ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอคำแนะนำการดูแล
  • อยากถามว่าลูกหมาผลเรดโนส 3เดือน ตัวเหม็นสาปมากแก้ไงอะคับ
    แล้วเวลาผมไม่อยู่บ้านเค้าชอบเดินเหยียบขี้เล่นทั้งที่ปกติเวลาอยู่บ้านก็ไม่เล่น
  • เรื่องตัวเหม็น ผมไม่รู้ว่าคุณใช้แชมพูยี่ห้ออะไรครับ ผมแนะนำสูตรหมาขนยาว ก่อนใช้ผมถามหมอแล้วว่าไม่มีผลกระทบหมาขนยาวจะมีกลิ่นตัวง่ายกว่าถ้าน้องหมาตัวเหม็นก็ลองใช้สูตรนี้ดู ผมอาบอาทิตละ 2 ครั้ง หลังทำกิจกรรม อาบแล้วเช็ดตัวให้แห้ง น่าจะช่วยได้ครับ หมาผมนอนกับผมเลยมันต้องะสอาด แต่ที่สงสัยคือ ที่น้องหมานอนหรือใช้ชีวิตในแต่ละวันเป็นแบบไหน อากาศร้อนไหม อากาศถ่ายเทไหมอันนี้ก็สำคัญ ส่วนเรื่องนิสัยที่ชอบเล่นของสกปรกนี่ผมเองก็เคยเจอครับแต่เป็นเล่นขี้ตัวเองนี่ก็ของผมไม่ขนาดนั้น ผมขออนุญาติคาดเดาแล้วกันครับ ใครไม่เห็นด้วยผมรับฟังพร้อมถูกตำหนิเต็มที่ครับ เป็นการวิเคราะห์ส่วนตัว สำหรับผม มองว่าเป็นช่วงอายุที่ยังเด็กอยู่ยังไม่รู้ประสาอะไรมากมาย อยากเล่นสนุกไปวันๆ โตมาเดี๋ยวก็หายไปเอง ธรรมชาติของพิทบูลเป็นหมาทีซนอยู่แล้วไม่ต้องห่วงไม่ซนไม่ใช่ พิทบูล แรื่องเจ้าของที่อยู่บ้านไม่ซนเจ้าของไม่อยู่วายวอยเป็นเรื่องปกติครับ แต่ถ้าอยากให้หายขาดต้องหาอะไรให้ทำเป็นอย่างๆไป เช่น แบ่งเวลา ออกกำลังกายก่อน แล้วกิน แล้วออกไปเดินเล่นตอนนี้แหละครับที่น้องหมาจะขี้เมื่อขี้ตอนออกมาเดินเล่น ก็ไม่มีขี้ให้เหยียบตอนเจ้าของไม่อยู่เมื่อขี้เสร็จกลับบ้านมาก็นอนครับ
  • อ่อของผมใช้แชมพูหมาขนสั้นซื้อตามร้านเพ็ทชอปอะคับแล้วให้นอนในห้องคับแต่เวลาไม่อยู่จะให้นอนหน้าห้องบ้านเป็นทาวเฮ้าคับก็กั้นให้อยู๋ชั้นบนคับคงไม่มีอากาศถ่ายเทพี่ linkin อาบนำ้อาทิตละสองครั้งเลยหรอคับลูกหมาจะป๋วยง่ายมั้ยคับกลัวไม่สบายอาบให้ชอบร้องหง่อยๆ
  • ผมเน้นการทำกิจกรรมครับ ไม่หนัก แต่เน้นเวลานาน 2-3 ชั่วโมง/วัน/ครั้ง ตอเย็น ร่างกายแข็งแร็งถ้าวันไหนอากาศร้อนก็ลงคลองไปเลย แต่ต้องเช็ดตัวให้แห้งครับแต่ชั่งนี้อากาศเย็นก็อาทิตละครั้ง เวลาผมอาบจะเปิดน้ำทิ้งใว้สักพัก ให้น้ำมันอุ่นไม่รู้ว่าที่อื่นเป็นเหมือนกันไหม พอน้ำเริ่มอุ่นก็จัดเลย ส่วนเรื่องที่อยู่ถ้าอาศไม่ถ่ายเทเป็นคน คนไม่มีขนยังร้อนเลย หมามีขนคงยิ่งกว่าเราหลายเท่านะคงต้องหาวิธีอื่นแล้วครับว่าจะหาที่พักให้น้องหมาอยู่หรือนอนที่ไหนดี หรือจะหาพัดลมระบายอากาศอะไรประมาณนี้คงตัดสินทุกอย่างไม่ได้ครับ เจ้าของกระทู้ต้องวิเคราะห์เองด้วยว่าวิธีไหนดีกว่าหรือมีทางออกที่ดีกว่านี้ผมคงแนะนำมากกว่านี้ไม่ได้ แต่ตัวผมเปิดพัดลมครับ แต่หลังบ้านผมเป็นป่าอากาศจึงไม่ร้ออนมาก ช่วงนี้อาศเย็นก็เปิดเบาหน่อย แต่หมาผมมันอยู่กับคนตลอดเวลาครับ เราเปิดพัดลมทิ้งใว้เราก็เย็นด้วยนี้คือผมเลี้ยงมาแบบนี้ แต่เจ้าของกระทู้ไม่รู้ว่าจะเหมาะไหมที่จะทำเหมือนผม
  • อ่อขอบคุนมากคับพี่ เดียวจะลองเปลี่ยนให้อยู่ข้างล่างตอนนอนก็เอาขึ้นห้องดูคับ
  • ผมจะตามผลกระทู้ทุกวันตอน3 ทุ่มจะมานั่งอ่านครับ และถ้าใครมีคำติชมก็ว่ามาเลยครับ
  • ของผมใช้ น้ำหมักผลไม้ ที่ไว้ให้คนกินเช็ดตัวเช้าเย็น ผสมน้ำ 1/3 กลิ่นตัวไม่มีครับ ผมเลี้ยงหมาในบ้านนะครับ ลองดู
  • ขอบคุนมากคับ พี่ๆที่เลีัั ยงในบ้านมีปันหาเรื่องการขับถ่ายในบ้านของสุนัขมั้ยคับ
  • ของผมไม่มีครับ เราต้องจัดระเบียบเรื่องการกินให้ได้ ว่าให้กินแล้วต้องกินเลย หลังจากนั้นก็พาออกมาขี้ข้างนอกบ้านและต้องขี้เลย อย่าให้หมาไปทำอย่างอื่นครับ เช่นเล่นกับหมาที่อื่นหรือมองหมาที่อื่นนานเกินไปเำพราะมันทำให้หมาไม่มีสมาธิกับสิ่งที่ทำอยู่นั่นคือการกระำทำที่ำไม่มีระเบียบ และเราจะไม่สามารถกำหนดอะไรได้ด้วยตัวเอง
    และเราก็เหนื่อยวุ่นวายกับสิ่งที่ตามมา
  • คับพี่ช่วงนี้ปิดเทอมแล้วมีเวลายูกับหมามากขึ้นปันหากลิ่นสาปก็หายไปแล้วคับ