ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถึงมือใหม่ทุกท่าน ด้วยความปราถนาดี
  • หากศึกษามาสักพักแล้วแต่ยังไม่รู้เรื่อง ขอเตือนว่าอย่าเพิ่งเอามาเลี้ยงเลยครับ มันอันตรายมากๆ การเลี้ยงพิตบูลแบบไม่มีความรู้ มันเหมือนกับเอาระเบิดเวลาที่ไม่รู้กำหนดวันระเบิด วางไว้ในบ้านคุณ ตอนเล็กๆ มันก็เหมือนหมาน้อยธรรมดาทั่วๆไป แต่โตขึ้นมันอาจจะเป็นฆาตรกรเงียบในบ้านคุณก็ได้

    ผมไม่ได้ต้องการขู่ แต่ว่ามันมีเหตการณ์เกิดขึ้นแล้วหลายครั้งตลอดระยะเวลาหลายๆปีมานี้ แต่มันไม่เป็นข่าว
    มีพิตบูล ระบุสายเลือดไม่ได้ กัดเจ้าของหรือสมาชิกในบ้านปางตาย ผมเจอมาไม่ต่ำกว่า 20 เคสแล้ว ดังนั้นก่อนซื้อ ถามเยอะๆ ถามซอกถามแซก แกล้งถามคำถามแบบโง่ๆ เพื่อลองใจคนขายดู หากมันก็ตอบไม่ได้ แสดงว่า มันก็ไม่รู้เหมือนกัน หรือ ถ้ามันแสดงอาการรำคาญ ก็แสดงว่าคุณกำลังตกเป็นเหยือพวกโรงงานปั๊มลูกหมาขาย คนพวกนี้มันไม่สนใจอะไรทั้งนั้น นอกจาก เงิน แม้จะเป็นเพียงเศษเงินไม่กี่ร้อยบาทก็ตาม

    แต่หากท่านเจอกับผู้ขายที่ดี เขาจะบอก จะสอน เขาจะไม่เบื่อที่จะอธิบาย เขาจะพยายามอธิบายอย่างใจเย็นจนคุณเข้าใจ ก่อนส่งมอบลูกหมาให้คุณ และหลังจากส่งมอบลูกหมาให้แล้ว เขาก็ยังติดตามต่ออีกระยะจนมันใจว่าคุณดูแลมันได้

    เคสล่าสุด เมื่อประมาณสามเดือนที่แล้ว บาดเจ็บสาหัส เย็บร่วมสองร้อยเข็ม แต่ผมขอไม่เปิดเผยนะครับว่าเป็นใคร อย่าเห็นแก่ราคาที่ถูก เพราะหมาที่ถูกผสมพันธ์มาแบบมั่วๆ โดยบรีดเดอร์มั่วๆ มันทำคนพิการมาหลายคนแล้ว บางคนสูญเสียนิ้วไปเกือบหมดมือ แถมเสียโฉมด้วย บางคนไม่โดนกับตัวเอง แต่คนที่รับเคราะห์คือ พ่อ แม่ ที่แก่ชรา หรือ ลูกหลานที่เป็นเด็กเล็กๆในบ้าน

    ผมทนไม่ไหวแล้วที่เห็นมีการบรีดพิตบูลออกมาอย่างขาดการควบคุม เอาไปลงขายตามบอร์ดหมาต่างๆ และผู้ซื้อหลายคนก็รีบด่วนซื้อมากเกินไป ยังไม่ทันรู้จักพิตบูลดีก็รีบด่วนนำเข้ามาในบ้านเสียแล้ว แต่ท้ายสุดก็ไม่พ้นเอาลงประกาศยกให้ฟรีในบอร์ดนี้

    ขออภัย ที่ต้องพูดกันตรงๆแบบนี้ และการตั้งกระทู้นี้ กระทำด้วยความเป็นห่วงจากใจจริงครับ
  • พิตบูล มันคือสุดยอดสุนัข มันคือเพื่อนตายที่คุณสามารถฝากชีวิตไว้กับมันได้ แต่มันก็ไม่เหมาะกับทุกคน มันเหมาะกับคนที่เข้าใจลักษณะประจำสายพันธ์อย่างถ่องแท้แล้วเท่านั้น มันต้องการนายที่เข้าใจ เข้มแข็ง เด็ดขาด และมีวินัย ต้องควบคุมมันได้ ที่สำคัญมันโหดสุดๆ ถ้าลองได้กัดแล้วมันจะกัดจนตาย แม้กระทั่งเหยือยอมแพ้แล้ว มันก็ไม่หยุด เป้าหมายของมันมีเพียงอย่างเดียวคือ สังหารเหยือให้ตายตรงหน้าเท่านั้น เรื่องที่จะให้มันกัดแล้วหยุดเอง ฝันไปเถอะครับ

    และก็มีหลายตัวที่เป็นหมานายเดียว มันไม่ยอมรับคนอื่น นอกจากนายของมันคนเดียว คุณคิดดีแล้วหรือที่จะรับมันมาเป็นสมาชิกในบ้าน
  • สุดยอดเลยลูกพี่!!
  • ผมจะเล่าให้ฟัง เรื่องที่เล่านี้ ล้วนเป็นเรื่องจริง

    เรื่องแรก มีเซียนสายกัด สั่งหมาชื่อดังมาจากนอก แต่มันกัดลูกสาวเขาซะเละ ท้ายสุดต้องยิงทิ้ง และหมาตัวนี้มีทายาท เป็นแชมป์ที่ดังมากเมื่อหลายปีก่อน เซียนกัดหมาทุกคนต้องรู้จัก
  • เรื่องที่สอง เหตุเกิดที่สนามกัดแห่งหนึ่งย่านบางนา เจ้าของหมา โดนหมาตัวเองฟัดซะเละ ก่อนลงสนามไม่กี่นาที ผลสุดท้ายก็ต้องยิงทิ้ง ผมเชื่อว่าหลายคนเคยได้ยินเรื่องนี้
  • เรื่องที่สาม น้องคนหนึ่งเล่นในบอร์ดนี้ เพาะลูกหมาออกมาหนึ่งคอก มีอยู่หนึ่งตัวเป็นโรคจิตประสาท กัดทุกคน แม้เจ้าตัวก็ยังโดน ท้ายสุดต้องให้หมอฉีดยาให้หลับ แต่กว่าจะทำใจได้ ตัวเองก็โดนซะสาหัส เหตุเกิดแถวหนองจอก
  • โปรดอ่านกระทู้นี้ก่อนถามว่า ผมจะทำไงดี ผมมือใหม่ พี่ใหญ่ออกมาแจงแล้วนะครับ :065:
  • ชัดเจนครับป๊า เห็นภาพดีครับ มือใหม่ทุกท่านที่มีคำถามเกี่ยวกับ การที่จะเลี้ยงพิทบูล อ่านเลยครับ มันดีกับตัวคุณเองมากๆ
  • เรื่องที่สี่ มีรุ่นน้องผมท่านหนึ่ง สนิทกันมาก เป็นนายตำรวจ อนาคตไกล ให้เกียรติโทรมาเล่าให้ฟังด้วยตัวเอง และฝากให้ผมนำมาเตือนคนในบอร์ด ผมเขียนไปหลาบรอบแล้ว เรื่องมีอยู่ว่า เขาซื้อหมาสายกัดมาเลี้ยงที่บ้าน คุณแม่เป็นผู้ดูแล มันน่ารักมาก เลี้ยงจนอายุสองปีกว่า ไม่มีสัญยานบอกเหตุอะไร วันดีคืนดี คุณแม่ไปหยิบชามอาหารมัน มันกัดซะเละเลย แต่โชคดีที่คุณพ่ออยู่บ้าน จึงเขาไปช่วยไว้ได้ แต่ก็บาดเจ็บสาหัส ต้องเข้าโรงพยาบาล และหมาตัวนั้น เมื่อมันได้สติกลับคืนมา มันฉี่ราดเลย แต่ก็ไม่มีใครกล้าไว้ใจมันอีกแล้ว
  • เรื่องที่ห้า มีสมาชิกใบอร์ดเราท่านหนึ่ง ทำหมาหลุดออกไปกัดคนนอกบ้าน มันกัดเขานิ้วขาดเลย เขาฟ้องเรียกค่าเสียหาย โดนศาลสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหาย ถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 700,000 บาท เหตุเกิดประมาณปีที่แล้ว

    เลี้ยงพิตบูล ไม่ใช่มีแค่เงินค่าอาหาร ยังต้องเตรียมเงินไว้ชดใช้ค่าเสียหายให้เขาด้วย
  • ยังมีอีกเยอะ ผมจะพยายามนึกและทยอยนำมาเล่าให้ฟัง อ่านแล้วสนุก เพราะยังไม่เจอกับตัวเอง
    พวกมือใหม่ ที่เห่อเลี้ยงตามแฟชั่น เรื่องที่ผมจะนำมาเล่าเรื่องต่อๆไป มันอาจจะเป็นคุณ โดนเมื่อไร ส่งมาด่วน

    และไอ้พวกเพาะหมาขายโดยขาดความรับผิดชอบ ระวังสมาชิกในบ้านคุณให้ดี วันไหนมันเกิดขึ้นกับคุณ
    ผมจะเป็นคนนำขบวนสมาชิกในบอร์ดนี้ นำกระเช้าไปมอบให้คุณที่โรงพยาบาลด้วยมือของผมเอง

    วันนี้พอแค่นี้ก่อน สวัสดีครับ :-D
  • พิทบูล มันไม่ใช่ พุทเดิ้ล นะครับ

    ฮา......
  • ในบอร์ดนี้ มีข้อมูลให้ศึกษามากมาย แต่ก็ยังเห็นมีคนถามคำถามพื้นๆ ให้เห็นกันอยู่ตลอด ทั้งที่บางคำถามคำตอบมันก็อยู่ที่เมนูด้านข้างซ้านมือของจอนี่เอง บางคำถามก็ตอบกันมาเป็นสิบปีแล้ว ไม่ต่ำกว่าร้อยรอบ เพียงแค่นี้ มันก็พอจะเดาได้แล้วว่า ผู้ถามคำถามเหล่านั้น มีความพยายามมากน้อยแค่ไหน และเขาใช่คนที่เหมาะกับพิตบูลหรือไม่ และก็จงอย่าแปลกใจ ที่คำถามของคุณๆไม่มีใครมาช่วยตอบ

    ผมเป็นคนพูดอะไรตรงๆแบบนี้ หากอ่านแล้วไม่รื่นหู ก็ขออภัยด้วยครับ ผมไม่ต้องการคนเข้ามาเป็นภาระ
    แต่ผมต้องการคนเลี้ยงพิตบูลประเภทคุณภาพ เพื่อเข้ามาทำให้สังคมแห่งนี้แข็งแกร่งขึ้นครับ
  • หวัดดีครับพี่ ผมก็เลี้ยงพิทตัวแรกเคยเลี้ยงแต่ร็อตครับ ผมก็ศึกษามาหลายปีผมไม่อายที่จะเข้าไปถามคนที่เลี้ยงพิททั้งที่ตัวเองไม่มีเลี้ยงขอตามไปดูที่บ้าน เคยเห็นที่เลี้ยงกรงและล่ามครับ ตอนนี้ผมว่ามันก็น่ารักครับ ผมเลี้ยงแบบให้กลัวผม ผมด่านี้ฉี่ราดเลย แต่ปัญหาคืออีกประมาณหกเจ็ดเดือนจะมีหมาตัวเล็กมาอีกสองตัว ผมก็อยากถามพี่ว่า ถ้าผมขังกรงแล้วปล่อยวันละสองถึงสามชั่วโมงครับ ตอนเช้าครึ่งชั่วโมง นอกนั้นหลังเลิกงานประมาณสองชั่วโมงครับ เวลาพาเดินอยู่ในสายจูงตลอดครับ มันจะเครียดมากป่าวพี่ กรงคงขนาด 1 คูณ 1.5 เมตร ครับ บางวันตอนกลางวันอีกประมาณ ยี่สิบนาทีถ้ากลับมากินข้าวที่บ้านครับ พี่คงจำผมได้นะ คนที่ไปเลี้ยงข้าวเด็กนะครับที่บ้านโฮมฮักนะครับimage
    ไฟล์แนบ
    A1.jpg 40K
  • ไม่รู้ตำราเล่มไหนบอกว่าหมาขังมากๆแล้วมันจะเครียด อยากเผาตำราทิ้งจังเลย
    หมาเครียดเกิดจากสภาพการเลี้ยงดูที่กดดัน โดนทุบตี ปล่อยอดๆอยากๆ โดนรังแก

    แต่หากขังมาก และฝึกให้อยู่ในกรงมาแต่เด็ก มีเวลาให้ความรักกันมัน มันไม่เครียดหรอกครับ
  • มีประโยชน์มากเลยค่ะพี่มาร์ค ที่บ้านเลี้ยงระวังอย่างดีเช่นกันค่ะ ตอนนี้เจ้าตัวพี่ปีกว่าๆแล้ว จะระวังมากเป็น
    พิเศษเหมือนกันเพราะคอยเตือนสติตัวเองอยู่เสมอว่ามันอาจจะสตาร์ตได้ทุกที่ทุกเวลา จะคอยเตือนเด็กๆแถวบ้านหรือเพื่อนบ้านบ้านเสมอว่าห้ามไปหยอกมัน เพราะเรากลัวมันโมโห อยากให้มันออกมาให้ช้าที่สุดเท่าที่
    จะทำได้ แต่ดูเหมือนเพื่อนบ้านจะมองเราแบบโอเวอร์ ประมาณว่าหมาขี้เล่นขนาดนี้จะกัดใครได้ เราก้อปล่อย
    ให้เขาคิดไป แต่เราก้อระวังของเราเป็นอย่างดีตลอด ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ
  • ดีครับ สังคมไทย เป็นสังคมเอาง่ายเข้าว่า และก็ใช้โอกาสเปลืองที่สุด
    ไม่เคยเห็นคุณค่าของการให้อภัย บางคนทำผิดซ้ำซาก และไม่ยอมปรับปรุงตัว
    คนที่พูดคำว่าเกรงใจเยอะที่สุด ก็คือคนที่เกรงใจน้อยที่สุด รบกวนชาวบ้านมากที่สุด
    คนที่เกรงใจจริงๆ จะไม่ค่อยสร้างความลำบากใจให้ใคร เขาจึงไม่ค่อยพูดคำนี้ออกมา

    ดังนั้นการป้องกันก่อนที่เหตุจะเกิด คือนโยบายที่ดีที่สุดครับ
    เกิดแล้วค่อยมาตามแก้ มันคือความมักง่ายครับ บ้านเราเป็นเรื่องปกติเลยจริงๆครับ

    ตอนนี้พิตบูล มันดังมาก คนแห่มาเล่นเยอะ พี่กลัวว่ามันจะเป็นตัวเร่งให้พิตบูลมีจุดจบเร็วขึ้น
    พี่จึงต้องออกมาเตือน มีพวกเลี้ยงตามเขาเข้ามาเยอะมาก พวกนี้เข้ามาแล้วเป็นภาระครับ
  • ที่ จังหวัด ...มีพิทบูลกัดคนเมื่อเดือนก่อน หูขาดอาการสาหัสเข้า icu ไส้เกิบออกมาเสียไปแสนกว่าบาท
  • ต้องยอมรับเลยว่า เป็นกระทู้ที่เยี่ยมมากๆ สำหรับ พิทบลูโซน และ คลับพิทบลูอื่น

    เป็นประโยชน์ และ อุทาหรณ์ สำหรับ ผู้ที่มี พิทบลู อยู่ในเวลานี้

    *** ตอนเล็กๆ มันก็เหมือนหมาน้อยธรรมดาทั่วๆไป แต่โตขึ้นมันอาจจะเป็นฆาตรกรเงียบในบ้านคุณก็ได้ ***

    นับถือครับ



  • ถึงคุณ มาร์ค
    ผมเป็นกังวลกับพิตน้อยเหมือนกัน ผมเลี้ยงพิตบูล คนขายบอกว่าเป็นสาย บูลลี่ bully มีหลายคนบอกว่ามันเลี้ยงง่ายกว่าพิตบูล ตัวเล็กกว่า ดุน้อยกว่า ผมจึงเลี้ยง ใจอยากเลี้ยงสายแท้ แต่ยังไม่กล้า ตอนนี้อายุ 4 เดือน กำลังจ้ำมั่ม แต่เมื่อเทียบกับของคนอื่น เตี้ยกว่า ตัวเล็กกว่าจริง นิสัยน่ารัก สอนง่าย เวลาใช้สายจูงไม่เดินนำ ไม่ต้องใช้แรงในการควบคุม จนทำให้บางครั้งผมใจอ่อนปล่อยมันวิ่งเล่นนอกรั้วบ้านโดยอิสระ แต่ผมเริ่วเห็นแววความใจสู้ของมัน การเห่าใส่คนและหมาเสียงดังความแข็งแรงของมัน โดยเฉพาะปากที่เริ่มแข็งแรง โดยเฉพาะเมื่อวานตอนผมเอากล้วยป้อนกับมือให้มันกิน มันงับน่ากลัว ผมอยากขอถามว่า
    1) Bully นี่มันอันตราย และดุน้อยกว่าจริงหรือไม่
    2) ผมต้องเลี้ยงมันเข้มตามมาตรฐานการเลี้ยงพิตบูลทั่วไปหรือ ไม่(ตอนนี้ผมทำไม้งัดปากมาเตรียมไว้แล้ว)
    ขอบคุณครับ
    ปล.หากมีเพิ่มเติมก็บอกได้ครับ
  • ขอบคุณข้อมูล และ คำแนะนำ ดีดี ครับ พี่ Mark
  • พิทบลูเรียนรู้ไม่มีวันจบ วันนี้ได้เรื่องราวต่างๆๆ อีกมากมายให้ระวัง
    อ่านแล้วอย่าเครียดนะครับ แต่เราต้องระวัง เฉยๆ
  • ดีมากๆเลยครับพี่มาร์ค ไม่ว่าจะสายก็ต้องระวังครับ
  • ขอบคุณกระทู้ดีๆและความรู้ดีๆค่ะ
  • สวัสดียามเช้าครับทุกท่าน ผมนึกว่ากระทู้นี้จะโดนมองไปในทางลบ และผมก็โดนด่าเสียแล้ว แต่ผลออกมาในทางตรงกันข้ามก็รู้สึกดีใจครับ มันคงเป็นบอร์ดเดียวในประเทศไทย ที่พูดอะไรกันตรงๆ แบบนี้ได้ครับ

    ผมพูดแบบนี้ ไม่ได้พูดให้กลัว แต่พูดให้ระวังครับ คำพูดผมอาจจะดูเว่อร์ ดูน่ากลัว แต่ก็อยากให้ฉุกคิดกันสักนิด หากหมาพันธ์นี้มันเลวร้ายขนาดนั้น ทำไมวันนี้มันได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย และคนที่เลี้ยงพิตบูลแล้ว ก็ยากที่จะตัดใจเปลี่ยนไปเลี้ยงหมาพันธ์อื่น ยกเว้นคนเลี้ยงหมาขาย เพราะพวกนี้จะเปลี่ยนไปตามตลาด ถือเป็นข้อยกเว้น คนรักหมาจริง ลองได้เลี้ยงพิตบูล เขาจะไม่มีทางเปลี่ยนใจไปเลี้ยงหมาพันธ์อื่นแน่นอน

    แต่ก็เช่นเดียวกัน คนอยากจะเลี้ยงเสือ เลี้ยงจรเข้ ก็คงไม่มีใครไปซื้อมาก่อนแล้วค่อยมาศึกษาถึงวิธีการเลี้ยง เพราะอย่างน้อย เขาก็ต้องศึกษาจนมั่นใจว่าเขาสามารถดูแลมันได้ เลี้ยงแล้วปลอดภัย เขาจึงตัดสินใจไปซื้อหามา พิตบูลก็ควรจะเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน เพราะว่ามันเป็นสุนัขสายพันธ์พิเศษ หมาพันธ์อื่น เจ็บแล้วหนี กัดกันพอตัวหนึ่งหงายท้องยอมแพ้ มันก็เลิกรากันไปเอง แต่พิตบูลไม่ใช่ เจ็บยิ่งวิ่งใส่ ขนาดขาหน้าหักห้อยร่องแร่ง มันยังเอาอกไถเข้าไปกัดกันต่อ เพราะเป้าหมายของมันคือสังหารคู่ต่อสู้เท่านั้น

    หมาบูลลี่ก็ถูกสร้างมาจากพิตบูล ถึงร่างกาย สรีระจะแตกต่าง แต่ว่านิสัยและจิตใจยังเป็นพิตบูล ผมเคยอ่านบทความ บทความหนึ่ง เขาบอกว่า บูลลี่ ไม่ก้าวร้าว นิสัยนิ่ง เป็นมิตรกับหมา เลี้ยงรวมกันได้ โธ่ไอ้สันดาน แมร่งจะโม้อะไรก็ควรจะโม้ในหลักของความเป็นไปได้หน่อย อย่าคิดจะขายหมาจนลืมหลักของความปลอดภัย ผมเจอมาก็ไม่น้อยที่บูลนิสัยแมร่งยิ่งกว่าพิตบูลอีก ดังนั้น เราต้องให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง

    คนเราหากเข้าใจข้อมูลพื้นฐาน บวกกับประสบการณ์ เราจะมองหมาตัวเองออกว่า นิสัยมันเป็นอย่างไร เพียงแค่นี้เราก็สามารถดูแล ป้องกัน และเลี้ยงมันได้อย่างมีความสุขและปลอดภัยแล้วครับ
  • ขอบคุณพี่มาร์คมากๆเลยสำหรับความรู้ พิทบลู เรียนรู้ไม่สิ้นสุด ยอดมากๆ
  • ผมยังจำวันแรกที่ไปขอซื้อหมาจากลินดา ปีเตอร์สัน ได้เลยครับ

    ตอนแรกเขาไม่ยอมขายให้ เพราะเขาไม่มันใจว่าผมจะดูแลมันได้ เขาเห็นผมเป็นคนเอเชีย มีผมดำ ซึ่งต่างจากเขา เขาคิดว่าผมคงไม่รู้จักพิตบูล แต่ว่าวันนี้ ผมเอาชนะคำดูถูกของเขาได้อย่างราบคาบ ผมกลายมาเป็นคนที่คอยปกป้องพิตบูล สานต่อเจตนารมณ์ จากความคิดที่เคยจะเพาะลูกพิตบูลขาย ผมเลิกอย่างเด็ดขาด ผมไม่ต้องการให้พิตบูลกลายเป็นสินค้าที่ผลิตกันโดยเน้นที่ปริมาณ และผมก็ไม่ต้องเน้นที่การพัฒนาหมา แต่ผมต้องการเน้นที่การพัฒนาคุณภาพของคน คนที่จะก้าวเข้ามาเป็นเจ้าของพิตบูล ผมเบื่อฟังคำอธิบาย คำแก้ตัว ของคนที่ประกาศทิ้งหมา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ผมว่ามันไม่แฟร์ ตอนอยากได้ ไม่ว่าไกลแค่ไหน แพงแค่ไหนก็ไปเสาะหามาจนได้ ซึ่งมันต่างจากวันที่เขาจะทอดทิ้งมัน

    วันนี้ผมอยากให้คนเลี้ยงพิตบูล เน้นที่การเลี้ยงด้วยความรักและชื่นชอบในลักษณะพิเศษประจำสายพันธ์ของมันจริงๆ มากกว่าการเพาะขายเพียงเพื่อเป็นรายได้เสริมครับ แต่ถ้าหากจะเป็นบรีดเดอร์กันจริงๆ เพาะขายกันอย่างเป็นอาชีพ ผมก็อยากให้ทำอย่างมีคุณภาพ มีความรับผิดชอบ และต้องกล้ากำจัดหมาส่วนเกินทิ้ง มากกว่าที่จะนำมาเลหลังขายทิ้งแบบถูกๆ ถ้าไม่กล้าทำก็ต้องรับภาระเลี้ยงไว้เอง ไม่ใช่ใช้นโยบายลดแลกแจกกระหน่ำ มีระบบดาวน์น้อย ผ่อนนาน หรืออย่างน้อยทำหมันก่อนขาย ก่อนแจกก็ยังดีครับ

    หากมันเป็นสัตว์เลี้ยง คุณต้องเลี้ยงมันด้วยความรัก ให้การดูแลอย่างเต็มที่
    หากคุณมองมันเป็นสินค้า คุณก็ต้องรักษามาตรฐานราคาและควบคุมคุณภาพ

    ด้วยความเคารพฯ
  • เเถวบ้านผมนะพี่มาร์ค เขาบอกยกให้ฟรีๆ 2 ตัว ตัวนึงอายุ1ปีเพศเมีย ตัวนึงตัวผู้อายุ 2 ปี เขาบอกเขาเลี้ยงเยอะเเล้วทั้งหมด4ตัว เขาอยากให้เหลือเเค่ 2 ตัว คือเเม่หมากับลูกหมาอีกตัว ผมก็งงกับเขา ตอนเเรกมีอยู่ 3ตัวเเล้วเสือกผสมหมา พอลูกหมาออกมาอยากจะเก็บไว้เลี้ยง เเล้วจะทิ้งตัวโต2 ตัว
    คำที่เจ็บใจที่สุดที่ผมได้ยินคือ....ลูกหมามันน่ารักดี เเต่พอมันโตเเล้วมันกวน มันวุ่นวาย...
    ผมนึกในใจโถ่....ไอ้ควาย มึงจะเลี้ยงเเค่ลูกหมารึไง เเล้วหมาโตที่มันอยู่กับมึงมามึงไม่สงสารมันหรอวะ...
    หมาเขาก็ดุ..เเต่ผมเเกล้งถามว่าหมาพี่จะกัดคนรึป่าว เขาบอกไม่กัดไม่ดุกัดเเต่หมาด้วยกัน....
    ผมก็นึกในใจอีกโถ่...ไอ้ควาย กูเห็นคนเดินผ่านบ้านมึงที หมาเเม่งเห่าเเทบจะออกมาเเดก..คนที่เดินผ่าน

    อีกอย่างหมาเขาเคยประสบอุบัติเหตุ กัดกับหมาผม หมาเขาโคนหูฉีกยาวเกือบเท่านี้ชี้ ตัวเขาเองยังจับหมาไม่ได้เลย เขาบอกมันไม่ให้จับมันจะกัดเขา เพราะมันเจ็บ...เรื่องนี้มันเกิดมาพักนึงเเล้ว เเล้วตอนนี้จะมาบอกให้หมา
    เเล้วก็บอกว่าหมาไม่ดุ โกหกซึ่งๆหน้า บ้านก็อยู่ใกล้กับผม...เวลาผมจูงหมาผมก็เห็นหมาเขาบ่อยๆ.....
    ขนาดผมคนข้างบ้านเขา เขายังโกหกว่าหมาไม่ดุ เพื่อที่จะได้ให้หมากับผม..เเล้วถ้าคนที่ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับพิตบูลล่ะ พี่มาร์ค...ผมไม่อยากจะคิดเหมือนกัน. เจ้าของใหม่ยังไงก็โดนกัดเเน่ๆ ผมรู้นิสัยหมาเเละนิสัยเจ้าของคนนั้นดี
    เขาไม่เคยสอนหมา....เลี้ยงอย่างเดียว ขังไว้ในบ้าน ห้ามหมาตัวเองยังไม่ได้เลย จับหมาตัวเองก็ไม่ได้ เป็นเจ้าของยังไงฟะ กลัวหมาตัวเอง... นี่มันบ่งบอกได้ถึงเป็นคนที่เลี้ยงหมาที่เเย่มาก....

    ผมไม่มีทางเอาหรอก...หมาโตน่ะ ใจจริงๆอยากบอกเขาเหมือนกันว่า ถ้าไม่อยากเลี้ยงก็ฉีดยาให้มันตายๆไปซะ
    ดีกว่าไปกัดเจ้าของใหม่...
    image
    ไฟล์แนบ
    PIC_1057_resize.JPG 70K
  • อยากพูดแบบนี้มานานแล้วแต่ก็เสียวไม่อยากเปลืองตัว ถ้าวงการนี้ไม่มีมาเฟียสักคน คงเละตุ้มเป๊ะไม่อยากจะนึกภาพ คอกดังสร้างภาพสร้างปัญหาทำลูกหมาล้นตลาด กินเหล้าโชว์เทพ อวดว่ากลุ่มกูเจ๋ง กลุ่มกูใหญ่ แต่ทำหมาห่วยออกมาเพียบ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ
  • อีกเรื่องนึง ป๋า คนใกล้ตัวเราเลย เล่าแล้วป๋าคงจำได้ว่าใคร พูดถึง "หมานายเดียว"

    เพื่อนเราคนนี้เข้า รพ. ช่วงนั้นมีบอลโลก อยากดูทีวี เลยให้น้องชายไปยกในห้อง
    มันคงเครียด เจ้าของไม่อยู่ เข้าไปยกทีวีเจอมันงับเข้าคอซะงั้น

    ไม่นานที่บ้านรับแม่บ้านมาใหม่ งับแม่บ้าน พอดีวันนั้นแม่ของเพื่อนเราเข้าไปช่วย เลยโดนลูกหลง
    แขนหัก สุดท้ายเพื่อนเราต้องกด .38เข้าที่กระโหลก หมาของตัวเอง เศร้ามั้ยครับ

    ช่วงนี้ที่สวนจตุจักร ลูกพิทบูล เยอะมากๆ เห็นแล้วก็ท้อ
    ร่วมส่งเสริมให้เจ้าของพิทบูลมีคุณภาพอีกคน

  • เออ ลืมไปได้งัย เคสนี้เป็นคลาสสิคเคส คนใกล้ตัวเลยนี่หว่า กัดทั้งบ้าน แม่ น้อง แม่บ้านสุดท้ายต้องกลั้นใจกด .38 เข้ากระโหลก เป็นบางคนอาจจะเลือกยกไปให้คนอื่น เอาอันตรายไปให้คนอื่น เศร้า
  • เลี้ยง pit ดี เหมือนมีเพื่อนแท้......เลี้ยง pit แย่เพื่อนแท้คือมาร....อ่านเสร็จแต่งเลย..ไม่คล้องจองอย่าว่ากันน่ะครับ.....^^...ไม่อยากให้เครียส...แต่งสนุกๆ...

    ร่วมส่งเสริมคนเลี้ยงให้มีคุณภาพด้วยอีกคนครับ
  • บ้านผม ตจว ตอนนี้ พิทบู มีคนตามหาซื้อกัน คอกแห่งหนึ่งของชาวบ้าน เลี้ยงปั้มขายลูกอย่างเดียวครับ มีคนจาก กทม มารับ บางที่ก็ขายกันแถวบ้านถูกๆ บ้านผมเลี้ยง1 ตัวแต่นานแล้วน้าผมให้มาเฝ้าบ้าน คนมาเห็นก็อยากได้บ้าง ไปหาซื้อมา แล้วเอามาให้ดู โดยผมไม่รู้ว่าเข้าศึกษาเกี่ยวกับสุนัขพิทบูมารึเปล่า......บางคนก็เอาผสมมั่วไปหมด ผมได้แต่หวังว่า คงไม่มีอะไรหรอก ....
  • ช่ายๆๆค่ะ ตามตลาดนัด ก็เห็นมีลูกพิทมาขาย ถามคนขายเค้าก็บอกว่าพ่อแม่มันสวย เจ้าของที่แท้จริงฝากมาขาย พอนึกถึงตอนโต ก็ไม่อยากคิดต่อละ "หยอง...
  • เศร้า..
  • ใครคิดปั๊มหมาขายขอให้เข้ามาดูทีเถอะ อย่าเห็นแก่เงินให้มันมากไป
  • เป็นเรื่องเดิมที่พี่มาร์คเตือนพวกเราโดยไม่คิดที่จะหยุดเตือน อ่านข้อความแนวๆนี้ที่พี่มาร์คเขียนก็หลายกระทู้ แต่สิ่งที่เห็นมันยังคงโผ่ลออกมาให้ได้รับชมอย่างไม่ขาดสาย

    ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกระทู้นี้อีกแรงคับ
  • ความจริง ผมขายอาหารหมา ผมน่าจะสนับสนุนให้บรีดกันออกมาเยอะๆนะ จะได้ขยายตลาดอาหารหมาให้โตขึ้น
    ยิ่งพูดเรื่องแบบนี้มากๆ กลัวเหมือนกัน ลูกค้าจะหาย เพราะมีหลายคอกหลายฟาร์มแล้วที่หันไปเชียร์ยี่ห้ออื่น และผมไม่เคยเห็นเจ้าของอาหารหมายี่ห้อไหนกล้าทำแบบผมนะ ก้มหน้าก้มตาขายของเพียงอย่างเดียว โดยไม่คิดจะทำอะไรตอบแทนบุญคุณหมามันบ้างเลย แถมบางยี่ห้อก็ยังทำอาหารคุณภาพเลวๆ ออกมาซ้ำเติมคุณภาพชีวิตของพวกมันอีก

    แต่ในเมื่อผมตั้งปณิธานไว้แล้วว่า ผมจะปกป้องพิตบูลจนสุดความสามารถ เพราะมันเป็นหมาที่ทำให้ผมมีวันนี้ ผมก็จำเป็นต้องพูดในสิ่งที่หลายคนไม่กล้าพูดครับ :-D
  • ฟังพี่มาร์คพูดแล้วก้อดีใจ อย่างน้อยผู้นำ วงการพิทบลูเป็นคนที่จริงจัง แต่คนที่เห็นแค่ความสุขของตัวเอง เห็นแก่เงิน พวกนั้นคงไม่เข้าใจกันหรอก ยิ่งเห็นออกมาขาย พิทบลู มันจะกลายเป็นตัวอะไรเเล้วก็ไม่รู้
    อ้างได้คำเดียวอยากเห็นลูกมันบ้าง บางคนก็บอกว่าพ่อสวย แม่สวย ไปดูตัวจริง ดูแทบไม่ได้ก็มีถมไป อยากจะรู้ว่าลูกมันสวย บ้างละ เห็นแบบนั้น ก็ละอาย สงสารหมาที่มันเกิดมาโดยไม่รู้ตัวเองเลยว่าชีวิตมันจะเป็นอย่างไร

    อ้นก็เป็นแค่นักศึกษาที่เลี๊ยง พิทบลูคนนึง แต่เล๊๊ยงจริงๆๆนะครับ ไม่ใช่ แค่ใครถามว่า คุณเลี๊ยงหมาอะไร แล้วตอบแค่เท่ๆๆ ว่ากูเลี๊ยงพิทบลู แต่คุณกับไม่เคยทำกิจกรรมอะไรร่วมกับมัน ก็อย่าพูดดีกว่าครับว่าเลี๊ยง มันน่าละอายimage
    ไฟล์แนบ
    2.jpg 107K
  • นักเลงพิทฯ ตัวจริง :063:
  • ใครไม่อุดหนุน ผมอุดหนุนเอง ^^ พี่มาร์คสู้ๆ ทำถูกต้องแล้ว
  • เห็นด้วยคับ ผม ........ สุนัขบางคอกกัดคน ตอนซื้อ หาข้อมุลเยอะๆๆ นะคับ .....
  • แถวบ้านผมมีพิทบูลคลอด7แม่แต่ละตัวน่ากลัวทั้งนั้นผมอยากรู้จริงๆเขาขายหมดได้ไง กรรมของคนซื้อหมาดุโคตรบอกว่านี่คือพิทบูลแท้ ต้องโดนกัดก่อนถึงจะรู้สึก3000บาทแลกกับระเบิดเวลา
  • เลี้ยงหมาเยอะหมาผอม ส่วนมากพวกนี้หากำไรจากหมา อยากได้จากมันก็ดูแลมันให้ดีๆหน่อย หมาผอมบอกว่าหมากล้ามหลอกได้แต่เด็กใหม่ๆ
  • ขอบคุณท่านหัวหน้าใหญ่และเพื่อนๆ ที่รักพิตบูล (จริง) ทุกคน ที่อยากให้วงการพิตบูลเป็นของคนเข้าใจและรักจริงเท่านั้น พิตบูลไม่ใช่หมาที่เด็กนักเรียนหรือ นศ.มหาลัย (บางคน) อยากมีไว้อวดชาวบ้านโก้ๆ เท่านั้น เพราะนับวันปัญหาหมาถูกทอดทิ้ง ถูกปล่อยวัดโดยคน Hereๆ ที่มักง่ายเหล่านี้ยิ่งมีเยอะขึ้นทุกวัน (ขนาดกระต่ายพวกนี้มันยังทิ้งเลย สันดานพอๆ กันทั้งหญิงและชาย)

    เนื่องจากคนพวกนี้ ส่วนใหญ่จะมองทุกสิ่งทุกอย่างแต่เพียงราคาของเงินเท่านั้น พอเบื่อหรือไม่ถูกใจมันก็ปล่อยทิ้ง เพราะคิดว่าเงินซื้อมาแค่ไม่กี่บาท โดยไม่สนใจว่าคนอื่นจะเดือดร้อนเป็นภาระแค่ไหน ที่สำคัญพิตบูลไม่ใช่พุดเดิ้ลที่ปล่อยแล้วหมาน่าสงสารอย่างเดียว เพราะคนอื่นๆ ก็อาจเดือดร้อนมากก็ได้ ผมเชื่อว่าหมาส่วนใหญ่ที่ถูกปล่อย คงไม่ใช่หมาที่เจ้าของรัก ฝึกมาอย่างดี หรือหมาที่มีคุณภาพแน่ๆ (ส่วนใหญ่ก็ไม่มีปัญญาจะเลี้ยงทั้งนั้น)

    ส่วนอีกเรื่องที่อยากให้ผู้เลี้ยงพิตบูลทุกท่านช่วยกันทำก็คือ อย่าส่งเสริมให้ใครๆ หันมาเลี้ยงพิตบูล ยิ่งห้ามเยอะๆ หรือขู่มากๆ ยิ่งดี เนื่องจากคนที่ไม่รักจริงๆ จะต้องกลัวหรือถอดใจไปเอง สุดท้ายก็จะเหลือแต่คนจริง ย่ิงพิตบูลถูกมากๆ ย่ิงน่ากลัว เพราะหมาดีๆ คงไม่มีใครขายถูกมากๆ แถมเด็กอมมือที่ไหนก็ซื้อได้ ที่สำคัญยิ่งราคาถูกก็ยิ่งสามารถตัดสินใจซื้อหรือตัดใจทิ้งได้ง่่ายๆ อีกด้วย

    "อย่าให้มีใครต้องตายเพราะพิตบูล และอย่าให้พิตบูลต้องตายเพราะใครเลยครับ"
  • วงการเราก็มีกันอยู่เท่านี้ละครับ จะเจริญขึ้นหรือว่าเสื่อมลง มันก็อยู่ที่พวกเรานี่เอง

    ผมเองเรื่องหมาถึงจุดอิ่มตัวไปนานแล้ว ทุกวันนี้แค่อยากมีสังคมเล็กๆ ของคนชอบในสิ่งเดียวกันเอาไว้แก้เหงาเท่านั้น พออายุมากขึ้น เพื่อนก็น้อยลงไปทุกวัน แต่งงานหายสาปสูญไปก็เยอะ เดี้ยงไปแล้วก็ไม่น้อย การจะมีเพื่อนดีๆเพิ่มขึ้นสักคนไม่ใช่เรื่องง่าย ผมจึงต้องสร้างสัมคมในอุดมคตินี้ขึ้นมาเอง พิตบูล มันหมาของคนจริง ผมได้เจอคนจริงมากมายจากสังคมนี้

    ผมว่าคนน้อยแต่เต็มไปด้วยคนประเภทคุณภาพ ดีกว่าคนเยอะแต่ไร้คุณภาพครับ ผมจึงไม่เคยชวนใครให้มาเลี้ยงพิตบูล ปล่อยให้เขาคิดเอง ตัดสินใจเองดีกว่า คนเราหากใจมันรักจริงมันเอาจนได้ละครับ แต่คนที่ความพยายามต่ำ มันไม่มีทางเหมาะกับพิตบูลครับ

    อย่าปล่อยให้ผมเดินคนเดียวอย่างเดียวดายนะพี่น้อง you will never walked alone
  • ผมเห็นด้วยคับกับพี่ใหญ่ของวงการ ที่มีให้ทั้งความรู้ ทั้งประสบการณ์ ที่คอยบอกเล่าสู่กันฟังให้พี่ เพื่อน สหาย และน้องๆ ได้รับนำไปใช้ให้วงการพิทเราเดินต่อไปในทางที่ถูกต้อง สุดยอดครับพี่
  • จากตัวอย่างที่อันตรายครับ