ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ระวังพาโวฯหน้าฝนด้วยนะครับ
  • วันนี้พายูคา(3เดือน25วัน)ไปหาหมอมา ตรวจเช็คอาการท้องเสีย สาเหตุมาจากคืนวันพฤหัสฯแฟนพายูคาไปเดินเล่นที่สนามหญ้าในหมู่บ้านได้30นาที) กลับมาก็กินอาหารตามปกติร่าเริง ถ่ายดีเป็นก้อน

    แต่พอเช้าวันเสาร์กับถ่ายเหลวท้องเสียไม่มีมูกเลือด จึงให้อดอาหาร ตกเย็นกินน้ำผสมกลูโคส แต่ก็ยังถ่ายเหลวและเป็นน้ำ วันอาทิตย์ถ่ายเป็นน้ำ แต่ไม่บ่อย เพียงวันละ3ครั้ง และไม่ยอมแตะอะไรเลยแม้แต่อาหาร (จะพาไปหาหมอร้านก็ปิดละ) เช้าจึงรีบไปตั้งแต่ร้านเปิด

    หมอขอตรวจพาโวฯก็เจอเชื้อ เป็นไข้ และถ่ายเป็นน้ำผสมเลือดออกมาต่อหน้าหมอ(แต่เดิมไม่เคยถ่ายมีเลือดเลย ) จึงฉีดยาให้ ให้น้ำเกลือพร้อมทั้งวิตามิน ตลอดจนให้กำลังใจว่า ถ้าเป็นแบบน้ำโอกาสหาย50:50นะคะ

    พอบอกให้แฟนรู้ก็ยิ่งสงสารเขาอีก เพราะเขาโทษตัวเองอีกว่าผมห้ามแล้วไม่ให้พาไปแต่เขาไม่ฟัง เขากลัวยูคาตายมากเลย ท่านใดมีคำแนะนำในการรักษาบ้างไหมครับ เพราะเท่าที่คุยกับหมอ พรุ่งนี้ผมก็ต้องพาไปหาอีก ไปรับน้ำเกลือและวิตามิน รอดูอาการ 7 วัน



    ท่านใดเอาหมาไปเดินเล่นนอกบ้านระวังด้วยนะครับ เชื้อโรคเรามองไม่เห็น

    สงสารเขาครับ
    ไฟล์แนบ
    รูปถ่าย0992.jpg 46K
  • :o040:..................ขอให้หายไว้ๆ นะครับ เอาใจช่วยครับ.............
  • เอาใจช่วยครับ คุณ Strider

    เมื่อก่อนผมเคย เลี้ยงปั๊ก แล้วเป็นโรคนี้ครับ
    มันถ่ายจนเป็นเลือด แถมชักอีกด้วย
    เรียกว่า หนักมากๆ แล้ว
    แต่ตอนนั้น ผมไม่ถอดใจ
    ซึ่งหมามันรับรู้ได้ครับ เชื่อผม
    สุดท้าย มันก็หายเป็นปกติได้

    สู้ สู้ นะครับ
  • อย่างงี้ต้องโทรหา เฮียยุด (yut_scubapit )เขาแน่นจริงๆ หล่ออีกต่างหาก
  • สิ่งเเรกที่ผมจะไห้คุณทำนะครับ เตรียมทำใจไว้ก่อนนะครับ เเล้วไม่ต้องโทษตัวเองครับ เเต่พิทบูลมันอึดมาก หมาผมเกือบตายมาทีนึงเเล้วครับเพราะโรคลำไส้ อายุประมานนี้เรยครับ เเต่ก็รอดมาได้ หมอเก่ง+หมาอึด ที่ต้องทำนะครับ งดน้ำ เเละ อาหารทุกชนิด เเต่จริงๆเเล้ว สมควรจะอยู่กับหมอนะครับ เพราะได้รับน้ำเกลือ เต็มที่ มันจะได้มีเเรงครับ ขี้มันอะครับ เหม็นเน่าหรือยังครับ หรือเพื่งจะคาวๆ สี เป็นช๊อกโกเเลต หรือ ลิ่มเลือด ถ้าเลือดจางๆ น่าจะเอาทันครับ ถ้าเป็นสี ช๊อกโกเเลต มีกลิ่นเเรง อ้วกด้วย ขี้ด้วย เรื่มอันตรายครับ ถ้าเพื่งเรื่มเป็น อย่างที่คุณบอก หมอน่า จะเอา อยู่ครับ ถ้าเป็นไปได้นะครับ อยากไห้อยู่กับหมอจังเลยครับ หรือถ้ากลับมาบ้านเอาถุงน้ำเกลือมาด้วย ก้อพอได้ เเต่มันมียาต้องหยอดทุก 4 ชม ครับ ลองปรึกษากับหมอดูครับ อ่ออเกือบลืม ถ้า เอากลับมาบ้านนะครับ อยู่ไกล้ เค้าไว้นะครับ มันอยากไห้เราอยู่ไกล้ๆครับ คิดเเทนหมานะ ยังไง ขอไห้ หาย ไวไว นะครับ
  • :013::013:ดีครับ พี่กร tb สบายดีมัยครับ หมาเป็นอย่างไรบ้าง
    ผม P_tum ครับชลบุรี นาป่า
  • โรคลำไส้อักเสบ หรือการติดเชื้อพาโวไวรัส
    อาการเริ่มแรกของสุนัขที่ ติดเชื้อพาโวไวรัสคือ ซึม เบื่ออาหาร อาเจียนและท้องเสีย อย่างรุนแรง อุณหภูมิของร่างกายอาจจะสูงขึ้น อุณหภูมิของร่างกายที่วัดจากทวารหนักของสุนัข มีค่าประมาณ 101º - 102ºF อาการป่วยดังกล่าวมักจะปรากฎขึ้นภายหลังจากที่สุนัขได้รับเชื้อ ไวรัสได้ประมาณ 5-7 วัน ในระยะแรกของการติดเชื้อ(แสดงอาการแล้ว) อุจจาระของสุนัขจะมีลักษณะเหลวมีสีออกเทา หรือเหลืองเทา ในบางครั้งอาการแรกเริ่มสุนัขอาจจะถ่ายเหลวโดยมีเลือดปนออกมาได้
    เมื่อสุนัขมีการถ่ายเหลว หรืออาเจียนอย่างรุนแรง ทำให้สุนัขสูญเสียน้ำและเกลือแร่ออกจากร่างกายอย่างรวดเร็ว สุนัขป่วยบางตัวจะมีอาการอาเจียนอย่างรุนแรงและถ่ายอุจจาระเป็นน้ำสีน้ำตาลจนถึงสีแดง(มีเลือดปน)พุ่งจนตายได้ ในสุนัขบางตัวอุจจาระอาจจะมีลักษณะเหลวเท่านั้นและสามารถฟื้นตัวจากการป่วยได้ อาการป่วยมักพบว่า ลูกสุนัขจะแสดงอาการป่วยรุนแรงกว่าสุนัขโต
    สุนัขมักจะตายภายใน 48-72 ชั่วโมงหลังจากที่เริ่มแสดงอาการ ลูกสุนัขมักจะตายด้วยภาวะช๊อค โดยมักจะเกิดขึ้นหลังการติดเชื้อประมาณ 1-2 วัน
    การรักษาการโรคติดเชื้อพาโวไวรัสควรเริ่มทันทีเมื่อวินิจฉัยว่าสัตว์แสดง อาการป่วย โดยเริ่มจากการให้สารน้ำเพื่อทดแทนภาวะการสูญเสียของเหลวและเกลือแร่ของร่าง กาย ควบคุมอาการอาเจียนและท้องเสียของสุนัขป่วยและป้องการติดเชื้อแทรกซ้อนด้วย การให้ยาปฏิชีวนะ

    การป้องกันโรคลำไส้อักเสบติดต่อในสุนัข
    การป้องกันโรคลำไส้อักเสบจากการติดเชื้อพาโวไวรัสสามารถทำได้ด้วยการฉีด วัคซีนป้องกัน โดยปกติในลูกสุนัขมักจะเริ่มต้นฉีดเมื่ออายุประมาณ 6-8 สัปดาห์ หลังจากนั้นจะฉีดวัคซีนกระตุ้นอีกครั้งที่อายุประมาร 10-12 สัปดาห์(ห่างจากครั้งแรกประมาณ 1 เดือน) เพื่อให้มีระดับภูมิคุ้มกันสูงเพียงพอสำหรับการป้องกันโรค วัคซีนป้องกันโรคนี้มีทั้งแบบที่แยกเป็นวัคซีนชนิดนี้เพียงอย่างเดียว หรือรวมอยู่กับวัคซีนชนิดอื่น เช่น ไข้หัด ตับอักเสบ เลปโตสไปโรซิส หวัด เป็นต้น ซึ่งเรียกวัคซีนประเภทนี้ว่า วัคซีนรวม หลังจากนั้นจึงฉีดวัคซีนประจำทุกปี ซึ่งควรสอบถามสัตวแพทย์ถึงโปรแกรมการฉีดในลำดับต่อไปด้วย

    กรณีที่สุนัขที่เลี้ยงเกิด ป่วยติดเชื้อพาโวไวรัส ต้องทำความสะอาดบริเวณกรง หรือคอก หรือที่อยู่ของสุนัขป่วย เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ด้วยยาฆ่าเชื้อ พวกสารละลายโซเดียมไฮโดรคลอไรต์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบของยาฆ่าเชื้อที่มีใช้อยู่ในบ้าน อยู่แล้ว(ยาทำความห้องน้ำ ครัว) อย่าลืมว่าเชื้อพาโวไวรัสนี้สามารถมีชีวิตอยู่ได้ในสิ่งแวดล้อมได้เวลานาน เป็นเดือนๆ

    เจ้าของสุนัขควรป้องกันไม่ให้สุนัขไปสัมผัสกับสิ่งขับถ่ายของสุนัขอื่นๆ เมื่อนำมันออกไปนอกบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุนัขที่มีอายุไม่เกิน 6 เดือนควรระมัดระวังอย่างยิ่ง สิ่งปฏิกูล หรือสิ่งขับถ่ายของสุนัขควรกำจัดทิ้งให้เร็วที่สุดไม่ควรกัก หมักหมมไว้ ถ้าเป็นไปได้ควรตรวจสอบดูสิ่งขับถ่ายของสุนัขข้างบ้านด้วย และควรแนะนำให้ปฏิบัติตาม สุนัขจะได้ปลอดภัยไม่นำเชื้อมาให้กันและกัน

    ถ้าไม่แน่ใจว่าสุนัขของเรากำลังจะป่วยด้วยการติดเชื้อพาโวไวรัส หรือโรคลำไส้อักเสบหรือไม่ ควร ปรึกษาสัตวแพทย์ การลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อพาโวไวรัสที่ดีที่สุดคือป้องกันสุนัขไม่ให้ไป สัมผัสกับสุนัขอื่นๆ โดยเฉพาะในบริเวณที่มีการแพร่ระบาดของโรคนี้




    ขอบคุณ ข้อมูลจากกูเกิ้ลครับ
  • image




    ประมาณนี้มั้ยครับ
  • ขอบคุณทุกๆท่านครับ

    ตอนนี้ผมจำเป็นต้องนำยูคากลับมาบ้านพร้อมน้ำเกลือครับ เพราะที่คลีนิคหมอมีหมามาฝากเลี้ยงอยู่ จะรับกลับบ้านอีก2วัน จึงต้องป้องกันไม่ให้ไปติดหมาของเขาครับ รออีก2วันจะนำไปฝาก

    ส่วนที่ท่านbasake ถามว่าถ่ายเช่นไร เขาถ่ายออกมาเป็นน้ำครับ มีสีออกมีสีแบบน้ำล้างปลา(มีเลือดผสม แต่ไม่ใช่สีน้ำตาล)มีกลิ่นคาว(ถ้าสะกดผิดขออภัยครับ)เลือด ไม่ใช่กลิ่นเหมือนเหม็นเน่าแล้วหลังจากหมอฉีดยาไป ถ่ายเมื่อสักครู่นี้ครับ
  • ถ่ายออกมาใกล้เคียงท่านลงภาพเลยครับ แต่น้อยกว่าครับผม
  • ดูเเลอย่างใก้ลชิดครับ อย่าลืมนะครับ งดน้ำ เเละอาหารครับ ลดการทำงานของลำไส้ เเต่อย่านิ่งนอนใจครับ เดี่ยวมันอาจจะมีถ่ายเยอะขึ้น ถ้ามันไม่อ้วกถือว่าดีมากครับ คอยดูน้ำเกลือครับอย่าให้หลุดนะ อาการเป็นไงเล่าไห้ฟังด้วยนะครับ ติดตามอยู่คับ คุณต้องใจเเข็งด้วยนะครับ น้ำ อาหาร งดเด็ดขาดนะครับ ย้ำเรยครับ ไม่ต้องกลัวมันหิวน้ำ มีน้ำเกลือ ถ้าคุณเอาน้ำไห้มันกิน โอกาศรอดจะน้อยลงครับ
  • ครับผม น้ำ อาหารไม่ให้ครับ

    จะนำเสนออาการเรื่อยๆครับ นี่ก็นอนละ ผมก็นั่งทานข้าวหน้ากรงเขานี่ละ ดูแลกันต่อไป
  • หายเร็วๆนะครับ
  • โรคนี้จะหายได้ เจ้าของต้องห้ามท้อนะคับ หมาแฟนเคยเป็น แต่ตอนนี้หายแล้ว ห้ามท้อเด็ดขาดคับ แนะนำ ตลิ่งชัน ดีมากแต่ต้องสู้ราคา

    หน่อย

    หรือ สวนหลวงก็รักษาดีคับ
  • ขอบคุณครับผม

    เมื่อตอน16.00 น. โดยประมาณยูคาเขาก็ฉี่ออกมาพร้อมกลิ่นยา ซึ่งช่วงไม่สบาย2วันก่อนไม่เห็นยอมฉี่เลย นอกจากถ่ายเป็นน้ำ และอาเจียรออกมาบ้างครับ แต่ตอนนี้นอนอย่างเดียวครับ
  • เป็นกำลังใจให้ด้วยครับ

    สุ้ๆ ครับ

    ยูคา ต้องหาย ซิ ครับ พร้อม กับ ได้เห็นการเจริญ เติบโต
  • ใช่ลูกหมาที่ซื้อจากคุณเอกหรือเปล่าครับ
  • ไม่ใช่ครับคุณผี

    ตัวนั้นผมคุยกับพี่เขาแล้วครับ ยกเลิกการซื้อขายครับ
    พอดีไม่สะดวกเรื่องค่ารักษาครับ
  • วิธีสังเกตุ อาการ ขาดน้ำนะครับ ลองดึงหนัง ดูครับ ถ้าดึง เเล้ว ยืดหยุ่นกลับ ถือว่า ยังพอไหวครับ เเต่ถ้าดึงเเล้ว หนังไม่ยืดหยุ่น ถือว่า เรื่มขาดน้ำอย่างเเรงนะครับ ต้องรีบพาไปหาหมอครับ หมอไหนก้อได้ครับ ถ้าเกิดอาการเช่นนี้
  • แผ่นเทสเชื้อตัวนี้มันไวอยู่แล้วค่ ะขนาดแค่ท้องเสียเป็นบิดธรรมดายังขึ้น2ขีดเลย
  • แบบนี้ความน่าเชื่อถือของแผ่นนี้ก็น้อยหรือเปล่าครับคุณผี เพราะเมื่อเช้าคุยกับน้องแถวบ้านเขาเลี้ยงพุดเดิ้ล เขาก็ถ่ายเป็นน้ำเช่นกัน 2 ตัวเลย แต่ไปหาหมอคนละร้านกัน หมอบอกพุดเดิ้ลเป็นบิดทั้งคู่ เหตุเจ้าของมักพาไปขับถ่ายและเดินเล่นที่สนามหญ้าในหมู่บ้านเช่นกัน แต่คนละสนาม ที่ผมพาไป
  • แผ่นเทสปักใจเชื่อว่าเป็นพาโวไม่ได้หรอกคะ พอดีเข้ามาอ่านเลยตอบแทนตอนนี้กำลังเรียนสัตวแพทย์ค่ะมันต้องดูอาการควบคู่ไปด้วยแค่แผ่นเทสท้องเสียธรรมดามันยังขึ้นเลยค่ะ
  • น้องหมาที่บ้านก็เคยเป็นตอนอายุได้สองเดือนกว่าค่ะ อาการหนักมาก แต่รอดมาได้ ไม่ต้องห่วงนะค่ะ ถ้าให้ดีฝากไว้ที่หมอดีกว่า เพราะเค้าสามารถดูอาการได้ตลอด
  • ขอบคุณทุกๆท่านครับผม

    วันนี้ดูเขามีกำลังขึ้น พอที่จะหมุนตัวหรือลุกนั่งได้บ้างครับ แต่สักครู่ก็นอนครับ

    นอนมองผมที่นั่งดู นั่งทานอาหารตรงหน้ากรงเขา แบบอ้อนๆ เหมือนอยากบอกอะไรกับผม

    แต่ผมก็ได้แต่คุยกับเขาว่า " ต้องอดทนนะ ต้องสู้ ไม่นานก็หายแล้ว " ดูเขาจะรับรู้ได้

    เพราะเขาจะเห็นหรือได้ยินเสียงผมทุกครั้งที่เขาตื่น
  • ขอให้น้องหมาหายนะครับ แล้วบอกแฟนว่าไม่ต้องโทษตัวเอง เพราะไม่มีใครอยากให้เป็นอยู่แล้ว.
  • อาการเป็นไงบ้างครับ ถ่าย หรือ มี อ้วก เพื่มมั้ยครับ วันนี้วันที่3เเล้วใช่มั้ยครับที่ป่วย
  • วันนี้เป็นวันที่ยูคาไม่สบายเป็นวันที่ 4 ครับ นับจากเช้าวันเสาร์ที่เขาท้องเสีย ถ่ายเหลวเป็นสีเหลือง อาเจียนบ้างเล็กน้อย

    พึ่งกลับมาจากพายูคาไปหาหมอครับ พาเขานอนเรียบร้อยก็มาแจ้งข่าวความคืบหน้าต่อครับ

    วันนี้เขาดูมีแรงขึ้น สามารถยืนได้บ้างแล้ว ถ่ายเป็นเลือดน้อยลง

    คุณหมอวัดไข้ ปรากฏไม่พบแล้ว จึงให้น้ำเกลือ วิตามิน พร้อมทั้งฉีดยาแก้บิด ,ยาแก้อาเจียน อย่างละเข็มครับ

    แต่ยังให้งดอาหารและน้ำเช่นเดิม รอดูอาการดีขึ้นเมื่อไหร่ถึงจะให้ได้ แต่ก็น่าจะอีก3-4 วัน ถ้าดีขึ้นเรื่อยๆ
    ไฟล์แนบ
    re0994.jpg 38K
  • รักษากันนอกสถานที่ อิอิ


    บนรถนี่ละ ปีนนิดนะคุณหมอ ...เพื่อเป็นกำลังใจยูคา
    ไฟล์แนบ
    re0995.jpg 44K
    re0996.jpg 35K
  • ไม่ทันมองเขาถ่าย สักครู่

    แต่เจอในถาดเป็นแบบนี้ละ
    ไฟล์แนบ
    รูปถ่าย0997_resize.jpg 37K
  • รับทราบครับคุณPck พอดีที่แจ้งว่าถ่ายเหลืองนั้นคือถ่ายตอนวัน-สองวันแรกที่เขาท้องเสียครับ

    ส่วนที่ถ่ายล่าสุดคือตอนเช้าหลังจากกลับมาจากหาหมอครับ

    ขอบคุณทุกท่านครับ
  • นั่งดูยูคาแล้วรู้สึกสงสารเขาจังเลย

    สงสัยจะปวดท้องมาก บางครั้งนั่งทำสายตาน่าสงสารมากๆ ดูน้ำตาเขาไหล

    ตอนนี้บางช่วงมีการขับถ่ายออกมาเป็นน้ำไหลออกมาทางทวารหนักเองเป็นบางครั้ง (แต่กลิ่นไม่เหม็นเน่า เป็นกลิ่นคาวๆจางๆเท่านั้นเอง)

    โทรหาหมอก็ได้รับคำตอบว่า "ลำใส้เขาตอนนี้ไม่มีการดูดซึมน้ำ เพราะฉะนั้นจึงมีการขับถ่ายออกมาเอง" ซึ่งเห็นแล้วใจไม่ค่อยดีเหมือนกัน

    แต่ก็ยังสู้ ยังเป็นกำลังใจให้ยูคา
  • ขอส่งกำลังใจให้ เจ้า ยูคา จ้า หายวันหายคืนนะลูกเอ๊ย
  • 19.15 น.ยูคาตื่นนอนแล้ว เขาหลับสนิทไปตอน 18.40 น.มีกรนผสมหายใจเสียงดังบ้างเล็กน้อย แต่พอตื่นนอนมีการตอบสนอง(ผมรู้สึกดีนะ) คือกระดิกหูรับฟังเสียง ขยับตัวเปลี่ยนท่าทางการนอน ยอมเล่นกับแฟนด้วยการส่ายหัวไปมาดูแฟนคุยกับเขาและวิ่งเล่นไปมาหน้ากรง แบบที่เคยเล่นกัน สักพัก ก่อนที่จะนอนเอาหัวพิงข้างกรงหลับๆตื่นๆคอยมองว่าผมยังนั่งดูเขาอยู่ไหม


    ตอนเย็น17.40 น.มีเพื่อนๆเขามาเยี่ยมด้วย เป็นพุดเดิ้ล2ตัว เจ้าของเขาพามา มาดูมาให้กำลังใจยูคา ผมเองก็บอกระวังนะกลัวจะติดกัน แต่น้องที่เป็นเจ้าของเขารู้ดีอยู่แล้ว ว่ายูคาเป็นอะไร แต่อยากมาดู พาลูกๆเขามา ซึ่งแฟนผมก็บอกไว้หายแล้วค่อยไปเล่นกับเพื่อนนะ ยูคานอนมองเพื่อน มีเสียงในลำคอบ้างเล็กน้อยรับรู้ แต่ที่สำคัญทำให้ทุกคนงง คือบอกเขานู๋ต้องหายนะ แล้วไปเล่นกัน...เขามียักคิ้วด้วย คนงงกันเลยมีงี้ด้วย ไม่เคยเจอ

    ขอบคุณกำลังใจทุกท่านครับที่มีให้ยูคา
  • หายป่วย เเน่ นอน ครับ คราวนี้นะมันจะกินเป็นพายุเรยครับ เเต่อย่าเพื่งรีบให้อาหารนะครับ รอ คุณหมอ เค้าอณุญาติก่อนนะ ยังไงก้อ รอดเเล้วครับ ถ้าไม่ถ่าย เเย่ไปจากเดิม ลุ้นตัวโก่ง ระวังเรื่องสุนัขตัวอื่นด้วยครับ หมาเรายังไม่หายดีนะ เดี่ยวจะติดเชื้อเพื่มนะครับ ระวัง ไห้มาก
  • ขอบคุณในกำลังใจทุกๆท่านมากๆครับ ขอบคุณคุณbasakeด้วยครับ ตอนนี้ผมก็นั่งดูเขานอนนี่ละครับ

    เมื่อสักครู่ลุกมาปัสสวะและอาเจียนเล็กน้อย ผมเก็บทำความสะอาดถาดเสร็จสักครู่เขาก็นอน ครับ

    พรุ่งนี้เช้าไปหาหมอแล้วจะนำมาเล่าใหม่ครับ หยุดอาเจียนเมื่อไหร่ ถ่ายดีขึ้นน่าจะสบายใจสบายตัวทั้งคนและสุนัขละครับ

    เดิมเขาก็กินชนิดวางหายๆ ตัวนี้แน่นไปหมด พอไม่สบายลดลงเท่าตัวเลย ถ้าแข็งแรงดี อาการอยู่ตัวสงสัยเขาจะทานกระหน่ำจริงๆครับ
  • ของผมถ่าย เป็นน้ำเหลวๆอะครับเยอะมากๆ มีเลือดนิสๆ

    แต่ทั้งคืนเลยครับ ไม่หยุดด้วย

    แบบว่าเดินๆๆอยู่ก็ พุ่งออกมาเลย เหอะๆ ผมอวกแตกเลยครับ

    แต่กูผ่านมันมาด้วยดี พักตัว 3 วัน เกือบไม่รอด

    สู้ๆครับพี่
  • ครับผม

    เช้านี้ดูเขาดีขึ้นจริงๆครับ การตอบสนองดีขึ้น แต่ยังมีอาเจียนบ้างเล็กน้อย พอเห็นลิ่มเลือดนิดหน่อยผสมออกมา

    การตอบสนองเขามีการนอนดูนั่งดู สนใจสิ่งเคลื่อนไหวนอกบ้าน (ผมเอาเขาไว้ใกล้ประตูบ้าน กันการแพร่กระจายเชื้อสู่ตัวอื่น และสะดวกในการทำความสะอาดทันทีที่เขาถ่าย) หรือหันมามองเพื่อนที่ได้ทานอาหารอย่างสนใจ

    ร้านหมอใกล้เปิดแล้วเดี๋ยวเตรียมตัวพาเขาไปหา พร้อมการจดรายละเอียดความประพฤติยูคาไปให้หมออ่านก่อน
  • กลับมาแล้วครับผม

    วันนี้นำรายงานพฤติกรรมจากการจดบรรทึกเฝ้าไข้ยูคาไม่ให้หมอดูครับ เขาอากรดีมาก หมอบอกดูแข็งแรงไวมากๆ

    แต่ยังงดอาหารและน้ำเช่นเดิม เพราะยังมีการอาเจียนอยู่

    คุณหมอจึงให้น้ำเกลือ ,วิตามิน ,ยาลดอาการอาเจียน,อีกเข็มไม่ทราบยาอะไรสีออกชมพูๆ ไม่ทันถาม

    คุณหมอบอกถ้าเขาไม่อาเจียนแล้วจะดีมาก เพราะนี่ก็ดูเริ่มแข็งแรงและเริ่มจะซนแล้ว

    การถ่ายยังพอมีน้ำบ้างแต่น้อยอุจจาระเริ่มเป็นก้อนขึ้น(ถ่ายโชว์หลังได้ยาเลย) ตอนนี้กลับมาบ้านนอนเลยครับ สงสัยเริ่มเพลีย

    อ้อคุณPck ตอนนี้ผมเปลี่ยนใจไม่นำไปฝากหมอแล้วครับ ห่วงเขาครับ เพราะเขาตื่นมาจะมองหาตลอด ก็ได้แต่นั่งเฝ้าเป็นกำลังใจให้เขาครับ และที่สำคัญ ตอนนี้ร้านหมอน้ำประปาไม่ไหลมา 2 วันแล้วครับ หมอบอกเซงเลย รักษายูคาเสร็จต้องขอตัวกลับบ้านไปอาบน้ำก่อนเลย
  • เอาใจช่วย ยูคา อีก แรงจ้า

    คอยติดตามข่าว ดี ดี น๊า
  • ขอบคุณครับผม ทุกๆท่าน

    เอาสายน้ำเกลือออกเมื่อสักคู่ดูเลือดเริ่มเป็นลิ่มเกาะตัวที่เข็มไวมาก สงสัยพรุ่งนี้ต้องเจาะใหม่อีกแน่ๆ เพราะวันนี้เข็มเก่าเขาก็ตันต้องย้ายขาเจาะใหม่ นี่หลับไปละ มีกรนด้วย:005:
  • การให้น้ำเกลือพอทำเองได้ครับเสียบสาย ต่อสายน้ำเกลือครับคุณPcK แต่แทงเข็มอาศัยคุณหมอครับ เพราะไม่มีอุปกรณ์เอง

    ซึ่งไม่ยากครับทุกท่านทำได้ ลองสอบถามวิธีและศึกษาจากคุณหมอก่อนนำมาทำเองนะครับ
  • รอดูอาการพรุ่งนี้อีกทีครับ เพราะวันนี้หลังจากรับยาและน้ำเกลือดูเขาเหมือนเพลียๆนอนตลอด

    ไม่ค่อยอยากซนเหมือนตอนไปหาหมอ หรือเขาเพลียยาก็ไม่ทราบ แต่ยังมีอาเจียนอยู่ ถ่ายน้อยลงแล้วครับ
  • เช้านี้ดูมีกำลังขึ้นบ้างแล้ว ลุกขึ้นมาทำความสะอาดตัวเอง (เลียก้นเลียขา) แต่เมื่อวานผมก็เช็ดตัวทำความสะอาดเขาแล้วนะ

    ยิ่งพอเห็นเห็นแฟนผมกำลังจะไปทำงานลุกขึ้นมากระดิกหาง พยามยามจะออกมาส่ง แต่หลังจากนั้นก็อาเจียนและนอนต่อครับ

    อีกตัวซิคิวปิสผมกลับห่วงขึ้นมาละ ไม่รู้งอนหรืออะไรจะครบ5เดือนอีกไม่กี่วัน ไม่ยอมกิน เอาหัวเขี่ยถาดจนชิดมุมกรงและพยายามจะ

    พลิกถาดอาหารให้คว่ำ ไม่รู้งอนหรืออย่างไร ขับถ่ายก็เป็นก้อนปกติ กรงก็อยู่ไกลกัน4-5เมตร และก่อนจะไปหาคิวปิสผมจะล้างมือฟอก

    ทำความสะอาดแขนขาทุกครั้ง กลัวจริงๆ กลัวเป็นพาหะนำไปให้เขา
  • ขอบคุณครับพี่มาร์ค,คุณPcKและทุกๆท่าน

    วัคซีนทำครบครับสำหรับคิวปิส แต่ยังกลัวๆ

    เมื่อเช้ารีบเอาไปหาหมอ เช็คบอกคอเจ็บ เริ่มมีไข้ เช็คพาโวฯ ก็พบตัวเช็คมีสีจางๆ เหมือนเริ่มจะเป็นครับ จึงขอฝากคุณหมอไว้

    อาศัยวิ่งไปๆมาๆ วันละหลายหนหน่อยเพื่อไปดู แต่เห็นแล้วหมอบอกดีขึ้นซน ได้น้ำเกลือ วิตามินและ ทานน้ำเกลือเข้าไปอีก

    ตอนนี้เริ่มซน ถ้าดีขึ้นถ่ายไม่มีเลือดก็ทานอาหารเสริมและกลับบ้านได้ครับ


    สำหรับยูคาเช้ามีแรง แต่เจอยาแล้วดูเพลียๆ เมื่อสักครู่ลุกถ่ายเองได้แล้ว แต่ยังคงเป็นน้ำอยู่บ้างครับ
  • กว่าจะฟื้นตัว ประมาน เกือบเดือน ละครับ เเต่เท่าที่ติดตามดู อาการดีขึ้นมากเรยครับ ใจเย็นๆ นะครับ หายเเน่นอน
  • ไปดูคิวปิสมาครับ ดูแข็งแรงดี รอเขาถ่ายตอนเย็นถ้าไม่มีเลือด หรือท้องเสียก็สบายใจได้เลยหมอบอก

    กลับมาบ้านเจอยูคากระดิกหางให้ ดีใจที่ผมกลับมา แข็งแรงมากจนน่าดุเลย เขาถอดสายน้ำเกลือเอง กัดผ้าพันเข็มเอาเข็มและสายน้ำเกลือออกเอง

    พอเปิดกรงจะเอาผ้าพันแผลออกจะวิ่งออกมาเล่นด้วย ดูมีแรงและเริ่มซนแล้ว แต่ผมก็ไม่ยอมให้ออกมาเล่นด้วย ยังคงให้นอนในกรงเช่นเดิม ซนสักพักก็นอนต่อ

    ..........................
    เรื่องยา
    ไว้ไปถามคุณหมออีกทีครับเรื่องยา ขอบคุณครับ
  • วันนี้ตั้งใจจะมาฟังข่าวดี หวังว่าคงไม่ผิดหวังนะครับ
  • อัพ เดท อาการ ยูคา ล่า สุดหน่อย ครับ
  • กลับมาแล้วครับผม

    ขอบพระคุณกำลังใจจากทุกๆท่านจริงๆเลยครับ

    วันนี้ยูคาแข็งแรงมากๆ เดินเล่นในกรงตั้งแต่เช้า พาไปหาคุณหมอ คุณหมอตกใจเลย "ทำไมแข็งแรงไวและซนขนาดนี้นี่ยูคา

    ถอดสาย ,ถอดเข็มน้ำเกลือออกเอง ดีนะเข็มเป็นชนิดพลาสติก"

    วันนี้คุณหมอเอาอาหารอ่อนๆให้ทานครับ ใส่ให้แป๊บเดียว หายในพริบตา จึงจัดอาหารเสริม 1 เข็ม

    ยา1ขวด เพ็ทโทนิค-พลัส และอาหารอ่อนๆอีก1กระป๋องครับ
    ไฟล์แนบ
    รูปถ่าย1022_resize.jpg 26K
  • ยินดีด้วยครับ