ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

น้องหมากัดกันเอง
  • ผมไม่ได้บอกว่าการล่ามหรือขังกรงเป็นสิ่งไม่ดี ผมก็เลี้ยงแบบขังกรงครับ รวมกรงเดียวบ้างแยกกรงบ้าง สิ่งที่คุณหินบอกมันคนละประเด็นครับ คนละส่วนกัน กลับขึ้นไปอ่านด้านบนครับผมเน้นการฝึกวินัย ออกกำลังกายและการไม่ประมาณ
    การที่หมาที่เคยอยู่ด้วยกันแล้วแยกมันมันย่อมเคลียดเป็นธรรมดา เหมือนการถูกทอดทิ้ง

    เรื่องกำแพงผมไม่ได้ขัดคอแต่คิดแบบนั้นจริง รอคิดแบบขำนะครับ ถ้าคุณอยู่ในห้องกระจกเห็นสวยสวยแก้ผ้าแต่ทำอะไรไม่ได้ กับอยู่ห้องกำแพงทึบ ไม่เห็นอะไร แบบไหนมันจะทำให้คลั่งกว่ากัน
    ถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้เลี้ยงรวมกันเหมือนเดิมด้วยซ้ำไป

    ผมก็ไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ระดับไหน เลี้ยงหมาก็เพราะความชอบคงเอาไปเทียบกับพวกหมาเทพคงไม่ไหว ดูเอาเองหละกันครับ ผมเลี้ยงแล้วเป็นแบบไหน คุณอยากให้หมาเป็นแบบไหน ตัดสินใจเอาเอง



    คลิปนี้ก็มีบางคนบอกว่าเบสิกๆ ต่างประเทศ เค้าปล่อยให้เล่นด้วยกันยังได้ ผมก็อยากจะถามคนพวกนี้ว่าเบสิกแล้วหมาพวกเค้าทำอะไรแบบนี้ได้ไหม ปล่อยเล่นอิสระผมก็ทำได้แต่ไม่ทำไม่อยากให้คนเห็นและทำเป้นแบบ
    อย่าง

    ผมก็ไม่อยากให้มีเรื่องที่ไม่ดีกับพิทบูล ก็ต้องฝึกวินัยในการอยู่ร่วมกันเป็นฝูงครับ ข้อดีอีกอย่างของการเลี้ยงร่วม คือมันจะทำให้คุณรู้ว่าคุณยังเป็นผู้นำอยู่ไหม หรือว่ามันเตรียมที่จะล้มคุณขึ้นเป็นจ่าฝูง





  • ตอบ gio_
    ผมยังไม่ได้ลงไปเล่น แค่เตรียมจะไปเล่น ดังนั้นผมจึงไม่รู้จัก คุณ pa2bull ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นคนขายเครื่องวิ่งนะครับ ซึ่งผมเคยโทรไปถามวิธีการฝึกเพื่อที่จะกัดอยู่ เรื่องเทสผมก็ยินดีครับ ถ้าคุณ pa2bull ไม่รังเกียจจูลี่หมาไม่มีคุณภาพในเกมส์ เอาหมาในเกมส์ที่มีคุณภาพมาเทสด้วย จะเป็นพระคุณอย่างสูงเลย ที่ได้เปิดหูเปิดตาผม รบกวน คุณ gio_ช่วยประสาน คุณpa2bull ผมสะดวกที่เชียงรายครับผม ขอบคุณครับ
  • ตอนนี้ก็สังเกตุพวกเขามากขึ้น แอบดูปฏิกิริยาเป็นยังไงบ้างเวลาเขาเจอหน้ากันตรงรั้ว ซึ่งก็มองๆ กันเฉยๆ เหมือนไม่มีอะไรทำให้เขาทะเลาะ แต่เมื่อเราเข้าไปหาเขาทั้งคู่ ซึ่งถ้าเราอยู่ในฝั่งตัวเมีย แล้วเรียกตัวผู้ ตัวเมียมันจะเข้ามาขวางหน้าไม่ให้ตัวผู้เข้าใกล้เราทันที แต่หากว่าเราไปยืนฝั่งตัวผู้ แล้วเรียกตัวเมีย ตัวผู้นิ่งถึงขั้นไม่สนใจเลยด้วยซ้ำ แสดงว่าตัวเมียนิสัยไม่ดีหวงมันทุกอย่างแม้แต่เจ้าของ ซึ่งคงต้องฝึกอีกเยอะค่ะ และก็เลยคิดว่าการกั้นรั้วแบบตาข่ายเหล็กคงไม่น่ามีปัญหาความสูงประมาณ 140 cm. ค่ะ เพราะปกติเวลาเขากระโดดก็ประมาณ 120 cm. คิดว่าความสูงไม่น่ามีปัญหาค่ะเพราะมันอ้วนกระโดดไม่ค่อยถึง ( อันนี้คิดเองจากการสังเกตุตอนกระโดดไล่พวกคนส่งไปรษณีย์ค่ะโดดเหมือนผีจีนเลย )
  • โห๋...ไกลจัง :006:
  • ไกลอะไรคะพี่
  • ผมว่ารั้วเตี้ยไปครับ เจ้าของกระทู้ อย่างน้อยควรจะ180+ อย่าลืมว่าหมามันปืนได้

    Gio_ ไกลก็ไม่เป็นไรครับ ผมชินแล้วหละครับในนี้ ชอบชวนท้าสุดท้ายก็เงียบหายเป็นปกติ เหอะๆ
  • vee24296
    ตอบGio ที่ปัจจบันไม่ค่อยมีคนเอาพิทบูลมาเป็นสุนัขอารักขา
    1. เพราะคนที่เลี้ยงพิทส่วนใหญ่ไม่มีความสามารถในการฝึกสุนัขครับ แค่ฝึกลากยังต้องพาไปศูนย์ฝึกเลยครับ
    2. ด้วยการเลี้ยงแบบความเชื่อเดิม ทำให้มันไม่ผ่าน bh test
    3. เพราะมีพันธ์อื่นทำหน้าที่ได้ดีกว่า

    ขออนุญาติตอบแทน Gio นะครับ

    คนส่วนใหญ่ไม่มีความสามารถในการฝึก อันนี้เป็นความจริงครับ แต่มันไม่ใช่เฉพาะคนเลี้ยงพันธ์พิตบูลหรอกครับ มันทุกสายพันธ์นั่นละ การฝึกอารักขา ไม่ใช่ว่าเกิดมาแล้วฝึกเป็นเลย ในโรงเรียน ในมหาวิทยาลัยก็ไม่มีหลักสูตรการสอน การฝึกลากน้ำหนักก็เหมือนกัน ถ้าฝึกไม่เป็นก็จ้างเขาฝึกมันก็แค่นั้น มันไม่ได้เกี่ยวอะไรเลยว่า ทำไมไม่มีพิตบูลอารักขา

    ส่วนการทำหน้าที่อารักขา ผมว่าพิตบุลทำได้ดีกว่าหมาหลากๆสายพันธ์ครับ เพราะความมุ่งมั่น กล้าหาญ ไม่ขลาดกลัว มีพลังกัดที่รุนแรง แถมยังมีความสามารถในการต่อสู้กับสุนัขเป็นของแถม คือมันสามารถปกป้อง ทั้งจากคนร้าย และ สุนัขที่จะเข้ามาทำร้ายครับ

    การทำหน้าที่อารักขา ผมยังมั่นใจว่าพิตบูลอยู่แถวหน้า หลายๆงาน พิตบูลเป็นแชมป์ ชนะทั้งเชฟเพิร์ดและ มาลีนัวร์ พิตบูลมันอาจจะทำงานเป็นทีมร่วมกับชาวบ้านได้ไม่ทุกตัว เขาจึงไม่นิยมฝึกเพื่อใช้งานแต่มักจะใช้ในเกมส์กีฬามากกว่า ดังนั้นโปรดอย่าสับสนกับ การใช้งานด้านสะกดรอย การเชื่อฟังคำสั่งครับ
  • พี่มาร์คต้องตอบแทนผมสิครับถึงจะถูก เพราะ Gio_ เค้าถามผมว่างั้นทำไมถึงไม่เอาพิทบูลมาเป็นสุนัขอารักขา
    ผมก็คิดเหมือนกับพี่มาร์คหละครับว่าพิทบูลมีคุณสมบัติเหมาะสมในการฝึกอารักขา ผมถึงได้เอาจูลี่มาลองฝึก

    การฝึกถึงมันจะยากแต่คงไม่เกินความสามารถของคนเราหรอก แค่ไม่ยอมแพ้ก็เท่ากับชนะไปครึ่งหนึ่งแล้ว
  • ฮือๆๆๆ เอาไงดีอ่ะช่างสั่งตัดเรียบร้อยพร้อมติดตั้งแล้วค่ะ หมาปีนได้จริงๆ เหรอคะเนี่ยเคยเห็นแต่มันโดดเป็นผีจีนอยู่หน้าบ้าน อันนี้ด้านนอกค่ะ ด้านในจะติดตาข่ายเหล็กอีกชั้นหนึ่งกับรั้วป้องกันมันกระแทกรั้วแตกค่ะ image รูปนี้เป็นภาพวันรุ่งขึ้นที่เขาได้ออกมาเจอกันเหตุการณ์ปกติทั้งวันค่ะ image แต่หลังจากนั้นเอาเหล็กมากั้นค่ะ ไม่มีโอกาสได้อยู่แบบนี้ ตัวเมียดุใส่เลยค่ะ
    ไฟล์แนบ
    my home.jpg 120K
    รูปภาพ 4.JPG 127K
  • อยู่เชียงราย ลองไปขอเทสกับ คอก EPK ดูสิครับ ใกล้ๆ
  • อายจังหมามันอ้วนมากเลย
  • เลี้ยงด้วยรัก รับผิดชอบ ตามใจและดุมันบ้างบางครั้ง จนกลายเป็นหมาติดน้ำแบบนี้ มันไม่สวยเหมือนของพี่ๆ แต่รักเหมือนกันค่ะ ตัวนี้รักมากมาย เพราะฉลาด 555+++image
    ไฟล์แนบ
    รูปภาพ 2.JPG 45K
  • คุณหิน ผมเฉยๆครับ เทสรอบเดียวก็พอจะรู้แล้วก็พอใจแล้วครับ
    แต่บังเอิญคุณ Gio เค้าพูดว่า

    Gio_Gio_ 12:18PM Permalink
    ผมไม่ได้ชวนทะเลาะนะคับ....
    ขอถามนะคับถ้าคุณ.วีเล่นหมาเกมจริงคุณรู้จักชายที่ชื่อ"pa2bull"ป่าวคับถ้าอยากเทสอีกลองติดต่อพี่เค้าได้เลย
    พี่pa2bullยินดีด้วยนะคับกับวันอาทิตย์ที่ผ่านมาน้องผมเค้าติดตามพี่และชอบพี่มากคับ


    แถมคุณ pa2bull บอกว่าหมาผมไม่มีคุณภาพ ทั้งที่ไม่เคยเจอตัว เห็นผลเทส หรือเทสกันมาก่อน ผมจึงอยากเห็นว่า หมาคุณภาพของ pa2bull มันจะเป็นยังไง จะกัดแหลกไม่สนใจอะไร มีชั้นเชิงเทพ หรือ....... มันต้องลองกันดูพูดแต่ปากมันบอกกันไม่ได้ ผมก็อยากให้พี่เค้าแนะนำด้วยว่า หมาผ่านไม่ผ่านเค้าวัดกันยังไง ก็ควรที่จะมาเจอกันสักครั้ง เราก็เเลกเปลี่ยนความคิดกันไป หมาก็ทำหน้าที่ของมันไป สุดท้ายหมามันจะบอกเองว่าใครคิดถูกใครคิดผิด แล้วทำไมต้องไปเทสกับคอก EPK อีกหละครับ คอก EPK ไม่ได้มาบอกว่าหมาผมไม่มีคุณภาพนิครับ ผมว่าเราไม่ควรดึงคนที่ไม่เกี่ยวข้องมาร่วมครับ เว้นแต่ว่าคุณหิน มีส่วนร่วมในการตัดสินใจในคอก EPK



  • งง จริงๆ เลย คนถามๆ อีกเรื่อง สุดท้ายเถียงกันไปเรื่องไหนไม่รู้
    คุณ vee จูลี่ของคุณเก่งครับ สามารถไปฝึกทำกิจกรรมต่างได้ครับ พิทบูลมันสุดยอดสุนัขอยู่แล้ว แต่มันไม่เหมาะไปเล่นในเกมส์หรอกครับ มีกิจกรรมอย่างอื่นอีกมากมายครับ ที่สุนัขของคุณจะทำได้ดี
    แต่ไม่ใช่ในเกมส์แน่นอนครับ
    หาวัตถุประสงค์ในการเลี้ยงให้แน่นอนก่อนครับว่าจะเลี้ยงเพื่ออะไร
    ทุกอย่างมันมี กฏ กติกาครับ มีความมุ่งมั่น และทุ่มเท
    คุณเพิ่มเลี้ยงพิทบูล ยุคนี้ ยุคอินเตอร์เน็ท อยากรู้อะไรก็เข้าเน็ทถาม ข้อมูลมีมากมาย เลือกเอาสบายจะตาย

    ลองถามคนที่เลี้ยงมานานๆ สิครับ เวลาเขาหาความรู้กันยังไง ถามพี่มาร์คก็ได้ พี่มาร์คเลี้ยงพิทบูลมาตั้งแต่เพิ่งเริ่มมีอินเตอร์เน็ทใหม่ๆ ไม่มีข้อมูลอะไรเลย ต้องลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง ยุคนี้สบายจะตาย ใช้ข้อมูลให้เป็นประโยชน์เถอะครับ
  • เกมส์ทุกเกมส์ มันมีกฎ กติกา มารยาท ก่อนที่จะเริ่มเล่นเกมส์อะไรควรศึกษากติกา ที่ตั้งขึ้นและเป็นที่ยอมรับก่อนครับ ผมขอโทษครับ ที่ไปบอกว่าหมาคุณ ไม่มีคุณภาพ โดยที่ยังไม่เห็นตัว หรือเห็นเหตุการ
    ผมก็พูดไปตามที่คุณเล่ามา ถ้าตามที่คุณเล่ามา แค่อาการแรกเลยที่ มองหน้าเจ้าของ ก็ไม่สามารถนำมาเล่นได้ครับ (หมายถีงเอามาเล่นในเกมส์จริงนะครับ ไม่ได้เอามากัดเพื่อความสะใจ หรืออย่างลอง)
    อันนี้คุณลองไปถาม ใครก็ได้ครับ ที่เขาเล่นจริง ๆ เขาก็จะรู้กันทั้งนั้นครับ


  • ไม่ต้องเอาหมามาเทสให้หมาเจ็บหรอกครับ คุณบอกว่าอยากให้ผมแนะนำว่า หมาผ่าน ไม่ผ่าน ในที่คงหมายถึงว่าสามารถนำไปเล่นในเกมส์ได้หรือเปล่า ผมก็แนะนำไปแล้วตั้งแต่ต้น แต่คุณคงไม่เชื่อ
    เพราะฉะนั้นจบเถอะครับ มันไม่มีประโยชน์อะไรเลยในกระทู้นี้
    มันเปลี่ยนเรื่องมามากแล้ว
  • ยาวเลยที่เงียบเพราะทำงานอยู่จร้า!!!แห๋ม
  • คุณ.วี...คร๊าบเข้าใจคำถามป่าวคำว่าคำถามอ่ะ
    อันแรกถ้ารู้จักก็ตอบว่ารู้จักไม่รู้จักก็ตอบว่าไม่รู้...แค่นี้แหละ
    อันที่สองที่ถามว่าคิดจะเทสอีกให้ลองติดต่อกับพี่เค้า...อันนี้ผมผิดเองที่ไปพาดพิงพี่เค้า...ผมขอโทษทั้ง2ฝ่ายคับ
    และสุดท้ายถ้าใครเอาพิทบูลเป็นหมาอารักขาผมขอบอกว่า...หวานหมู
    หวานหมู...ในที่นี้ก็คือผมก็พอรู้นิสัยพฤติกรรมของพิทบูล...สมมุตตินะคับว่าการจะเข้าไปโจรกรรมแต่รู้ว่าบ้านนั้นเลี้ยงพิทบูลเราจะทำยังงัย...มีวิธีให้จัดการเพียบโดยที่เราไม่เจ็บตัว...ฉะนั้นผมจึงมองว่ามันไม่เหมาะมันเหมาะกับเกมมากกว่า...
    จบแล้วคับ...ผมยอมคุณแล้วคับคุณ.วี ^:)^
  • พิตบูล จขกท Mayurabynoi
    หน้าตาน่ารัก หน้าเอ็นดูครับ เอาใจช่วยนะครับ ตั้งใจแบบนี้ ทุกปัญหาย่อมมีทางออก

    ขอ " อย่าประมาท "
    ความรัก ความตั้งใจจริงของ จขกท จะทำให้ " เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบ " อย่างมีความสุขแน่นอนครับ

  • ผมเลยสงสัยว่ามีกฏกติกา มารยาท ข้อไหนห้ามหมามองหน้าเจ้าของครับ อ่านแล้วหาไม่เจอจริงๆ
    จริงอยู่ครับว่าจูลี่ หมาผมไม่พร้อมลงในเกมส์จริง เพราะไม่ได้ฟิตซ้อม ไม่ได้ควบคุมน้ำหนัก อ้วนเป็นหมู ถ้ากัดตามกติกาที่น้ำหนักตัวเท่ากันคงต้องสู้กับหมาที่ตัวใหญ่กว่ามาก คงแพ้แน่ๆ แต่ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่าถ้าขนาดตัวพอๆกัน มันก็เป็นเรื่องไม่แน่นอน

    ถ้าผมพูดอย่างกลางๆโดนไม่รู้จักคุณ pa2bull มาก่อนหน้านี้ ผมจะมองว่าคุณไม่กล้ามาเทสกับผม เพราะไม่มั่นใจว่าหมาตัวเองจะชนะได้ 100% เพราะการเทสกับผม ชนะก็เสมอตัว แต่ถ้าแพ้คงอายเข้าแย่ แพ้กระทั่งหมาที่มองหน้าเจ้าของ แถมเจ้าของยังเป็นมือใหม่หัดเลี้ยง ฝึกก็ไม่เป็น มีหวังได้ต้องยุบสายเลือดทิ้งก็มิปาน
    จากเหตุผลทั้งหมด จึงพยายามหาข้ออ้างไม่มาเทสกับผม ซึ่งความจริงจะเป็นไงผมก็ไม่รู้ เพราะผมไม่เคยเห็นหมาคุณpa2bull กัดเลย ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป ไม่ทราบว่าจะขอชมคลิปหมาท่านที่คิดว่าเจ๋งสักคู่สองคู่หน่อยครับ หรือตอนเทสสักหลายคู่ยิงดี หรือใส่รายละเอียดวิเคราะห์เป็นตัวๆไปยิ่งดีครับ เพื่อเป็นความรู้ครับ ผมเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถหาได้ในอินเตอร์เน็ตครับ



  • ก็อย่างนี้ไงครับ ถึงให้ไปศึกษากฏ กติกา ก่อน หมามองหน้าไม่ผิดกติกาหรอกครับ แต่ผมหมายถึงเจ้าของที่จะเล่นในเกมส์จริงๆ ต้องรู้ กฎ กติกา ให้ดี ถึงจะคุยกันรู้เรื่อง ไม่งั้นคุยกัน ก็เถียงกันไป 7-8 หน้าก็ไม่จบ

    ที่ผมไม่เทสด้วยเพราะผมกลัวหมาเจ็บครับ และหมาผมคงสู้หมาคุณ vee ไม่ได้หรอกครับ ผมเลี้ยง บูลลี่ และ หมาแดงก็ยังเป็นลูกหมาอยู่ครับ

    และคนที่เขาเล่นในเกมส์จริงๆ (เล่นจริงๆนะครับ) ก็คงไม่มีใครเทสด้วยครับ
  • ขอบคุณคุณ power_pit ค่ะ มันเหมือนหมูมากกว่าพิทบลูค่ะ ไม่ได้เลี้ยงแบบพิทบลูเหมือนพี่ๆ ในนี้สักเท่าไหร่ค่ะ
    วิ่งเล่นแป๊บเดียวก็ลงมาหอบแหกๆๆๆๆๆ ตรงพัดลมแล้ว ดีเหมือนกันกัดแป๊บเดียวจะได้เหนื่อยไปเอง อิอิ
  • ที่ผมโพสมาทั้งหมดเพราะ ผมรักพิทบูลนะครับ เลี้ยงมานานแล้ว และก็คงเลี้ยงตลอดไป
    เลยไม่อยากให้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นกับพิทบูล
    ในกระทุ้นี้หลายคนพยายามสื่อให้คนเลี้ยพิทบูล ไม่ประมาทและระวังป้องกัน
    แต่คุณ vee กลับ โพส บอกว่า

    *** ตอนแรกผมก็เชื่อว่า พิทบูลไม่สามารถเลี้ยงรวมกับหมาตัวอื่นได้ เมื่อมันกัดกับหมาตัวไหนแล้วจะไม่มีวันอยู่ร่วมกันได้อีก หรือพิทบูลกัดหมาแล้วจะกัดให้ถึงตาย แต่ความเชื่อนี้เหล่านี้ผิด***

    ผมไม่ได้บอกว่าความคิดของคุณผิดนะครับ และจริงอยู่ว่า คุณมีสิทธิ์ที่จะโพสข้อความ
    และในหมาสายกัดเองก็ตาม ที่ในบริเวณที่เลี้ยงเดียวกัน เลี้ยงเป็น 40-50 ตัว ก็สามารถเล่นกันได้โดยไม่กัด แต่ต้องอยู่ในความควบคุมของเจ้าของ แต่บางตัวก็ไม่ได้เลย

    ในความคิดของคุณมันไม่เป็นผลดีกับส่วนรวมครับ

    อย่างกรณีเจ้าของกระทู้ คือ เกิดปัญหาแล้ว กำลังหาทางแก้ปัญหาอยู่ซึ่งดีมากๆ ครับ
    แต่ถ้าเป็นคนอื่น เกิดปัญหา อาจจะตัดปัญหาก็ได้ อาจให้ต่อคนอื่น หรือนำไปปล่อย ซึ่งก็จะเป็นปัญหาต่อไป

    แต่ถ้าเราช่วยกันสื่อให้คนรับรู้ถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น คนที่ไม่พร้อมจะเลี้ยงก็จะได้ไม่คิดเลี้ยง และคนที่เลี้ยงจะได้เตรียมความพร้อม อย่างที่บอกมันไม่เกิดอะไรขึ้นก็ดี แต่ถ้าเกิดก็ไม่มีปัญหาเพราะรับรู้และเตรียมพร้อมตั่งแต่แรก

    พิทบูลเป็นสุนัขที่แข็งแรงกว่าสุนัขพันธ์อื่น ทำอะไรก็จะรุนแรงกว่า
  • ขอแอบสงสารหมาที่ต้องเทสจังค่ะ สำหรับในเมืองนอกคงฆ่าหมาทิ้งถ้าสู้ไม่ได้แล้วในเมืองไทยการเทสกันนี่มันดุเดือนขนาดไหนกันคะ
  • คุณ Mayurabynoi ปกติ สุนัข 2 ตัวมีปลอกคอหรือเปล่าครับ ในตอนนี้ปลอกคอจำเป็นนะครับ เพราะถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้น เราจะจับแยกไม่ถนัดเลยนะครับ ถ้ามี เวลาที่ปล่อยรวมกันควรใส่ปลอกคอไว้ด้วยนะครับ อย่างน้อยเราก็ยังสามารถมีอะไรจับได้บ้างครับ
  • จริงอย่างคุณpa2bull ว่าค่ะ คือ ความรู้สึกแรกหลังจากที่แยกเขาแล้ว ร้องไห้ๆๆๆๆๆ แล้วทุกคนในบ้านก็สรุปเป็นเอกฉันท์ว่า " ยกให้คนอื่นดีกว่า" แต่ใครหล่ะคะที่จะทิ้งหมาที่เราเลี้ยงเหมือนลูก ใครหล่ะคะที่จะดูแลเขาต่อ และเขาจะอยู่ต่อโดยไม่มีเราได้ยังไง เขาจะเอาหมาเราไปทำไรบ้างก็ไม่รู้....เพราะฉะนั้นบทสรุปมันอยู่ในความคิดเหล่านี้แหล่ะค่ะคือ ต้องอยู่กับมันให้ได้ในเมื่อวันนั้นที่เราตัดสินใจเก็บเขามาเลี้ยงแล้ว นั่นหมายความว่าเราต้องดูแลเขาไปตลอดชีวิตของเขา.....
  • Gio_ ผมตอบคำถามผิดตรงไหนครับท่าน
    1.ผมก็บอกไปแล้วว่าไม่รู้จัก
    2.ผมนึกว่าท่านทั้งสองสนิทกันตัดสินใจแทนกันได้ ผมก็เลยเข้าใจผิดครับ คิดว่าพี่ pa2bull ตั้งใจจะท้าเพื่อ....... ซึ่งในนี้ผมเจอบ่อย ทำให้อยากเทสกับพี่เค้าเลยให้ช่วยเป็นคนติดต่อไง เมื่อเข้าใจกันผิดก็จบดีกว่าจะได้สร้างสรรค์

    ผมถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยครับว่า จะจัดการพิทบูลยังไงให้หวานหมูครับ เหตุการณ์จำลองนะครับ

    บ้านมีรั้วรอบ มีหมาอยู่ 3 ตัว ถ้าไม่ใช่คนพื้นที่ จะเห็นแค่ตัวเดียว อยู่ในรั้ว อีกสองตัวอยู่ในบ้าน ปกติสองตัวในบ้านจะไม่เห่าเลยถ้าไม่มีคนอยู่ในบ้าน เหมือนกับในบ้านไม่มีหมา มีแค่นอกบ้านหนึ่งตัวที่เป็นหมาเพื่อนบ้าน จะรู้ว่าบ้านมีหมาก็ต่อเมือเปิดประตูไปเจอ ถ้ามีคนอยู่ก็จะเห่า แค่แปปเดียว

    ผมว่าเราเข้าประเด็นเจ้าของกระทู้ดีกว่า

    ผมว่ารั้ว สูง120เซนติเมตร สูงไม่พอที่จะกั้นพิทบูลให้อยู่ได้ ท่านอื่นคิดว่าไงครับ
  • สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกแยกหมาพิทบูลกัดกันมันไม่ยากสำหรับคนแยกเป็น แต่สำหรับ คนที่แยกไม่เป็น หรือผู้หญิงและคนแก่ อันตรายมากนะครับ ต้องใจเย็น และมีสติ
    แยกหมาพิทบูล 2 ตัวกัดกันต้องมีสองคน ถ้าอยู่คนเดียวต้องลากอีกตัวไปล็อก หรือล่ามไว้ก่อน อันนี้มีปลอกคอจะทำได้สะดวก และค่อยแยกอีกตัวที่เหลือออก แต่ถ้าไม่มีปลอกคอลำบากมากครับ หรืออาจแยกไม่ได้เลย ถ้าอยู่คนเดียว
  • โอเคคับ...ยอมแล้วคับ555+ ^:)^
  • ประเด็นคือ 120 cm นี่มันจะปีนกัดกันหรือตะกายมาอีกฝั่งคะ บอกตรงๆไม่เคยเห็นเจ้าสองตัวนี้มันปีนค่ะ มีแต่โดดเป็นผีจีนและรั้วที่บ้านสูง 180 ค่ะ ( เรื่องปอกคออยู่บ้านไม่เคยใส่เลยค่ะ วันนั้นที่กัดกันคงไม่เอากันถึงตายเลบแยกคนเดียวไหวค่ะ แต่กลัวมากๆๆๆๆ )
  • ในส่วนตัวผมคิดว่าสามารถกระโดดข้ามมากัดกันได้ครับสบาย ลองจับหมายืนสองขาดูครับว่าถึงขอบรั้วไหม ถ้าถึงก็100เปอร์เซ็นต์ข้ามได้ ผมว่าใส่ปลอกคอไว้จะดีกว่าครับ อย่างน้อยเวลาที่กัดกันจะได้มีปลอกคอไว้กันจุดสำคัญที่คอ พิทบูลกัดกันถึงตายส่วนมากจะกัดกันอยู่3ที่ที่ทำให้ตายได้ คอ อก และช่องท้อง กันส่วนอื่นจะไม่ทำให้ตายเว้นแต่เสียเลือดหรือน้ำมากเกินไป


    ช่วยเล่าตอนแยกหน่อยครับ ผมว่าน่าสนใจดี
  • พี่ มาร์ค พี่ิหิน พี่ก็อก พูด เพราะหวังดีเตือนสติก่อนเลี้ยง และผู้ที่เลี้ยงแล้ว หมาแต่ละตัวไม่เหมือนกันมันไม่ได้เกิดมาจากกระบอกข้าวหลามนะครับ มีมีเชื้อสายคุณจะรุ้ได้อย่างไร ไม่รู้ว่าความก้าวร้าวมันจะออกมาตอนไหน ให้ระวัง ไม่ได้ให้เชื่อ ผมก็ ไม่อยากให้หมามันเจ็บโดยไม่มีสาเหตุ ผมเป็นอีกคนที่ศึกษา แนวทางของซีซ่า บ้างตัวเค้าก็เอาไม่อยู่ เค้าจึงต้องใช้อุปกรณ์ อิเล็กทรอนิคเช่นปลอกคอไฟฟ้า ตัววนี้ตัวช่วยตัดอารมณ์สุนัข ในกรณีที่ยังไม่หลุดมากนัก ซีซ่าเปรียบเสมือนละคร มีการตัดต่อ ทางกลุ่มผมทำเรื่องให้ซีซ่ามาเมืองไทยแล้วแต่คิวไม่ว่าง เรื่องจริงนะครับไม่ได้โม้ เค้าไม่มา อยากให้เจอ บางแก้ว หลังอาน แต่พิตบูลผมว่ามันไม่น่ากลัวกัดได้แยกเป็น จบ สุดท้ายป้องกันดีกว่าแก้ไข ไม่ควรเลี้ยงรวมกัน
  • คุณ Mayurabynoi หมาอ้วนดีจังครับน่ารักดี ไม่ต้องซีเรียสมากครับจะอ้วนก็ไม่เป็นไร ก็ออกกำลังกายบ้างนิดหน่อยก็ยังดี

    ส่วนหมาโดดได้ไม่ได้ ปัจจัยมันเยอะ 120 ซม. เนี่ยจริงๆ มันต่ำไป เเต่ก็อีกเเหละ หมาคุณมันอ้วน คงโดดไม่ค่อยไหว เเต่ปัจจัยมันเยอะ หมาบางตัวที่เคยเจอรั้วต่ำๆ ก็ไม่โดด เเต่บางตัวรั้วสูงกลับโดดข้ามสบาย หมาผม170 กว่า ผมยังหวาดๆเลย ไม่ข้าม เเต่โดดถึงเเละเกือบข้าม ถ้ามันเกาะอยู่เมื่อไรก็ไม่เเน่
    เเต่ก็อย่างว่าล่ะครับ เราต้องไม่ประมาท บางครั้งมีเเรงมากระตุ้น จากรั้วที่มันไม่เคยโดดมันก็อาจจะโดดเเละโดดข้ามได้ บอกเเล้วว่า สำหรับพิตบูล มันไม่เเน่ ก็ล่ามหรือขังไว้ ถ้าจะปล่อย ก็ต้องนั่งดูอยู่ด้วย เผื่อมันทำท่ากระโดด จะได้เรียกเเละห้ามทัน
    ขอบคุณน้อง นุ๊ มากครับ พี่คงไม่ต่อเติมอะไรมากเเล้ว บอกไปหมดเเล้วว่าไม่ตั้งอยู่ในความประมาท เพราะความเสียหายที่เกิดจากพิตมันรุณเเรง มันไม่คุ้มกับเงิน หรือชีวิตที่ต้องเสีย

    คุณ Mayurabynoi คงเข้าใจนะครับ ว่าทำไม พี่มาร์ค พี่ก๊อก คุณ Gio น้องนุ๊ เเละผม ถึงพูดเหมือนๆ ว่าตั้งอยู่ในความไม่ประมาทดีที่สุด พี่มาร์คน่ะเลี้ยงมานานครับ ตั้งเเต่อยู่เมืองนอก เเล้วก็มาเลี้ยงในไทย ส่วนพี่ก๊อก ถ้าผมจำไม่ผิด พี่เขาก็อยู่กับกลุ่มพรรคพวกพิตบูลระดับต้นๆของเมืองไทย เเละอาจจะระดับต้นๆของโลก ส่วนน้องนุ๊ก็อยู่กับกลุ่มการฝึกหมาเเบบอารักขาซึ่งความรู้ในด้านอารักขาก็เพียบ ความรู้ด้านพิตบูลก็มีไม่น้อย เเต่ละคนไม่ธรรมดาทั้งนั้นครับ ส่วนผมคนบ้านๆ เเค่เก็บเกี่ยวความรู้จากหลายๆคนเเค่นั้นเอง ไม่ว่า สายกัด สายลาก สายโชว์ หรือจะหมาอื่นๆ ผมก็เก็บความรู้ เพราะฉนั้น ก็คิดว่ารู้พอควรเเละได้เปรียบคนอื่นๆด้วยซ้ำไป เพราะผมไม่ได้มุ่งเน้นเเต่พิตบูล ผมยังดูความเคลื่อนไหว นิสัยใจคอของหมาพันธ์อื่นด้วย ซึ่งมันทำให้เราเห็นความเเตกต่าง ของเเต่ละพันธ์
    พี่มาร์ค พี่ก๊อก คุณ Gio น้องนุ๊ ผม เราไม่เคยเจอหน้ากันเลย เเต่ทำไมเราพูดกันเป็นเสียงเดียวกัน ทำไมเราพูดเหมือนๆกัน ลองคิดดูเองครับ... การหวังดีน่ะ หวังดีเเบบไหนครับ

    บางคนหวังดีกับหมาตัวเองโดยการปล่อย เพราะสงสารที่มันถูกล่าม ถูกขัง เเต่หมาตัวเองไปทำร้ายคนอื่น สัตว์อื่น... เเบบนี้มันเรียกว่าอะไรครับ เเน่ใจหรอว่าหวังดี
    ถ้าหวังดีจริงๆต้องไม่เบียดเบียน ไม่ทำให้คนอื่น เเละตัวเองต้องวุ่นวาย บาดเจ็บ หรือเรื่องเดือดร้อนต่างๆ

    คุณ วี ตัวคุณนั้น เมื่อก่อนก็เคยปล่อยหมาไปกัดเเมวอยู่ไม่ใช่หรอครับ ที่ยุหมาไปกัดเเล้วมันโดดตามเเมวลงน้ำไป เเล้วคุณมาโพสในเวป ที่คนเข้าไปด่ากันตรึม ใช่ วี เดียวกันรึป่าวครับ เเต่เวลาผ่านมาไม่กี่เดือน คุณก็เก่งซะเเล้วหรอครับ..
  • ของผมเหตุการณ์เพิ่งเกิดเมื่อคืนเลยครับ ตัวเมียทั้งคู่ตัวพี่1ปี8เดือนเป็นบูลลี่ทำหมันแล้วตัวน้อง1ปี3เดือนยังไม่ทำหมัน ปกติผมกลับบ้านมาก็จะปล่อยให้เล่นด้วยกัน ให้วิ่งเครื่องวิ่งจนลิ้นห้อยทั้งคู่เพราะเข้าใจว่าหมาเหนื่อยคือหมาที่นิ่งไม่หน้าจะกัดกัน ปกติไอ้ตัวน้องมันชอบไปเล่นกระโดดไปกระโดดมาแกล้งตัวพี่ตลอด ตัวพี่มันก็ยอมตลอด แต่เมื่อคืนผมให้ที่ขัดฟันมันไอ้ตัวน้องกินหมดแล้วสงสัยจะมาแย้งตัวพี่ เผลอแป็ปเดียวครับผมหันหลังอยู่ มันใส่กันเลยครับปลอกคอก็ไม่มีเพราะเพิ่งใส่ยาหยดเห็บหมัด ตายล่ะกรู มือขวาจับหนังคอตัวพี่มือซ้ายจับหนังคอตัวน้องแม่งก็ยังกัดติดกันไม่หลุด พอดีแฟนวิ่งออกมาช่วยจับขาหลังไอ้ตัวน้องแยกออกไปมันกระตุก2ที่หลุดมาใส่กันอีก เหนือยกันอีกรอบแล้วก็จับนอนแยกกรงกัน จริงอย่างที่พี่มาร์คบอกครับพิทบูลมันฉีกกฏการเลี้ยงหมาจริงๆเพราะ หมาผมก่อนหน้านี้มันนิ่งมากครับ สั่งทำอะไรได้หมดใครไปบ้านผมก็จะรู้ดีไม่ต้องล่ามปล่อยรวมกันตลอด ลูกผมแฟนผมแม่ยายผมสั่งกินสั่งนอนสั่งได้หมดครับคำสั่งพื้นฐานเพราะผมฝึกหมาและฝึกทุกคนในบ้านด้วยครับ(พอดีดูซีซาร์มาก) แต่เหตุการณ์เมื่อคืนขนาดต่อหน้าเรา ผมเลยไม่ไว้ใจมันอีกเลย ตอนนี้ก็หาซื้อโซ่ลามมาให้มันอยู่คนล่ะมุมเลยดีกว่าจำไว้น่ะครับเลี้ยงพิทให้มีความสุขอย่าประมาทเด็ดขาด ทักทายตาโจ้ปราจีนและคุณก๊อกด้วยน่ะครับ ผมคนที่สั่งเครื่องวิ่งที่เอาแบบdog armyสีแดงที่กบินทร์พอจะจำกันได้มั้ยครับ ตอนนี้หมาผมกล้ามมาแล้วครับ ขอบคุณครับ
  • คนเดียวกันครับผม ผมกล้าทำก็กล้ารับครับ ผิดผมก็ยอมรับว่าผิดครับ ผมก็มีด้านมืดของผม ถามหน่อยครับว่ามีใครบ้างไม่มีด้านที่ไม่ดีหรือด้านมืดบ้างครับ อยู่ที่ว่ากล้าที่จะยอมรับด้านมืดนั้นหรือไม่

    คุณหินครับและคนอื่นๆ ผมยอมรับว่าคุณหวังดีกับพิทบูล แต่ผมขอติงนิดนึงครับ เวลามีปัญหาอะไรอย่าไปพาดพิงคนื่อนที่ไม่เกี่วข้องครับ ผมคิดว่ามันไม่ใช่นิสัยที่ดีเลยครับ ยกตัวอย่างเช่นแนะนำให้ผมไปเทสกับคอกEPK ทั้งที่คุณไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน ทำไมถึงไม่กล้าเอาหมาตัวเอามาเทสกับผมแทนหละ เห็นหาคุ่เทสอยู่นิ หรือกลัวหมาเจ็บ

    ผมก็ไม่ได้เลี้ยงแต่พิทบูลบางแก้วก็เคยเลี้ยง และอื่นก็เคย แต่ไม่จำเป็นต้องเอามาพูด พูดแต่พิทบูลเพราะมันเว็บพิบูลถูกต้องไหม

    ผมไม่ได้มีเจตนาส่งเสริมให้คนเลี้ยงพิทบูลอย่างประมาท และไม่ได้ส่งเสริมให้เลี้ยงพิทบูลแล้วทำให้คนอื่นเดือดร้อน รบกวนช่วยหาดูหน่อยครับว่ามีข้อความไหนที่ส่งเสริมให้ประมาท

    การที่ผมแนะนำให้เลี้ยงพิทบูลรวมกันได้ ผมก็บอกแล้วว่าต้องฝึกวินัย วางระเบียบดีๆ มันก็อยู่รวมกันได้ ถ้าทำได้มันจะลดโอกาสเกิดปัญหาในภายหน้าได้อย่างมาก ถามหน่อยครับว่า จะมีใครไหมที่ไม่เคยพลาดทำหมาหลุด
    หลุดจากกรง จากหลักล่าม หรือจากสายจูง หลุดออกจากบ้าน เชื่อว่าป้องกันยังไงก็มีโอกาส จะดีกว่าไหมถ้าเราฝึกหมาให้เข้าสังคมสร้างสังคมให้เค้า หากแม้พลาดหลุดออกไปเจอสัตว์เจอคนข้างนอกก็ยังอยู่ในสภาวะสงบ

    คุณหินผมถามคุณหน่อยครับ ว่าถ้าคุณกับหมาของคุณไปในสถานที่ที่มีหมาเยอะแยะ คุณคิดว่าหมาคุณจะเดินผ่านสถานที่นั้นโดยไม่มีเรื่องได้ไหม สำหรับจูลี่ สามารถผ่านได้สบาย อย่างมากก็เห่าโดนใส่กันบ้างเล็กน้อยๆ ซึ่งมันก็ยังคงอยู่ในคำสั่งอยู่ นอกเสียจากหมาพวกนั้นเริ่มกัดก่อน ซึ่งก็เป็นเหตุสุวิสัยจริง

    คำว่าเก่งเอาอะไรมาวัดหละครับ
  • ขอโทษทีค่ะ ความสูง 150 cm ค่ะ เมื่อคืนลองให้ยืนดูไม่ถึงแต่ถ้ากระโดดอาจจะถึงขอบประตูค่ะ และถ้ามีสิ่งเร้าเขาอาจจะกระโดดอันนี้เป็นไปได้ค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นเท่านั้นเองก็เลยรอดูสักเดือนนึงก่อนค่ะพอดีช่างเขาทำอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้วแก้ไขไม่ได้แล้วค่ะ เด๋วเดือนหน้าให้มาต่อเติมใหม่ได้ค่ะ ( เข้าข้างตัวเองว่ามันอ้วนกระโดดไม่ถึง )
  • ตอนนี้วิธีแก้ปัญหาคิดกันไว้ว่าจะหา ฟิวเจอร์บอร์ดหรือ....มาติดด้านบนรั้วเพิ่มความสูง เพื่อบังตามันเอาไว้ก่อน ให้มันคิดว่าสูงโดดไม่ไหวค่ะ ไม่รู้จะช่วยได้มั้ย
  • :-)) คุณ.วี...ผมให้รางวัลคุณเลย555+ :010: :010: :-)) :-)) :-))
  • คุณ godji คุณดูซีซ่า แล้วเค้าสอนเกี่ยวกับเรื่องอาหารไหมครับ ผมว่ามีอยู่หลายตอนที่เกี่ยวกับการให้อาหาร ไม่ทราบว่าได้ดูหรือไม่ คุณรู้เรื่องปัจจัยที่ทำให้สุนัขกัดกันไหม ผมว่า ซีซ่าน่าจะพูดถึงอยู่บ่อย

    โอเคครับ ผมเข้าใจดีแล้วครับว่า ทำไม พี่มารค์ คุณpa2bull คุณMakotoHIN29 คุณphanu และ คุณGio_
    ถึงคิดว่าแนวคิดของมันมันอันตรายกับคนเลี้ยงพิทบูล แนวคิดของผมมันคงไม่ผิด แต่มันไม่เหมาะกับมือใหม่
    และพวกอวดรู้อวดเก่ง เพราะคนพวกนี้มีเวลารับข้อมูลข่าวสารความรู้ มักจะรับไปแค่ครึ่งๆกลาง ขนาดบางทีข้อมูลเป็นข้อมูลที่สามารถกลับไปอ่านซ้ำได้ ยังไปตีความผิดๆถูกอยู่เลย

    ผมต้องขออภัย พี่มารค์ คุณpa2bull คุณMakotoHIN29 คุณphanu และ คุณGio_ ด้วยความที่ไม่รู้พื้นฐานความรู้ของคนในเว็บ
  • อ่านๆไป จาก งง เป็นหงุดหงิดจากหงุดหงิด เป็นเบื่อ จากเบื่อนอนนี้เริ่มขำแล้วครับ

    ให้ความรู้ทั้งเรื่องหมาทั้งเรื่องคน สุดยอดครับpitbull zone
  • สำหรับผมนะ เลี้ยงพิท ไม่ปล่อยออกนอกสายจูงเวลาออกไปข้างนอกเป็นข้อปฎิบัติทุกครั้ง การที่มันแสดงออกรุ่นแรง 1 เจ้าของกังวล 2 เจ้าของกลับบ้านมาด้วยอารมณ์ไม่ดี 3 ความไม่มันคงทางจิตใจ หมามันจับทางออก ถ้าคนฝึกหมาจะรู้รายละเอียดขอนี้ ถ้าเจ้าของมั่นใจก็ได้ ถ้าจะให้ปลอดภัย สำหรับผมพิทบูลอยู่ร่วมกันได้แต่ลำบาก หมาพิทบูลมันขี้เอาใจขี้อิจฉา จึงเกิดเรื่อง ถามว่าที่คุณ วี บอกมันก็ไม่ผิด แต่มันกำกวม เหมือนว่ามั่นใจได้ว่ามันอยู่ด้วยกันได้ แม้แต่เทพการฝึกในอารักขายังพลาด เพราะคิดว่ามันนิ่งแล้ว ควบคุมได้ การจัดแข่งทุกครั้งที่มีพิทเข้าร่วมเค้าจะสั้งเก็บหมาเข้าบล็อคทั้งหมดหรือ อนุญาติใช้สายจูงได้แต่ปล่อยยาว
  • สุดท้ายแล้วคับ...พิทบูลทนความเจ็บปวดได้จริงแต่ทนสิ่งเร้าไม่ค่อยได้คับ(ประสาทแตก)... :-D
    เจ้าของกระทู้...สู้ๆนะคับทุกปัญหามีทางแก้...เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบไม่สร้างปัญหาแก่สังคม...เอาใจไปเลยจร้า... :033:
  • มีทั้งรู้และไม่รู้ คนเก่งมีทั้งเก่งจริงและเก่งปลอม สำหรับผม ไม่ค่อยรู้อะไรมากนักรู้ก็พูดไม่รู้ก็ไม่พูด แต่ถ้าใครทำได้ดีกว่านั้นอยู่ที่ประสบการณ์ ครับ เจ้าของกระทู้ก็ไม่ต้องคิดมากแค่หาทางป้องกันมั่นสังเกตุถูกต้องที่สุดแล้วครับ หมาแต่ละตัวไม่เหมือนกัน บอร์ดนี้มีไว้ให้ศึกษาเรื่องจริง ทั้งคนทั้งสุนัขครับ image
    ไฟล์แนบ
    521893_10150799328878274_45406959_n.jpg 51K
  • คุน vee24296 เก่งค่ะนอกพยายามแนะนำสิ่งที่ผิดกับผู้อื่นแล้วยังไม่ยอมรับเลย
    แถมบอกว่า "แนวคิดของผมมันคงไม่ผิด แต่มันไม่เหมาะกับมือใหม่และพวกอวดรู้อวดเก่ง เพราะคนพวกนี้มีเวลารับข้อมูลข่าวสารความรู้ มักจะรับไปแค่ครึ่งๆกลาง ขนาดบางทีข้อมูลเป็นข้อมูลที่สามารถกลับไปอ่านซ้ำได้ ยังไปตีความผิดๆถูกอยู่เลย"
    คุณขอโทดบรรดาพี่ๆทั้งหลายแต่คุณ กลับแอบแฝงคำพูดเหน็บแนมคนอื่นในเวปว่าโง่ และอวดเก่ง
    "ผมต้องขออภัย พี่มารค์ คุณpa2bull คุณMakotoHIN29 คุณphanu และ คุณGio_ ด้วยความที่ไม่รู้พื้นฐานความรู้ของคนในเว็บ"
    [-X ไม่สร้างสรรเลยผิดก็ยอมรับผิดไปไม่เห็นต้องทำแบบนี้เลยนะค่ะ
  • เลี้ยงตัวเดียว(ทำเจ้าตัวที่มีให้ดีที่สุดก่อนเถอะนะครับ) =D>
  • ผมคงไม่มาตอบอะไร เพราะผมคิดว่าคงมีคนที่เก่งกว่าผมและให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับเจ้าของกระทู้ได้ดีกว่าผม ผมก็ยังไม่คิดว่าตัวเองเก่งอะไร ว่างก็ยังต้องหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เลย

    สำหรับผม ตัวหมาไม่เคยสร้างปัญหา มีแต่คนที่ไปสร้างปัญหาให้มัน
    ดังนั้นปัญหาต่าง ควรจะแก้ที่คนไม่ใช่ที่หมา

    สุดท้ายแล้วขอยืมคำพูดของคุณpa2bull ที่ว่า หมามีหลายคุณภาพ ผมเห็นด้วยครับ แต่ไม่ใช่เฉพาะแต่หมา คนก็มีหลายคุณภาพเช่นกัน จึงทำให้ข้อความ/ข้อมูล/คำถามเดียวกัน ตีความไปได้หลายความหมาย ขึ้นอยุ่กับคุณภาพของคน ซึ่งแต่ละคนคุณภาพคงไม่เท่ากัน ผมพูดอะไรตรงไปตรงมาคงไม่ว่ากัน

  • "ขนาดบางทีข้อมูลเป็นข้อมูลที่สามารถกลับไปอ่านซ้ำได้ "
    vee24296 ยังไม่กลับไปอ่านที่ตัวเองพิมพ์ ไม่ยอมรับสิ่งที่ทำไม่เท่าไหร่กลับเบี่ยงแบนจนตัวเองเป็นคนดีซะงั้น ปรกติอ่านเฉยๆแหละค่ะไม่มีปัญหาอยากทะเลาะกับใคร แต่เห็นการกระทำของคนแบบ vee24296 แล้ว.... :001:
    พยายามขัดคอผู้อื่นด้วยการแนะนำแบบใช้จินตนาการผิดๆ
    พอเริ่มมีหลายคนไม่เห็นด้วยกับวิธีก็ไม่ยอมรับกับสิ่งที่ตัวเองพิมพ์พาลไปเรื่องอื่น
    พอเริ่มดิ้นไม่ได้กับสิ่งที่ตัวเองทำก็พลิกลิ้นตัวเองและโยนความผิดของตัวเองทิ้งด้วยการโทดถึงคนที่อ่านและติดตาม
    ติดตามมาตลอดนิสัย vee24296 สมคำร่ำลือเลยละค่ะ คุณนั้นแหละค่ะที่หลงประเด็นจากกระทู้คนแรก ดูๆไป
    คุนนี่เหมือน ละคร แรเงา เลยเนอะ เป็นได้ทั้ง มุตนิน และ มุตตา
    คุณGio_ มอบรางวัลได้เลยคะพูดจบแล้ว :m29: