ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เเน่ใจเเล้วหรือว่าไม่ได้ทำร้าย
  • ก่อนอื่นต้องสวัสดี พี่น้องในนี้ด้วยครับ ห่างหายไปนานสำหรับผมตัวผมเอง ช่วงนี้ค่อนข้างยุ่งมากๆ เเต่ก็พึ่งเข้ามาได้ 2 วัน ก็เจอข้อคิดสะกิดใจบางอย่าง มีบางคนอาจสงสัยว่าผมหายไปไหน(ผมไม่บอก) 555+ มีคนถามกันเข้ามามากครับ ว่าอยากให้ผมเขียนอะไรให้อ่าน ให้ได้ฟังกัน บอกเลยว่าคิดไม่ค่อยออกมากนักเเละสมองช่วงนี้มันเบลอๆ เรื่องที่จะหยิบจับมาเล่าให้ฟังก็ต้องมานั่งคิดให้มากๆ เพราะบางทีเรื่องเดิมๆ เรื่องซ้ำๆ มันอาจจะน่าเบื่อไปซักนิดสำหรับคนอ่าน ผมกลัวคนอ่านจะเบื่อ ตอนนี้คิดสดพูดสดๆกันไปเลยครับ

    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเเฟนๆพี่น้องทั้งหลายนะครับ ที่คอยติดตามผมอยู่เสมอ ด้วยสันดานดิบๆ ตรงๆของผมนี่เเหละ คนเลยชอบ เเต่คนที่เกลียดผมก็มีผมรู้ เพราะผมปากมันหนัก

    เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ สอดส่องมานานหลายปี เเต่มันมีปัญหาแปลกๆที่ทำให้ผมอดคิดไม่ได้ วันนี้นะ เราจะมาพูดเรื่องการเป็นโรคครับ มันไม่แปลกหรอกครับที่หมาจะเป็นโรค ไม่เลย ไม่เลยซักนิด อ้าว...เเล้วผมจะมาพูดทำไมวะ... คืองี้ครับ เคยสังเกตุใหมครับ ว่าหมาที่เป็นโรคส่วนมากจะเกิดกับคนเลี้ยงเเบบไหน

    ผมให้ทายใครทายถูกให้ 10 บาทครับ ติ๊กตอก ติ๊กตอก.... หมดเวลา ปี๊ด...........
    คือเท่าที่ผมดูๆมานะ ตอนเเรกก็คิดว่าสภาพเเวดล้อมครับ แอบคิดไว้ในใจ เเต่ไม่เคยบอกใครมา 5 ปี พึ่งมาบอกวันนี้เเหละ คือจริงๆเเล้วสภาพเเวดล้อมก็มีผลเเต่มันน้อยมากครับ ถ้าเที่ยบกับคนเลี้ยง เเล้วมีอะไรบ้างล่ะ... ติ๊กตอกติ๊กตอก.... ปี๊ด..........หมดเวลา (ขอค้างไว้ก่อนนะคาไว้ตรงนี้เลย.)

    ต่อไปคือ พันธุกรรมล่ะมีผลใหม ผมคิดมา 4 ปีไม่เคยบอกใคร พึ่งมาบอกวันนี้เเหละ ก็คิดต่อมาจากไอ้ข้างบนนั่นเเหละปีถัดมา (ขอค้างไว้เเค่นี้ก่อน คาตรงนี้เลย)
  • image
    ไฟล์แนบ
    1240114_718032241544930_638320260_n.jpg 153K
  • ต่อไปมีอะไรอีกใหม.. ติ๊กตอก...ติ๊กตอก... ปี๊ด........หมดเวลา ต่อไปก็คน คนไงรับ อ้าวคนมาเกี่ยวไรด้วยวะเรื่องของหมา ฮ่าๆๆๆๆ ก็คนเลี้ยงนี่เเหละครับ เกี่ยวมากเลย กับการเลี้ยง หมาพวกนี้เป็นหมาถึกๆ หมาเเข็งเเรง ไอ้การเลี้ยงไฮโซเกินไปมันไม่ดีหรอก เชื่อผมสิ... ไอ้การขุนมันมากเกินไปมันไม่ดีหรอก เชื่อผมสิ คนเเบบไหนครับ เจ้าของเเบบไหนครับที่หวังดีกับหมา เเต่โดยการรู้โดยเเบบคิดเอง คิดว่าคนกินได้ หมาต้องกินได้ เผลอๆมีคนให้หมากินเบียร์ กินโค๊ก เชื่อผมม๊ะ ฮ่าๆๆๆๆ ปี๊ด......(ขอค้างไว้เเค่นี้ก่อน คาตรงนี้เลย)


    หมดเวลาตลกเเล้วครับ หมดเวลาเมินเฉย ถึงเวลาที่ต้องคิดจริงจังไปอีกระดับเเล้วครับ ปัญหาภายนอก ปัญหาผิวเผิน ที่พวกคุณมองข้ามมันไป มันไปเกิดการสะสมวันละนิด จนทำให้หมาคุณๆต้องป่วย หมาคุณต้องเจ็บทรมาณ คุณเป็นเจ้าของครับ คุณห้ามมันได้ คุณเลือกที่จะไม่ให้มันกินได้ ถ้าคุณเลี้ยงหมาเเบบตามใจตัวเอง ก็รอวันเจ็บป่วย รอวันตายได้เลยครับ ไม่นานหรอกครับได้เห็นทันตา เเล้วก็ได้น้ำตาไหล ไม่ใช่เเค่หมาที่ทรมาณ ตัวคุณที่เป็นเจ้าของก็ต้องทรมาณไปด้วยเพราะเห็นสิ่งที่คุณรักมันทรมาณ ถึงเวลาที่เราจะเลี้ยง "หมาให้เป็นหมา" เเล้วครับ ปี๊ด.....(ขอคาไว้เเค่นี้ก่อนตรงนี้เลย)
  • ปัจจัยมีอะไรบ้างของการเกิดโรค
    1 สภาพเเวดล้อม
    2 พันธุกรรมที่ติดตัวมา

    เรามาพูด 2 ข้อนี้กันก่อน
    1 สภาพเเวดล้อมมีไรบ้างคับ น้ำเน่าๆ สิ่งของสกปรก ยุง เห็บ หมัด ไร ดินโคลน
    ต้นไม้ มด หนอน (ต้นไม้ก็เกี่ยวนะมันคือเเหล่งเพาะเชื้อดีๆเลยล่ะ ผมหมายถึงต้นไม้ตามป่า) พวกนี้ผมจัดเป็นพวกธรรมชาติ ต่อไปเเบบที่มนุษย์สร้างขึ้น คือ กระเบื้อง ปูน คอนกรีด เหล็ก ฝุ่นควัน สารพิษต่างๆ น้ำสารพิษต่างๆ พวกนี้ไม่ว่าจะเป็นภัยทางธรรมชาติที่กำหนดมา หรือ ภัยจากสารพิษที่มนุษย์สร้างขึ้น ถ้าสะสมมากๆ มีผลได้ครับ เเต่พวกนี้มันเรื่องสิวๆครับ เราเเก้กันได้ แก้หายด้วย

    2 พันธุกรรม อันนี้อันตรายมาหน่อย สำหรับหมาที่มีเชื้อแฝงมาทางสายเลือด ถึงได้บอกกันนัก บอกกันหนาว่าซื้อหมาน่ะ ดูกันให้ดีๆ นะพี่น้องนะ ไอ้ที่ให้ดูพ่อเเม่น่ะ ไม่ใช่ให้ดูสีว๊อย... เเล้วก็ไม่ใช่เเค่ดูที่รูปร่าง ถึงได้บอกไงว่าจะซื้อหมาน่ะให้ไปดูกันเอาเอง นอกจากเรื่องของโครงสร้างเเล้ว อั๊ว..จะให้ดูว่าพ่อเเม่ หรือบรรพบุรุษมันเป็นโรคกันบ้างใหม มันเป็นโรคอะไรกันบ้าง เเล้วโรคที่มันเป็นน่ะมันเป็นเเบบที่ถ่ายทอดทางสายเลือดหรือพันธุกรรมด้วยหรือป่าว ไม่ใช่เห็นลูกหมาสวย ก็ร้องให้ชักดินชักงอ..หนูจะเอา..อะ หนูจะเอาอะ... เเค่เห็นรูปถ่ายก็ใจจะขาดกันให้ด๊าย...เลย จนลืมไปว่า สิ่งที่สำคัญมันไม่ใช่เเค่ความสวยงาม
    สุดท้าย พันธุกรรมก็เเค่มีส่วน เเต่ถ้าไม่ถูกกระตุ้นเเบบผิดๆ มันก็จะไม่มีอาการอะไรเเสดงออกมา มีน้อยตัวนัก ส่วนมากถ้าตัวที่เป็นก็คือเป็นตั้งเเต่เด็กๆเลยเเบบนั้นเรียกว่าโดนเต็มๆถ่ายมาตรงๆ เเต่พวกที่เลี้ยงหมาตอนเด็กๆไม่เป็นอะไร เเต่พอมาโตเป็นปีๆ 2 ปี 3 ปี 4 ปี เเล้วหมามาเป็นโรคเนี่ย..น่าสงสัย ทั้งๆที่วัยระดับนี้คือหมาหนุ่มที่ฉกาจฉกรร เเต่ดั๊นมาตกอับเพราะโรคร้ายมาถามหา..
  • image
    ไฟล์แนบ
    111.jpg 62K
  • จบ 2 ข้อใหญ่

    มาต่อที่คนเลี้ยง รู้ใหมครับหมาไฮโซ หรือ ไอ้หมาที่มันถูกกำหนดชีวิตชะตาโดยเจ้าของหวังดี(แต่ทำร้าย)
    วันๆมันกินอะไรกันบ้าง อะไรบ้างล่ะ ผมก็นึกไม่ค่อยออก เอาเป็นว่าผมนึกเล่นๆซักสองสามอย่าง
    1 ขนม กว้างไปมะ มันก็เเบ่งแยกอีก ขนมห่อก๊อบเเก๊บ อะไรบ้างล่ะ เลย์ เทสโต ปาปริกร้า โดโซะ อะไรอีกล่ะ พอเเล้วล่ะ เอาเป็นว่าพวกขนมห่อๆนั่นแหละ รวมทั้งขนมปังบางชนิดที่ใส่หรือโรยเครื่องปรุง

    2 หนมหวาน มีไรบ้างอะ ช๊อกโกเเลต(เกี่ยวป่าววะ จัดอยู่พวกขนมหวานป่าวไม่รู้อะ เเต่มันหวานๆ จัดมาอยู่ข้อนี้ละกัน) ลอดช่อง ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน ขนมชั้น อะไรก็ช่างเถอะ เเต่พวกหวานๆอะ

    3 น้ำ อะไรบ้างอะ น้ำส้ม น้ำโค๊ก เบียร์. บางคนถามว่าผมบ้ารึป่าว ใครจะให้หมากินเหล้าเบียร์ ผมไม่ได้บ้านะครับ พนันกับผมใหมล่ะว่ามีคนให้กินจริงๆ ไอ้พวกตัวตลก พวกเจ้าของพิเรณอะครับ มี.. ยิ่งไอ้พวกที่สังสรร กินเหล้ายาปาปิ้ง เเล้วนึกพิเรณอยาก อวดสาว อวดเด็ก หรือเพราะความสนุกอะไรก็เเล้วเเต่ คิดว่าเป็นเรื่องตลก อย่านะครับ ถึงจะครั้งเดียวก็ตาม อย่าเลย.

    สิ่งที่ดีที่สุดที่หมาควรกิน ไม่ใช่ขนมปรุงรส ขนมหวาน น้ำสี ผักผลไม้หรือสิ่งๆอื่นๆ ที่เราเเดกกันครับ สิ่งที่สำคัญที่หมาจะต้องกิน....คือ เนื้อสัตว์ หรือ สิ่งที่เป็นโปรตีน ไขมัน ส่วนคุณจะคลุกกับข้าวหรือจะให้อาหารเม็ด หรือจะให้เนื้อสด ก็เเล้วเเต่ไม่ผิดครับ ขึ้นอยู่กับความสะดวก เพียงเเต่อาจเสริม หรือ อาจเปลี่ยนเเนวในการกินเพื่อเพิ่มรสชาติก็ไม่ผิด เช่น วันนี้กินอาหารเม็ด พรุ่งนี้กินเนื้อสด สลับบ้างก็เพื่อเพิ่มรสชาติ หมาจะได้ไม่จำเจ ส่วนน้ำปลา น้ำตาล หรือพริกป่น น้ำส้มสายชูไม่ต้องใส่นะ
    พนันกับผมใหมล่ะ มีบางคนที่ให้หมากินข้าวน่ะ ใส่น้ำปลาเข้าไป 555+
  • image
    ไฟล์แนบ
    222.jpg 51K
  • ส่วนการเลี้ยงหมาก็อย่าให้มันนอนทับขี้กับเยี่ยวอยู่ทั้งวันล่ะ มันเสียสุขภาพจิตครับ ถึงจะไม่มีขี้เยี่ยว เเต่ถ้าบริเวณเลี้ยง มีกลิ่นเหม็น ก็เป็นสิ่งที่ไม่ดีอย่างยิ่ง ถ้าเราเองยังเหม็น หมามันเหม็นกว่าเรามากครับ จมูกมันดีกว่าเราเยอะ เเต่มันต้องจำใจอยู่เเต่ในกรง เต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นอับ

    เวลาที่ดีที่สุด เวลาที่สุนัขจะสดใสที่สุดคือเวลาที่คุณพามันออกไปสูดอากาศข้างนอกครับ ต้นไม้ใบหญ้า ดิน หรือถ้าคุณอยู่ในเมืองที่ไม่มีต้นไม้ไม่มีดิน คุณก็ควรจะพามันออกไปที่ๆ อาการถ่ายเท

    นอกจากเรื่องอากาศเเล้ว หมาคุณยังได้กำลังเพื่อเสริมสร้างความเเกร่งให้กับร่างกาย เพื่อต้านภัยโรคร้ายต่างๆอีกด้วย อย่างน้อย วันนึง อย่าให้ต่ำกว่า 2ครั้งครับ เช้า-เย็น คือช่วงที่ดีที่สุด ทำสม่ำเสมอจะดีมาก หมาคุณจะไม่ขี้เยี่ยวตามที่นอนอีกด้วย มันจะอั้นไว้รอจนกว่าจะพามันออกไปจากกรง มันจะรอไปขับถ่ายข้างนอก อย่ามาพูดว่าไม่มีเวลานะครับ คนไม่มีเวลาคือคนตายครับ เข้าใจครับว่าทำงาน เเต่เราก็ตื่นก่อนเวลาซักหน่อย สำหรับคนยุ่งๆ 5-10 นาทีก็ยังดีครับ เสร็จเเล้วค่อยไปอาบน้ำกินข้าวเเต่งตัวไปทำงาน

    ถ้าคิดจะเลี้ยงเเล้ว สละเวลาให้มันซักหน่อยเถอะส่วนวันหยุด ก็ให้มันมากหน่อยก็ยังดี
    การเลี้ยงที่ดี ควารมีวิตามินรวม เสริมให้สุนัขด้วยนะครับ นอกจากอาหาร หมั่นถ่ายพยาธิทุกๆ 1-2 เดือนครับ การอาบน้ำอย่าอาบบ่อยครับ หมาไม่ใช่คน ถ้าเป็นไปได้เดือนละครั้งพอครับ เเต่ถ้าหมาคุณมันซนหรือเล่นของเหม็นๆติดตัวมา หรือคุณกลัวมันจะไม่สอาด ก็2 อาทิตย์ครั้ง
  • image
    สุดท้ายขอจบดื้อๆดีกว่าครับ อย่าลืมนะครับ เรามาเลี้ยงหมาให้เป็นหมากัน ทุกสิ่งทุกอย่างมีเหตุผลของตัวมันเองครับ บางอย่างเราใช้เทคโนโลยี่ทางการเเพทย์มาช่วยครับ เเต่บางอย่างเราต้องเอาธรรมชาติมาช่วยด้วยครับ จบ. ถ้าซ้ำความรู้ใครก็ขออภัยละกันครับ เอาไว้บอกคนรุ่นใหม่ ไว้ย้ำเตือน

    ต่อนี้ผมจะมีของแปลกใหม่ มาฝากให้ได้ชม ได้อ่าน ได้ฟังครับ ฉีกแหวกทุกตำรา ทุกกฎเกณฑ์ ด้วยเเนวคิดใหม่ใหม่ๆ ความคิดเจ๋งๆ การเลี้ยงหมาเเบบธรรมชาติพื้นบ้าน(คัดมาเเต่สิ่งที่ถูกต้อง)ผสมผสานการเลี้ยงแบบวิทยาศาสตร์(คัดเเบบรากฐานความเป็นจริง ไม่ใช่อิงเเต่ทฤษฎี)
    ไฟล์แนบ
    555.jpg 130K
  • :063:
    ความคิดมาแนวเดียวกันครับ
  • ผมรอพี่มานานแล้วพี่หิน :063:
  • มารอบนี้สาระล้วนๆเลยหินเยี่ยมคับ
  • มีคุณยายที่รู้จัก เค้าบอกว่าคนกินยังไงหมาก็กินอย่างนั้นนั่นแหละ คือถ้าคนกินอร่อย
    หมาก็อร่อยด้วย พี่เลยใส่น้ำปลา รสดีด้วย แต่ไม่เยอะนะกลัวมันติด ต่อไปคงไม่ต้องใส่
    แล้วหล่ะ
  • ขอบคุณพี่หินสำหรับความรู้ครับ พนันกับผมไหมหละมันมีพวกพิเรณ555
  • ขอบคุณครับพี่หิน พี่ไม่รู้จักผมหรอกครับแต่ผมชอบอ่านกระทู้พี่และก็ชอบหมาพี่มากครับ อยากดูรูปล่าสุดของหมาพี่จังครับ เห็นรูปที่มันกำลังสั่นหัว กล้ามหลังสวยมากครับ อยากเห็นว่าตอนนี้กล้ามสวยขนาดไหนแล้วครับ
  • OMG. Good. Job. Good. Dogman
  • กดLike 100000 ครั้ง คนคุณภาพที่สังคมพิทบูลต้องการ =D>
  • ขอบคุณทุกท่านมากครับ รูปตอนสั่นหัวนั้นเป็นรูปล่าสุดที่ทิ้งท้ายไว้ แล้วก็ไม่ได้ถ่ายรูปอีกเลยครับ หมาผมตัวนี้มองเหมือนใหญ่ เพราะกระดูกโครงสร้างมันใหญ่ แต่ตัวจริงหนักไม่ถึง 30 โลคับ หุ่นยังคงที่ตลอดคับ เพราะควบคุมเรื่องอาหารและการออกกำลังกาย ไม่อ้วนเกินไป ไม่ผอมมากไปคับ แล้วมีเวลาจะอัพรูปล่าสุดมาให้ชมคับ สุดท้ายขอบคุณพี่น้องทุกท่านอีกครั้งคับ ที่ยังจำกันได้ เรามาช่วยดูแลในสิ่งที่เรารักกันคับ
  • หายเงียบเลยครับหิน...ว่างๆมาเจอกันหน่อยใหมคับ...กล้าเปล่า5555555....ไม่สว่างไม่กลับ
  • :063: เยี่ยมมาก