ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ห้ามกันไม่ได้ก็ปั๊มออกมาเยอะๆ เลย
  • ต้องขอโทษสมาชิกด้วยครับ ผมอ่านการตอบกระทู้ของท่านนี้ ทีไรแล้วมันคันไม้คันมือ ตะหงิดใจยังไงไม่รู้ จะทำหมาออกมาเยอะๆ เพื่อประชดพวกผีๆที่รุมด่า
  • ผมว่ามันไม่ใช่เรื่อง การบรีดหมาสวยๆ ออกมาจำหน่ายมันก็ไม่ผิดขอให้มีความรู้ ในการบรีด ในสายพันธ์ สายเลือดแต่ถ้าไม่มีแค่อยากลอง ผสมเพื่อขายลูกหมาเพื่อเป็นรายได้เสริม ออกมาขายตัว 2...3000 ผมว่าต่อไปมีปัญหาแน่ ... มาถึงวันนี้หลายท่านทั้งผีทั้งคน ออกมาออกความคิดเห็นว่า น่าจะบรีด หรือผสมโดยมี จิตสำนึก ...แต่เรื่องนี้มันละเอียดอ่อนเหลือเกิน ไม่มีใครกล้าออกตัวมาพูด เพราะไม่มีมาตรฐานมากำหนดว่าขนาดใหนปั๊ม ขนาดใหน บรีด .................... บางครั้งผมก็มีความคิดว่า ช่างเถอะ ขนาดผู้ใหญ่ในวงการยังไม่พูด ผมจะมาเสือกอะไร ก็ขอให้ทำกันออกมาเยอะๆ แหลมๆ สูงๆๆ ขายตัวละ 1500 2000 3000 ให้มันล้น ล้นจนไม่มีราคา ล้นจนกระแสพิทบูลเริ่มซา คนเริ่มไม่สนใจ พิทบูลเริ่มทำกำไรไม่ได้ ....... จนสุดท้าย ไม่มีใครจะสนใจทำกำไรจากพิทบูล จะเหลือแต่กลุ่มคนที่ชอบจริงๆ รักพิทบูลจริงๆ เมื่อถึงวันนั้นก็คงจะดีไม่น้อย....แต่ผมว่าผมคงรออีกไม่นานแล้วล่ะ............................... ต้อง ขอโทษ จริงๆ ที่ทำให้เสียเวลาอ่าน ไปอ่าน กระทู้สุดฮอตเข้าของมันเลยขึ้น ส่วนผีที่ใหน จะด่าผม เชิญตามสบายครับ แต่อย่าไปด่า ท่านนั้นนะครับ แกจะยิ่งเข้าใจผิดคิดว่า พวกผีอย่างคุณอิจฉาแก ผมกลัวแกจะทำอย่างที่แกพูด เพราะแกมีศักยภาพที่จะทำได้จริงๆ ครับ........................................................... ค่อยยังชั่วได้ระบาย
  • ผมเห็นด้วยครับ
    ^?^
  • ฝากถึงท่านที่ชอบเข้ามาชม ลูกหมาไม่ว่า ครอกใหนๆ ก็ตาม ถ้าลูกหมาท่านเห็นว่าสวย ก็คอมเมนท์ไปเลยว่า สวย อกสวย กระดูกสวย สีสวย ก็ว่าไป...แต่ลูกหมาที่มันดูแล้วไม่ผ่าน ก็อย่าไปตะบี้ตะบันชมเลยครับ สุดยอดเลยครับพี่ ครอกนี้สุดตรีนเลยพี่ แดงดีจริงๆ เลยครับ ...ให้ตายเถอะ.... แล้วผู้ที่สนใจใหม่ๆ เปิดเข้ามาดูเค้าจะคิดยังไง อ๋อ แบบนี้เองถึงสวย แหลมๆ สูงๆ ผอมๆ เค้าเรียกว่าสุดยอด........อืม .... หางคด ฟันเหยิน อกแคบ แบบนี้เรียกว่าสุดตรีนนนน
  • อาร์มว่ามียาวแน่กระทู้นี้พี่ Uzi :006: ผมอ่านอย่างเดียวมันดีคับ :062:
  • คงนึกว่าขายกัน ง่ายๆๆมั้ง น้า อู

    ผมว่า นะ ไห้มันปั้มมาเถอะ ขายไม่ออก ก็ไห้มันเลี้ยงกันไป


    มันขายได้ ก้ ดวง ของมัน

    แต่หมาราคา 2-3 พัน เนี่ย มันคง ไม่ค่อย จะ ...... แน่นอน
  • ยาวน่ะดี Armz จะได้รู้ว่าใครคิดยังไง ถ้าใครเคยใช้ชื่อเป็นผีไปตอบกระทู้อื่น มากระทู้ผมล้อคอินเข้ามาเลยนะครับ เหมือนกับช่วยออกความเห็นให้คนอื่นได้รู้ว่าเราคิดยังงี้ แล้วจะได้รู้ด้วยว่า ผู้ใหญ่ในวงการเค้าคิดยังไงกับการปั๊มหมาที่ไร้คุณภาพออกมาขาย เน้นจำนวนไม่ได้เน้น คุณภาพ ..... ส่วน คอกมืออาชีพต่างๆ ที่บรีดหมา ไม่ต้องด่าผมนะครับ ผมไม่มีเจตนาจะว่าคอกใด ปั๊มหมาในที่นี้ หมายถึง ผสมหมาโดยคิดแต่เรื่องเงิน ผสมโดยไม่มีความรู้ ผสมติดๆ ทุกฮีท เน้น ปริมาณ จำนวนเข้าว่า ........... ฝากถึงท่านสมาชิกที่เพิ่งเลี้ยงพิทบูลใหม่ๆ ด้วยครับ ขออย่าได้ผสมมันเพราะความสนุก หรือ งานอดิเรก หรือ คิดว่า เป็นรายได้เสริมเลยครับ... ลูกหมา ไม่ได้ขายง่ายเหมือนอย่างที่ท่านคิดอีกแล้วนะครับ อยากบอกให้รับรู้ถึงสถานการณืไว้มั่งน่ะครับ เมื่อออกมาแล้วถ้าขายไม่ได้ มันจะกลายมาเป็นปัญหานะครับ .....
  • น้าอู...รู้หรือป่าวว่าทำไมเซียนระดับเทพมันถึงไม่ออกมาพูด ทั้งๆที่ลูกหมาของไอ้เเก่สัดนรกมันฟ้องเห็นๆว่ามันบรีดหมาไม่ได้เรื่อง อีกทั้งยังไม่มีจรรยาบรรณ แล้วไอ้พวกที่เรียกตัวเองว่าเซียนมันก็ไม่กล้ายุ่ง ก็เพราะมันมีผลประโยชน์ด้วยกันไง แล้วอีกอย่างมันกลัวเข้าตัวเองไง ก็แค่นี้เอง
  • แต่ความจริงผมไปอ่านผมก็ไม่ชอบนะคับ เห็นมีอยู่เจ้านึงหมาเป็นหัดตาย น่าสงสาร ผมซื่อหมากับพี่ชลบุรี ยังติดตามลูกหมา โทรมาถามว่าหมายังไงบ้าง ผมว่าแบบนี้โอเคนะคับ มีญหาอะไรก็ปรึกษาได้ เพื่อนๆเวลาซื่อหมาก็ดูเจ้าของด้วยนะคับ ไม่ใช้เห็นหมาราคาถูก หมาสวยรีบเอาเลย แต่ก็อีกละ คนเราเอาใจใส่ลูกค้าไม่เท่ากันหลอกเนอะ เจอคนดีก็ดีไป เจอคน.... ก็เนอะ 5555 ก่อนจะซื่อก็ควรดูให้ดี นะคับพี่น้อง (นองเรื่องขออภัยนะคับ ผมแค่สงสารเค้าหมาตัวเป็นหมื่น) จะว่าอะไรผมก็ได้นะคับผมไม่ตอบโต้ 5555

    http://i564.photobucket.com/albums/ss89/MAGPUL69/20090222210142_4-0-nuderoje-6.jpg
    :063:
  • ทำดีได้ เเต่อย่าเด่นจนเกินตัว เพราะเวลาเราเด่นเเล้วจะมีคนขี้อิจฉามาค่อยป่วนเรา

    จากผีเกรียจผี
  • :o034:ผมก็เห็นด้วยกะพี่ อู นะ ถ้าบรีดลูกหมาออกมาสวยๆนั่นคือการพัฒนา ถ้าไม่สวยก็ต้องกล้าทำลายยิ่งถ้าลูกหมาออกมาสวยๆ แล้วขายถูกๆ นี้สิเรียกของจริง แต่มันจะมีหรอของดีราคาถูก:o059:
  • ก็ดีครับ ที่สมาชิก ออกมาเสนอความคิดเห็นกันเองบ้าง
    ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นภาระของใครคนใดคนหนึ่ง จะได้มีมุมมองหลายๆมุม

    ผมคนหนึ่งละ ที่ไม่ต้องการให้บรีดพิทบูลโดยไม่จำเป็น
    แต่พูดมากไม่ได้ แค่นี้โจทย์ก็เพียบอยู่แล้ว

    และการอยู่ในฐานะเจ้าของเว็บ มันก็วางตัวลำบาก
    พูดในฐานะส่วนตัว ก็กลัวเขาแปลเจตนาผิดว่า อิจฉา หรือไม่เป็นกลาง

    จะแปลงกายเป็นผี ก็ทำไม่ได้ ไม่อยากให้น้องเว็บมาสเตอร์ ที่เขาดูแลเว็บอยู่
    เขาหมดความนับถือ เพราะว่าเจ้าของบอร์ดแปลงเป็นผีไปด่าชาวบ้าน และก็หน้าด้านยังไม่พอด้วย
    (ไอ้ที่ชอบป้ายขี้ว่ากรูเป็นผี ระวังโดนส้นตรีนนะ กรูมีจรรยาบรรณพอวะ เว็บบอร์ดกรูมีมืออาชีพดูแล มั่วไม่ได้ จำใส่กระบาลไว้) :060::060::060:

    ผมเคยบอกว่า หากอยากเพาะหมาขายเป็นอาชีพเสริม ควรไปทำกับพันธ์อื่น เพราะลูกหมาเหลือ ก็ยังเลี้ยงรวมกันได้
    แต่อย่ามาทำกับพิทบูล เพราะ หมาพันธ์นี้ มันเลี้ยงรวมกันหลายตัวไม่ได้ แต่ไม่รู้ว่าเขาจะเชื่อหรือเปล่า

    ผมรณรงค์ให้เลี้ยงพิทบูลคนละตัว โดยบอกว่าพิทเลี้ยงหลายตัวมันกัดกันเอง
    แต่ก็มีคนพยายามโชว์ให้เห็นว่าเขาสามารถทำให้พิทบูลอยู่รวมกันได้

    ผมเขียนไปบ่อยๆ กล้าบรีดก็ต้องกล้าเก็บไว้เองกรณีขายไม่หมด ไม่ใช่มาลดราคาหรือไล่แจก
    แต่ก็เห็นมีโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมให้เห็นตลอด ก็แสดงว่าคนชอบของถูก ชอบของฟรียังมี

    อนาคตของ พิทบูล คือความรับผิดชอบร่วมกันของพวกเราคนรักพิทบูลทุกคน
    ใครสร้างสรรค์ ใครทำลาย ก็ต้องดูกันเอาเองนะพี่น้อง

    ขอชื่นชมท่าน Uzi ที่เปิดประเด็นอย่างตรงไปตรงมาครับ
  • คืออย่างนี้นะ ที่มาตั้งกระทู้นั้นผมไม่ได้โจมตีใคร ขออย่าได้เข้าใจผิด เพียงแต่ว่า พอดีเข้าไปอ่านกระทู้แล้วเกิดมันตะหงิดใจ เรื่องของปริมาณลูกหมา ส่วนลูกหมาสวยไม่สวย ไม่เคยคิดจะไปว่าใคร เพราะ ไม่มีใครที่จะทำหมาออกมาสวยทุกครอก ที่ไม่เห็นด้วยมีอยู่เรื่องเดียวเท่านั้น คือทำออกมาเพื่อประชดผี ผมว่ามันไม่น่าทำอย่างยิ่ง จึงขอ วิงวอน น้าผีทั้งหลาย อย่าเข้าไปด่า ท่านเลยครับ ผมว่า ท่านนี้เค้าทำจริงอย่างที่บอก ถ้าทำออกมาที 3..4... ครอกผมว่า จะแย่กันนะครับ
  • หวัดดีพี่ มาร์คมาเฟีย แค่อยากให้ ทุกคนที่เลี้ยงพิทบูล ช่วยออกความเห็นหน่อยครับ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย แค่อยากรู้ความคิดของท่านอื่นว่าคิดยังไง สิ่งที่ท่านคิดอาจมีประโยชน์ต่อ สังคม พิทของเรา ถ้าสมาชิกท่านใดเปิดเข้ามาอ่านแล้ว ขอ ความกรุณา ช่วยคอมเมนท์ หน่อยละกันครับ
  • ไม่ได้ว่าหรอกท่าน ผมชื่นชมต่างหาก

    ปัจจุบันก็มีคนโทรมา ให้หาบ้านใหม่ให้สุนัขอยู่เสมอ หลายทีแล้วที่หงุดหงิด
    บางคนเหตุผลฟังไม่ขึ้น ที่บ้านไม่ให้เลี้ยง อ้าวไอ่เวน ก่อนซื้อทำไมไม่ถามที่บ้านให้เรียบร้อยเสียก่อน
    ตอนซื้อกล้าซื้อไม่ต้องถาม พอโดนด่าไม่กล้ายื้อ กลับถอดใจยกให้คนอื่นเสียดื้อๆ
    คนเฮงซวยใจเท่าแมวดันอยากเลี้ยงพิทบูล หมาเทพฯ

    พิทบูล ไม่เหมาะสำหรับทุกคน แต่มันเหมาะสำหรับยอดคนเท่านั้น
    ใจมดใจแมว ไม่แนะนำให้เลี้ยงพิทบูลอย่างเด็ดขาด

    การแสดงความเห็น มันย่อมมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย
    แต่ผมก็อยากฝากว่า ควรใช้เหตุผลมาหักล้าง อย่าใช้อารมณ์เข้ามาด่ากันแค่ความสะใจนะครับ
  • ผมขอให้ช่วยพิจารณาอีกอย่างคือประเภทว่าลูกหมาไม่ค่อยได้มาตรฐานก็เชียร์กันแบบหลับหูหลับตา ไม่จำเป็นต้องไปตำหนิให้มีปัญหากันก็ได้เฉยๆไปก็ยังดีกว่า ลองคิดดูครับว่ามันเหมือนไปร่วมมือหลอกลวงคนซื้อมือใหม่โดยไม่เจตนาหรือเปล่า
  • เห็นด้วยนะกับน้าอู ถ้าคุณคิดว่าทำหมาออกมาแล้วขายทิ้งๆ ไปและก้อบอกว่าตัวเองทำออกมาเพื่อให้คนอื่นหรือคนใหม่ๆเข้ามาเพื่อได้หมาดีราคาถูก ผมว่าคิดผิดนะเหมือนคุณดูถูกคนซื้อ ไม่ต่างอะไรกับพวกที่หลอกขายหมา คนที่พึ่งเลี้ยงหมาดูหมาไม่เป็นก้อคิดว่าดีคิดว่าถูก แล้วพอหมาโตมาแล้วหมาไม่ใช่ละ คุณขายไปแล้วคุณก้อคงจะบอกว่าหมาตัวละ 2-3 พันบาทได้แค่นี้ก้อโอเคแล้ว............... ผมจึงอยากให้คนที่จะซื้อพิตบูลให้มากก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อมา ไม่ใช่เห็นแค่ราคาถูก แล้วเอามาเลี้ยง ...............เพาะพิตบูลออกมาหน้าจะมีสามัญสำนึกบ้าง แกจนหัวหงอกแล้ว เดี๋ยวจะโดนถอนหงอก ระวังจะเป็นนกตะกุมนะ
  • tutan ตรงใจเหลือเกิน ใช่เลย หลับหูหลับตาเชียร์
  • http://pitbullzone.com/community/comments.php?DiscussionID=5903&page=2


    กระทู้นี่เหรอครับที่หมายฟาม เทพของจริงเลยนะนี่ ปล่อยแกไปเหอะ ....
  • :o042:ขอแสดงความคิดเห็นนิสนึ่งนะขอรับเพราะผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่รณลง(อาจพิมผิดบ้างนะครับ)ให้บรีดหมาอย่างมีคุณภาพคือต้องมีการศึกษาสายพันธุ์ของทังตัวผู้และเมียอย่างละเอียดเอาขอเด็นและข้อด้อยมาแก้ไขปรับปรุงสะเรียกันไป จนได้ลักษณ์เด็นที่เป็นเอกะลักษณ์ของใครของมัน แต่เท่าที่ผมได้ค้นคว้าศึกษามา ผมได้พบว่าคนไทยสวนใหญขาดความเข้าใจที่ถูกต้องเกียวกับการบรีดหมา ดั่งที่ปรากฎให้เห็นเสมอว่าพ่อมาสวยลูกออกมาไม่สวยไม่มีสวนที่เด็นไม่มีเอกะลักษณ์ แตกต่างจากฟรังมากขอรับ และอีกสวนคือคนเลี้ยงเล่นๆแต่พอหมาเป็นฮีดก็ขอถอนต้นทุนคืน(พวกนี้ต้นทุนตำ)ขายได้เทาไหลก็ขาย
  • ขอยืมกระทู้เกาที่ผมเคียเขี้ยนไว้นิดหนึ่ง

    ผมมีความคิดเห็นนิดหน้อยครับ คืออยากให้พี้ค้นคว้าอยางหนึ่งครับ 1.กลุ่มคนที่เลี้ยงพิทบูลในเมืองไทยมีมากหรือน้อยแค้ไหน? 2.ค้นสวนใหญ่รู้จักพิทบูลแค้ไหน เพราะนั้นหมายถึงโอกาดสำหลับตลาดใหม่ หรือคิดงายๆว่าคนทัวไปมองพิทบูลแบบไหน เขาสนใจเลี้ยงไหม
    หากจำแนกให้ดีก็จะเห็นว่ามีคนที่เลี้ยงพิทเป็นเพี้ยงแค้คนกลุ่มหนึ่งเทานั้นที่แยกตลาดออกมาจากกลุ่มคนสวนใหญ่ และสวนมากก็มีแค้คนเก่าๆที่เคยเลี้ยงต้องการหมาสายพันอืนมาพัทนา และอีกกลุ่มก็คือพวกที่ยังไม่เคยเลี้ยงชึ่งคนจำนวนนี้ยังก้าๆกัวๆที่จะเลี้ยง เขาเหล่านี้ยอมไม่ยากลงทุนมากและคนเลี้ยงพิทสวนใหญ่ไม่ค่อยสนใจเลื้องใบเพ็ด หรือลูกแซ๋มหลานแซ๋มอะไรทังสินนี้จึ่งเป็นปัจใจในกานกดดันราคาให้ตำลง ผมหวังเป็นอย่างยิงว่าอยากให้พี้ศึกษาตลาดให้ดีนะขอรับ
    ดั้งนั้นเมื่อ Low Demand ความต้องการมีน้อย Over supply สิงตอบสนองมีมากราคาก็ตกตำลง เพราะต้นทุนตำอยู่แล้ว
  • CommentAuthorGhost CommentTime18 นาทีก่อน
    http://pitbullzone.com/community/comments.php?DiscussionID=5903&page=2


    กระทู้นี่เหรอครับที่หมายฟาม เทพของจริงเลยนะนี่ ปล่อยแกไปเหอะ ....
    ตอบ..ขอบคุณครับ
  • ไม่รู้จะว่าไงครับขอเคยออกมาแสดงความคิดเห็นก็ไม่มีอะไรดีขึ้น มีโอกาศที่ได้เป็น เอ็มซี ก็ได้พูดในงานไม่รู้ว่าจะไปโดนประสาทการรับรู้คือหรือไม่ เพื่อนสนิทที่เที่ยวกันอยู่ก็ บรีดเดอร์ทั้งนั้นผมแอนตี้ ปั้มๆปี้ๆ แต่ยังดีที่เพื่อนๆเข้าใจในเจตนาของเราส่วน ท่านเทพ ที่จะอูพูดหรือพาดพิงถึงยอมรับว่าไม่ กล้าสกิดโดนครับ กลัว 555
    ไฟล์แนบ
    STA6461722.JPG 70K
  • คือผมเห็นด้วยกับความคิดของพี้อูเกือบทังหมดครับ มีแค้บางอย่างก็คือการดูว่าหมาสวยหรือไม่สวย อยากถามว่าเราจะเอาอะไรมาวัทว่าหมาตัวไหนสวยหรือไม่สวย เพราะคน10คนย้อมจะมองของ1อย่างไม่เหมือนกัน ดั่งนั้นผมคิดว่าสวยหรือไม่ถูกหรือแพงอยู่ที่ความพอใจของผู้ชือมากกว่า การที่พี้มองว่าทำไม่คนเชียตัวนั้นตัวนี้บางที่เขาเหลานั้นอาจชอบตัวนั้นจิงๆก็ได้ แต่ผมก็อยากให้ทุกคนคิดก่อนตัดสินใจว่าจะเลี้ยงจะบีดหรือจะทำอะไร ศึกษาให้เห็นขอดีข้อด้อยแล้วจำนำสายนั้นมาพัทนาแก้ข้อเสียเสีมจุดเด็นให้เห็นชัด เพราะพิทบูลเกีดแล้วเอาไปทิงที่วัดหรือมูลนิธิเขาไม่เอา
  • ที่อ่านๆมา ผมก็คิดเห็นด้วยกับทุกท่านครับ ช่วงนี้เศรษกิจโดยทั่วไปตอนนี้ก็รู้ๆกันอยู่น่ะครับ ไหนจะเรื่องจากโรคร้ายที่ติดต่อได้อีก มันก็เลยทำให้การเงินมันฝืดไปหมดอย่าว่าแต่ซื้อหมาเลยครับ ซื้อของกินดีๆแพงๆตอนนี้ยังต้องคิดหนักเลย แต่ที่จะออกความเห็นก็คืออยากให้พวกเราชะลอๆการบรีดลงบ้างก็ดีนะครับแต่ไม่ถึงกับห้ามน่ะครับ ราคาหมาพิทบลูเราจะได้ไม่ตกกันถึงขนาดนี้ ไม่กระทบกระทั่งกันเรื่องขาย บางท่านเลี้ยงเพื่อเป็นเพื่อน ส่วนบางท่านอาจจะเลี้ยงเพื่อเป็นรายได้เสริม อันนี้ห้ามกันไม่ได้ครับ ได้แต่ช่วยกันเตือน ช่วยกันดัน คือถ้าหมาเราไม่สวยหรือมีนิสัยในสายเลือดที่กร้าวร้าวยิ่งไม่น่านำมาบรีดเลย อันนี้ก็ต้องมีที่มาที่ไปอีกแหล่ะเขาโดนหลอกขายมาก่อนหรือเปล่า พิทบลูเป็นหมาที่ทรงพลังอันนี้ทุกท่านที่เลี้ยงรู้อยู่แก่ใจ แต่ถ้าความที่ทรงพลัง+กับนิสัยที่กร้าวร้าวและดุร้าย นั่นมันคือ อสูรกายดีๆนี่เองอันนี้น่ากลัวมากๆอย่าบรีดเลยครับ แต่บางกลุ่มที่จะอนุรักษ์ในสายเกมส์ก็เป็นอีกเรื่องนึง รอกันสักนิดสภาวะเศรษกิจคงจะดีขึ้นค่อยมาว่ากันใหม่ อันนี้ผมพูดถึงรวมๆนะครับไม่แบ่งสายไม่แบ่งกลุ่มกัมกัน ตอนนี้หมาแดงหมาแรงมากๆครับ เท่าที่เห็นออกตัวง่าย แต่ราคาซิครับถูกแบบน่าใจหาย ...ถูกกว่าหมาไทยเราซะอีก ผมว่าเราชะลอๆบรีดกันก็ดีนะครับ เด๋วอีกหน่อยพิทบลูเต็มถนนหนทางไล่กัดเด็กกัดชาวบ้านอีกงาน เข้าเลย เรารอกันสักนิดสภาวะเศรษกิจคงจะดีขึ้นค่อยว่ากันใหม่ก็ดีครับ ไม่แน่อนาคตหมาพิทบลูอาจจะเป็นสัตว์เศรษกิจอีกตัวนึงของเมืองไทยก็ได้นะครับ ไม่แน่ๆ ผมเชื่อความเป็นหัวทางเรื่องปศุสัตว์และเกษตรกรของคนไทย ตรงนี้มันอยู่ที่พวกเราว่าจะเหนียวแน่นและกลมเกลียวกันแค่ไหน...อย่าเอาแต่ทะเลอะๆกัน วงการนี้มันแคบครับ แคบมากๆถ้าเรามองออกไปรอบๆตัวเรา ด่ากันไป ด่ากันมา มันเกิดจากเรื่องอะไรถามใจตัวท่านๆดูเถิดครับ เพราะอะไร! เรื่องอะไร! หยุด ด่าแล้วกลับมาร่วมกันส่งเสริมกลุ่มคนเลี้ยงพิทบลูของเราจะดีกว่า มัวด่ากันไปด่ากันมา เด๋วผู้ใหญ่ในบ้านในเมืองจะคิด "หมาก็มีปัญหาอยู่แล้ว คนเลี้ยงหมามันยังมีปัญหากันอีก" อาจพาจะพาลโดนสั่งห้ามเลี้ยงกัน คงเสียใจกันไปป่าวๆ เอาใกล้ๆตัวก็ได้ครับ คิดถึงเจ้าของเว๊ป คิกถึงพี่มาร์คของเราก็ได้ว่าท่านจะคิดอย่างไร คิดจะเปิดเว๊ปเพื่อการณ์นี้น่ะหรือ? แล้วถ้าพี่เขารำคาญแล้วปิดเว๊ปล่ะ...คุณหรือบางคนอาจจะไม่เดือดร้อน แต่น้องๆเด็กรุ่นใหม่ๆล่ะจะทำไง พวกคุณพวกเราๆเป็นกลุ่มคนที่สร้างจุดไฟ และเติมความฝันในสิ่งที่พวกเขาอาจจะขาดจะขาดไปจากสังคม หรือจากครอบครัว จะทำไง...ผมเห็นน้องนักเรียนๆมาร่วมกิจกรรม เลี้ยงหมาพิทบลูกันผมก็ดีใจแล้วครับ ดีที่เขาไม่ได้ไปเสพยา-เที่ยวเตร่แบบไร้สาระ เพราะเด็กเลี้ยงสัตว์เลี้ยงจะไม่ค่อยชอบเที่ยวหรอก เอานะแพล่มมาซะยาวแล้ว เอาเป็นว่าผมร้องขอให้กลุ่มคนเลี้ยงพิทบลูจะไม่ทำตัวเหมือนไก่ในในเข่งกันนะครับ OK ?
    ไฟล์แนบ
    red g.jpg 62K
  • โจทย์ ไม่ถูกครับ โจทก์ จำเลย ต้อง ก์ นะครับ ภาษาไทยวันละคำนิดหน่อยไม่ว่ากันนะครับเจ้าของบอร์ด จากผีเอกไทย
  • พี่ kn1 และ พี่ nisan เป้นความคิดเห้นที่ดีมากๆครับ ....... ส่วนหมาสวย ไม่สวย นี่มันก็หลายมุมมองจริงๆ ครับ
  • ใช่ ครับ เจอคนดี ก็ดี ไป อย่างผม ซื้อหมากับ พี่เดี่ยว ที่ ลำปาง ขับรถมาส่ง ยัง เซ็นทรัลพระราม 3 โทรมา สอบ ถามเจ้าตัวเล็กของผม ให้ คำปรึกษา ทุก อย่าง ผม รู้สึก ดีมากๆ เลย หรือ รู้ สึก โชคดี ก็ไม่รู้ ว่า เลี้ยงหมาตัวแรก ซื้อกับ คนขาย ที่ มี ความจริงใจ
  • คนที่คิดจะบรีดแล้วคิดจะทำ เพื่อ เงิน หรือ ผลประโยชน์ หรือ ความสะใจ ผมว่าอย่าเลยคับ เวรกรรมมันมีจริง หากลองคิดว่าเป็น ลูก หลานคุณ คุณก็คงจะเข้าใจ
    คนส่วนใหญ่ที่ต้องการขายหมาทิ้งโดยมีเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น ส่วนมากเกิดจากเพ่งรู้ตัวว่าสุนัขที่เลี้ยงไม่ใช่อย่างที่ตัวเองคิดไว้ ทั้งๆที่เอามันมาเลี้ยงแล้ว

    ผมคนนึงละคับที่ได้พิทบูลมาฟรีๆ เพราะคนรู้จักของผมดันบรีดหมาออกมาคอกนึง
    พอคลอดมาก็หวงมากจะบ่มไว้ขาย พอ ลูกหมา ได้ 2 เดือนมันมองว่าไม่สวย ทั้งๆที่แรกๆก็ว่าจะเอาไปขายแต่กลับขายไ่ม่ได้ เลยสักตัว
    หลังจากนั้นคนๆนี้ก็พยายามถ่ายหมาออกทุกวิถีทาง ผมกลัวว่าจะเอาไปปล่อยวัดเลยรับมาตัวนึง
    ซึ่งมันก็เลือกให้ผมมันบอกว่าตัวนี้แหละดีสุดทั้งๆที่มันก๊องแก๊ง ผอม ดูไม่ดีเลย ผมก็เอามา พอ เกือบจะ 3 เดือน
    มันมาเห็นหมาผม ทั้งอ้วน แข็งแรง ตัดหู มันยังมาพูดว่า น่าจะปล่อยสัก 3000 ผมโมโหมาก
    และวันนึงผมติดต่อเพื่อนผมคนที่เขารักสุนัขมากคนนึง มีความพร้อมที่จะเลี้ยงทุกอย่าง พอไอคนนั้นรู้มันเอาหมามาให้ดูในสภาพ ผอม แห้ง สกปรก เหม็น แถมจับหมาแบบรังเกียจ ผมเห็นถึงกับฉุน เท่านั้นยังไม่พอ พอมันขนมาบนรถผมเสร็จ (2ตัว) มันบอกว่า "เนี่ยตัวเนี่ยสวยกว่าของมิงอีก" ทั้งๆที่มันเป็นคนเลือกตัวที่กรังๆยังมาว่าผม ว่าลูกหมา หมาไม่ได้ทำอะไรผิด ผมเลยด่ามันไปเลย ลูกหมาที่ผมเลี้ยงไว้ตอนนี้ จะ 3 เดือนครึ่งแล้ว แข็งแรงมากไว้ ถึงจะดูไม่ดีแต่ก็ดี และพอใจสำหรับผม


    ผมไม่อยากให้เกิดปัญหาแบบนี้อีกเพราะผลที่ตามมามันมีแต่เสีย กับ เสีย


    ปล.ที่บ้านผมรักมันมากๆ
    ไฟล์แนบ
    ssssss.JPG 63K
    hhhhhhhhh.JPG 53K
  • เห็นด้วยกะน้าอูซี่ ไม่ได้โจมตีแก แต่ไม่เห็นด้วยกับเหตุผลที่จะบรีดหมาเพียงเผื่อประชดผีครับ

    เหมือนจะเป็นข้ออ้างมากกว่าครับ แค่เพียงไม่ประชด ผมยังมองว่ามากเกินไปเลยครับ

    เห็นด้วยกะพี่มาร์คที่ว่าพันธ์นี้ ขายไม่หมด เลี้ยงด้วยกันหลายๆตัวไม่ได้ เห็นด้วยครับ

    แล้วก็เห็นด้วยกับพี่เหลียงว่า คนนี้ บอกตามตรงไม่กล้าสะกิด เพราะเห็นว่า วัยวุฒิและคุณวุฒิเยอะเหลือเกิน

    แต่สรุปยังไงผมก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเขาคนนั้น ที่เสนอทโปรโมชั่น เพื่อที่จะกระจายหมา ได้เร็วที่สุด

    เพราะ Pitbull คืออะไร ถามใจตัวท่านเองก่อนจะบรีดครับ
    ไฟล์แนบ
    DSC06142.jpg 66K
  • เรื่องอย่างนี้มันพูดยากครับพี่ ผมเห็นลูกหมาออกกันเกลื่อน เดี๋ยวนี้มีทั้งคนประกาศขอหมาแต่ไม่มีเงินซื้อ

    ทั้งๆที่ราคา 3000 เนี่ยบอกว่าราคาสูงผมว่าราคา 3000 เนี่ยราคาตํ่าไปจนทำให้ทุกคนสามารถเลือกพิตมา

    ครอบครองได้แทบทุคน ส่วนคนที่ไม่มีเงินแต่มาขอ ผมก็เกรงว่าระหว่างเดือนที่ต้องดูแลมันเนี่ย จะมีเงินเหลือ

    ค่ายา ค่าอุปกรณ์ หรือค่าความเสียหายที่เกิดจากมัน พอหรือไม่ คือพวกที่ไม่มีเงินแล้วมาโพสขอเนี่ย ผมว่า

    เค้าไม่พร้อมด้วยประการใดๆทั้งปวง และทุกคนที่อยากจะเลี้ยงก็จะบอกว่า รักหมา รักพิต แต่จะมีซักกี่คนที่รู้ว่า

    เมื่อเลี้ยงต่อไปมันจะเกิดอะไรขึ้นบาง
    ไฟล์แนบ
    SANY1254nn.jpg 77K
  • หมาสวยหรือไม่สวยนั้นหลายมุมมองถูกต้องครับ แต่ไม่ใช่ถ้าเป็นตัวเองกับไม่เอา ถึงแม้นจะสมมุตว่ายังไม่ได้เลี้ยงพิทบูลเลยก็ตาม ถ้าสวยและดีในมุมมองของคุณๆต้องอยากได้จริงๆ โกหกตัวเองไม่ได้ครับ
  • บางครั้งผมก็ไม่เข้าใจว่าเขาเพาะออกมาทำอะไร

    จะว่าอยากได้เงินก็ไม่น่าจะใช่ เพราะขายโคตรถูก
    แต่ก็ไม่รู้ที่ไม่กล้าขายแพง เพราะกลัวขายไม่หมดหรือเปล่า
  • สรุป

    1. ถ้ากล้าเพาะออกมา ก็ต้องกล้าที่จะรับภาระ ขายไม่หมดต้องเก็บไว้เอง

    2. ต่อไปใครขายลูกหมาในลักษณะ เสือกใสไล่ส่งเพียงเพื่อให้ไปพ้นๆอก ก็ขอให้พวกเราช่วยกันประณามจะดีไหมครับ

    ก่อนเพาะจะได้คิดเยอะๆ ฮ่าๆๆๆ :005:
  • คุณ tutan ขอรับ ไอ้ที่ว่าสวยและอยากได้นะผมว่าจิงแต่ บ้างที่ก็ไม่จำเป็นต้องชือเสมอไปใช้ไม่ การเชียรบ่างหรือบอกว่าสวยบ่าง บางทีเขาก็แค้อยากแสดงความรู้สึกของตัวเองแค้ว่าเขารู้สึกอย่างนั้นอยากได้เหมือนกันแต่ยังไม่พร้อมบ้าง หรือมีอยู่ไม่อาจรู้ได้ บ้างอยากเลี้ยงหมาโตแต่เห็นตัวเล็กก็ถูกใจก็มี จิงไม่ครับ
  • ครับต้องยอมรับล่ะครับว่ามันมากจริงๆ พิทบูลคลอดลูก ครอกนึง มี 6789....10 ตัว ก็บ่อย เลี้ยงลูกเก่งไม่ค่อยจะตายซะด้วย ออกมา 4 เดือน 5 แม่ แม่นึง 7 บ้าง 8 บ้าง ก็ยั้วเยี้ยไปหมดแล้ว ไปอยู่ใหน บ้างก็ไม่รู้
  • หมายังไม่โตเต็มที่ก็ยังไม่รู้หรอกคับ คนเราขาดก็เพียงแค่ความอดทนและความรับผิดชอบ
  • จิงๆเนอะตอนเล็กนี้หมามันสวยทุกตัว:o036:เหมือเด็กต่อนเด็กก็นารักแต่โตมาก็ด่ามัน+5555:o023:
  • อีกหน่อยก็ตามถนน ตามวัดไงครับถ้าเราปล่อยกันแบบนี้ วันดีคืนดีก็กัดเด็ก กัดผู้หญิงและคนชราอีก หนักเข้าทางรัฐก็คงสั่งห้ามเลี้ยงหรือทำลายแถมอีกด้วยก็ยังไม่แน่ ...ตัวผมเองก็แย่เหมือนกันเลี้ยงหมาแดงแล้วดันทะลึ่งอยากเลี้ยงบลูลี่เอาบลูลี่มาเลี้ยงอีก ทุกคืนนี้ยังมานั่งคิดเลยว่าเราทำอะไรลงไปว๊ะนี่ เฮ้อ เอายังไงๆร่วมกันระดมสมองสุมหัวกันครับ เริ่มทำตั้งแต่วันนี้ วันหน้าจะได้ไม่เป็นภาระลูกๆหลานๆมันครับ...ดีๆๆช่วยกันคิดหาทางออก
  • เห็นด้วยเลยครับพี่มาร์ค ยิ่งผสมกันเองขายตัวละ 1500 2000 พวกนี้น่ากลัวกว่าครับ ลองดูสิครับ เดือนๆ นึงออกมากี่ครอก
    ไม่ได้ ว่าใครนะ เดี๋ยวผมโดนด่าอีก หาว่าจะเชียร์แต่พวกขายหมาแพงอีก สาเหตุที่ต้องพูดถึงคือ ...... สังเกตุกันบ้างไม๊ครับว่า กระทู้ขายหมาบางกระทู้ขาย ถูกๆ 1500 2000 แต่ไม่มีคนสนใจเลย เพราะลูกหมาไม่สวย บางครอกก็ 7 ตัว บางครอกก็ 9.......แล้วขอถามว่า ..ลูกหมาที่ไม่มีคนสนใจเหล่านั้นมันกระจายไปอยู่ที่ใหนบ้าง ก็ในเมื่อมันขายไม่ได้ คุณเอามันไปไว้ใหนกัน ตอบ หน่อย....
  • คุณ sutheephong ไม่ออกมาชี้แจงบ้างหรือว่าเพาะหมาเยอะๆ ไปเพื่ออะไร
  • นั่นซิครับ ที่เพาะกันเยอะ ๆ ขายถูก ๆ แล้วไม่สวย ขายไม่ได้ เอาไปไว้ไหนกัน
    เอาไปให้คนโน้น คนนี้เลี้ยง แล้วถ้าเค้าไม่ใส่ใจจะเป็นปัญหา
    กับวงการพิทบูลอีก แง่ลบจะเพิ่มขึ้น เพราะหมาที่ขายไม่หมด
    แล้วในอนาคตหมาเริ่มผสมพันธุ์กับหมาพันธุ์ทาง แล้วดุ กัดคน
    ตัวใครก็ตัวมันเหมือนกันครับ
  • แต่พี่ชอบคนขายหมาแพงนะ ใจถึงดี ขายไม่ออกก็แบกไว้เองก็แล้วกัน
    แต่ไม่ใช่พอขายไม่ออกแล้วมาลดกระหน่ำตอนหลัง แบบนี้ก็ไม่ไหว

    ส่วนคนที่ซื้อของแพงก็แสดงว่าอยากได้จิงๆ ได้ไปแพง จะเอาไปทิ้งขว้างคงเสียดาย
    อย่างดีก็เอามาประกาศขาย เอาตังค์คืน ถ้าสวยก็ยังพอมีคนรับช่วงต่อ คงไม่ถึงกับกลยเป็นหมาข้างถนน

    แต่ถ้าดันโตมาแล้วไม่สวย ก็ตัวใครตัวมันเด้อ ฮ่าๆๆ
  • อานาคดดดดดดพิทบูลในเมืองไทยคงต้องอยู่ที่หลุมเพราะโดนสังให้ยิงทิงหมด เพราะคำว่าเงินตัวเดียวนี้แหละครับโลกแห่งทุนนิยมใครมีเงินคนนั้นถูกต้อง คนจึ่งวิงตามเงิน$$$$$$$$$หหุหุหหุห ดีใจจะได้ไปอยูบ้านนอกแล้วไม่ต้องมาวุ้นวาย+5555
  • :031:อิอิ..ยาวจริงๆด้วยครับ..
    ไฟล์แนบ
    DSC_0038[1].jpg 82K
  • ไม่จิงหรอกครับ ใครมีเงินคนนั้นถูกต้อง

    ตอนนี้คนมีเงิน (เยอะเสียด้วย) ยังหาประเทศอยู่ไม่ได้เลย ฮา.............................. :005:
  • นั้นแค้ขาวที่ออกมาว่าไม่มีที่อยู่ แต่ความจิงไม่ได้เป็นแบบนั้นเพราะอยู่ดูใบก็มีคฦหาดอยู่ มาเขมนก็มีที่พักรับรอง แค้แก้งปอยขาวว่าลำบากก็แค้นั้น ผมเบือมันจิงๆ
  • อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเหมือนอยู่บ้านเราหรอกครับ
  • คุณ UZI :m001:
  • ดูตัวอย่างง่ายๆ ปัญหาของกระทู้ที่ 6099 เค้าไปเจอพิทบูลที่ถูกขัง ไม่เคยได้ออกวิ่งเล่น ด้วยความที่รักสัตว์ และ สงสาร จึงนำมันมาเลี้ยงจนมันโต ต่อมาก็มีสมาชิกเพิ่มเป็นเฟร๊นบูลด็อก แล้วเมื่อ ถึงเวลาปัญหามันก็เกิด หมากัดกันเอง แล้วก็ต้องลงประกาศยกให้คนอื่น.......... นี่กรณีตัวอย่างที่ชัดเจนเลย หมาตัวนี้ต้องเปลี่ยนเจ้าของไปเรื่อยๆ มันคงสงสัยอ่ะนะ ทำไมเจ้านายเกลียดกูนัก ........ แล้วกูจะได้ไปอยู่ที่ใหนหว่า...............................................................แล้วคนที่คิดหาเงินง่ายๆ จะผสมหมาขาย ไม่คิดบ้างหรือ หมาตัวนี้อาจเป็นลูกหมาของคุณที่ทำออกมาก็ได้
  • หมาแค่ 2 เดือน เจ้าของไม่มีเวลาดูแล ซื้อมาทำไม ขายมาทำไม ทำให้มันเกิดทำไมนักก็ไม่รู้