ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอความกรุณาอ่านทางนี้นิดนึง
  • กับการที่รณรงค์เรื่องการซื้อขายลูกสุนัขหรือรับผสมหรืออะไรหลายๆอย่างก็ดี ตามที่พวกคุณ คุณ และคุณทั้งหลาย รวมทั้งผม อยากให้มันเดินไปในทิศทางที่ดี ก็เห็นด้วยนะครับ
    แต่ตอนนี้กระทู้ขายหมา ผสมหมา ที่เห็นๆจะเจออยู่ 2 คนที่เข้าไปคอมเม้นส์ ว่าหมามันมาจากไหน รูปมีหรือไม่ ขายเพราะอะไร เหตุผลในการขายเป็นอย่างไร ในทุกกระทู้ที่มี
    ทำไมเราไม่ปักหมุดสำหรับคนที่ต้องการขาย กฏที่คนต้องการขายหมา รับผสมหมา หรืออะไรต่างๆได้เข้ามาอ่านเป็นกระทู้เดียวไปเลย ไม่ใช่ใครจะขายใครจะผสม ก็ต้องโดนคนนี้ คนนั้น คอมเม้นส์ก่อน แต่อีกนั่นแหละ ผมก็เจอใน พวกตาสีตาสาทั้งนั้น ถ้าเป็นคอกใหญ่ๆมาโพสขายก็จะไม่มี
    จิงอยู่หมาบางคอกที่ขายไม่มีรูปหมา ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่หมาให้ดู มันก็น่าด่าอยู่แต่ผมเชื่อว่าคนที่เข้าไปดูไม่มีใครสนใจหรอกเพราะมันไรสาระดูแล้วก็ผ่านไป ทุกคนที่ซื้อหมาผมว่าเค้าก็อยากได้หมาดีๆรู้ประวัติ รู้สายเลือดกันทั้งนั้นแหละ แต่พวกข้อมูลไม่ครบผมว่าคนสนใจจะซื้อมันน้อย ตั้งไปกระทู้ตก เด๋วมันก็เลิกทำเลิกขายไปเองคนซื้อมีสมองครับ ผมว่ามันกำจัดไม่ได้หรอกพวกปั้มหมาขายอ่ะ ขอให้เชื่อ....
  • แม้อยากรู้จังว่าไอ้สองคนนั้นมันเป็นใครน้า :m52:

  • การปักหมุดหรือการตั้งกฎมันเหมือนกับโยนภาระให้เจ้าของเวบเป็นคนดูแลจัดการทั้งหมด แล้วถ้าคนไม่ทำตามกฎใครจะเป็นคนจัดการ ก็พี่มาคอีกละ เค้าก็โดนคนเกลียดเพิ่มขึ้นในขณะที่คุณนอนเล่นคอมสบายๆ

    แทนที่จะช่วยกันปลูกฝังจิตสำนึกระหว่างสมาชิกด้วยกันเองละคับ ในอนาคตผมอาจไม่จำเป็นต้องมาคอมเมนแล้วก็ได้เพราะทุกคนจะ ร่วมกันประกาศขายหมาแบบมีข้อมูลครบถ้วน อาจเพราะรำคาญผมก็ได้
  • และถ้าถามว่าผมสองมาตรฐานรึป่าว ลองใช้เวลาว่างที่คุณตั้งกะทู้นี้ขึ้นมาไปอ่ากะทู้เก่าของ สองคนที่คุณพูดถึงสักนิด :m15:
  • คนที่มาโพสขายหมาดีๆ กระทู้เขาก็ตกไปนะครับ
  • คุณลองมองย้อนกลับไปวันที่คุณยังไม่เคยรู้จักพิทบูลเลยสิคับ วันที่คุณไม่รู้จักเวบพิทบูลโซน ถ้าคุณยังไม่เคยเลี้ยงพิทบูลสักตัว แล้วคุณจะทราบไม๊คับว่าหมาของใครเทพไม่เทพ คุณรู้จักปู่ย่าตายายพี่ป้าน้าอาของหมาตัวนั้นรึป่าว คุณแค่คิดว่าอยากได้พิทบูลสักตัว

    มีแน่นอนคับคนที่แค่ต้องการพิทบูลสักตัวแต่ไม่ศึกษา เยอะมากด้วย บางคนซื้อเป็นของขวัญให้แฟนก็มี

    แล้วพวกที่ลงข้อมูลไม่ครบจนกะทู้ตก อาจจะขายหมดแล้วก็ได้ คุณเคยโทรไปถามเค้าไม๊คับ
  • น้องเอ้ย....ผมไม่ได้ว่างมานั่งเผ้าหรือมาอ่านคอมเมนส์ทุกวันหรอกแต่เห็นมานานแล้วมันอดไม่ได้จิง เพราะปกติก็ไม่ค่อยจะได้คอมเมนส์อะไรใจนี้อยู่แล้ว ถ้าจะบอกว่าการปักหมุดหรือให้เจ้าของเวปเป็นผู้จักการกับการขายหมาอ่ะผมว่าก็สมควรทำถ้าทำได้นะเพราะเป็นการคักกรองในเบื้องต้น แต่การมาไล่เฉ่งเป็นกระทู้ ไปผมว่ามันเสียเวลาไร้สาระเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุด้วย
    หลักการตลาดก็มีอยู่ถ้าอยากทำธุรกิจก็ต้อง มีหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นรูป ประวัติหรืออะไรต่างๆให้คนอยากซื้อเค้าใช้พิจรณา ถ้าไม่มีเด๋วไอ้พวกนี้ก็เหนื่อยและหมดไปเอง ผมก็เห็นมาเยอะแล้วไอ้พวกขายหมาไม่มีข้อมูลส่วนใหญ่ก็เดเก็บขี้ทั้งนั้นแถวบ้านผมก็มีแต่จะกำจัดกันอย่างไร แก้กันอย่างไรนั่นคือปัญหา ผมว่าเหนื่อยป่าวๆลองแก้ที่ต้นเหตุน่าจะเกิดประโยชน์มากก็ สังคนตอนนี้ก็เรื่องธุรกิจทั้งนั้น ขอให้เชื่อ
  • ประเด็นสุดท้าย ---ผมว่ามันกำจัดไม่ได้หรอกพวกปั้มหมาขายอ่ะ ขอให้เชื่อ....

    ผมอยากถามว่า----แล้วคุณเริ่มทำอะไรบ้างรึยังคับ
  • ไอ้น้องพี่ผ่านมาแล้วจุดนั้น พี่ก็เข้ามาดูข้อมูลในนี้แหละ แต่ตอนนี้มันไม่ได้ไร้สาระอะไรขนาดนี้ขายหมาโดนด่าอ่ะ อย่างที่คุณ SAFE_KUB เค้าว่ากระทู้ดีๆเค้าก็ตกไปเข้าใจ๋ มี100 กระทู้ก็ไล่ด่าแม่ง 100 กระทู้เอ้าจัดไป
  • แล้วที่คุณทำอะมันได้ประโยชน์อะไรแค่ปลายเหตุ
  • xinal พี่ขอขัดจังหวะหน่อย ครับ

    กระทู้นี้อ่อนไหวต่อความแตกแยก อย่าใช้อารมณ์ ตั้งสติ ครับ
    ตอบด้วยเหตุผลที่เรามีจุดประสงค์อะไร ตั้งใจเช่นไรครับ เพื่ออะไร

    สำหรับ จขกท ช่วงค่ำๆผมจะกลับมาทำความเข้าใจกลับท่านและเพื่อนๆสมาชิกที่อาจยังไม่เข้าใจ
    ในการการรณรงค์ของกลุ่มเพื่อนสมาชิกครับ

    ในทุกประเด็น ด้วยเหตุผลครับ (ตอนนี้ขอตัวไปทำธุระครับ)

  • ขอบคุณที่เตือนสติคับ

    ผมเลยลบแล้วเขียนใหม่หมด


    คุณยังไม่ว่างมาเฝ้าทั้งวัน พี่มาคเค้าก็คงไม่ว่างเหมือนกันคับ ธรกิจพี่เค้ารัดตัวเหมือนกันนะ โดยส่วนตัวผมก็มีธุระกิจของผม แล้วไหนจะต้องเลี้ยงหมาอีก เลี้ยงครอบครัวอีก ไปเตะบอลอีก 555 :o056: พี่มาคเค้าคงมานั่งเฝ้าลบกะทู้ทุกวันไม่ได้คับ หันมาช่วยกันแทนดีกว่าคับ

    ถ้าจะให้วิเคราะกันจิงๆนะพี่ ธุรกิจสุนัขพิทบูลเนี่ย ผมเริ่มดูมาตั้งแต่สิบปีที่แล้ว จนวันนี้มันไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลยแถมรุ่งเรื่องขึ้นอีก อาจจะมีช่วงหนึ่่งที่พวกปั๊มหมามันถึงจุดพีคจิงๆพวกสายโชวสายกัด จนสุดท้ายก็ล้มกันหมด แล้วไงคับพวกปั๊มหมามันไม่หยุดหรอกคับเพราะเค้ามองเห็นว่าบูลลี่กำลังดัง วงจรปั๊มหมาก็กลับมาใหม่ คราวนี้ผสมปนเปกันหมดคับ

    แล้วไอ้พวกที่ขายหมาในเจเจที่ขายในตะกร้าอะมันก็ไม่เคยลดลงเลยบ มันไม่เคยให้ข้อมูล หรือบอกสายเลือดด้วยซ้ำ ถ้ามันยังขายได้แปลว่ามันต้องมีdemand

    พูดจิงๆนะพี่ผมก็ไม่รุ้จะแก้ตรงไหนให้ถูกจุด ถ้าพี่มีความเห็นอะไรก็รบกวนด้วยคับ
  • ปล.อย่าเพิ่งโกรธผมนะคับ จขกท บางทีผมก็ใช้คำพูดงี่เง่า อย่าถือสานะคับ ^:)^
  • ถ้าหากว่าเราจะปรับปรุงบอร์ดนี้ให้ดีขึ้นในเรื่องการขายหมา การผสมหมา ก็เห็นด้วย
    ผมก็เป็นอีกคนที่ติดตามผลงานของคุณ xinal สิ่งที่คุณทำมันเป็นสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมานานมากแล้วในนี้
    แล้วเป็นไงยังเหมือนเดิมทุกอย่างทั้งกระทู้ขายหมาผสมหมา อย่างที่คุณenote_fdp ว่ามันแค่ปลายเหตุครับ และคนที่เก่งกว่าคุณ xinal เขาก็จากตรงนี้ไปแล้วครับ

    ถ้าไม่อยากให้เกิดกระทู้ขายหรือผสมแบบไม่สมบูรณ์ผมเสนอวิธีการครับ
    ตอนตั้งกระทู้ให้เติมข้อมูลรายละเอียดแบบที่เราสมัครอีเมลล์ จะให้บอกอะไรก็กำหนดขึ้นมาเอาให้มันเต็มที่ ให้กระจ่างกันไปเลย ใส่ไม่ครบทุกช่องก็โพสไม่ได้ ดีกว่ามาตรวจกันทุกกระทู้ดีมั๊ยครับ คุณ xinal ก็จะได้ไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะมีพวกแอบอ้างหรืออะไรตามแต่จะคิดมาโพสอะไรที่มัันขัดลูกกะตาอีก

    แต่มันติดปัญหาเดียวทางเวปจะเอาด้วยหรือเปล่า จะทำกันจริงจังมั๊ย แค่นั้นครับ

    ค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงเวปคุณ xinal พร้อมจะช่วยเจ้าของเวปมั๊ย ทำดีกว่าพูดนะครับ เพราะดูท่าทางจะรักพิทบูลมาก เป็นห่วงเป็นใยสังคมพิทบูลของเราเหลือเกิน ตอนแรกผมว่าจะเสนอชื่อให้เป็นประธาน TPC แล้วแต่เขายุบไปเสียก่อน 5555+

    เป็นแค่ความเห็นของคนขายหมาคนนึงนะครับ พร้อมจะทำตามสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลง อาจจะไม่เคยให้อาหารหมาจรจัด ไม่เคยทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ให้กับวงการพิทบูลเหมือนท่านอื่นๆ แต่ก็ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน ไม่เคยทำอะไรที่ทำให้คนในสังคมมองว่าเราต้อยต่ำ

    แต่เหนือสิ่งอื่นใด "ทุกอย่างที่ทำมาคงไร้ค่า หากไร้ซึ่งจิตสำนึก"

    ขอบคุณครับ
    (คงไม่โดนฟ้องนะแค่แสดงความเห็น)อิอิ
  • ขายหมา ด่าคน ประนาม ซ้ำเติม ฟ้องร้อง ประจบประแจง เลียแข้งเลียขา แบ่งพรรคแบ่งแบ่งพวก พระเอก ผู้ร้าย นี่แหละครับ pitbullzone thailand
  • มันก็จริงที่การต้องเข้ามานั่งลบกระทู้หรือคัดกรองกระทู้การขายสุนัขที่ไม่ให้ข้อมูลอะไรเลยอาจจะเหนื่อยแล้วต้องทำกันทุกวันแต่ผมว่าก็สมควรที่จะทำเพราะจะได้เป็นการตัดตอนตั้งแต่แรก ทุกคนมีภาระที่ต้องทำกันทุกวันอยู่แล้วผมก็เข้าใจ แต่ถ้ามีเวลาเราก็สมควรที่จะทำ
    ผมว่า Pitbullzone อาจเป็นเวปแรกๆที่คนสนใจและอยากเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ได้เข้ามาดูเข้ามาศึกษาหาข้อมูลและถือเป็นจุดเริ่มต้นนะผมจึงเชื่อว่าการคัดกรองตั้งแต่เริ่มจิงมีประโยชน์กว่าการที่เราต้องไปจัดการมันทุกกระทู้ ผมว่ามันอาจจะไม่ได้ผลอะไรเลยเพราะกระทู้พวกนั้นมันก็ยังอยู่ จริงมั้ยครับ แต่ถ้าเรามีเวลามาคัดกรองและตัดมันออกไปมันจะมีอะไรมาเสนอ มีอะไรมาโฆษณา ผมว่ามันเสียเวลาและง่ายกว่ามากๆ
    ส่วนเรื่องจตุจักรนั้นตัดไปเลยเพราะเราไปทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว เราต้องเริ่มที่เราก่อน Pitbullzone นี่แหละจุดเริ่มต้นของการตัดวงจรนี้ถึงจะช่วยได้ไม่มากแต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย จิงมั้ย
  • ว้าวๆๆๆๆชอบครับพี่pitsell ทำดีกว่าพูดชอบครับ ทุกอย่างต้องเริ่มที่ตัวเองครับ
  • ต้องช่วยๆ กันครับ ผมเชื่อว่าทุกคนหวังดีกับ พิทบลูหมด
    แต่คนที่ออกมาเริ่มต้นทำอะไรบางอย่าง ดีกว่าปล่อยผ่านไม่ทำอะไรเลย
    ทุกวันนี้มีอยู่ 2-3 ที่ช่วยกันทำ แต่มันยังไม่มีแนวทางชัดเจน แค่นั้นเอง
    แล้วคนที่ทำ ก็ไม่มี power พอ พูดอะไรไป คนก็จะพาลรำคาญ เปล่าๆ
    ถึงจะเปลืองตัวแต่ก็ยังทำ ลองถ้าพี่ๆ ทุกท่าน ที่เป็นที่นับหน้าถือตา ในสังคมแห่งนี้
    ช่วยกันคนละเล็กละน้อย แนวทางมันคงจะชัดเจนเป็นรูปเป็นร่างกว่านี้

    ขอบคุณครับ
  • พี่xinal อีกแล้ว อิอิ :013: สู้ๆนะพี่
  • อ่อนไหวจริงๆครับจริงๆก็ไม่ได้อยากจะคอมเม้นอะไร แต่ก็อดไม่ได้เห็นแล้วเหมือนมองด้านเดียว ผมคิดว่าเราแก้ปลายเหตุจริงๆ
    ต้องลองมองกลับมาที่ตัวเองว่าเราได้หมามายังไง เราควรปลูกฝังจิตสำนึกในความรับผิดชอบออกมามากกว่าที่จะไปว่าเขาเพราะต่างคนต่างเหตุผลต่างความจำเป็น

    คอกก็ปั้มหมาราคาสูงออกมานั่นคืออาชีพของเขา ปั้มๆๆ แต่ก็ยกยอปอปั้นกันดี ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบดูเจอหมาสวยๆก็อยากได้ แต่ก็ต้องรู้จักกำลังของเราว่าเลี้ยงไหวไหม นั่นคือความรับผิดชอบเท่าที่ทำได้ในตอนนี้

    คนอยากเลี้ยงหมาในงบที่จำกัดก็มีเยอะก็ต้องคอยดูขาจรที่ทำหมาราคาตามกำลัง ก็เป็นอีก1ทางเลือก

    ส่วนทางหมาโตที่เอามาขายโดยทางเจ้าของมีความจำนงอยากขาย และมีผู้ที่พร้อมจะรับไปดูแลต่อ มันก็ไม่ต่างจากพวกที่มีข้อเสนอจะขายพ่อพันธุ์เอามาปั้มลูกสวยๆให้เรามาเลี้ยง แต่มองอีกแง่คนรับเลี้ยงหมาโตอาจไม่ได้อะไรได้แค่หมามาเป็นเพื่อนส่วนคนที่ที่ปั้มขายก็ได้ตัง ทุกอย่างมีร้ายมีดีในตัวมันเองครับเปิดใจให้กว้างนิดนึง

    หรือถ้าคิดไม่ออกก็มองมาที่สิ่งใกล้ตัวอีกนิด
    ไม่ต่างอะไรกับ เหล้า บุหรี่ หรอสิ่งยั่วยุต่างๆ ก็รู้ว่าไม่ดีทำไมไม่ปิดหรือให้เลิกผลิตไปเลย จะมาปลูกฝังกันทำไมว่าไม่ดี บางคนก็บอกว่าสังสรรค์สังคมกะเพื่อน เกิดปัญหาสังคมกันเยอะไปหมดเราควรทำอย่างไรครับ ปิดร้านเหล้าหรือโรงงานหรือเราไม่ไปดี

    การเลี้ยงหมาเพิ่มขึ้นก็ทำให้สังคมในนี้เพิ่มขึ้น คนในอยากออกคนนอกอยากเข้าเป็นเรื่องธรรมดา เวปเดินหน้าได้ด้วยคนพวกนี้แหละครับ แต่ทีนี้เราควรมาทำความเข้าใจในการเลี้ยงดูตามสายพันธุ์และความรับผิดชอบในการเลี้ยงดีกว่าไปโวยวายอะไรที่ทำให้แตกแยกเลย



  • ที่นี่ pitbullzone ครับ มีทุกอย่าง ทุกแนว ทุกความโหด มัน ฮา ทุกรสชาด ใจไม่ถึงก็ถอย ที่คุณ X ทำ หรือสองคนที่พี่ว่า ก็ทำดีแล้ว มีใครอยากจะเปลืองตัว อะไรที่ไม่ถูกใจอย่าเก็บมาเป็นอารมณ์ ทุกความคิดทุกอย่าง ย่อมมีสองด้านเสมอ
  • ทำไมต้องรอให้คนอื่นเป็นคนเริ่ม ในเมื่อทุกคนสามารถเริ่มสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ด้วยตัวเอง

    สังคมนี้จะดีขึ้น ถ้าพวกเราช่วยกัน ใครเฮงซวยก็ช่วยๆกันไล่ออกไปบ้างเถอะครับ อยู่ไปก็เกะกะเว็บเปล่าๆ ไม่ช่วยสร้างแถมมาทำตัวเป็นไอ้เข้ขวางคลอง ถ้าคิดได้แค่มาอาศัยขายของชั่วครั้งชั่วคราวแล้วก็หายหัว เจออะไรนิดอะไรหน่อยก็เอามาเป็นอารมณ์ ลองนึกถึงหัวอกของคนที่เข้าที่นี่เป็นประจำดูบ้างนะครับ ผมอยากได้คนมาช่วยผมสร้าง มาช่วยทำสังคมนี้ให้น่าอยู่ขึ้น ผมอยากได้คนที่เข้ามาเล่นสม่ำเสมอ ไม่ใช่มีหมาขายทีก็เข้ามา พอไม่มีหมาขายก็หายหัว ระหว่างคนมาประจำกับขาจรคุณว่าผมควรให้น้ำหนักคำพูดใครมากกว่ากันครับ
  • xinal ผมเอาดวงคุณไปให้ หมอลักษณ์ และหมอกฤษณ์ ฟัน เฟริ์ม มาแล้ว

    ท่านว่าให้ระวังตัวหน่ิอย เพราะช่วงหลังจะมีกระทู้ที่ "ขุดบ่อ ล่อ Xinal" จำนวนมากๆ

    สังเกตุจากกระทู้ให้ฟรีโดยไม่ลงเหตุผลต่างๆ ระวังไว้ครับอาจมี "วาระแฝง"

    เพราะสิ่งที่คุณทำอยู่มันทำให้คนที่หวังจับหมามาผสมขาย
    แล้วเรียกว่าว่าพ่อแม่พันธุ์หลายท่านไม่สบอารมณ์ และอาจเสียผลประโยชน์
  • เรามาช่วยกันยกเลิกการผสมหมาขายดีไหมครับ ทำป้ายประท้วงให้ทุกคอกงดทำหมาสักสองสามปี ผมว่าดีนะเหมือนคุมกำเหนิดและสังคมจะมีแต่คนคุณภาพ

    ผมชอบที่คุณotkungมากครับฟังดูได้อะไรเยอะดี ขอบคุณมากๆ
  • mafia+1

    2คนที่พี่พูดถึง ต่างคนต่างมีแนวทางของแต่ละคน 1คนบู๊ดะฉะแหลก อีกคน มีเหตุผล ผมว่ามันเป็นสีสัน และช่วยทำให้บ้านของเราดูน่าอยู่ขึ้น เหยียบตีนใครทับตีนใครแล้วยังไง ถ้าคิดว่าทำถูก ก็ทำต่อไป เราทำเพื่ออะไร และยังไง...
  • นี่ไงที่บอกว่าต้องช่วยๆกัน เริ่มจากตัวเวปไซด์ ปลูกจิตรสำนึกคัดกรอง ตัดตอน คนที่เข้ามาจะได้ได้ความรู้ แต่ที่อยากจะบอกก็คือถ้าไล่เฉ่งกันอยู่ก็ไม่มีทางจบสิ้นหรอก เข้ามาในเวปนี้ทุกวันนั่งดูทุกวันก็เห็นแบบเดิม มันก็ไม่หมดสักที ถ้าทำได้ก็สมควรจะทำ ผมว่าดีกว่าที่มีไม่กี่คนมาไล่เฉ่ง
  • ลองกลับไปดูทุกกระทู้ที่xinalเข้าไปแสดงความคิดเห็นอีกครั้ง
    บทสรุป ของทุกกระทู้ ส่วนใหญ่มันลงเอยอย่างไร (ต้องขอตัวก่อนจริงๆแล้วครับ)

    มันเป็นการสร้างความแตกแยก หรือ ปรับความเข้าใจมากกว่าครับ

    เปิดใจให้กว้าง อ่านให้ละเอียด คิดแบบไม่อคติ
  • จิตสำนึกต้องค่อยๆปลูกฝัง และให้ความเข้าใจ ต้องเริ่มอธิบายให้เข้าใจ แต่ผมพอเข้าใจว่าทางเวปที่ผ่านมาเกิดปัญหามาก เลยเหมือนต้องตั้งสติกันใหม่นิดนึง

    .....เพราะพวกเราคือพิทบลู .... :063:
    ไปขัดไม้งัดปากดีกว่า
    พรุ่งนี้มีนัดจากกลุ่มเล็กๆใครว่างก็เชิญนะครับกลุ่มนนท์แถวบ้านผมจัดเป็นครั้งที่2

    ครั้งที่แล้วที่ได้คือการให้รู้จักเข้าสังคมครับ แล้วก็จะได้รู้ว่าหมาเรามีพฤติกรรมอย่างไรกับหมาตัวอื่น
    และมีกิจกรรมเล็กๆน้อยๆเช่นว่ายน้ำ เล่นสปริงโพ ครั้งนี้จะมีลากมาเพิ่ม ไงก็ลองเข้าไปดูในกลุ่มเรานะครับน้อยนิดจริงๆ
  • ไม่ได้อคตินะครับ ผมแค่คิดแตกต่าง และวิธีที่แตกต่างเท่านั้น ผมก็ยังยืนยัน นั่งยัน และนอนยัน ว่าเป็นวิธีที่ดีกว่าและน่าจะได้ผลมากกว่า จริงๆแล้วผมก็ไม่เคยได้ทำอะไรให้แก่วงการนี้หรอกนะ หมาก็เลี้ยงธรรมดาๆไม่ได้สวยงามอะไรมากนัก และก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับสังคมนี้และกับใครทั้งนั้น เพียงแต่อยากจะแชร์ความคิด และวิธีคิด อย่างน้อยลองทำดูผมว่าก็ไม่เห็นจะเสียหายอะไร เออ แต่ถ้ากลัวจะแอบอ้างก็เช็คดูชื่อผมนะว่าเล่นมากี่ปีแล้วโอเค้ ไม่ได้เพิ่งสมัครมาด่าใครและก็ไม่ได้สร้างความแตกแยก หวังดีจิงๆขอให้เชื่อ...
  • กำลังทำอยู่ครับ K.kong
    กำลังรณรงค์ให้ผู้เพาะพันธุ์ "มือสมัครเล่น ความรับผิดชอบต่ำ่"
    ตะหนักว่า การนำหมาตัวผู้ตัวเมียมาผสมกันขายแล้วเรียกว่าพ่อแม่พันธุ์โดยขาดข้อมูลรายอะเอียด
    ขาดการเอาใจใส่ที่ดี มันไม่พอ สำหรับพิตบูล ไม่ใช่พันธุ์อื่นๆ

    พิตบูลในบางประเทศเค้าไม่อนุญาตแม้แต่จะเลี้ยง

    การส่งเสริมเพาะพันธุ์แบบการวางแผน ไร้ทิศทางเป็นการทำลายมากกว่าพัฒนาครับ

  • หมดเวลาสำหรับคนที่ชอบคิดว่าทำอะไรตามใจคือไทยแท้ได้แล้วครับ

    ผมอยากให้เว็บนี้เป็นเว็บคนคุณภาพครับ ถ้าใหญ่แล้ววุ่นวายผมขอเล็กแต่สงบดีกว่าครับ บางคนไม่อยากไล่นะครับ เข้ามาก็ทำตัวเป็นกาฝากเกาะกินกับกอบโกย แต่ไม่เคยคิดจะช่วยเก็บกวาดหรือทำนุบำรุงอะไรให้ดีขึ้นเลย ขออภัยที่ต้องพูดแรงๆครับ สังคมเรามันโตขึ้นทุกวัน รู้สึกว่ายิ่งโตยิ่งเละ หากปล่อยต่อไปโดยไม่คิดจะทำอะไรมันคงมีแต่แย่ลง ผมจึงอยากได้คนคุณภาพมาช่วยผมทำบ้านแห่งนี้ให้น่าอยู่ อบอุ่น ช่วยลดปัญหาแก่สังคม มากกว่าพวกที่คิดถึงแต่ประโยชน์ของตัวเองครับ

    ผมขอยกตัวอย่าง ประเทศจีน อินเดีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเป็นตัวอย่างนะครับ

    จีนกับอินเดีย ใหญ่ มีประชากรเยอะ แต่ส่วนมากไร้คุณภาพ บ้านเมืองไร้ระเบียบวินัย เต็มไปด้วยปัญหาอาชญากรรม
    แต่ญี่ปุ่น กับ สิงคโปร์ เล็กกว่าเยอะ ทรัพยากรก็จำกัด แต่เพราะประชากรเขามีคุณภาพ มีวินัย บ้านเมืองจึงสงบเรียบร้อย ไม่มีอาชญกรรม

    ฝากไว้ให้คิดกันนะครับ
  • อย่าผลักให้เป็นภาระของผมคนเดียวอีกต่อไปเลยครับ ผมก็กลัวคนเกลียด อยากเป็นที่รักของคนอื่นๆเช่นกัน เห็นอะไรไม่เหมาะไม่ควรต้องช่วยๆกันพูด สังคมต้องช่วยกันกดดัน ผมคนเดียวทำอะไรไม่ได้มากหรอกครับ
  • "ผมอยากให้เว็บนี้เป็นเว็บคนคุณภาพครับ ถ้าใหญ่แล้ววุ่นวายผมขอเล็กแต่สงบดีกว่าครับ บางคนไม่อยากไล่นะครับ เข้ามาก็ทำตัวเป็นกาฝากเกาะกินกับกอบโกย แต่ไม่เคยคิดจะช่วยเก็บกวาดหรือทำนุบำรุงอะไรให้ดีขึ้นเลย ขออภัยที่ต้องพูดแรงๆครับ สังคมเรามันโตขึ้นทุกวัน รู้สึกว่ายิ่งโตยิ่งเละ หากปล่อยต่อไปโดยไม่คิดจะทำอะไรมันคงมีแต่แย่ลง ผมจึงอยากได้คนคุณภาพมาช่วยผมทำบ้านแห่งนี้ให้น่าอยู่ อบอุ่น ช่วยลดปัญหาแก่สังคม มากกว่าพวกที่คิดถึงแต่ประโยชน์ของตัวเองครับ".
    :063: พี่พูดได้ดีครับ
  • ก็จริงครับ ขนาดเจ้าของเวปยังไม่เชื่อ แล้วน้อง 2 คน ไอ้พวกนั้นมันจะเชื่อไหม ถ้าผมไปตามลบได้ผมจะลบให้เลยจิงๆไอ้พวกขายหมาอย่างนั้น น้องมันจะโดนคนเกลียดซะป่าว ลองดูนะครับผมว่าถ้าทำได้จะช่วยได้เยอะมากๆ
  • เค้าพิมไม่ทัน :m70:
  • อ่อ จะบอกว่า ยังมีอีกคนหนึ่งคับแต่เค้า :o034: อยู่555
  • ถ้าอยากได้กระทู้ปักหมุดเพื่อขายหมาไม่ยากครับ เดี๋ยวจัดให้
  • ใครจะขายไม่ทราบครับ
  • คุณเข้าใจอะไรผิดหรือปล่าวครับ ที่ปักหมุดคือปักหมุด แจ้งถึงคนที่อยากเอาหมาเข้ามาขายในที่นี้ว่าต้องมีอะไรบ้าง รูปหมา พ่อแม่ สายเลือด และรายระเอียดเรื่องราคา ที่อยู่เบอร์ติดต่ออย่างชัดเจนถ้ามีรูปคนขายก็ยิ่งดี และถ้าใครไม่ทำตามก็ลบกระทู้แค่นั้นจบ
  • ผมว่าควรจะเป็นปักหมุดถาวรในห้องซื้อขาย ไว้แจ้งกติกาในการขายนะครับ
  • omereturn :063:
    นี่แหละที่ต้องการสื่อ.....
  • เอาใจเย็นๆพี่ทั้งสอง

    ลองคิดดูสิคับ

    ถ้าทุกคนมีทัศนคติเดียวกัน

    คนขายก็จะให้ข้อมูลครบถ้วนเองโดยที่พี่มาคไม่ต้องเสียค่าทำเวบ หลายพันหรือเป็นหมื่น ค่าทำเวบแพงนะคับ

    คนซื้อก็จะร่วมมือไม่สนับสนุนคนขายที่ไม่ให้ข้อมูล หรือคนบริจาคหมา และคอยให้ความรู้แก่สมาชิกใหม่ที่เข้ามาที่นี่แถบทุกวัน

    ทำให้เรามีวัฒนธรรมใหม่ๆที่ช่วยสร้างมาตรฐานพิทบูลให้สูงขึ้นโดยไม่ต้องอยู่ภายใต้กฏ เพราะมันอยู่ในจิตสำนึกของทุกคน

    บางคนอาจเปลี่ยนวันนี้ บางคนอาจเปลี่ยนพรุ่งนี้ ยางคนรอให้คนส่วนมากเปลี่ยนก่อนค่อยเปลี่ยนตาม บางคนอาจยึดติดกับอะไรเก่า บางคนเข้าใจ บางคนฝืนใจ บางคนแค บางคนไม่แค แต่บางแคไม่ใช่คน:m86:


    แต่การปลูกฝังจิตสำนึกให้ทุกคนร่วมมือกันมันต้องใช้เวลาเท่านั้นเอง
  • ตึกโป๊ะ !!! :006:

    xinal +1
  • ผมดูแล้วทุกคนก็มีเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงบ้านหลังนี้ไกล้เคียงกัน คือต้องการให้น่าอยู่ขึ้น มีคุณภาพมากขึ้น ต่างกันที่วีธีการแสดงออก แต่ละคนสไตล์ไม่เหมือนกัน เลยพาลทำให้คุยกันไม่ค่อยเข้าใจ ใจเย็นๆ ครับ :-D
  • การปักหมุด เฉพาะในห้องซื้อขาย ทำไม่ได้ได้ครับ การปักหมุดไม่ว่าจะเป็นหมวดไหนมันจะมาขึ้นที่บอร์ดหน้าแรกเสมอ แต่ถ้าตัวหัวข้อกระทู้สำหรับซื้อขายไว้หนึ่งกระทู้ แล้วปักหมุดแบบนี้ทำให้ได้ครับ

    ผมขอความร่วมมือ ให้เลี้ยงด้วยรัก รับผิดชอบ และไม่สร้างปัญหาแก่สังคม อันนี้สำหรับคนเลี้ยง
    ผมขอความร่วมมือ ทำอย่างรับผิดชอบ โปร่งใส มีจรรยาบรรณ และไม่สร้างปัญหาแก่สังคม อันนี้สำหรับคนทำธุรกิจ
    ผมสนับสนุนสมาชิก ให้กล้าคิด กล้าริเริ่ม กล้าสนับสนุน กล้านำเสนอ กล้ารับฟัง กล้าคัดค้าน กล้าเปลี่ยนแปลง และกล้ารับผิดชอบ อันนี้สำหรับคนทั่วๆไป

    ผมว่าสิ่งที่ผมขอความร่วมมือไป มันก็น่าจะครอบจักรวาลแล้วนะครับ แต่ปัญหาคือ ไม่ยอมทำกันเองไม่ใช่หรือ
  • อย่าโกรธกันนะคับ ผมก็มองว่าการลบกระทู้เป็นเพียงการแก้ที่ปลายเหตคับ

    เพราะสมาชิกในเวบเราก็ยังมีทัศนคติเหมือนเดิมอยู่ดี มีการลบ ก็สร้างใหม่ได้ เปลี่ยนชื่อใหม่ได้ สมัครใหม่ได้
    เผลอๆบางคนที่เข้ามาใหม่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้นก็ไม่มีอะไรให้เค้าเปรียบเทียบระหว่างคนขายที่ไม่มีคุณภาพกับมีคุณภาพ

    บอกตามตรงตอนที่ผมเข้ามาในเวบใหม่ๆตามหาหมา สิ่งแรกที่ผมอยากรุ้คือรีวิววิจารคับคนขายคนไหนดีไม่ดี ตัวไหนสวย ตัวไหนไม่สวย ตัวไหนสายเลือดดี ตัวไหนไม่ดี

    ....แม่งดีทุกตัว :m87:

  • ขนาดกฏหมายเขาระบุไว้ชัดเจนว่า ห้ามเล่นการพนัน ห้ามฝ่ากฏจราจร ห้ามยาเสพติด และมีบทลงโทษด้วย มันก็ยังมีคนแหกกฏเลยครับ และนับประสาอะไร กับเว็บแห่งนี้ จะออกกฏอะไรมาก็ไม่มีประโยชน์หากไม่มีบทลงโทษ และคนไม่เชื่อฟัง ผมจึงขอให้สังคมช่วยกันกดดัน แต่จะให้ผมมาเจ้ากี้เจ้าการไปลุยเองทุกเรื่อง ไม่ไหวจริงๆครับ
  • ผมว่าการตามไปคอมเม้นกระทู้ขายหมาก็ไม่ไช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุเหมือนกันครับถ้าไม่มีมาตรฐานที่แน่นอนในการแสดงความเห็น มันหมิ่นเหม่ที่จะเกิดการเข้าใจผิดครับ
  • การที่เรารับฟังเสียงที่คนอื่นสะท้อนกลับมาไม่ใช่เขาว่าเราผิด หรือเราทำไม่ดี แต่บางมุมมองเรามองไม่เห็น การวิจารณ์กันในสังคมประชาธิปไตยที่เจริญแล้วเป็นเรื่องธรรมดามาก หากทุกคนทำด้วยเจตนาดีก็ทำไป วันนี้อาจยังไม่มีคนเห็น แต่สักวันโลกต้องจำชื่อคุณไว้ หากคุณไม่ล้มหายตายจากไปเสียก่อนคุณก็อาจได้ชื่นชมมันอย่างภาคภูมิในสิ่งที่คุณได้ทำ คุณภาพของสังคมนี้ก็หวังพึ่งทุกๆคนมาช่วยกัน

    หากเวปนี้เป็นเวปเสรี คงไม่ผิดหรือถูกตำหนิ หากจะมีสมาชิกเข้ามาปีละครั้ง สองครั้ง เขาจะเข้ามาเกาะกิน หาผลประโยชน์ใส่ตัว ใช้เวปเป็นที่ทำกิน แสดงความเห็นบ้าง ก็เวปเสรีไม่ใช่ครับ หรือจะให้จ่ายเงินค่าโพสก็ทำมาครับ แต่อย่าลืมนะครับสมาชิกบางท่านไม่เคยทำอะไรให้เจ้าของเวปเสียหายนะครับ มีแต่สำนึกในน้ำใจของคุณ

    หากการล๊อกอินทุกวันแสดงความเห็นไปทั่ว ถึงจะมีความน่าเชื่อถือ ถ้าแบบนั้นก็ต้องล๊อกอินตอนเข้าหน้าเวปครับจะได้รู้ว่าใครเข้ามาบ่อยกว่าใคร ) แต่การเข้ามาทุกวันแล้วตั้งกระทู้แบบไม่มีสาระเปลืองเนื้อที่เวปเขาเปล่าๆ ผมเข้ามาอ่านบ่อยติดตามมันเกือบทุกเรื่อง วันนึงหลายๆครั้ง อุดหนุนสินค้าเจ้าของเวปด้วย (ผมคงไม่ต้องถ่ายรูปกองกระสอบอาหาร เอฟวันมายืนยันนะครับ)555+

    (ไม่มีใคร ขุดบ่อ ล่อใครหรอกครับ ถ้ากลัวก็ไปจากบอร์ดนี้เสีย ได้ยินบ่อยคำนี้ 5555+ ทำไมเราต้องกลัวครับในเมื่อมั่นใจว่าเราทำดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ก็เราคิดกับคนอื่นกันแบบนี้ไง มันถึงวุ่นวายไม่รู้จบ)

    ผมยังยืนยันข้อเสนอเดิม ในการโพสกระทู้ให้ทำแบบใส่ข้อมูลให้ครบทุกอย่างตามที่ทางเวปกำหนด รายละเอียดลองเสนอกันได้คนมีความรู้เยอะในนี้ ไม่ต้องรีบคิดให้รอบคอบ ดูข้อได้ข้อเสีย หากสุดท้ายแล้วไม่เวิคก็ไม่ต้องทำตามแนวทางนี้ จบ.(ไม่ต้องมาถามผมว่าทำยังไงผมไม่ใช่เวปมาสเตอร์ เป็นแค่คนขายหมา) ท่านอื่นลองเสนอแนวทางมา ทำให้จริงจังสักทีข้อร้องเถอะ

    อ่านแล้วอาจจะไม่ไพเราะไม่รื่นหูนัก แต่จริงใจไม่เลียครับ หากเห็นว่าข้อความทั้งหมดนี้เป็นการสร้างความแตกแยก ทำให้สมาชิกทะเลาะกัน ทำให้สมาชิกท่าหนึ่งท่านใดไม่สบาย ก็ยินดีให้ลบชื่อล๊อกอินนี้ ออกจากเวปได้เลยครับ ผมรับผิดชอบได้แค่นี้ (ถ้าไม่ถูกลบ ครอกหน้า เจอกัน)

    ปล.อย่าลืมเรื่องคนซื้อด้วยนะครับ เดี๋ยวไม่ทั่วถึง สวัสดี

    คนขายหมา