ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เห็นหลายท่านถามว่าพิตบูลเลี้ยงรวมกันได้ไหม?
  • ผมจะบอกยังไงดี เอาเป็นว่าอยากบอกให้น้องๆ หรือพี่ๆ ที่ยังเพิ่งเริ่ม หรือ เลี้ยงมาแล้วยังไม่ถึงปีครึ่ง ผมการันตีได้เลยว่า พิทบูลไม่สามารถเลี้ยงรวมกับหมาทุกชนิด ทุกสายพันธุ์ได้ นอกจาก หมาบูลลี่ ย้ำน่ะครับว่าบูลลี่แท้ๆ ไม่ใช่บูลลี่เทียม คนเก่าๆที่เลี้ยงมาทุกคนจะรู้ดี ถ้าคิดจะเลี้ยงหลายตัวต้องมีกรง(ปล่อยไม่พร้อมกัน) หรือโซ่ล่าม(พาจูงเดินนอกบ้านที่ล่ะตัว) ที่เห็นว่ามันกินข้าวชามเดียวกันตั้งแต่เด็ก หรือมันเป็นพี่น้อง พ่อแม่เดียวกัน ผมเลี้ยงมา 1 ปี แล้วยังไม่กัดกัน รออีกเดี๋ยวมันก็จะกัดกันแน่นอน....แล้วถ้าตัวไหนกัดกับตัวไหนมันจะจำฝังใจสุดๆ ไมมีทางที่สองตัวนี้จะอยู่ร่วมกันได้อีก ต่อให้คุณจะทำตัวเป็นจ่าฝูง เลี้ยงแบบวิธีซีซ่าร์ ถ้าไม่ใช่ซีซ่าร์ตัวจริงไม่มีทาง
    สมัยก่อนผมไปที่ D1 เจอพี่มาร์คกับพี่เหลี่ยงR3 พี่เขาถามผมว่าเลี้ยงกี่ตัว ผมบอกว่าตัวเดียว สมัยก่อนเคยเลี้ยง 2 ตัว มันกัดกัน พี่มาร์คบอกว่าเห็นไหมเด็กสมัยนี้ไม่ค่อยเชื่อ บางคนเลี้ยงสาม สี่ ตัว บอกว่ามันไม่กัดกัน ผมบอกได้เลยว่าผมเลี้ยงพิตบูลมาประมาณ 15 ปี (สมัยพี่วิลลี่กำลังดัง) พิตบูลไม่สามารถเลี้ยงมากกว่า 1 ตัวได้ครับ(พิตทบูลแท้ๆ และ สายโชว์น่ะครับ บูลลี่ไม่เกี่ยวมันหมดความเป็นพิทไปแล้ว) แล้วถ้าอยากเลี้ยงแบบมีความสุขๆๆๆ เลี้ยงตัวเดียวครับ ทุกวันนี้ผมเลี้ยง 6 ตัว ล่ามโซ่ พาจูงเดินทุกเย็น นรกสุดๆๆๆๆครับ แต่ทำไงได้ใจมันรัก อย่างที่บอกใครที่เคยเลี้ยงพิตบูลแล้วยากที่จะเป็นไปเลี้ยงพันธุ์อื่น
  • ขอถามต่อนะครับ
    คือที่บ้านยังไม่มีพิทบูลนะ อยากจะหามาเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านครับ(พิทบูล เพศผู้) แต่ที่บ้านมีเด็กอายุ 5 เดือน แล้วก็มีชิวาว่าเพศเมียอีก 1 ตัว ถ้าเอามาเลี้ยงมันจะอันตรายไหมครับ.....:o060:ตอบด้วยนะครับ
  • ผมมีเรดโนส 1 ตัวใจผมอยากได้บูลลี่อีกตัวอันนี้คือผมคิดว่าเรดโนสมันยังไม่เต็มในความที่เป็นพิทบูลของผม ผมขอถามหน่อยคับว่าอีกหนึ่งปีถ้าผมเอาบูลลี่มาผมจะเจออะไรบ้าง ปล.เพื่อการตัดสินใจ อ้อ ตอนนี้ผมเลี้ยงเรดโนสสองเดือนครึ่งอยู่กับเฟร้นช์บูลด็อกปีกว่า
  • เอ๋ก็ไม่มีความรู้จะมาตอบคุณ dear 101 หรอกนะค่ะ เอ๋ก็มือใหม่หัดเลี้ยงเหมือนกัน
    แต่พิทบูลของเอ๋ ยังมีปัญหากับเด็ก 10 ขวบเลยค่ะ ถึงเวลานึงมันอยากเป็นจ่าฝูง มันจะข่มคนที่มันสามารถข่มได้ก่อน และมันจะไม่ฟังคำสั่งจากคนที่มันคิดว่าเป็นลูกน้องในฝูงของมันค่ะ อันนี้เป็นประสบการณ์ของเอ๋นะค่ะ รอผู้มีประสบการณ์มาบอกอีกทีนะค่ะ
  • ผมก็เลี้ยงพิทบูลสายกัด เวลาจูงเดินก็จูงเดินพร้อมกัน 5 ตัว และอายุแต่ละตัวไม่เท่ากัน แถมบางครั้งจูงสายพันธุ์อื่นๆ ร่วมด้วย ก็ไม่เห็นมีปัญหานี่ครับ หรืออาจจะมีปัญหาบ้าง ออกคำสั่งครั้งเดียวก็จบ และทีสำคัญพิทบูลแต่ละตัวผ่านสนามมาแล้วทั้งนั้น (ขอแสดงความคิดเห็น)
  • ผมเลี้ยงพิทบลูเรดโนสสูงใหญ่1ตัว5ขวบ+สายโชว์แฟนซี1ตัวอายุ2ขวบ
    ไม่เคยกัดกันเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผมว่านิสัยพิทบลูธรรมชาติมันกัดกันก็จริง
    แต่อยู่ที่คนเลี้ยงด้วยนะผมว่า...
  • พิทบูลไม่เหมาะนำมาเฝ้าบ้านครับ เพราะมัน มีความกระตือรื้อล้น เหลือหลาย ถ้าเฝ้าบ้าน เเนะนำ บางแก้ว รอตไวเลอร์ อันตรายหรือไม่ ผมตอบโจทย์ไม่ได้ เพราะพิทบูล มันจะอันตรายเมื่อ อยู่นอกสายจูงเเละ เจ้าของควบคุมมันไม่ได้ รวมถึงอยู่ในบ้าน ไม่เฉพาะเเต่พิทบูล หมาพันธุ์ อื่นก้อเป็น เลี้ยงเฝ้าบ้านโดย ไม่ได้ อยู่ดูเเลเอง เเนะนำพัันธุ์อื่นครับ อย่างที่บอกไว้ข้างต้น นะครับ บางแก้วเนี่ยสุดยอดเรยครับ
  • การันตีด้วยครับ

    พิทที่บ้าน มี 5 ตัว ผู้ 3 เมีย 2 และไทยหลังอาน 1
    มีสองตัวที่เจอกันซึ่งหน้าไม่ค่อยได้ แต่ถ้าเผลอจะเอากันเรื่อย จึงจำเป็นต้องปล่อยไม่ให้พบกัน

    แต่ดีทีขังอีกตัวไว้ในกรง ตัวปล่อยจะไม่วิ่งไปหา ผมว่า หากจะเลี้ยงมากกว่า 2 ตัว ต้องมีความรับผิดชอบมากๆครับ
    ไฟล์แนบ
    20091116094906_DSC05505.jpg 45K
    A32050.jpg 50K
  • ศึกษาข้อมูลมานานแล้วค่อนข้างสับสนครับ:002: ไม่กล้าเลี้ยงซักที่ แต่ใจชอบครับ ชอบที่มันหน้าโหด:005:
  • ที่ป้ายรถวัดสน เขตราษฎร์บูรณะ มีเดินอยู่สองตัว ไม่ได้ขัง ไม่ไดล่ามโซ่ เห็นอยู่ทุกเย็น
    ไม่เห็นมันกัดกัน หมาอื่นมันก็ไม่กัด ไม่รู้ว่าเจ้าเขาฝึกอย่างไร ถ้าเจ้าของหมาได้อ่าน
    ช่วยตอบทีครับ หรือใครมีวีช่วยตอบด้วยครับ
  • ของอย่างนี้มันอยู่ที่คนเลี้ยงคับ เราเป็นคนเลี้ยงเราต้องเป็นคนสอนมันคับ ไม่ใช่ต้องมาคอยปรับตัวเองตามพฤติกรรมของมัน

    อย่างนั้นก้อไม่ไหวคับ เราเป็นผู้นำมัน ไม่ใช่มันเป็นผู้นำเราคับ ที่บ้านผมก้อเลี้ยงพิท2ตัว เลี้ยงพุดเดิ้ลด้วย ก้อไม่เห็นจะกัดกันเลย

    ทั้งๆที่พุดเดิ้ลก้อคอยกวนตลอดเวลา ก้อยังไม่กัดกัน คำสั่ง คำว่า "ไม่" คำเดียวคับ สำคัญที่สุดคับ พิท2ตัวที่บ้านผมได้ยินคำว่า"ไม่"

    คำเดียวก้อหยุดทั้งคู่คับ ต้องฝึกให้เค้ารู้ว่าคำสั่งของเราศักดิ์สิทธ์ บอกว่าไม่ก้อคือไม่ ให้เค้าปรับตัวตามเรา ไม่ใช่เราปรับตัวตามเค้าคับ
  • ที่บ้านมี 6 ตัวก็ไม่เห็นจะกัดกัน โตสุด 3 ปีครึ่งแมวกินข้าวไนชามยังไม่เคยขูเลย แต่กับหมานอกบ้านอย่าให้เห็น
  • มันเป็นไปไม่ได้หลอกครับที่จะเปลี่ยนนิสัยหรือเรียกจริงๆว่าสันดานของมัน มนุษย์สร้างมันมาหลายสิบๆปีแล้ว ก่อนเราเกิดเสียอีก ก็แล้วแต่จะคิดแล้วกันครับ ถ้าเพิ่งจะเริ่มหรือกำลังจะหามาเพิ่ม ลองโทรหาคอกใหญ่ๆ(ย้ำว่าคอกที่มีชื่อ ที่ไม่หลอก) อย่างเช่น R3 หรือพี่มาร์คของเราก็ได้ แล้วท่านจะได้คำตอบจริงๆ ผมเองก็เพาะสุนัขขาย บอกเลยว่าไม่เคยแนะนำให้ใตรเลี้ยงเกิน 1 ตัวเลยทั้งที่ลูกค้าบางคนอยากจะซื้อไปเป็นคู่ เงินน่ะอยากได้ครับแต่ความจริงมันก็คือความจริง ผมไม่อยากให้ใครมาด่าทีหลัง แล้วน้าผีที่เลี้ยงสายกัด 5 ตัวจูงเดินพร้อมกัน ผมว่าน่าจะไปออกรายการน่ะ ซีซ่าร์ ยังทำไม่ได้เลย คุณโครตเก่งเลย ได้เงินเยอะน่ะ ก็ลองเชื่อกันดูครับไอ้ที่เลี้ยง 5-6 ตัว ว่าจริงไหมลองดูครับ วันนี้คุณอาจไม่เชื่อผมแล้วสักวันคุณจะนึกถึงผม
    *** แต่ผมเคยเห็นพิตบูลที่ผสมกับหมาข้างถนน หรือเรียกว่าพันธุ์ทาง(แถวบ้านเค้าเลี้ยงไว้มีพิตบูลตัวผู้ 1 ตัว กับตัวเมียพันธุ์ทางอีก 6ตัว ถูกพิตบูลกัดตายไป 3 เลยเหลือ 3 ตัว มันผสมกัน) หน้าเหมือนพิตบูลมากๆ เรียกว่าหลอกขายได้สบาย รุ่นลูกของมันก็อยู่กันได้น่ะ มีกัดกันบ้างแต่ไม่รุนแรงเหมือนพิตกัดกัน คือกัดกันแล้วมีเสียงร้อง สงสัยสายเลือดมันคงจาง***
  • ขอบคุณคุณ KRN_KENNEL ที่ให้ข้อมูลความรู้ และพยายามจะบอกรวมทั้งอธิบายให้มือใหม่ๆทราบ

    อีกทั้งพี่มาร์คและหลายๆคนที่ พยายามคอยบอกด้วยความเป็นห่วง

    ตอนนี้ สำหรับ "มือใหม่" ควรจะเลี้ยง แบบ คนเดียวตัวเดียว มันดีที่สุดอยู่แล้ว หลายๆคนที่ตอบว่า เลี้ยงรวมไม่ได้ ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วหละว่า บางเคสทำได้อยู่แล้ว อยู่ที่ผู้เลี้ยงและวิธีการเลี้ยง รวมทั้งสภาพแวดล้อมที่บ้าน ทุกคนก็รู้กันหมด

    แต่ไม่มีใครอยากให้มือใหม่ๆสับสนหรอกครับ ว่า ตกลง มันได้หรือไม่ได้

    การบอกว่า ไม่ได้ ... มันไม่เห็นมีข้อเสียตรงไหนเลย กลับดีเสียอีกที่จะให้ "มือใหม่" หันมาใส่ใจกับหมาตัวเดียวที่เค้าเลี้ยง

    สุดท้าย การเรียนรู้ของมือใหม่ กับหมาตัวเดียว มันจะมาซึ่งคำตอบของเค้าเองในอนาคตว่า "จะเพิ่ม" ดีรึเปล่า?

    หากมือเก๋าๆและเข้าใจพิทบูลดีแล้ว เค้าจัดการได้สบายอยู่แล้ว

    การถามบางคำถามของคนเลี้ยงพิทบูลใหม่ๆ เพราะ เค้าติดใจในนิสัยและความน่ารักของพิทบูล เลยอยากเพิ่ม อยากต่อ ซึ่งสังเกตุดูสิครับ คนที่มาถาม เลี้ยงหมาไม่เกินสามปีทั้งนั้น น้อยนักที่จะเลี้ยงซักตัวมาสามปีแล้วมาถามว่า ผมจะเลี้ยงเพิ่มได้รึเปล่า นู๋จะเอามาเป็นเพื่อนได้มั๊ย ... จริงมั๊ยครับ...

    ฉะนั้น ช่วยกันสังเกตุ มือใหม่ ให้หันมาใส่ใจกับหมาตัวเดียวที่เลี้ยงดีกว่า หากเค้าพร้อมและเจ๋งพอ คำตอบของเค้าจะมาเอง



    ฉะนั้น คำถามว่า เลี้ยงรวมได้รึเปล่า ..... ผมกราบแบบงามๆเลยนะครับ .....

    รณรงค์กันตอบเถอะครับว่า "ไม่สมควร"
  • ผมไม่รู้ผมไม่เก๋าผมเลี้ยงทีละตัว

    ผมคิดแค่ว่าถ้าเรามีหมา2ตัวแต่เวลาเราก็ยังมี24ชั่วโมงเท่าเดิม
    จากเดิมให้ตัวเดียว24ชั่วโมงถ้ามี2ตัวก็จะเหลือตัวละ12ชั่วโมง
    และเราก็คงไม่สามารถดูแลได้เต็มที่อีกแล้วเราก็คงไม่เข้าใจนิสัยของแต่ละตัวได้ดีเท่าทีควรด้วย

    หรือมันอาจจะเล่นกันเองจนไม่สนใจเราก็ได้
  • ผมเลี้ยงสัตว์หลายๆ ชนิดมาทั้งชีวิต รวมถึงหมา และเริ่มเลี้ยงพิตบูลได้ 6 เดือน ประสบการณ์เรื่องเค้าทะเลาะกันจึงพอมีอยู่
    ยืนยันอีกคนว่ากัดกันแน่ โอกาสอาจน้อยลงหากเป็นเพศ ผู้+เมีย

    แต่ผมเชื่อว่า การเลี้ยงหมา 2 ตัวคุณดูแลเค้าได้ไม่ดีเท่า 1 ตัวแน่นอน
    ในทั้งเรื่องความรัก แต่การดูแล และความผูกพัน
  • ตอนนี้รอเวลาระเบิดอยู่เหมือนกันไอ้ 2ตัวนี่อยู่ด้วยกันมาประมาณ 6เดือนกว่าแล้วเจอหมานอกบ้านวิ่งไส่อย่างเดียว
    ยิ่งไอ้ตัวแดง 7เดือนกว่าเกือบ 8เดือน ดุมากๆไอ้ตัว 2 ขวบเข้าใกล้ผมไม่ได้เลยไล่กัดแต่ก็ไม่เห็นมันกัดกันแบบจริงจังซักที
    แต่ขอบอกว่าเสียวต้องคอบตบเวลามันเล่นแรงๆกันเองต้องตบให้หัวทิ่มเลยเพราะว่าไม่ค่อยไว้ใจเหมือนกัน
    แต่ก่อนเลี้ยงตัวเดียวแลดูจะมีความสุขกว่าแต่ 2 ตัวก็อบอุ่นดี กินง่ายด้วยให้กินต้องรีบกินงั้นอีกตัวกินหมด
    แต่จะฝึกยากกว่าเก่าหน่อยแต่ก็พอได้ตอนนี้ยังไม่ได้แยกให้อยู่ด้วยกันในรั้วบ้าน
    เวลาเรียกเข้ากรงก็ให้เข้าพร้อมกันกรงเดียวกัน กินก็กินกระมังเดียวกัน
    คงต้องลองดูอีกซัก 4-5 เดือนแล้วได้ผลไงจะมาเล่าให้ฟังแต่ที่แน่ๆเสียว
    แต่ถ้ากันไว้ก่อนคงดีกว่าเป็นแน่
    ไฟล์แนบ
    ภาพ06472.jpg 117K
    IMG_46835.jpg 84K
  • ระวังนิดหนึ่ง ตอนที่ท่านตบตัวหนึ่ง อีกตัวจะช่วยซ้ำนะท่านนะ มันตามจ่าฝูง
  • การที่คุณควบคุมพิทบูลหลายตัวไม่ได้ เน้นคุณ... ก็ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นๆ ทำไม่ได้เช่นเดียวกับคุณ เช่นเดียวกันการที่ใครสักคนทำได้ ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณ... จะทำได้เช่นเดียวกัน เพราะมันอยู่ที่ความเชื่อมั่น ศรัทธาในความเป็นจ่าฝูงของคุณ...มากแค่ไหน เพราะถ้าคุณควบคุมมันไม่ได้ ก็แปลว่าคุณก็ยังไม่ได้รับความยอมรับจากมันเช่นเดียวกัน ชัดเจนมั๊ยครับ เชื่อไม่เชื่อไม่สำคัญ แค่ออกความคิดเห็น แต่ถ้าสังคมตรงนี้ ไม่ยอมรับความคิดเห็นของคนอื่นๆ คิดว่าตัวเองถูกฝ่ายเดียวก็ไม่เป็นไร ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ สุดแท้แต่พวกคุณจะคิดกัน แต่ถ้าเป็นมือใหม่ที่ไม่เคยเลี้ยงหมามาก่อนก็อาจจะทำได้หรือทำไม่ได้ ก็ขึ้นอยู่ภาวะของความเป็นผู้นำของคนๆ นั้น
  • ผมจะบอกให้คำว่าจ่าฝูงใช้ในพิตบูลไม่ได้ เพราะว่าต่อให้คุณเป็นจ่าฝูง คุณคิดว่าลูกน้องมันจะไม่ทะเลากันหรือครับ คิดง่ายๆครับ คงไม่มีใครไม่เคยทะเลาะกัน ในชีวิตทุกคนต้องทะเลาะกันเป็นทำธรรมดา หมาก็เหมือนกัน สักวันมันก็ต้องทะเลาะกัน อาจจะเป็นการแย่งความรักจากคุณที่เป็นจ่าฝูง อาจจะแย่งข้าวกัน หรืออาจจะติดสัด หรือมีตัวเมียเดินผ่านหน้าบ้าน และอีกหลายอย่าง ฯลฯ ถ้ามันเป็นสุนัขพันธุ์อื่นๆ อย่างเช่น ลาบาดอร์ ร็อตไวเลอร์ คุณสามารถที่จะแยกกัน(เวลามันกัดกัน)ได้อย่างง่าย น้ำสาด ไม้ตี มันก็แยกออก หนักๆก็บูลเทอเรีย เจ้านี้ก็ร้าย แต่ก็สามารถใช้ความเป็นจ่าฝูง ตี หรือตวาด ได้ ผิดกับพิตบูลเมื่อมันอยู่ด้วยกันมันก็ต้องมีทะเลาะกันบ้าง แต่มันจะเกิดขึ้นเมื่อไร เราไม่รู้ แต่มันต้องเกิด ย้ำครับมันต้องเกิด โอเค....ถ้าคุณเก่ง คุณสามารถเป็นจ่าฝูงได้สุดยอด คุณอาจจะห้ามปรามมันได้ทันก็ที่จะเกิด
    แต่คุณก็ไม่ได้อยู่กับมัน 24 ชม. แล้วเวลาที่คุณไม่อยู่ล่ะ เวลาที่คุณดู ทีวี คุณเข้าห้องน้ำ ...ฯลฯ ใครจะเข้าคุมเกมส์ได้ทัน
    ที่นี้ พิตบูล โดยสันดานของมัน เป็นนักสู้เกิน 100 อยู่แล้ว ไม่ใช่ ลาบาดอร์ ร็อต โดเบอร์แมน ...ฯลฯ มันทะเลากันเมื่อตอนคุณเผลอ ไปเข้าห้องน้ำ หมามันคงไม่เจรจากันเหมือนคนหรอกครับ ยิ่งพิตบูลแล้วหมดสิทธ์ กัดกันแน่นอน แล้วไง จ่าฝูงลงมาห้าม หวังว่ามันคงจะหยุดหรอกครับ ถ้ามันกัดกันอยู่แล้วคุณ ตวาดหรือใช้ไม้ตี แล้วมันแยกออกจากกัน คุณจำไว้เลยน่ะครับว่าหมาของคุณมันไม่ใช่พิตบูลเลือด 100 แล้ว นั้นคือหมาผสมพิตบูล หรือหมาคัดทิ้งแล้วนำมันมาผสมกัน(คงไม่ต้องอธิบายน่ะครับว่าคัดทิ้งของพิตบูลคืออะไร)
    คุณจะแยกมันออกได้โดยการใช้ไม้งัดปาก Dogman จะรู้ดีว่าเวลาไหนควรจะงัด ไม่งั้นเขี้ยวหัก
    ผมขอจบแค่นี้น่ะครับ.... สุดแล้วแต่คุณจะเลือกทางเดิน ถ้าเลี้ยงเกิน 1 ควรล่ามโซ่ (กรณี ผู้ เมียอาจไม่กัดกัน) ปล่อยไม่พร้อมกัน เหนื่อย แต่มีความสุข(เพราะรักหลายตัว)
  • ปล่อยเล่นแบบนี้ตลอดไม่เคยมีปัญหาแม้แต่ครั้งเดียวจนโต บางครั้งพี่สาวปล่อยพุตเดิลหมาปากเปาะมาผสมโรงอีก 3 ตัวเป็นฝูง ผมว่าอยู่ที่การคุ้นเคยเลี้ยงรวมกันมาตั้งแต่เล็กๆ และการเลี้ยงดูมากกว่าครับอย่ากักขังหรือล่ามมากจนเกิน ปล่อยให้มันได้เดินได้เล่นกันบ้างมันไม่เครียดก็พอแล้ว
    ไฟล์แนบ
    DSCN8254.jpg 102K
  • สุดท้ายคุณ... ก็ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นๆ จริง เฮ้อ..น่าเศร้าใจแทนหมาที่คุณเลี้ยงจริงๆ ที่ไม่สามารถมีผู้นำที่แท้จริงของมันได้ ถ้างั้นคุณก็จงอยู่ในโลกของุคุณต่อไปนะครับ ขอให้โชคดีกับความเป็นต้วตนของตัวเองนะครับ การออกความคิดเห็นก็ไม่ได้บอกว่าทุกคนจะทำได้ แต่คุณก็ยังเถียงว่าไม่มีใครทำได้ในโลกนี้
  • @ KPN_Kennel ถ้ามันกัดกันอยู่แล้วคุณ ตวาดหรือใช้ไม้ตี แล้วมันแยกออกจากกัน คุณจำไว้เลยน่ะครับว่าหมาของคุณมันไม่ใช่พิตบูลเลือด 100 แล้ว นั้นคือหมาผสมพิตบูล หรือหมาคัดทิ้งแล้วนำมันมาผสมกัน(คงไม่ต้องอธิบายน่ะครับว่าคัดทิ้งของ พิตบูลคืออะไร)
    คุณจะแยกมันออกได้โดยการใช้ไม้งัดปาก Dogman จะรู้ดีว่าเวลาไหนควรจะงัด ไม่งั้นเขี้ยวหัก

    :063:
  • :017:น่าจะอยู่ที่สายเลือดและการเลี้ยงดูครับ สายประกวด ผมหมายถึงหมาที่เขาเลี้ยงไว้เพื่อประกวดจริงๆ
    หมาพวกนี้ถ้าจ้องแต่จะกัดกัน ก็คงไม่มีใครพาไปประกวด ดังนั้นหมาพวกนี้จะถูกคัดสายพันธ์ ในเรื่อง
    การอยู่ร่วมกับตัวอื่นได้ สายประกวดน่าจะมีแนวโน้มที่ดี ในการเลี้ยงรวมกันหลายตัวได้
  • พวกที่มาตอบว่า เลี้ยงมาไม่เคยมีปัญหา หรือ อยู่ที่วิธีเลี้ยงดู ฯลฯ ทำให้ไม่กัดกัน

    ไม่ได้แช่งหรืออิจฉานะครับ

    แต่จำคำพูดไว้ให้ดีนะครับ