ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ด่วน ขอความเห็นจากแฮนด์เล่อร์ !!
  • การซ่อม
    ถ้ามีการซ่อมแปลว่า ต้องแค่ครึ่งเดียวงเวลาทำการแข่งขัน 9ชั่วโมง เพื่อดำเนินการแข่งขันเพียงแค่ครึ่งเดียวคือ
    ถ้าเริ่มแข่ง 10.00 น จนถึง19.00น ดำเนินการแข่งขันเพียงแค่ครึ่งเดียวและยังต้องใช้เวลาอีกมากเพื่อหาผู้ชนะ

    แต่ถ้าลงลากน้อยกว่า4รอบแล้วต้องการลากให้ถึงจุดสูงสุดคงเป็นสิ่งที่ยากและเสี่ยงต่อการบาดเจ็บของสุนัข

    ลองคิดดูนะครับเรามีจำเป็นรึที่จะต้องซ่อม การแข่งขันจัดขึ้นแทบจะมีทุกๆสามเดือนพลาดก็แก้ตัวกันใหม่ เกมกีฟาก็ต้องมีแพ้ชนะเป็นเรื่องปกติ
  • ร้อนมาเชียวคับฮ่าๆๆ ความเห็นผมกับพี่น้องทีมงาน อีสานทีม ยังเห็นว่าต้องมีแก้ตัวและลากได้รวมแล้ว 5 ครั้ง หรือจะรวมแก้ตัวแล้ว 4 ครั้งยังพอทนแต่นี่เหลือแค่ 2 หรือ 3 ครั้งมันจะไหวมั้ยเนี่ย แต่หมาบางตัวที่เจ้าของมั่นใจก็อาจจะลากได้ 2 หรือ3 ครั้งได้ อย่างหมาผมผมมั่นใจ สวัสดีตัวเดียวเท่านั้นที่มันจะลากได้แค่ 2 หรือ 3ครั้ง แต่อีก 2 ตัว บิ๊กกัฟ ใบหยก ไม่รู้แน่เลยว่ามันลากได้มั้ย

    แต่หมาของหลายคน ผมกล้าพูดได้เเลยว่า ทำไม่ได้เต็มที่แน่ ถ้าจะให้ลากแค่ 2 หรือ 3 ครั้ง เพราะไม่มั่นใจว่าหมามันจะลากได้เท่าเดิมมั้ย มันลากกันคนละราง ที่สำคัญพรมที่ใช้ลาก เหล็กรางอะไรๆหลายๆอย่างมันไม่เหมือนกัน

    มันไม่ใช่ยกน้ำหนักทีมชาติที่จะทำมาเหมือนกันซ้อมมาเหมือนๆกัน ลูกเหล็กยกน้ำหนักเท่ากัน แข่งทีไรก็เหมือนกัน มันไม่ใช่แบบนั้นคับ(และหมามันก็ไม่บอกเราด้วยว่า มันจะลากได้เท่าเดิมแน่ๆหรือลากได้ดีกว่าเดิม เพราะตอนนี้มันแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมเพราะซ้อมมาดี)

    อย่างเช่นหมาใหม่ หมารุ่นเล็ก หมาที่ไม่เคยมาลากรางนี้เลยหรือหมาตัวเดิม(ที่เคยลาก)ก็ตาม ก็ไม่แน่ว่าจะลากได้เท่าเดิมมั้ยคับ

    อีกอย่างคือมีหมาหลายตัวยังไม่แน่ใจว่าจะมาแข่งงานนี้ก็มีคับ ในบอร์ก็เห็นถอนตัวไปหลายตัว เท่าที่รู้ชัวร์ทางพรรคพวกผม คือหมาของท่านประธานหนุ่ม สิงโต หมาของดีเจดาม โกฮัง แจ้งมาว่าคงไม่ได้ไป ติดงานสำคัญมาก

    ผมขอเสนอแบบนี้คับ งานลากครั้งต่อไป น่าจะเป็นแบบการลากรอบคัดตัว หรือมีสองรอบ หรือเป็นแบบบดีวีชั่น1-2-3 หรือคัดเอาแต่หมาที่ผ่านรอบแรกหรือหมาที่เก่งมาแข่งกันอีกที หรืออะไรประมาณนั้นคับ

    แต่งานครั้งนี้ ผมกับทีมงาน ก็มีความเห็นแบบนี้คับ ตอนแรกเมื่อก่อน(หลังจากรู้ตัวนักกีฬาแล้ว)ทำไมไม่บอกกันตั้งแต่เนิ่นๆจะได้รู้และเตรียมตัวปรับแผนการซ้อม การลาก ปรับเปลี่ยนหมาได้ถูกคับ
  • ผม ให้ข้อ 3 คับ แต่ผมจะกระชับเวลาให้ได้มากที่สุด ผมจะพยามยามทำให้คับ เพราะหมาของผมไม่มีการทำอย่างอื่นหรือวอร์มเตรียมตัวอะไรหรือการกระตุ้นอะไร หมาขึ้นรางแล้วสั่งลากได้เลยคับ
  • ผมเข้าใจเหตุผลของทั้งสองฝ่ายครับ

    และขออับเดทสถานการณ์ล่าสุดให้ทราบตามนี้นะครับ เมื่ิอสักครู่ได้รับการคอนเฟิร์มมาแล้วว่างานนี้ ไม่มีการเลื่อนแน่นอน ยกเว้น สถานการณ์บ้านเมืองวุ่นวายจนควบคุมไม่ได้ ดังนั้นผมจึงเชื่อว่า ทุกอย่างไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด

    ต่อมา ฮอลล์ที่เราใช้ทำการแข่งขันคือ ฮอลล์ 5 เพียงฮอลล์เดียว งานนี้เป็นงานเพ็ทโชว์ ไม่ใช้งาน ไทยแลนด์ด๊อกโชว์ และไม่มีการประกวดหมา สถานที่จึงเล็กกว่างานที่เราจะครั้งที่แล้วครึ่งหนึ่ง เวลาเข้าชมงานคือ 10.00 น. - 20.00 น หรืออาจจะเลิกเร็วกว่านั้น (เนื่องจากไม่แน่ใจว่าช่วงเย็นคนจะเยอะหรือน้อย) ผมจึงกังวลเรื่องที่เราจะแข่งไม่จบมากที่สุดครับ

    แต่มาถึงตรงนี้แล้ว ผมก็อยากให้ทุกฝ่าย แฮปปี้ ผมขอยืนยันการใช้กติกาตามเดิมก็แล้วกันครับ คือ แข่ง 5 ครั้ง รวมซ่อม แต่ถ้าไม่สามารถแข่งจนจบ ก็ถือว่าได้แค่ไหนเอาแค่นั้นก็แล้วกันครับ ที่เหลือก็อยู่ที่พวกเราว่าจะทำอย่างไรให้สามารถแข่งได้จนจบตามเวลา

    ขอบพระคุณครับ :063:

  • ส่วนตัวเลือก4ทีเพราะต้องการป้องกันการบาดเจ็บของสุนัขเจากการลากหนักเกินไปในแต่ละครั้งและที่สำคัญช่วยกระชับเวลาการแข่งขัน
  • เลือก 1 ครับ ท้าทายดีครับ แล้วที่ผ่านๆมาก็ไม่เคยลากเกิน 3 รอบเลย
  • ผมคุยโทรศัพท์กับบางท่านแล้ว บอกตามตรงว่า ผมรู้สึกไม่สบายใจ ผมขอยืนยันว่า ผมแคร์ความรู้สึกของทุกคน ไม่ว่ามือเก่ามือใหม่ คนลากเก่งหรือลากไม่เก่ง ไม่ได้ต้องการจะกีดกั้น มือใหม่มือเก่า ถ้าผมไม่แคร์ก็คงไม่เสียเวลาโพ๊สถาม ตัดสินไปจบไปนานแล้วครับ แต่ผมอยากให้ทุกคนมาร่วมงานอย่างมีความสุข ได้รอยยิ้มและเสียงหัวเราะกลับบ้าน ผมจึงพยายามหาทางออก เพื่อให้ทุกคนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด แต่มันก็ยังหาจุดลงตัวไม่ได้

    ดังนั้น เมื่อเรามาด้วยกัน ก็ต้องไปต่อด้วยกัน ร่วมเผชิญปัญหาไปด้วยกัน ผมจะไม่ขอเปลี่ยนแปลงกติกาอะไรอีกทั้งสิ้นครับ แต่เราจะใช้วิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และเผชิญกับผลของมันด้วยกัน ถ้าเราแข่งได้จบก็โชคดีไป แต่ถ้าแข่งได้ไม่จบก็ต้องขออภัยจริงๆ แต่ขอร้องพวกเราสักข้อคือ เราจะไม่โทษว่าเป็นความผิดของใคร

    ผมไม่อยากไปต่อรองเรื่องเวลาปิดงานกับเจ้าของสถานที่ การขยายเวลาไปทุกหนึ่งชั่วโมง มันเกิดค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแอร์ ค่าแรงเจ้าหน้าที่ และเป้าหมายของการจัดงาน คือเขาจัดเพื่อให้คนมาชมงาน และเพื่อให้คนออกร้านได้มีโอกาสขายสินค้า แต่พวกเราก็มีความสำคัญ เพราะเป็นสีสันที่ทำให้งานเขาน่าสนใจ และมีคมาชมงามมากขึ้น

    ขออภัยสำหรับปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นครับ :062:
  • จะแจ้งบอกทีมงานให้เตรียมตัวให้พร้อมที่สุดคับและให้กระชับเวลาให้มากที่เท่าที่จะทำได้คับ เพราะทาง อีสานทีม หมาแทบจะทุกตัว เวลาหมาขึ้นรางเกี่ยวสายลากเสร็จแล้ว สั่งลากได้ทันทีไม่ต้องเตรียมความพร้อมหมาอะไรมากคับ ขอบคุณคับพี่ฮ่าๆๆๆ
  • ขออภัย ผมมัวแต่พิมพ์เลยไม่ได้ดูว่า มีความเห็นเพิ่มเติมเข้ามา เอาเป็นว่า สมาชิกว่าอย่างไร ผมก็เอาตามนั้นนะครับ แต่ขอเป็นความเห็นจากแฮนด์เล่อรที่ส่งสุนัขลงแข่งก็แล้วกันครับ

    ขอบคุณครับ :-D
  • ช่วยสรุป และ โพ๊สลงมาเลยครับ วิธีไหนมีคนเลือกมากสุด ก็เอาวิธีนั้นครับ
    ไม่ได้ประชด และก็ไม่ได้น้อยใจ แต่ไม่กล้าตัดสินใจเท่านั้นเองครับ 555
  • ผมได้ให้เหตุผลในส่วนของผมไปหมดแล้ว แต่มันยังไม่ตกผลึก และ ยังไม่มีข้อยุติ
    ดังนั้น ขอความเห็นจากสมาชิกอีกสักคนละครั้งนะครับ ว่าพวกเราอยากได้วิธีการไหน
    แต่ไม่ว่าพวกเราจะเลือกวิธีการไหน ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร เราจะไม่โทษใคร

    ขอบคุณครับ :-D
  • ถ้าเราอยู่แล้วว่าการแข่งขันจะไม่จบคือไม่สามารถหาผู้ชนะได้เพราะเวลาไม่พอแต่เราก็ยังจะดันทุรังทำเพื่ออะไรผมรู้ทุกคนเสียสละเวลาที่ซ้อม,เตรียมตัวและเดินทางมาแข่งแต่ถ้าทุกคนยังเอาตัวเองเป็นที่ตั้งไม่เข้าใจผู้จัดงานงานที่จะมาถึงก็คงจบแบบไม่มีข้อสรุปทุกอย่างที่ทำมาไม่มีประโยชน์ตอบโจทย์อะไรไม่ได้เพราะแข่งไม่จบและสุดท้ายอยากให้นึกถึงสุนัขของเราเองด้วยว่าเค้าทำได้กี่ครั้งโดยที่ไม่เสี่ยงจนเกินไป
  • รบกวนขอความเห็นครับว่า เราจะยึดกติกาตามเดิม ลง 5 ครั้งรวมซ่อม หรือจะปรับกติกาใหม่ครับ และถ้าจะปรับกติกาใหม่ ท่านอยากให้เป็นอย่างไร และครั้งนี้ขอให้เป็นที่ยุติ วิธีการไหนมีคนเห็นด้วยมากสุด เราก็จะใช้วิธีการนั้น แต่ใครจะเสนอแบบไหนก็ไม่ผิดครับ สิ่งที่ผมขอก็มีเพียงเรื่องเดียว คือ ถ้าได้ข้อยุติไปแล้ว หากเกิดปัญหาขึ้นข้างหน้า เราจะร่วมกันรับผิดชอบและไม่โทษกันเองครับ :063:

    ใครจะเสนอความเห็นอะไรก็ลงต่อจากนี้ได้เลย ผมว่าวิธีนี้น่าจะเป็นทางเลือกสุดท้ายครับ :-D
  • ลากได้สูงสุด 5 ครั้ง ไม่ซ่อม
  • ขอเสนอนิดนะครับ
    1.สำหรับคนที่ไม่กล้าแสดงความคิดเห็น และเห็นว่าไม่ชอบใจอะไร ผมอยากให้มีตัวแทน มาพิมพ์บอกได้เลยครับ และบอกเลยครับว่าตัวแทนกลุ่มไหน
    2. ถ้าเกิดไม่ออกความคิดเห็นและสรุปไม่ได้ผมก็กลัวจะงอแงและคิดเล็กคิดน้อยกันเดี๋ยวงานจะไม่สนุกครับ
    3.ในกรณีที่ตัดสินใจอะไรไม่ได้แล้วไปหักดิบหน้างานมันจะเคืองกันไปใหญ่ เพื่อมิตรภาพออกมาช่วยกันคิดตั้งแต่วันนี้เลยดีกว่าครับ

    ผมว่าพวกเราคุยกันได้หนักนิดเบาหน่อยก็ค่อยๆคุยกันทีละเรื่อง เริ่มจาก 1. ความชัน 2.จำนวนครั้ง 3. การซ่อม 4. การเตรียมตัวก่อนขึ้นราง 5. ในกรณีที่ไม่ทันต้องข้ามน้ำหนัก (เผื่อเอาไว้ครับ)
    ทีละอย่างและเอาทุกอย่างมารวมกัน จะได้บทสรุปของกติกาที่ทุกคนรับได้ครับและจะได้ไม่งงด้วยและไม่ไปทิศทางของใครทิศทางหนึ่ง
  • ขอเขียนจากความรู้สึก
    ผมส่งนักกีฬาลงลากน้ำหนักเกือบทุกครั้งที่มีจัด มีแต่เพียงทางอีสาน
    ที่ยังไม่เคยไปร่วมงาน ทั้งๆที่อยากจะไปแต่ก็ติดขัดเงื่อนไขด้านเวลา
    ทำให้ไม่มีโอกาสได้ไปลงแข่งที่ถิ่นอีสานเลย ตั้งแต่แข่งลากน้ำหนัก
    หมาผมไม่เคยได้แชมป์ ไม่เคยติดถ้วยไม่ว่าที่ 1 2 หรือ 3 ไม่เคยอยู่
    ในสายตาของใครๆ แต่ผมก็ลงแข่งทุกๆครั้งที่ผมมีโอกาส กติกาไหน
    อย่างไรผมก็เล่นได้หมด เพราะเราแข่งอยู่บนพื้นฐานกติกาเดียวกัน

    จากสถิติการลาก หมาผมลากได้ประมาณ 3 - 4 รอบต่อทุกครั้งที่ลง
    แข่ง อันนี้รวมซ่อมแล้ว ล่าสุดเดินทางไปแข่งที่เชียงใหม่ หมาผมลาก
    ได้ 3 รอบ ซ่อมอีก 1 รอบ รอบซ่อมก็ไม่ผ่าน ไม่ผ่านก็คือไม่ผ่านเรา
    ฟิตมาไม่ถูกหรือฟิตมาไม่ดีพอ ก็ต้องเสาะหาความรู้ฝึกฝนกันต่อไป
    แข่งงวดหน้าก็มาวัดกันใหม่ แพ้หรือชนะก็มาว่ากันใหม่ ทุกครั้งที่ผม
    ลงแข่งผมก็มั่นใจทุกครั้งว่าหมาผมต้องลากได้ ผมไม่เคยคิดว่าผมจะ
    ต้องซ่อม เพราะถ้าใจเราคิดว่าจะหมาเราอาจจะลากไม่ได้หรือต้องการ
    ซ่อมนั้นหมายความว่าใจเราไม่เต็มร้อย เราดูถูกหมาเรา เราดูถูกตัวเอง

    มาถึงตอนนี้นักกีฬาทุกคนที่ลงแข่งแฮนด์เลอร์ที่ลงเรียกทุกคนต้องมั่นใจ
    และยอมรับในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น จะลากได้หรือไม่ลาก จะลากได้เท่าไร
    ไม่มีใครบอกได้ แต่สิ่งที่เราต้องการคือ มันลากเพื่อเรา ลากเท่าที่กำลัง
    มันมี ลากเท่าที่ใจมันสู้ เพียงเท่านี้ ผมก็ว่า มันดีมากพอแล้ว ถ้วยรางวัล
    มันเป็นผลพลอยได้ที่ได้จากการทุ่มเทฝึกซ้อม

    นักกีฬาที่ซ้อมไม่ถึงฟิตไม่ถึงจะมาขอโอกาสแก้ตัวเพื่ออะไร.....

    ถามใจของพวกคุณดู


    ด้วยความเคารพ
  • เนืองจาก ดหลือเวลาแค่อีก 5 วัน น้อยมากการปรับแก้อะไรคงเป็นการยาก
    ที่จะให้หลายๆ ฝ่ายเห็นตรงกัน ผมเสนอให้เอาของเก่ามาใช้ก่อน เพือให้งาน
    สารารถ เดินไปได ผลเลยอยากให้ ปรับเป็น 5 เซน ราก 5 ครั้งรวมซ่อมแต่
    ต้องซ้อมเลย หลังจากตก ห้ามพัก อันนี้เราก็จะประหยยัดเวลา ที่บอก 2 รอบ
    หมาไม่ผ่านต้องใช้ 6 นาที มาเหลือ 3ถึง4 นาทีได้ ส่วน ในเรือง 5 ซม
    ก็ขะประหยัดเวลาได้เยอะเลยคับเพราะจะไปจบแค่ 2000 ไม่ใช่3ตันกว่า
    ประหยัดเวลาได้กว่าครึง ละคับละ เริมกันที่600 คับ กติกานี้ผมว่าใช้ชั่วคราว
    ไม่คางคืน และก่อนวันงานเรามานั้งคุยกัน คับ ที่บ้านผมก็ได้ เพือสรุปว่าเรา
    จะเอาแบบไหน บางที่ เรายอมก้าวถอยหลังมาคุยกันแบบห่างๆอย่างห่วงๆ
    ดีกว่าหันหลังเดินไปคนละทาง ละก็ไปทางเดียวกันไม่ได้อีกเลยคับ
    ผมขอเสนอแค่ละคับขอบคุณมาก ..
  • ผมขอออกความเห็นอีกหน่อยครับทุกคนจะได้เข้าใจ
    ในกรณีที่สโลบเท่าไรก็แล้วแต่ ถ้าซ่อมได้ก็แปลว่าต้องมีเวลา9ชั่วโมงยืนพื้นอยู่แล้ว
    สโลบจึงไม่แก้ปัญหานี้ได้เพราะเรามีเวลาแค่10ชั่วโมง(10.00 - 20.00)
  • สโลบมีผลแน่นอนครับกับเวลา สนามสโลบ5ซม น้ำหนักสูงสุด 2ตันกว่า แสดงว่าหมาตกรอบเยอะครับ หมาเล็กเต็มที่ก็1400-1600ไม่เกิน น้ำหนักหมาต่ำกว่า20ได้แค่1000 ประหยัดเวลาโหลดหินอย่างมาก
    3ซม. ปีที่แล้วจบที่3300 ได้มันครับเพราะลุ้นและหมาเข้ารอบท้ายๆหลายตัว บี้กันสุดพลัง โหลดหินตลอดเวลา หมาหนักระหว่าง30-40+ ลากได้เกิน 2000เกือบทั้งนั้น เวลา10ชมไม่มีทางพอ เพราะครั้งที่แล้ว 12ชมหมา60+ตัว และงานนี้เยอะกว่าเดิมครับ และพวกเก็บของมาขนของลงที่บ้านผม ตอนตี1 และเกิดเหตุเล็กน้อยของพนักงานขนหิน ต้องนึกถึงคนเตรียมงานนิดครับต้องช่วยกันออกความคิดเห็นจะได้วางแผนกันถูก
  • 3 นาที คูณ 90 ตัว 4 ชม.ครึงคับ แต่ต้องขอความรวมมือ
    นักกีฬาให้รักษาเวลาด้วยคับ
  • ถ้าจบเรื่องความชัน ว่าได้เท่าไหร่ ก็มาจำนวนครั้ง เพราะถ้าจบที่3ซม. จำนวนครั้งสำคัญมากครับ จะแสดงเห็นถึงการวางแผนนักกีฬาจำนวนหมาต่อรอบน้ำหนักจะน้อยลงหมายถึงลากเร็วขึ้น จบเร็วถ้าวางแผนพลาดก็จบ ทำให้ต้องคิดว่าเราจะมีการแก้ตัวดีหรือไม่
  • เห็นด้วยกับคุณ ariyawoodwork คับ
  • และมาสรุปเรื่องเตรียมตัวขึ้นรางว่าจะใช้เวลาต่อตัวเท่าไหร่ ตัวละ5-10นาทีก็ไม่ไหว ถ้าขึ้นรางแล้วลากเลยใช้เวลาไม่เกิน3นาทีจะดีมาก หมาลากใช้เวลาไม่เกิน1นาทีเพราะเป็นข้อบังคับ ที่ช้าคือช้าที่คนครับ
  • 5 เซน ลาก 5 รอบรวมซ่อม ไปเลยครับ เห็นด้วยกัยที่พี่ซัน เสนอทางด้านบน ครับ
    ไงเรามาร่วมสนุก เจอเพื่อนมิตรรักแฟนเพลง เป็นหลัก. ชัยชนะนั้นแค่ งานรอง นะครับ
    ด้วยความเคารพ
  • ขอให้มองส่วนรวมเป็นหลัก
    อย่ามองถึงหมาตัวเองเป็นหลักเลยครับ
    ปัจจัยอยู่ที่เวลา ทำอย่างไร ควรคำนึงถึงเกณฑ์เสี่ยง
    ความเป็นไปได้ การยอมรับได้
    เก่งกับหมาลากอย่างเดียวมันไม่สุดกับชีวิตหรอกมั้งครับ
    เป็นกำลังให้ผู้จัดทุกท่านด้วยละกัน
    เห็นแล้วปวดหัวแทน



  • และกว่าจะจัดคิวก่อนลง ก็เหนื่อยแล้ว กรณีที่ไม่ทันจะเพิ่มน้ำหนักแบบหักดิบเลยจะยอมรับกันได้ไหม ขอยกตัวอย่างหมาผมเลยครั้งที่แล้วนะครับ ผมลงลากที่1500 รอบต่อไปลงไว้ที่1700 แต่สรุปว่าเวลาไม่ทันข้ามน้ำหนักไปเลย เริ่มที่ 1900 จากตันห้าไปตัน9หมาอาจปรับตัวไม่ทัน จะรับกันได้ไหม ส่วนผมเฉยๆครับไม่เคยมีปัญหาเรื่องแพ้ชนะอยู่แล้ว แบบนี้จะสรุปอย่างไร
  • สนับสนุน ซันตรงใช้กติกา ชั่วคราว ไม่ค้างคืน ไปก่อนนี่แระคับ
    เนื่องจากการแข่งขันครั้งนี้ มันเฉพาะกิจ เป้นงานเพ็ทโชว์ไม่ใช่งานหมาโดยเฉพาะ เวลาและเนื้อที่จำกัด

    PITatHEART
    ผมสนับสนุน แนวคิด 5 ไม่ซ่อมแน่นอนได้ลุ้น ได้พัฒนาฝีมือแฮนเลอร์ให้รู้จักการเตรียมพร้อม

    แต่เห้นว่าการเปลี่ยนแปลง รวดเร็วไปอย่างในงานครั้งนี้
    เป็นเรื่องยากในการเตรียมพร้อมและปรับตัวปรับใจ ของหลายๆคน

    เรื่องสโลป 5 ในครั้งนี้ จำเป็นคับ และ มีผลในการแก้ปัญหาตรง

    สโลป3 เริ่ม1000 - 3500 = 25 รอบ ในการโหลดหิน เสียเวลาในการเตรียมพร้อมและเรียกน้ำหนัก
    สโลป5 เริ่มุ600 -2000 =14 รอบ ในการโหลดหิน และ เตรียมพร้อมในการเรียกน้ำหนักและเรียงคิว

    รอบที่หาย ในการเรียกน้ำหนักและเตรียม โหลดหิน ที่ต่างกัน10รอบ ๆละประมาณ 10 นาที = เกือบ2ชั่วโมง
    หมา 90ตัว ใช้รอบซ่อมคนละ1ครั้ง ๆ 2นาที = 3ชั่วโมง

    มีผล เวลาใกล้เคียงกัน

    แต่ข้อเสีย คือ หมาทำน้ำหนักลากได้ไล่เลี่ยกัน หมาที่น้ำหนักตัวเบากว่าในรุ่นจะได้เปรียบเพื่อนรวมรุ่น
    ขาดความมันส์ บางรุ่น อาจน้ำหนักลากได้เท่ากันเกิน 5-6 ตัว ต้องมาวัดกันที่น้ำหนักตัว ไม่แฟร์เท่าๆไหร่

    และ สโลป 5มี ความชัน ที่ยากกับหมารุ่นเล็กๆ 3 รุ่นแรกไม่มีใครเคย1200 kg

    แต่ในภาวะแบบนี้ เราจำเป็นต้องเสียสละกันบ้างทุกๆฝ่ายคับ



  • เป้นไปได้ หลังงานครั้งนี้
    เราควรต้องสรุปหา รูปแบบกฏ กติกา ที่เหมาะสมกับหมา 80-100
    มาใช้ร่วมกัน แบบทุกสนามกฎเดียวกัน มาใช้ร่วมกันให้เป็นที่สิ้นสุดครับ

    ขอสปอนเซอร์ พี่มาร์ค จัดงานเลี้ยงเล้กๆ
    หลังแข่งเล็กซักครั้ง พร้อมนั่งคุยถกปัญหากฏ กติกา ร่วมกันจะดีกว่าครับ เพื่อใช้ในงานลากใหญ่กลางปี
  • ใช่ครับซัน สุนัข 90 ตัว ใช้เวลา 4ชั้วโมงครึ่ง สำหรับไม่มีการซ่อม
    แต่ถ้ามีสิทธิ์ซ่อม สุนัขทุกตัวจะมีสิทธฺ์ลากชัวร์อยู่แล้ว 2 ครั้ง คือตอนลากไม่ผ่านและตอนซ่อม
    ดังนั้นใช่เวลา 9 ชั่วโมงครับ
    3 นาที คูณ 90 ตัว คูณ 2 รอบ 9 ชั่วโมง


    สุดท้าย กติกา จะสรุปออกมาเปนอย่างไร ผมและทีมก็เข้าร่วมการแข่งขัน ครับ
  • ผมว่า ในการจัดงานแต่ละครัง กฎ ละระเบียบมันจะเปลี่ยนไปตลอดเลยนะครับทำไมไม้ยึดเอาแบบเดิมไปใช้งานทุกสนามเลยระครับ 5 เซน ลาก 5 รอบ ไปเลยครับ แบบนี้ผมว่ามันจะได้ไม่ต้องมาโต้เถียงกันทุกงานไป ส่วนจะทำให้เสียเวลาในการจัด ก็ต้องยอมรับกับเวลาที่จะเกินเลยบ้าง เพราะงานลากแต่ละครังมันก็ทำให้เวลาล่วงเลยตลอดนี่ครับ อย่าเอากิจกรรมการลากสุขักมากำหนดด้วยเวลาที่จะเกินเลย เลยนะครับ สรุปเลยว่า กฎกติการน่าจะเอาแบบเดิมแล้วนำไปใช้ได้ทุกสนามจะดีกว่านะครับ จัดงานมา หลายสนาม ก็เปลี่ยนทุกสนาม มันไม่เป็นมาตรฐานเลยนะครับ แล้วมาอ้างโน่นอ้างนี่ เพื่อนรัยกันละครับ แบบเดียวทุกสนามที่จัด ดีที่สุด 5 เซน ลาก 5 รอบ ดีที่สูด แล้วนะครับ
  • ผม เสนอ สโลบ5 และ5ครั้งไม่มีซ่อมหรือ 4ครั้งซ่อม1 และต้องซ่อมเลย เวลาหน้าราง3นาที
  • ผมคิดแบบนี้คับพี่ เวลาลงออกสนาม1นาที สั้งราก1นาที ท่าไม่ราก
    กดเวลาอีกรอบเลยเป็นการซ้อม ห้ามปดตัวล็อกออก คับ
  • เสนอ สโลป 5 cm 4 ครั้ง ซ่อม1 รวม5 ต้องซ่อมเลย ครับ ออกความเห็น ในนาม ออสตาร์
  • ง่ายที่สุดครับ ถ้าอยากได้มาตรฐานต้องจ่ายเงินกันเองครับ ใครพร้อมช่วยเรื่องค่าเช่าสถานที่ติดต่อมาเลยครับ ผมจะช่วยติดต่อให้และจะเอามาตรฐานขนาดไหนเวลานานเท่าไหร่ได้เลยครับยินดี ในกรณีที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนโต้แย้งกันเพราะเรื่องทางผู้สนับสนุนเขาขอมาครับ แต่ถ้ามีผู้สนับสนุนที่อยากได้มาตรฐานผมว่าน่าสนใจมากเลยครับที่จะยึดหลักแบบสมบรูณ์ที่ทุกคนพอใจ
  • ต้องขออภัยนะครับ ไม่ได้มีเจตนาอะไร แต่แค่อยากให้ทุกคนสรุปในทิศทางเดียวกัน จะได้มาร่วมงานกันอย่างสนุกครับ
  • ว่าจะไม่แสดงความเห็นแล้วนะ แต่อ่านแล้วคัน คุณ idumrus พูดซะผมกลายเป็นตัวปัญหาไปเลย ขอชี้แจงว่าผมก็อยากได้กติกาที่มาตรฐาน แต่ที่ขอเปลี่ยนเพราะเห็นว่า ปัญหามันรออยู่ตรงหน้าแล้ว คือเวลาไม่พอ ผมไม่ได้เปลี่ยนตามอำเภอใจครับ อ่านที่ผมอธิยายหลายๆรอบหน่อยครับ ผมเขียนด้วยภาษาไทยและมีพูดย้ำให้ฟังด้วยนะครับ โปรดอย่าแสดงความเห็นถ้ายังไม่เข้าใจประเด็นครับ

    ขอบคุณมาก
  • อ่อเข้าใจแล้วครับซันแต่เราต้องประเมินให้รองรับความเสี่ยงด้วยโอเคถ้าประเมินใหม่
    1นาทีเดินเข้า
    1นาทีลาก
    1นาทีเดินกลับมาที่จุดเริ่มต้น
    1นาทีซ่อม
    1นาทีออกจากสนาม
    สรุป5 นาที ดังนั้น สุนัข90ตัวใช้เวลาแน่นอนเท่ากับ450นาทีหรือประมาณ7 ชั่วโมงกว่าเหลือเวลาการแข่งอีกแค่3ชัวโมงเพื่อแข่งต่อให้จบซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะไม่ทันจึงอยากให้คิดถึงตรงนี้ด้วย
    จากประสบการ์ณตรงที่ผมลงแข่งขันอย่างไรก็ตามผมคิดว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย5นาทีในรอบที่ลากรวมรอบที่ซ่อม ไม่มีทางที่จะลดไปกว่านี้ได้มากกว่า1/2นาทีซึ่งเวลาอาจจะลดลงได้อีกแค่เล็กน้อย
  • เรากำหนดมันไม่ได้สามนาทีพอดีหรอกครับ แต่เราให้เข้าใจตรงกันว่าให้รีบ เร็วได้ยิ่งดี แค่นั้น เพราะในความเป็นจริงในสนามจริงทุกคนรักกันดีครับไม่มีใครจะบผิดใคร แต่มันคือความรับผิดชอบของตัวผู้แข่งขันครับในความคิดผม ว่าควรจะรีบให้เร็วเท่านั้น เกรงใจคนอื่นครับ เลยมาสรุปให้เข้าใจว่าควรจะ3นาที แค่นั้นครับ
  • คนบางคน ถ้าพูดแล้วไม่เสนอความคิดสร้างสรร จะสร้างแต่ความแตกแยก ไม่สมควรครับ

    คนพูดกับคนลงมือทำมันต่างกัน
    โลกเปลี่ยนแปลงทุกวัน อะไรที่มันจะเปลี่ยนแล้วทำให้รอบตัวเราดีขึ้นต้องทำครับ

  • สรุปแล้ว สนัข 1 ตัว ลากที่ 5 ครั้ง รวมซ้อมถูกต้องไหม ครับ ผม ผมเข้าใจถูกไหม ครับ
  • ยังไม่สรุปครับหมา90ตัว คนออกมาแสดงความแค่10กว่าคน
  • ทีม All Star ให้ พี่สู้ พี่ก้อง พี่ซัน สรุปเลยครับ น้องๆพร้อมเสมอครับ 5555 ว่าไงว่าตามกันไป
  • อิสานทีมเห็นตรงกันคับลาก 5 ครั้งรวมแก้ตัวครับ
    สโลป 5 เซน คับ
    สารคาม ขอนแก่น ส่งนักกีฬารวม 17ตัวครับ
  • ออลสตาร์44ตัว โหวตไรก็ได้ตามนั้นดิงั้น
  • ใจเย็นๆครับเดี๋ยวจะเข้าใจผิด งั้น ตามนี้นะครับ 44ตัวจากประธานมด ผม พี่สู้และทุกท่านในall star. รวม 17ตัวของสารคาม ขอนแก่น เป็น61ตัว สรุป สโลป5 4ครั้งซ่อม1 เป็น5 แบบซ่อมเลย ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องไหมครับ
  • ในนาม ออลสตาร์ ขอสรุปเลยนะครับ ที่ สโลป 5 cm ลาก ที่ 4 รอบ แก้ตัว 1 รอบ ทันที รวม 5 รอบ
    และอยากให้ ทุกคนมองในสว่นของทีมงานผู้จัดด้วย ครับ เห็นใจๆ
    ขอบคุณครับ
    image
    ไฟล์แนบ
    x4.jpg 127K
  • ใช่ครับพี่ก้อง ตามนี้ น่าจะ จบได้สวยงาม กับทุกฝ่ายครับ
  • ต่อมาคือเรื่องหน้ารางครับ ควรประมาณกี่นาทีครับ เอาเป็นที่รู้กันครับไม่บังคับกันจนเกินงานแต่ถ้าทำน่าเกียจก็ประนามครับ กลุ่มผมไม่ควรเกิน5นาทีครับ 3นาทีนี่แจ่มเลย