งข้อดี ซึ่งเป็นข้อดีมาก ๆ เลยครับสำหรับผม วันหยุดเคยนอนตื่นสาย แต่ทุกวันนี้อยากตื่นเช้า ๆ มาออกกำลังกายกับหมาคู่ใจ มันวิเศษมั๊ยละครับ ผมเชื่อนะว่ามีคนมีความสุขเหมือนผม ที่กำลังเป็นอยู่ แล้วจะไม่ให้ผมตกใจได้อย่างไรกับกิจกรรมที่ผมรักกำลังจะถอยหลังกลับเสียแล้ว พี่อาจจะบอกว่าก็แค่พี่คนเดียวที่จะไม่ลงลาก แต่เป็นไปได้ผมไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น สนามลากถ้าไม่มีกรามล็อคแล้วมันจะสนุกหรือครับ และถ้ากรามล็อคไม่มา ยังเติร์กไม่มา มันก็ขาดสีสันอยู่ดี แล้วไอ้พวกที่รอซ้ำ ก็ไม่หัวเราะกันหลังขดหลังแข็งหรือครับ ฉะนั้น พิมพ์มาซะยึดยาวขนาดนี้หากจะพอมีประเด็นอยู่บ้าง และหากความคิดเห็นของผมพอจะเป็นประโยชน์คุ้มค่าพอกับเวลาที่พี่เสียไปในการนั่งอ่าน ขอได้มั๊ยครับ ไม่ต้องหัก หรือไม่ต้องงอครับ มันไม่มีอะไรในกอไผ่ ถือซะว่าให้สิทธิ์นั้นในนามเจ้าภาพเค้าตัดสินใจ อย่าได้ถือเป็นประเด็นให้ต้องขัดใจกัน ( ต้องยอมรับความจริงครับว่าตอนนี้ เริ่มจะขัดใจกันบ้างแล้ว ) ไม่ต้องถอนตัวใด ๆ ทั้งสิ้น ผมยังอยากเห็นหมาไทยไปลากชนะหมาอเมริกาครับ

    ด้วยความเคารพ ขอบคุณมากครับที่ให้เกียรติรับฟังความคิดเห็นจากฝุ่นเม็ดน้อย ๆ เม็ดนี้
    image
    ไฟล์แนบ
    317438.jpg 160K
  • =D> =D> =D> :063: :063: :063:
  • ส่วนท่านเซฟ ตัวจี๊ดที่ว่ามันพยาธิหรือพิตบูลครับ ถ้าเป็นพิตบูลก็เชิญครับ
    ผมลากคนเดียว เชียงรายทั้งเชียงรายจะไม่มีใครเอากับผมจริง ๆ หรือ จำปีที่แล้วที่คุยกันไว้ไม่ได้เลยหรือ
    ไหงปล่อยให้ผมโดดเดี่ยวอยู่อย่างนี้ แต่อย่างไรก็ตามแต่ "สุดขอบฟ้า ตามล่าเดอะดุ๊กกกกกก " ปีหน้าเจอกันที่เชียงใหม่แน่นอนครับพี่น้องงงงงงง
  • กลุ่มเล็กๆ ที่มีความหวังคับบบบ

    image
    ไฟล์แนบ
    574708_395087990513918_168124439_n.jpg 94K
  • พี่เบื่อคนที่ยึดติดกับอะไรเดิมๆ โดยไม่ยอมเปลี่ยนแปลงครับ กติกาบางข้อ อ่านกี่รอบก็เป็นการเขียนกติกาเข้าหาหมาตัวเอง กฏบางข้อก็โคตรไร้สาระ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแข่งเลย ผมก็ไม่รู้จะใส่ลงมาให้รกทำไม มันก็เลยเกิดอารมณ์เซ็งครับ โซ่กระตุก ผมเคยยอมถอดให้ก็หลายๆครั้ง ก็เพราะอยากจะรักษามิตรภาพนี่ละครับ แต่มันก็ไม่ยอมจบเสียที ไม่รู้จะคาใจอะไรหนักหนากับไอ้โซ่กระตุกนี่ เอาเป็นว่า ต่อไปนี้ไม่มีการถอดครับ อยากแข่งก็แข่ง ไม่อยากแข่งก็ไม่ลงแข่ง เอาแบบนี้เลยดีกว่า ....

    ขอยกนิทานที่แต่งขึ้นมาสดๆให้อ่านเล่นๆนะครับ
    ผมเป็นคน ชอบใส่กางเกงยีนส์ แต่ผมรู้ว่าเพื่อนใหม่ของผม ครอบครัวเขาไม่ชอบคนใส่กางเกงยีนส์ ซึ่งเขาอาจจะมีความหลังฝังใจอะไรสักอย่างเกี่ยวกับคนใส่กางเกงยีนส์ ..... โอเคครับ ผมไปเที่ยวบ้านเขาครั้งแรก ผมยอมใส่กางเกงสแลคไปก็ได้ เพราะเราเพิ่งรู้จักกันใหม่ๆ เราต้องการเวลาในการเรียนรู้กันและกัน เราไปมาหาสู่กันสักพักแล้ว ผมแสดงให้เขาเห็นไปแล้วว่า ตัวตนผมมันเป็นอย่างไร และ มันไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับเสื้อผ้าที่ผมสวมใส่เลย มันเป็นเพียงความชอบ

    เมื่อคบหากันสักพัก จนผมมั่นใจว่าเราได้รู้นิสัยใจคอกันแล้ว สนิทกันแล้ว ผมอยากจะใส่กางเกงยีนส์ตามที่ผมชอบ เพราะตัวผมก็คือตัวผม กางเกงมันไม่เกี่ยว และคนใส่กางเกงยีนส์ไม่ใช่ว่ามันจะต้องเป็นคนเลวทุกคน ซึ่งเขาก็ควรอนุญาติ เคารพในความสุขส่วนตัวของผม แต่ไม่ใช่มาออกคำสั่งว่า ถ้ามึงจะมาบ้านกู มึงห้ามใส่กางเกงยีนส์มาอย่างเด็ดขาด บอกตรงๆความรู้สึกผมในเรื่องโซ่กระตุกมันเป็นแบบนี้เลยครับ
  • ใครจะก๊อปปี นิทานนี้ไปให้คนที่สมควรจะได้อ่านก็จะขอบคุณมากๆครับ :-D
  • อืมมมม.. เค้ามาเที่ยวบ้านเราเค้าจะใส่กางเกงขาสั้นมา ก็ไม่มีปัญหาอะไร
    แต่ถ้าเราจะไปเที่ยวบ้านเค้า เราต้องไม่ใส่กางเกงยีนต์

    เข้าใจครับเข้าใจ ผมเข้าใจทุกอย่างเข้าใจทุกฝ่ายครับ
    นิทานเรื่องนี้ก็อยากจะไปเล่าให้ฟังอยู่เหมือนกันครับ
    แต่เกรงว่ามันจะลุกลามบานปลาย ผมว่าปล่อยให้มันเป็นไปอย่างที่มันสมควรจะเป็นแล้วกันครับ

    แล้วเราจะได้ไปแข่งกันที่ต่างประเทศมั๊ยครับ
    บอลไทยจะได้ไปบอลโลกมั๊ยครับ หรือจะแข่งกันไปแข่งกันมา หน้าเดิม ๆ แชมป์ตัวเดิม ๆ เป็นแชมป์จนไม่มีใครล้มได้แล้ว ในมุมมองผู้ท้าชิงมันก็น่าตื่นเต้นทีจะได้ล้มแชมป์ แต่ในมุมมองของแชมป์มวยไทยทำไมไม่อยากจะเป็นแชมป์มวยโลกล่ะครับ

    ถ้าอิสานทีมไม่มีกฏข้อนี้เสีย อะไรคงจะไม่ยุ่งยาก วุ่นวายอย่างนี้สินะ......
  • จารย์บอย สู้ๆๆๆ โหลด ผมยะก๋านมากะอิดละ

    รบกับละอ่อน บางทีกะซ้อมผ่อง บ่ซ้อมหลาย หมาผมกะโตยก้นจ๊าดไกลเลยละนิ

    แต่ผมกะจะโตยไปฮื้อทันเน้อครับ เมียซ้ำมาท้องแฮม 555+

    อิดมาแหมหลายเท่าครับ สู้ๆๆ เน้อ จัมโบ้
  • ตอนนี้ถอยกลับไปนับหนึ่งใหม่แล้ว :002:

    เสียดายทั้งเวลาและความทุ่มเทที่ผมได้ใส่ลงไป ......
    ทำไมเขาไม่ฟัง คนที่ทุ่มให้กับกิจกรรมนี้ตลอดเวลา แต่ทำไมเขายอมฟังคนที่วันนี้แทบไม่มีเวลาให้
  • แต่ผมกะจะโตยไปฮื้อทันเน้อครับ เมียซ้ำมาท้องแฮม

    จริงหรอครับ ดีใจ๋โตยเน้อ ดีใจ๋โตยจ้าดนักครับ
    จัมโบ้ซ้อมทุกเย็นครับ หลานชายผมพาเดินลากโซ่วันนึงไม่ต่ำกว่าชั่วโมงครับ
    ลากโซ่สองวัน ลงลางหนึ่งวันครับ

    ไม่มีเวลาเลี้ยงเอามาฝากเลี้ยงเน้อจ๋านเซฟ 55555
  • ต่างคนก็ต่างเหตุผลครับพี่มาร์ค
    แต่ยังไง ๆ การกระตุกโซ่ผมว่าไม่ใช่การบังคับหมานะครับ
    มันเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า พอฉันปล่อยมือ แล้วแกเริ่มเลยนะ
    หมามันเข้าใจง่ายกว่า การที่มายืนข้าง ๆ แล้วบอกว่า "เริ่ม" หรือ "ลาก" ผมคิดงั้นนะ

    แต่ถ้าถามว่าอันไหนดูเท่ห์กว่า เก๋ากว่า ก็ต้องยกให้สไตล์การสั่งลากของอาทูลศรีครับ :063:
  • แต่เชื่อไหม บางทีผมก็ลุ้นตัวโก่งว่าไอ้โด้มันจะยอมลากให้หรือเปล่า
    ต่างจากยังเติร์กครับ ปล่อยมือปุ๊บ ลากกระจาย 55555555

  • ทำไมเขาไม่ฟัง คนที่ทุ่มให้กับกิจกรรมนี้ตลอดเวลา แต่ทำไมเขายอมฟังคนที่วันนี้แทบไม่มีเวลาให้

    พี่มาร์คอย่าเพิ่งคิดไปไกลขนาดนั้นครับ ให้เวลากันและกันได้คิดครับ ผมเชื่อนะครับว่าจะต้องมีข้อยุติที่ดีทั้งสองฝ่ายครับ
    เราไม่ถอยกลับไปนับหนึ่งใหม่แน่ เราต้องเดินหน้าต่อไปครับ :013: :013:
  • สวัสดีคับ พี่มาร์คและ อ.บอย และพี่น้องหัวใจพิททุกท่านคับ
    พอดีผ่านมาเจอกระทู้ พูดกันเรื่องกติกาเรื่องสายโชคเชน อันนี้ผมเองก็เข้าใจความรู้สึกคับ
    ในกติกาบางข้อผมดูแล้วก็มีบางข้อที่อยากท้วงติงเช่นกัน เรื่องสายโช๊ค สำหรับผมแล้ว(ส่วนตัวนะคับ)ไม่เคยแอนตี้เลยจะไส่ซัก8เส้นก็ตามใจคับ หากเป็นแต่ก่อนใครเคยเห็นผมจูงหมาของผมจะดุหรือไม่ดุ ผมใส่ปลอกคอ + สายโช๊คไปพร้อมกันเพราะไม่อยากประมาทคับ

    ส่วนกติกาที่เราต้องได้มาถกกันอยู่ทุกๆสนาม เพราะเราไม่สรุปกติกากลางที่ยึดถือและปฏิบัติกันทุกๆสนามหรือเรียกอีกอย่างว่า"กติกาสากล"คับ ให้มันชัดเจนกันไปเลยคับ ไม่ว่าจะแข่งที่ไหนก็ใช้กติกานี้ ทั้งหมดคับ
    เมื่อมีกติกาชัดเจน คนที่จะร่วมแข่งก็จะต้องฝึกหมาให้ตรงตามกติกา (หยวนๆกันได้นิดหน่อย) นั่นจะแสดงถึงความมุ่งมั่นความรับผิดชอบของผู้เลี้ยงพิทบูลที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้นคับ
    เพราะสองสนามและสนามที่กำลังจะแข่งนี้ กติกายังไม่นิ่งเท่าที่ควรคับ มันเลยต่างคนต่างความคิดกลัวคนที่ไม่เข้าใจจะเกิดทิถิกันคับ สนามนี้ผมก็อยากให้ลองผ่อนๆใจลงซักนิดนะคับ วงการลากของเรากำลังไปได้สวย ล้มลุกคลุกคลานกันมานาน ผิดพลาดยังไง เรามาเริ่มกติกาสากลของเราปีหน้าดีมั๊ยคับ สนามนี้ผมเองก็ไม่มีหมาจะลงแข่งเพราะท้องอยู่ แต่กก็ไม่พลาดที่จะไปพบปะพี่ๆน้องๆและมิตรภาพของพวกเราคับ

    พิทบูล สำหรับผมมันต้องแน่จริงคับ จะลากแบบไหต้องลากให้ได้คับ เราจชิงชัยในเกมส์จบเกมส์ไถเหล้าคนชนะกินคับ5555

    ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยคับ ด้วยความเคารพคับ
  • สวัสดีครับท่าน เน็ท พี่ไปร่วมงานแน่ครับ แต่สนามไหนไม่ให้ใช้โช๊คเชน พี่จะไม่ส่งหมาลงแข่งอย่างแน่นอนครับ
    พี่ซีเรียสมาก มันเหมือนกับโดนตราหน้าว่า ใครใส่โช๊คเชน คือคนที่ตั้งใจใส่เพื่อโกง และใส่เพื่อต้องการเอาเปรียบคนอื่น

    หลายสนามก็ได้ทำให้เห็นไปแล้วว่า การถอดโซ่ออก ก็ไม่ได้มีผลกับการลาก
    ดังนั้น พี่อยากฟังเหตุผลว่าทำไมต้องให้ถอดโซ่ออกเท่านั้นเองครับ :-D

    ถ้ายอมถอด ก็แสดงว่า การใส่โชคเชนคือการเอาเปรียบคู่แข่ง
    พี่จึงอยากให้คนกำหนดกติกา ช่วยฟันธงมาเลยว่า ทำไม่ต้องถอดครับ
  • ผมจำได้ว่าติดเบียร์พี่มาร์คอยู่ เมื่องานที่เมืองทอง คงต้องมาชำระที่สนามนี้แทนนะคับอิอิ
    ที่จริงเรื่องสายโช๊คนี่ขอเล่าความเป็นมานิดนึงคับ คือตั้งแต่ก่อนทางอิสานเราเริ่มทำหมาลาก โดยเริ่มๆก็เหมือนทุกกันคับจะทำยังไงก็ได้ให้มันลาก ไม่ว่าจะใช้ของล่อ(ห้ามสิ่งมีชีวิต) สายจูง หรืออะไรก็แล้วแต่ที่หมาตัวนั้นๆชอบ แต่ห้ามทำร้ายสุนัขเด็ดขาด
    หลังจากนั้นเราก็เริ่มมีงานลากประเภณี ขอนแก่น+สารคาม แล้วก็มีอุดร เลย และผู้เลี้ยงพิทบูล จังหวัดไกล้เคียง ที่สนใจมาลากมาร่วมกิจกรรม ผู้ใหญ่หลายๆท่านและทีมงานต่างก็ร่วมร่างกติกาขึ้นมาใหม่ขึ้นมาอีกหลายๆข้อและแน่นอนรวมไปถึงการใช้สายฝึกบังคับหรือสายโช๊คเชน (กติกาอื่นก็มีที่ใช้กันอยู่ปัจจุบันก็มีนะคับ)
    แต่ขอยกประเดนเรื่องสายโช๊คอย่างเดียวพอนะคับ เนื่องจากไม่ว่าจะฝึกสุนัขด้วยวิธีใดก็ตามเมื่อเข้าสู่รางลากจะอนุญาติให้ใช้ได้เฉพาะปลอกคอเท่านั้นไม่ว่าจะใช้สายโช๊คใส่มาก็ต้องถอดออกคับ จริงที่ทางอิสานตั้งมามันก้เป็นกติกาดั้งเดิมที่ใช้กันมานานในงานประเภณีเข้าใจว่าหลายท่านคงไม่พอใจข้อนี้ แต่ผมก็อยากให้ถือว่าเป็นการท้าทายอีกรูปแบบแล้วกันนะคับ ในภายภาคหน้าเราก็ค่อยมาทำกติกาสากลกันให้เป็นที่ยอมรับกันในส่วนรวมและใช้กันในทุกสนาม
    ผมอยากให้เรามาร่วมท้าทายกันในทุกๆรูปแบบนะคับ ผมอยากร่วมแข่งลากกับพี่ๆน้องๆทุกท่านไปตลอดคับถึงผมจะไม่ได้มีอะไรมากมายไม่ได้เป็นกูรู แต่ผมมีใจคับ เพราะมันเข้าเส้นผมแล้วคับ
    ที่เล่าๆมาก็เป็นที่ไปที่มาเล็กน้อยคร่าวๆนะคับอาจผิดหรือถูกก้ได้
    ด้วยความเคารพคับ
  • เน็ท รู้เปล่าว่าทำไมพี่ถึงหงุดหงิดอย่างรุนแรง เรื่องโดนมัดมือชกเรื่อง โซ่กระตุก ?

    คำพูดสวยหรู ที่พูดว่า หมาต้องลากด้วยความรักและความผูกพันธ์กับเจ้าของ แต่ในความเป็นจริง หมาหลายตัวกว่าจะลาก ยืนลังเลอยู่พักใหญ่ มันแสดงถึงความรักความผูกพันธ์ตรงไหน และรู้ไหมมันลังเลเพราะอะไร พี่เดาไม่ผิดเพราะตอนฝึก โดนจัดหนักมาใช่ไหม ? หมามันเลยรู้สึกว่าการลากคือการโดนลงโทษ

    แต่หมาที่ใช้โช๊คเชน ปล่อยมือเมื่อไร พุ่งออกทันที และมันลากอย่างมีความสุข แต่กลับโดนยัดเยียดข้อหาว่า โหดบ้าง เอาเปรียบคู่แข่งบ้าง โกงบ้าง ทังที่หมามันลากด้วยความเต็มใจ ลากด้วยความสนุก ลากไม่ไหวมันก็ยังจะลากจนวินาทีสุดท้ายเลยครับ

    คนเขียนกติกา หากยังไม่เข้าใจถึงพฤติกรรมหมาอย่างแท้จริง ก็จะเขียนกติกาจากจินตนาการ โดยไม่อิงข้อเท็จจริงครับ การแข่งลากน้ำหนัก ไม่มีหมาตัวไหนที่ไม่โดนบังคับให้ลากมาก่อนหรอกครับ ทุกตัวต่างก็โดนฝึกให้ลากมาทั้งนั้น หนักบ้าง เบาบ้าง ถูกวิธีบ้าง ผิดวิธีบ้าง แต่หลายสนาม มันก็เห็นได้อย่างชัดเจน หากหมาลากด้วยใจ สั่งตอนไหนก็ออกครับ

    ขอบคุณเน็ทที่มาร่วมสนทนาครับ :-D