ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ตัวอื่นๆจะถูกมองยังไง
  • คมชัดลึก : สยอง หมาอเมริกันพิทบูลรุมขย้ำหญิงวัย 74 แม่ บก.ช่อง 5 กระโจนจนล้มทั้งยืน รุมกัดหน้า-อก-ลากตามถนน ตำรวจช่วยทันพร้อมวิดีโอนาทีชีวิตไว้เป็นหลักฐาน เจ้าของยอมจ่าย 4 หมื่น เผยไม่ใช่เหยื่อรายแรก ชาวบ้านเล็งลงชื่อให้พาออกนอกพื้นที่

    โฆษณาโดย Google
    แผนกระตุ้นเศรษฐกิจไทย
    เพิ่มรายได้ให้ SME ด้วย AdWords รับคูปองโฆษณาฟรี 2,500 ถึง 31 ตค.
    www.Google.co.th/sme2009
    เหตุระทึกสุนัขเพื่อนบ้านรุมกัดหญิงวัย 74 ปี อาการสาหัสรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 ตุลาคม นายกนก รุจิโมระ อายุ 42 ปี บรรณาธิการข่าวสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 อยู่บ้านเลขที่ 154 หมู่ 4 หมู่บ้านเศรษฐกิจ ซอย 22-6 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.สุนทร โตรอด ผู้กำกับการ (ผกก.) สน.หลักสอง เนื่องจากนางทวีพร รุจิโมระ อายุ 74 ปี ผู้เป็นมารดาถูกสุนัขของเพื่อนบ้านจำนวน 5 ตัว รุมกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่หลังเกิดเหตุเจ้าของสุนัขกลับมีทีท่าว่าจะไม่รับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น

    นายกนก ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันนี้ (12 ต.ค.) แม่ออกจากบ้านไปซื้อกับข้าวที่ตลาดสดหน้าปากซอย ขณะเดินเท้าเข้าบ้านซึ่งเหลืออีกแค่ 50 เมตร ก็จะถึงบ้านอยู่แล้ว ปรากฏว่ามีสุนัขพันธุ์อเมริกันพิทบูล สีน้ำตาล สีขาว และสีดำ ไม่ทราบเพศ จำนวน 5 ตัว หลุดออกมาจากบ้านเลขที่ 218 หมู่ 4 หมู่บ้านเศรษฐกิจ กระโจนเข้าใส่แม่จนล้มลง จากนั้นพวกมันรุมกัดที่ใบหน้าซีกซ้าย หน้าอก และลำตัว จนแม่รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ยังงับลากร่างแม่ครูดกับพื้นถนนจนร่างกายมีบาดแผลถลอกไปทั่ว ชาวบ้านและตำรวจสายตรวจที่ผ่านไปเห็นเหตุการณ์ต้องช่วยกันไล่มันไป แล้วพาแม่ส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ย่านบางแค

    นายกนก กล่าวอีกว่า ทันทีที่ถึงโรงพยาบาล แพทย์นำแม่เข้าห้องฉุกเฉินเพื่อทำบาดแผล และให้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 2 วัน เนื่องจากเป็นห่วงว่าแผลจะติดเชื้อ และอาการที่สะโพกซึ่งพบว่ามีกระดูกบางชิ้นเคลื่อนตัวขณะถูกสุนัขกระโจนใส่จนล้มกลิ้ง ส่วนคู่กรณีซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขคือ นายปรีชา อรุณมหาศน์ อายุ 60 ปี เดินทางมาที่โรงพยาบาล บอกว่าจะชดใช้ค่ารักษาพยาบาลให้ แต่ไม่ยอมให้แม่นอนรักษาตัวในห้องพิเศษ เพราะอ้างว่าที่ผ่านมาหมดเงินไปกับหมาของตัวเองมากแล้ว ตนเห็นว่าคุยกันไปก็ไม่รู้เรื่องจึงตัดสินใจเข้ามาแจ้งความต่อตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

    "ที่ผ่านมาสุนัขของบ้านหลังนี้เคยหลุดมากัดชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บไปหลายคนแล้ว บางครั้งหลุดออกมาวิ่งเข้าไปกัดถึงในบ้านของผู้เสียหาย แต่ในรายของแม่ผมถือว่าเป็นกรณีที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เคยมีมา ทำให้ชาวบ้านหลายคนคิดจะรวมตัวกันลงรายชื่อนำไปมอบให้ ผอ.เขตบางแค เพื่อสั่งการให้เจ้าของนำสุนัขออกจากหมู่บ้านไปก่อนที่จะมีคนได้รับบาดเจ็บมากไปกว่านี้? นายกนก กล่าว

    ด้าน ร.ต.ต.ดำรง กริชชูเกียรติ รองสารวัตรปราบปราม (รอง สวป.) สน.หลักสอง ซึ่งผ่านไปประสบเหตุและสามารถใช้กล้องวิดีโอบันทึกภาพหลังเกิดเหตุไว้ได้ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนนำกำลังสายตรวจไปล้อมจับผู้ต้องหาคดีเสพยาบ้า ได้ยินเสียงชาวบ้านร้องเอะอะโวยวายขึ้นมา จึงรีบเดินไปดู เห็นชาวบ้านกำลังช่วยกันไล่ต้อนสุนัขให้วิ่งกลับเข้าไปในบ้าน

    "นางทวีพรได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่บนโต๊ะม้าหินหน้าบ้านหลังดังกล่าว จึงสั่งการเจ้าหน้าที่สายตรวจอุ้มร่างของนางทวีพรขึ้นรถสามล้อไปส่งที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ผมได้ใช้กล้องวิดีโอบันทึกภาพที่เกิดเหตุและสุนัขทั้ง 5 ตัว เอาไว้ให้ผู้เสียหายใช้เป็นหลักฐานประกอบการแจ้งความอีกด้วย" ร.ต.ต.ดำรง กล่าว

    ส่วน พ.ต.อ.สุนทร กล่าวว่า หลังรับแจ้งความ ตนได้ให้พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีติดตาม นายปรีชา เจ้าของสุนัขเดินทางมาให้การที่โรงพักแล้ว โดยนายปรีชาอ้างว่าไม่สามารถรับภาระค่าห้องพิเศษของโรงพยาบาลแห่งนี้ได้ เพราะเป็นสถานประกอบการของเอกชน แต่นายปรีชาได้ลงชื่อรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวที่โรงพยาบาลไปแล้วจำนวน 4 หมื่นบาท และให้สัญญากับว่าจะดูแลรับผิดชอบต่อไปจนกว่านางทวีพรจะหายดี เบื้องต้นได้ให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายลงชื่อเป็นหลักฐานไว้ในบันทึกประจำวัน
  • ตัวที่บ้านทุกคนต่างชอบในความน่ารักของมัน
    แต่มุมมองจะเปลี่ยนรึป่าวไม่รู้ เหอะๆๆ
    ไฟล์แนบ
    ga5bf56i5ebjbh7cjhe8a.jpg 44K
    jjhikjekbd6efbfjaeifh.jpg 38K
    kda6kach8i9eaeeb88g8a.jpg 40K
  • แล้วคนอื่นคิดยังไงกับเรื่องนี้
  • เวรกรรม ดันปล่อยให้หลุดออกมาบ่อยๆ เฮ้อ แล้วจะได้เลี้ยงต่อไปไหมเนี่ย จะซวยกันหมดล่ะสิเนี่ย
  • :001:ผมกำลังจะซื้อมาเลี้ยงตัวหนึ่ง หวังว่าพ่อกับแม่คงไม่ได้ดูข่าว

    ถ้าที่บ้านรู้ รับรอง อดแน่

    แต่ยังดีนะ ของผมมันเป็น rednose ไม่เหมือนในข่าว...อิอิ
  • น่านซิเครียดแทนเลย:m010:
  • อย่าไปโทษหมาโทษทีคนเลี้ยง หมามันทำตามนิสัยสันดาลของสัตว์ที่อยู่รวมกันเป็นฝูงพยายามลักษาอาณาเขตของมันและการไล่ล่าเพราะอยู่เป็นฝูงมันจะมีตัวจ่าฝูงที่พยายามทำตัวเป็นผู้นำและการอยู่เป็นฝูงจะมีความคลึกคะนองกว่าอยู่ตัวเดียว คนเลี้ยงไม่ระวังตรวจดูรั่วรอบครอบชิดของตัวเองว่ามั่นคงแข่งแรงพอที่จะป้องกันสุนัขของตัวเองไม่ให้หลุดออกไปได้รึป่าว และไม่มีความรับผิดชอบต่อความปลอดภัยของคนในระแวกนั้นเลยเพราะเคยหลุดมาแล้วหลายครั้งจากข่าว
  • อ่านแล้วความรับผิดชอบของคนไปไหนหมดหว่า สัดแต่ว่าจาเลี้ยง ขอความรับผิดชอบหน่อยครับ :063:
  • http://pitbullzone.com/community/comments.php?DiscussionID=10134&page=1#Comment_117250
    ขออนุญาต

    เอามาหักลบกันได้อ่านแล้วดูต่อจะได้ไม่เคลียด
  • :o034:ผมว่าความรับผิดชอบนี่สำคัญน่ะ ไม่ใช่เรื่องที่จะมาวิจารณ์ว่า อเมริกันพิทบูลเป็นแบบนั้น เป็นแบบนี้ ไม่ว่าสายพันธุ์ไหนก็ตาม
    ย่อมมีโอกาสที่จะผิดกันได้ แต่อยู่ที่คนดูแลมากกว่าเราควรมีวิธีการยังไงที่จะไม่ให้ไปทำร้ายคนอื่น:o001: ( กูรักมึงวะเพื่อน (พิทบูล) )
    :062:โอ - ธัญบุรี
    ไฟล์แนบ
    0.jpg 118K
  • เฮ้อ! ....... เอาอีกแล้ว ...... เพราะมันชื่อ พิทบูล ถ้ามันชื่ออื่นคงไม่ดังขนาดนี้ ... ต้องโทษคนเลี้ยง...
  • คนไหนเจ้าของหมาอ่ะคับ
    เสื้อฟ้าหรือเสื้อเหลือง
  • ถ้าคิดจะเลี้ยงพิทบูลความรับผิดชอบมันต้องสูงกว่าพันธุ์อื่นหลายเท่า เอาเป็นว่าต้องวิตกจริตไว้ก่อนอะจะเข้าบ้านออกบ้านนี่ต้องดูก่อนว่าหมาอยู่ในกรงหรือล่ามโซ่ดีหรือเปล่าถ้าพลาดแล้วมันไม่คุ้มวะ
    ขนาดแค่จูงเดินเล่นสายตาผู้คนยังมองมันแปลกๆเลย เดินผ่านหน้าบ้านไหนบ้านนั้น หลบเข้าบ้านหมด:012:
  • สังคมพิทบูลของพวกเรากำลังถูกจับตามอง มะเช้าผมพาหมาไปเดิน เล่น - - ผู้คนแถวนั้น ต่าง พากันเดิน หนี ออกห่างเหมือนว่าหมา ผม คือ หมาบ้าตัวนึง เลย เซงครับพี่น้อง
  • เหมือนกัล คับ ผมพาหมาเดินเล่นมีแต่คนมอง ไม่รู้จะมองทำไม ผมว่าอยู่ที่คนเลี้ยงนั้นหละคับ ต้องมีความรับผิดชอบมากๆเลยหละ
  • เจ้าของ หมา รับผิดชอบ เรื่องก็จบ แล้วครับ
  • ก่อนจะเลี้ยงศึกษาให้ดี รับผิดชอบดูแลเค้าได้แค่ไหน เค้าอยู่กับเราหลายปี อย่าเลี้ยงตามแฟชัน เลี้ยงเค้าด้วยความรักความเอ็นดู
  • สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับพิทตอนนี้คือ จำนวนผู้เพาะขายออกมามากมาย ราคาถูก รายใหม่ที่เลี้ยงขาดความรู้ที่แท้จริงในการดูแล คิดว่าทุกคนในบอร์ดนี้ต้องให้ข้อมูลมากมากครับ