ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ตามหา!พิตบูล หลุดออกจากโรงเรียนD1 training
  • ตกลงเป็นกระทู้ ตามหาสุนัขหรือ ให้กำลังใจศูนย์ฝึกที่ทำสุนัขหายคะ

    ตามหามาร่วมอาทิตย์แล้ว ตกลงที่ไม่เจอนี่เพราะอะไรกัน น่าคิดนะคะ

    ศูนย์ฝึกไม่พยายามหาหรือสิ้นหวังว่าไม่เจอไปแล้วคะ น่าสงสารหมาน้อยนะคะไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วยเลย

    อ่านแล้วก็ทำให้คิดนะคะ ว่าศูนย์ฝึกที่เราเห็นๆกันว่าดี จริงๆแล้วก็อาจจะไม่ดีเสมอไป ค่าเรียนแสนแพงก็ไม่ได้การันตีว่าสุนัขคุณจะปลอดภัยเช่นกัน

    แล้วถ้าไม่เจอ ทางศูนย์เขาจะรับผิดชอบยังไงคะ สุนัข 1 ตัว = คน 1 คน ในสายตาของเจ้าของ ที่สุนัขก็เหมือนสมาชิกในครอบครัว
  • ผมว่าถ้ามีผู้พบเบาะแส อาจต้องพาเจ้าของมาช่วยเรียกด้วยอะครับ ยังไงก็ขอให้พบไวๆ
  • เอาใจช่วย เจ้าของหมาเพราะเป็นเพื่อนเราเอง มันเศร้ามาก แล้วตามหาหมามา ๔-๕ วันแล้ว ฟังมันพูดแล้วหดหู่
  • คิดใหม่ทำใหม่ น้อง สู้ๆ แล้ว 24 นี้เจอกัน
  • ขออนุญาติออกความเห็น และขออภัยล่วงหน้าถ้าเป็นความเห็นที่ไม่ถูกใจ

    ที่บ้านมีประสพการณ์ในเรื่องสุนัขหายบ่อยมาก ทั้งที่เป็นสุนัขที่เลี้ยงอยู่ และที่เพิ่งเอามาใหม่ในวันแรก
    ล่าสุดเดือนที่แล้วก็หายไปถึง 3 ครั้ง และมีครั้งหนึ่งหายไปพร้อมกันที่เดียวสามตัว แต่ก็สามารถตามคืนกลับมาได้

    กรณีสุนัขหนีจากศูนย์ฝึก เคยได้ยินมาเช่นกัน จากศูนย์ฯระดับมีชื่อเสียงทั้งนั้น
    จะขอไม่ให้ความเห็นพาดพิงในเรื่องความรับผิดชอบของศูนย์ฯนะคะ
    แต่จะยกให้เป็นเรื่องความผิดพลาดจากความเก่งกาจของตัวสุนัขเองด้วยที่ทำไปโดยสัญชาติญาณ

    สุนัขโตที่หลบหนี มักเสียขวัญและหวาดระแวง แม้แต่เจ้าของมาตามเอง ก็อาจไม่ยอมออกมาจากที่ซ่อน
    หรือแม้เห็นตัวก็ไม่ยอมให้แตะต้องตัว ยิ่งตามยิ่งหนี อาจต้องใช้เวลาให้เขาค่อยๆปรับตัว
    พิจารณารูปร่างหน้าตาจากภาพ ขอเดาว่าเป็นสุนัขที่มีนิสัยค่อนข้างอิสระ คงหลบอยู่ตามทุ่งรกร้างที่ไหนสักแห่ง แต่จะออกมาหาอาหารเมื่อหิว โดยตามขออาหารจากผู้คนในละแวกที่มันหลบซ่อนอยู่ เมื่ออิ่มแล้วจะกลับไปหลบซ่อนที่เดิม
    แต่ถ้าเป็นสุนัขที่เข้ากับผู้คนได้ง่าย เชื่อว่าคงมีผู้ใจดีเมตตาอุปการะไว้ชั่วคราวเพื่อรอเจ้าของมารับคืน หรือพร้อมส่งคืนแก่เจ้าของถ้าเขารู้แหล่งที่มาของสุนัข

    อยากแนะนำให้
    1.ติดตามสอบถามจากวินจักรยานยนต์รับจ้างตามรายทางที่ได้รับเบาะแส
    2.รถเร่ขายอาหาร และร้านอาหารโดยเฉพาะพวกอาหารปิ้งๆย่างๆที่ขายตามแหล่งชุมชนในเวลาเย็น
    และแค๊มป์คนงานก่อสร้าง
    3.ถ้าสุนัขตัวนี้มีบัดดี้(เพื่อนสุนัขที่เข้ากันได้ แม้จะเพิ่งรู้จักกันได้แค่วันเดียวก็ตาม) ควรนำมาช่วยติตตาม เขาอาจสามารถติดตามกลิ่นได้เป็นระยะทางเป็นกิโลฯ ในที่รกร้าง หรือสวนลึกที่สงบที่เราเข้าไปไม่ถึง โดยไม่จำเป็นต้องเคยถูกฝึกฝนมาก่อน
    4.แจ้งความ เพื่อเป็นความหวังอีกทางหนึ่งที่อาจพึ่งพิงได้จากเจ้าหน้าที่(ข้อนี้ตัวเองไม่เคยทำ)

    ขอเอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้กับทั้งเจ้าของ และศูนย์ฯD1ติดตามสุนัขจนพบโดยเร็วนะค่ะ

  • สรุปกระทู้นี้จะช่วยกันให้กำลังใจแต่เจ้าของศูนย์ฝึกที่ทำหมาชาวบ้านหายใช่ไหมเนี่ย เจ้าของอุตส่าห์ตั้งกระทู้ขอความช่วยเหลือเพราะทุกใจ ไม่มีใครเสนอตัวช่วยในกระทู้นี้ยังไม่พอ ยังพากันปลอบไอ้คนทำผิดอีก ถามจริงๆ เหอะถ้าพวกคุณเป็นเจ้าของกระทู้หรือเจ้าของหมาอ่านกระทู้นี้แล้วจะรู้สึกยังไงครับ

    ไม่ได้กวนตีนนะแต่ไม่เข้าใจจริงๆ ทำไมไม่ไปตั้งกระทู้ปลอบใจกันเลยอีกกระทู้หนึ่ง กระทู้นี้มันเป็นกระทู้ที่เจ้าของหมาเขาตั้งเว้ย แล้วไปอ่านดูหัวกระทู้กับข้อความของเขาด้วย ว่าในกระทู้นี้ใครเดือดร้อนกันแน่ เสียเงินไม่พอ หมาที่รักจนยอมจ่ายเงินค่าฝึกก็ยังมาหายไปอีก (ไอ้บางคนจะซื้อหมายังจ่ายแค่สามพันเอง แล้วคนที่ยอมเสียค่าฝึกแพงๆ คิดดูว่าเขาจะรักแค่ไหน)

    สุดท้ายถ้าเขาไม่ได้หมาคืนหรือหมาเป็นอะไรไป อยากรู้ว่าศูนย์ฝึกแห่งนี้จะรับผิดชอบยังไง หรือต่อให้ได้หมาคืนก็ยังอยากรู้อยู่ดีว่าจะรับผิดชอบยังไง เผื่อคนคิดเอาหมาไปฝึกวันหลัง จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น หรือเกิดเหตุกับศูนย์อื่นจะได้อ้างอิง

    อยากรู้จริงๆ ว่าเจ้าของหมาจะได้อะไรที่แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบ ไม่ใช่แค่ลูกเจ้าของลาออกจากตำแหน่งอะไรก็ไม่รู้ แล้วไม่กี่วันไม่กี่ปีก็กลับมาทำใหม่ด้วยสารพัดเหตุผล บอกตามตรงว่าเห็นเรื่องแบบนี้มาเยอะแล้วไม่เชื่อว่ะ (ถามจริงๆ เหอะธุรกิจครอบครัวเนี่ย ถ้าพ่อ-แม่ตายจะไม่กลับมาทำต่อเหรอ) ที่สำคัญเจ้าของหมาก็ยังไม่ได้อะไร จากการประกาศลาออกไร้สาระ (ไม่รู้จริงหรือเปล่า) เพื่อแก้้ชื่อเสียงแบบนี้ด้วย

    ขอฟังที่ทางออกและวิธีแก้ไขที่เป็นรูปธรรมมาชี้แจงในบอร์ดนี้หน่อย อย่างน้อยถ้ายังอยากจะกู้ชื่อเสียงกลับมา ที่สำคัญอยากบอกด้วยว่าความผิดครั้งนี้มันไม่ใช่ความผิดของ TheTuengD1training หรือใครหรอกนะ แต่ในมุมมองของคนนอกมันคือความผิดของ D1training เต็มๆ คุณไม่มีทางมาอ้างรับความผิดชอบว่าเป็นที่ตัวบุคคลหรอก ทำธุรกิจมันดูกันที่องค์กรไม่ใช่ตัวบุคคล
  • อย่างที่น้าผีท่านบนบอกแหละครับ ไม่ใช่เรื่องของตัวบุคคล

    คุณตี้อาจผิดพลาดในการทำงาน แต่ไม่ใช่การทุจริตในการทำงานที่จะต้องพิจรณาตัวเองออก

    ดีวันเองทำมาดีแล้วครับ ปัญหาในการทำงาน ต้องแก้ไขและเดินต่อ มิใช่เสียใจแล้ววางมือ

    เอาใจช่วยทั้งเจ้าของหมาให้พบหมาสุดรักไวๆ เอาใจช่วยให้ดีวันจัดการแก้ไขให้เรื่องราวนี้ราบรื่นไปด้วยดี

    พ่อแม่รอวันแก่แล้วครับคุณตี้ เรายังมีไฟ ต้องยืนหยัดและหาหนทางแก้ไขครับ เป็นกำลังใจให้

    เรารักอาชีพ รักหมาพิทบูลมากแค่ไหน หัวใจของเจ้าของหมาที่นำมาฝากเค้าก็โคตรจะรักหมาเค้าหละครับ อย่านิ่งนอนใจซักวินาทีเดียวครับ

    ขอให้เรื่องนี้จบได้ด้วยดีนะครับ
  • ขอให้เจอ หมา เร็วๆนะคับ

    เอาใจช่วยคับ ทั้งเจ้าของหมา และ ศูนย์ฝึกดีวัน คับ

    สู้ๆๆๆคับ
  • ผิดครั้งแรกคือบทเรียน ถ้าผิดครั้งที่สองเรียกว่าโง่ นี้คือข้อคิดประจำใจผมนะ
    เมื่อมันผิดไปแล้วก็แก้ไข ปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่าให้มันเกิดขึ้นอีกครับการหนีปัญหาไม่ใช่ทางแก้
    ขอเสนอแนวทางแก้ไขง่ายๆนะครับครวทำประตูสองชั้น เพราะผ่านชั้นแรกยังมีชั้นที่สองอีก
    ถูกผิดลองคิดดูครับ

  • เย้ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ เจอหมาแร้วจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
  • คุณตี้ ไม่ต้องโทษตัวเองครับ เอาคำที่ พี่มาร์ค และพวก ผี เตือนว่ามาเป็นข้อ
    ปรับปรุงเราให้ดีขึ้นดีกว่า และก็ทำให้ทุกคนได้เห็นว่าเราทำเต็มที และทุ่มเท
    กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเชื่อนะว่าคุณ และทีมงาน D1 ต้องทำได้ และหายเจอใน
    เร็วๆ วันนี้ครับ สู้ๆ ครับ
  • ตอนนี้D1 ได้ออกตามหาเจ้าน้องหมาอย่างเต็มสุดความสามารถ หากันทั้งวัน ทั้งจ้างคนตามหา ติดป้ายประกาศ พยายามอย่างเต็มที่โดยที่เราไม่ได้เพิกเฉยเลย และแล้วการพยายามตามหานั้นก็สำเร็จ ตอนนี้เราได้เจอหมาแล้วคับ และตอนนี้น้องหมาได้กินข้าว และนอนพักอยู่

    ผมต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้กับผม ทุกคำติชมทุกคำ และผมต้องขอโทษเจ้าของหมาและทุกๆคนที่ทำให้ผิดหวัง และทำให้เสียการไว้วางใจ ผมตี้ ดีวัน ขอแสดงความเสียและขอโทษจากใจจิง

    และต่อจากนี้ ทางดีวันจะรักษามาตรฐานให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม ให้เข้มข้นกว่าเดิม และมีการป้องกันที่ดีกว่าเดิม ผมไม่สามารถที่จะพูดให้ทุกคนเปลี่ยนความคิดได้ ทั้งนี้ก็แล้วแต่ทุกคนแล้วละคับว่าจาคิดอย่างไร
  • *** ขอให้เจอไวๆๆนะคร๊าบๆๆๆๆ เอาใจช่วยทางD1

    เจ้าของน้องหมาก็ใจเย็นๆๆนะคร๊าบๆๆๆ ***
  • ดีใจกับเจ้าของหมา รวมทั้งศูนย์ฝึกด้วยนะค่ะ ถึอว่าครั้งนี้เป็นบทเรียนแล้วกันนะค่ะ ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น สู้ สู้ ค่ะ
  • กรูเห็นแต่มีคนมาโอ๋ไอ้คนที่มันทำหมาเขาหาย ไอ้คนทำหายก็หน้าไม่อายกว่าจะประกาศอะไรได้รออะไรอยู่ มีใครสนใจแสดงความเสียใจกับเจ้าของหมาบ้างไหม???

    *****กรูเห็นแต่ให้กำลังใจ D1 มีใครให้กำลังใจเจ้าของหมาบ้างว่ะ*****

    *****ห่วงแต่ไอ้คนทำหมาหายจะลาออก มรึงห่วงหมากันไหม ดีแต่ปากว่ารักหมา******

    ***** ปลอบโยนกันเข้าไปกับไอ้คนทำหมาหาย ไอ้พวกรักหมาทั้งหลาย มีใครปลอบใจเจ้าของหมาบ้างว่ะ*****

    พึ่งไม่ได้สักคน เอาแต่พวกพ้อง กรูว่าอย่าลาออกเลย ปิดศูนย์เลยดีกว่า

  • จากผี 3:22AM นะ ดีใจกับทุกฝ่ายทีี่เจอหมาแล้ว และแบบที่คุณ TheTuengD1training ชี้แจงนี่แหละที่อยากเห็น แต่อย่าลืมชี้แจงมาตราการป้องกันในอนาคตด้วยว่าจะทำยังไง โดยเฉพาะเรื่องนี้ คนอื่นๆ จะได้อุ่นใจ อ้อ...อย่าลืมความรับผิดชอบและน้ำใจกับเจ้าของหมาด้วยนะ
  • ในความคิดของผมนะ ผมว่าเค้าไม่ได้โอ๋หรอก เค้าก็ให้กำลังใจกันทั้งนั้นแหละ ให้กำลังใจทั้งเจ้าของหมาและน้องตี้ อีกอย่างน้องเค้าก็ยอมรับผิดแล้วนิ ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีนะ จามีใครกล้าออกมายึดอกรับผิดแต่เพียงผู้เดียวแบบนี้หรือป่าว แล้วเค้าก็ไม่นิ่งเฉยพยายามตามหาจนเจออีก แล้วจาไปเอาอาไรกะน้องเค้าอีก หรือว่าต้องการให้น้องเค้าโกหกไม่ยอมรับ หรือว่าต้องให้น้องเค้าตายไปเลยถึงจาซะใจหะ ผมรู้ครับว่าความผิดนี้มันหน้าไม่ให้อภัย และก็ไม่ควรเกิดขึ้น แต่แล้วใครจะอยากให้เกิดละ หรือว่าคุณไม่เคยทำผิดอะไรเลย

    แถมอีกอย่าง!! ผมเห็นตลอดมาเลยนะ ว่าดีวันทำเพื่อพิทบูลขนาดไหน แล้วทำมานานด้วย จัดทำกิจกรรมดีดีขึ้นก็เพื่อพวกเราทั้งนั้น แต่แล้วความดีตรงละหายไปไหน มีใครสนใจไหม มีแต่คนสนใจว่าเป็นความผิดพลาดของดีวัน ดีวันไม่ดีอย่างงั้นไม่ดีอย่างงี้ ดีวันไม่รับผิดชอบอย่างงั้นอย่างงี้ เหยียบย่ำซ้ำเติมเค้า คนล้มแล้วยังไปเดินข้ามเค้าอีก ข้ามไม่พอแถมยังกระทืบซ้ำอีก ไอ้พวกผีที่ดีดีมันก็ดี แต่ไอ้พวกผีเชี้ยๆแม่งก็เยอะ ผมว่าถ้าไม่ส่งเสริมไม่ให้กำลังใจเค้าก็อย่าไปซ้ำเติมเค้าเลย ใจเค้าใจเราครับ และถ้าเรื่องนี้เกิดกับพวกคุณละคุณจะทำไง ( ที่ผมพูดเนี่ยไม่ได้เข้าข้างดีวันนะครับ และผมก็เข้าใจคนที่เป็นเจ้าของหมาด้วย ) สังคมเราต้องการคำว่า " อภัย " ครับ ไม่ได้ต้องการให้มาซ้ำเติมกัน หรือว่ากลายเป็นยุคเสื่อมของสังคมไปแล้วจริงๆ
  • ก็แล้วมีใครมันเห็นใจเจ้าของหมาจริงๆบ้างหล่ะ พวกคุณก็ทำเกินไป เอาแต่ให้กำลังใจน้องตี้นะครับ น้องตี้สู้ๆนะครับ มีลูกผู้ชายกี่คนครับที่แสดงความเห็นใจเจ้าของหมา คำว่าให้อภัยน่ะมีครับ สำหรับคนที่ออกมารับผิดตั้งแต่แรก ไม่ใช่รอจนปิดเรื่องไม่มิดถึงมาทำท่ายืดอก ตลกว่ะ ไอ้พวกที่เอาแต่พวกพ้องเพื่อนตัวเอง แล้วมาบอกว่าทำเพื่อสังคมพิตบลู ก็เจ้าของหมาเขาเพื่อนคุณหรือเปล่าหล่ะ ทั้งกระทู้พูดชื่อน้องตี้มากกว่าชื่อหมาอีก ไม่ต้องถามหาชื่อเจ้าของหมาเลยครับมีพูดถึงให้กำลังใจกันไหม พวกคุณนี่มันทำให้สังคมนี้เสื่อมจริงๆ
  • ในที่สุดก็ตามหาเจอนะคะ ดีใจมากๆตอนที่ศูนย์โทรมาแจ้ง เจ้าของอย่างเราก็ไม่ต้องการไรมากคะ นอกจากอยากได้หมาเราคืน สิ่งที่มันเกิดขึ้นจะเพราะอุบัติเหตุหรือความประมาท ก็ขอให้มันเป้นบทเรียนของทางศูนย์ละกันคะ เห็นถึงความพยายามในการตามหา เพราะไปช่วยหามาหลายวันเช่นกัน ถึงแม้เราจะพบน้องหมา ก็ปาเข้าไปวันที่7แล้ว แต่ก็มีชีวิตรอดกลับมา ก็ต้องมาดูแลอาการหลังจากนี้ว่า ออกจากป่า จากดงหญ้าแล้วจะได้รับอะไรตามมาไหม

    เรื่องให้กำลังใจก็ไม่รู้หรอกนะคะ ว่าคุณตี้นี่คือใคร เพราะเห้นแต่ครูอู๊ดกับครูอ๊อด และพี่พี่ครูฝึกทุกๆคนที่ช่วยกันตามหากันมาตลอด คือคนชื่อตี้นี่ ถ้ามีอยู่จริงๆ ก็ให้กำลงัใจกันผิดคนแล้วละคะ เพราะไม่เห็นจะทำอะไรเลย และไม่เคยเห็นด้วยซ้ำ

    เราไม่ได้สนว่าใครจะเป็นยังไง เราคำนึงถึงความปลอดภัยและสิ่งที่น้องหมา จะได้จากศุนย์ฝึกและการฝึกมากกว่า เราไม่รู้ว่าใครจะอยู่ตำแหน่งไหนหรือใครเป้นเจ้าของ เพราะมันเป็นเรื่องของทางศูนย์ แต่ความผิดพลาดครั้งนี่ก็คงเป็นอุธาหรณ์ ให้กับทางศุนย์และเจ้าของคนอื่นๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ
  • ไม่แน่นะค๊ะคุณตี้อาจเป็นหนึ่งในครูฝึกที่ไปช่วยตามหาก็ได้ค่ะ
  • เมื่อวานไปนั่งเร่นกับแบคแฮมมาเค้าน่าสงสารนะค๊ะ ตอนนี้ก้อคงยังรอเจ้าของอยู่
    ดีนะที่ครูฝึกเค้าเก่งทำให้หมาหายระแวงได้ สู้ๆน๊ะ เป้นกำลังใจให้เจ้าของไปหาน้องหมาเร้วๆ ;-)
  • ตอนแรก ญ ไปก็ไม่รู้หรอกว่าเจ้าตัวนั้นคือ เบคแฮม
    มันทำหน้าน่าสงสารมากเลยค่ะ ดีใจด้วยค่ะ ที่เจอเค้าแล้ว
  • ยินดีด้วยอย่างยิ่งครับที่เจอเบคแฮมแล้ว หวังว่าเบคแฮมจะไม่ได้ติดเชื้ออะไรมาตอนที่หลุดออกไปนะครับ เป็นห่วงจริงๆ จะปีใหม่ไทยแล้วขออวยพรเลยล่ะกัน ขอให้คุณ bowed และเบคแฮมมีความสุขมากๆขอให้เบคแฮมปลอดภัยไร้โรคภัยเบียดเบียน และขอให้เบคแฮมไม่หนีเที่ยวอีกนะครับ อิอิ
  • ยินดีกับเจ้าของสุนัขและ D1 นะครับ ที่พบสุนัขแล้ว อยากทราบว่าต่อไปนี้ D1 มีวิธีบริหารความเสี่ยงแบบนี้หรืออื่นๆที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคตอย่างไรครับ ทราบว่า D1 รับปากจะมีการป้องกันไม่ให้เกิดขิ้น แต่รบกวนขอให้บอกว่ามีวิธีการอย่างไรให้เกิดความมั่นใจ เพราะกำลังจะนำลูกสุนัขไปให้ฝึก ขอบคุณครับ
  • พี่ตี้เเม่งโคดเจ๊งอ่ะ หมาหายไป5วันยังหาจนเจอ นี่ถ้าเปนคนอื่นเค้าอาจจะถอดใจไปนานล๊ะ นับถือๆ
    ม่ะวานไปD1มา ก้เหนกะลูกกะตาว่า เจอเจ้าเบคเเฮมเเล้ว เเต่ว่าไม่เหนเจอเจ้าของเลยยยยย ไหนบอกว่ารักนักรักหนา นั่งรอยันเที่ยงคืน เจ้าของก้ไม่เหนไปรับน้องเบคเเฮม หวังว่าวันนี้เจ้าของน่าจะเข้าไปดูน้องเบคเเฮม
    หน่อยน๊ะ
    :-W
  • โครตเจ๋งเลย ทำหมาหายได้ด้วย
    มาว่าแต่เจ้าของหมาว่าไหนบอกว่ารักนักรักหนา
    แล้วคุยนักคุยหนาว่ามืออาชีพ เสือกทำหมาหาย โครตเจ๊งเลยเนอะ
  • น้าผีคับ ถ้าเป้นน้าผีอ่ะหมาหายไป5วันแล้วทางศูนย์โทรแจ้งว่าเจอหมาแล้ว คุณจะทำยังไง?
    ถ้าเป็นผม ผมจะรีบไปหาหมาก่อนเลยคับถึงจะโกรธที่ศูนย์ทำหมาหาย แต่เขาได้รับผิดชอบแล้วคับ
  • ึคนผิดเเล้วต้องเหยียบซ้ำหลอคั๊บ การให้ที่ยิ่งใหญ่ก้คือการให้อภัยไม่ใช่หลอคั๊บ :063:
  • อ้าว....เขาจะไปไม่ไปมันเรื่องของเขา แล้ว MINK69 ไปกระแนะกระแหนเขาซะงั้น เป็นตุ๊ดหรือไงครับไอ้น้อง
  • พวกผีปากดีคอยแต่จ้องจะด่า คนล้มแม่งซ้ำทันที ตัวมึงทำอะไรให้วงการพิทบูลมั่งว่ะ ไหนสธายายให้อ่านหน่อย ถ้าไม่มีศูนย์ฝึกดีวันแล้วพวกคนเลี้ยงพิท เค้าจะไปเล่นหรือไปทำกิจกรรมที่ไหน เข้าใจว่าเค้าทำพลาดไป ก็ให้โอกาสเค้าแก้ตัวหน่อย คนเรามันพลาดกันได้ คนล้มอย่าข้าม จำไว้ ไอ้ผีปากเปาะ
  • เหรอ........ปากเปาะเหรอ..... มีสมองไหมครับ ตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว ที่ผมว่าก็เพราะไอ้พวกไม่รู้กละเทศะว่าควรจะให้กำลังใจกันที่ไหน กระทู้นี้เจ้าของเขามาประกาศหาหมาเขา แต่ไอ้พวกไม่มีจิตสำนึกดันมาทำเป็นให้กำลังใจกันเองไม่เกรงใจเจ้าของเขา อย่างน้องตี้เนี่ยถ้ารับผิดชอบก็ให้อภัย แต่ควรจะมาประกาศแต่เนิ่นๆ ไม่ใช่มาประชดชีวิตทำดราม่าในกระทู้ของเขาแบบนี้ ไม่มีมารยาท แล้ว MINK69 อีก ยังจะมากระแนะกระแหนเจ้าของหมาเขาอีกทำตัวไม่สมเป็นผู้ชาย คุณไปดูกระทู้ประกาศ D1 ไอ้ผีอย่างผมก็ไปชื่นชมยินดีแล้วยังขอให้ D1 พัฒนายิ่งๆขึ้นไป แต่พวกคุณที่ไม่รู้กาละเทศะทั้งหลายเนี่ยทำอะไรเพื่อสังคมพิตบลูบ้างครับ หรือการมากระแนะกระแหนเจ้าของกระทู้เขาเนี่ยมันเป็นการสร้างสรรค์สังคมของพวกคุณ พอโดนกระแนะกระแหนกลับบ้างทำรับไม่ได้ แล้วคุณคิดว่าการที่คุณไปกระแนะกระแหนเจ้าของหมาน่ะเขาจะรู้สึกอย่างไร เป็นคนรักหมา แต่อย่ามีใจหมาๆ จำไว้
  • อยากจะพูดแค่4เรื่องคะ

    1.การที่เราจะไปเยี่ยมแบคแฮมจำเป็นต้องแจ้งเวลาหรือวันไหน ให้ทางใครทราบคะ จริงอยู่ว่าทางเราก็รักหมาของเรา แต่จะให้นั่งเฝ้าพวกคนที่ปากหมาๆมาเห้นว่าเรามาเยี่ยมมันแล้วอย่างนั้นหรือคะ คงไม่ต้องแจ้งว่าได้เข้าไปแล้ว กี่โมงวันไหน ให้พวกคุณรู้หรอก

    2.คนชื่อตี้เนี่ย เข้าไม่ได้เป็นครูฝึกที่ช่วยตามหาคะ เพราะรู้จักพี่พี่ ลุงอู๊ด ป้าอ๊อดเป็นอย่างดี ก็ไม่รู้จะพูดถึงคนชื่อตี้ทำไม ให้รำคาญญ ถ้าจะขอบคุณก็มีแต่ครูฝึกที่เป้นลูกจ้างเขานั้นละคะ

    3.ทางเราไม่ได้โกรธทางศูนย์ฝึก แต่การที่เขาทำหมาหายมันเป็นความประมาท ซึ่งมันไม่น่าเกิดขึ้นเลย แล้วก็เป็นส่วนที่ทางศูนย์ต้องตามหาหมาของเราให้เจอ มันคงไม่ใช่เรื่องว่าโกรธทางศุนย์แล้วไม่ไปเยี่ยมน้องหมาหรอกคะ

    4.ไม่รู้ว่ากระทู้อันนี้จะลบยังไง ก็รบกวนเจ้าของเว็บช่วยลบด้วยคะ เพราะมันคงไม่มีประโยชน์อะไร ให้คนมานั่งโพสโดยไม่รู้ว่าต้องการอะไรทำไม ถ้าว่างมากก็ควรไปหาอะไรทำที่มันสร้างสรร แล้วไม่ทำร้ายใคร จะดีกว่าคะ

    ขอบคุณที่ติดตาม
  • 1.คุนว่าไคปากหมาคับ?? ถ้าคุณพูดว่า พวกคุณ เเสดงว่าคุณว่าทุกคนคับ

    2.สำหรับคนชื่อตี้เีนี้ย คุณบอกว่าคุนรู้จักลุงอู๊ด ส่วนป้าอ้อยคุณคงไม่รู้จักหรอกคับ เพราะเค้าไม่ได้ชื่ออ๊อด เเล้วคนชื่อตี้ที่คุนว่ารำคาญ เขาคือลูกชายของลุงอู๊ดป้าอ้อย ที่ออกมารับผิดชอบเเทนดีวันคับ หรือง่ายๆว่าออกมายอมโดนด่าเเทนไงคับ

    3+4.ถ้าคุณไม่ได้โกรธเเล้วคุณมาลงเว็บทำไม ?? คุณต้องการให้คนที่อยู่เหนือ ใต้ อีสาน มาช่วยคุณหาหรือคับ หรือคุณต้องการให้ทุกคนรู้เพื่อทำลายชื่อเสียงกันเเน่ การที่คุณมาตั้งกระทู้คุณก็ต้องยอมรับว่าสิ่งที่คุณจะต้องอ่านมันคืออะไร เพราะมีทั้งคนที่เห็นด้วยกับคนที่ไม่เห็นด้วย เเต่มันคงทำให้คุณรู้สึกผิดเลยอยากลบกระทู้ออก
    เพราะสรุปคือดีวันได้กำลังใจมากกว่าคุณ คุณก็เลยไม่พอใจ!!!
  • เข้าใจว่าหลายคนในเว็บนี้เป็นเพื่อนกันมานาน หลายคนพยายามปกป้องเพื่อนพ้อง โดยลืมมารยาทและสำนึกความเป็นลูกผู้ชาย ซึ่งการกระทำดังกล่าวยิ่งทำให้ D1 ดูแย่ อย่างคุณผี 9:58PM ที่เหตุผลแต่ละข้อที่เอามาอ้างเพื่อต่อว่าเจ้าของหมาซิครับ
    1. เขาไม่ได้เจาะจงใคร เขาก็บอกอยู่ "พวกปากหมา" ใครที่รู้ตัวว่าปากอย่างเขาว่าก็โดนไป ใครไม่ใช่ก็ไม่เดือดร้อน แต่คุณพยายามเหมารวมเพื่อว่าเขาแบบนี้ไม่มีความเป็นลูกผุ็ชายเลยครับ
    2. เขาจะรู้จักหรือไม่ ไม่เกี่ยวเขาแค่บอกว่าคนชื่อตี้เนี่ยไม่ได้ช่วยตามหาเท่านั้น และอีกอย่างน้องตี้ไม่ใช่เหรอที่ทำหมาหลุดแต่คุณก็ออกมาพูดซะเป็นคนรับผิดแทนแบบตี้ไม่ได้ทำอะไรผิด มีจิตสำนึกไหมครับ
    3+4 . เว็บนี้มีไว้ทำไมครับ???????????? คนทีี่รักพิตบลูด้วยกันจะมาลงประกาศอะไรไม่ได้เหรอครับ??????? เดือดร้อนขอให้คนที่รักชอบในสิ่งเดียวกันช่วยไม่ได้เหรอ?????????????? เขาประกาศเผื่อคนที่อยู่แถวนั้นเห็นก็จะได้ช่วยกันแจ้ง เข้าก็บอกอยู่ว่าหมาหายที่ย่านไหน ไม่ได้ขอให้คนที่อยู่ไกลมาช่วยนี่ครับ แลั้วการให้กำลังใจกันนั้นก็ควรทำอย่างมีมารยาทรู้กาละเทศะ การที่คุณมากระแนะกระแหนเขาเรื่องกำลังใจแบบน้ทำให้ผมเดาว่าคุณคงอายุไม่เกิน 3 ขวบ หมายถึงอายุความคิด อายุสมองนะครับ

    การที่ D1 มีเพื่อนแย่ๆแบบนี้น่าสงสารนะครับ

    ผมไม่เกี่ยวอะไรกับเจ้าของหมาหรอกนะครับ แต่เพราะผมอดรู้สึกแย่ไม่ได้ที่สังคมพิตบลูมีคนที่ทำตัวแบบนี้อยู่เยอะจริงๆ เยอะกว่าสังคมอื่นๆเขามากเลยครับ น่าเสียดายบ้านที่เคยน่าอยู่



  • เพิ่งรู้นะ ว่าคนเลี้ยงหมาบางคนก็ใจเหมือนหมาด้วยเช่นกัน เลี้ยงหมาตัวละหลายสตางค์ แต่กลับทำตัวแย่ๆ...หน่ำซ้ำยังไม่มีสมองรู้จักแยกแยะว่าอะไรเป็นอะไร เอาแต่อ่านผ่านๆไม่รู้จักจับใจความว่า เขาพูดภาษาไทยแท้ๆยังตีความเป็นอย่างอื่น อย่างคุณเจ้าของกระทู้เขาก็ว่าไม่ได้เจาะจงเลย ก็มีแต่พวกที่รู้ว่าตัวเองเป็น ถึงได้ร้อนเนื้อร้อนตัว แล้วการที่เขาอยากให้ลบกระทู้ทิ้ง ก็เห้นจะเป็นความจริง เพราะพวกไม่มีความคิด +วิจารณ์เข้าพรรคเข้าพวก ไม่เห็นมีความเป็นกลางของคนบางคนนั้นละ ที่ทำให้กระทู้มันดูน่าเบื่อ!!กับความไม่มีสาระของพวกคุณ หรือว่าเว็บนี่เอาไว้ชมกันไปมา หรือเข้ามาอวดกันว่าหมาของใครดีกว่ากัน ไม่สามารถเป็นสื่อกลางขอความช่วยเหลือหรือประกาศอะไรได้ จะได้เข้าใจใหม่ว่าจุดประสงค์ของเว็บมันคืออะไรกันแน่ เพราะคนบางคนทำให้ทัศนคติของเว็บนี้เปลี่ยนไปได้เยอะเชียว

    สุดท้าย!! ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย กี่เดือนกี่ปี ก็ยังคงใช่ได้อยู่ ในเมื่อเขาเอาความจริงมาบอก มาขอความช่วยเหลือ ทางศูนย์ทำไมถึงต้องเสียหน้าละ มันเป็นการดีซะอีก ที่ศูนย์จะได้พัฒนา ปรับปรุง แก้ไข ไม่ให้เกิดซ้ำเป็นครั้งที่2 คนเราผิดแล้วไม่รู้จักปรับปรุง มันก็ดีกดานอยู่กับความคิดเดิมๆ สิ่งแวดล้อมเดิมๆที่คิดว่าดีแล้ว ทั้งๆที่น่าจะต้องทำมานานแล้วก็ตาม เสียหน้า ก็น่าจะดีกว่า ปิดกิจการกระมั้ง
  • ก็เพราะมีอยู่ไม่กี่คน ที่เขารู้ว่าความจริงเป็นยังไง การที่มาลงในบอร์ดนี้ คนที่พูดจริงแต่ไม่มีคนเชื่อก็มี
    ส่วนคนที่พูดไม่จริงแต่มีคนเชื่อก็รอดตัวไป ความจริงเป็นสิ่งไม่ตายก็จริง แต่คนที่พูดไม่จริงเสริมเติมแต่งเรื่อง
    ในบอร์ดนี้ก็มี การจะว่าใครไปสอบถามความจริงก่อนดีกว่ามั้ย ผมไม่ได้ว่าใครหรอกนะ ถ้าพวกคุณเชื่อว่า
    ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แล้วพวกคุณรู้หรือยังล่ะ!!
  • *****ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่ารู้จริงหรือไม่จริง แต่อยู่ที่ควรหรือไม่ควรต่างหาก******

    "ควรไหม??" ที่มาเม้นให้กำลังใจ D1 ในกระทู้นี้ที่เขาต้องการคนช่วยมองหาหมาเขาให้หน่อยถ้าอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว จนเบี่ยงเบนประเด็นของคนตั้งกระทู้ไปหมดเลย กลายเป็นกระทู้ให้กำลังใจ D1 กลายเป็นกระทู้ให้กำลังใจ D1 ไม่ใช่กระทู้ตามหาหมา ทั้งที่กระทู้ของ D1 ก็มี

    "ควรไหม??" ที่ D1 ตั้งกระทู้ทีหลังเจ้าของหมา เพราะ D1 เป็นเหมือนบุคคลสาธารณะที่ใครๆก็ฝากความหวังไว้มากมาย หลายคนตั้งใจที่จะนำหมามาฝึกที่ D1 ดังนั้น D1 ควรโปรงใสในเรื่องความรับผิดชอบ หากมีความผิดพลาดควรแจ้งให้คนทั้วไปทราบด้วยเราจะได้รู้ว่า D1 มีวิธีรับมือกับปัญหาอย่างไร และจะพัฒนาไปอีกขั้นอย่างไร ตอนประกาศความเก่งกาจของตัวเองยังทำได้ ดังนั้นควรกล้าที่จะประกาศความผิดพลาดของตัวเองด้วย และยังต้องประกาศถึงแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีก ถ้า D1 ทำได้อย่างนี้จะเป็นองค์กรที่ดูดีสุดๆ มีความรับผิดชอบสุดๆ

    "ควรไหม??" ที่จะมีการมาเม้นกระแนะกระแหนเจ้าของหมาอย่าง MINK69

    "ควรไหม??" ที่มีการเม้นเพื่อต่อว่าและพยายามกล่าวหาอย่างไร้เหตุผลว่าเจ้าของหมาเขาด่าคนทั้งเว็บ อย่างผี 9:58PM เมษายน 14

    การที่เจ้าของหมาเขามาเม้นต่อว่าก็เพราะมีคนไปกระแนะกระแหนเขาก่อนใช่ไหม

    สังคมพิตบลูนี้ก่อตั้งมาเพื่ออะไร?? เพื่อมิตรภาพหรือไม่???

    ถ้าหมาคุณหาย คุณอาจต้องการความช่วยเหลือจากเพื่อนๆที่คุณมี(หรือคิดว่ามี)อย่าง pitbullzone คนที่รักหมาเหมือนกันน่าจะเข้าใจคุณ คนที่อยู่ใกล้อาจช่วยตามหา คนที่อยู่ไกลคงให้กำลังใจ แต่เมื่อคุณมาโพสลงในเว็บนี้แล้ว มีไม่กี่คนที่สนใจว่าคุณและหมาคุณจะเป็นยังไง มีแต่คนห่วงว่า D1 จะเสียชื่อเสียง ห่วงว่าตี้จะลาออก แถมยังกระแนะกระแหนและต่อว่าคุณ อย่างที่ MINK69 และ ผี 9:58PM เมษายน 14 คุณจะยังคิดว่าสังคมนี้เป็นสังคมมิตรภาพหรือไม่ หรือเป็นสังคมของธุรกิจการค้า???

    ****ทั้งหมดนี่่เป็นความจริงไหม??? มีหลักฐานการกระทำชัดเจน มีให้อ่านอยู่ในกระทู้นี้แหละ ความจริงคือมีคนทำในสิ่งที่ไม่ควรทำและก่อให้เกิดความรู้สึกแย่ๆมากมาย ความจริงเป็นสิ่งไม่ตายจริงๆครับ*****
  • กด "like" ให้พันทีคะ น้าพี่ 12.45pm หวังว่าคนบางคนจะไตร่ตรองก่อนที่จะโพสวิจารณ์อะไรต่อนะคะ หรือถ้ายังไม่คิดก่อนโพส จะได้เข้าใจว่าไม่เข้าใจคำว่า "ไตร่ตรอง","กาละ+เทศะ","ควรไหม" ,"แยกแยะ" และอีกหลายคำ ที่แสดงให้เห็นถึงคนที่โพสว่าอ่านภาษาไทยแข็งแรงหรือยัง
  • จ๊ะ จ๊ะ จ๊ะ ยอมแล้วจ๊ะ
    พอใจหรือยังคับ ผมแค่เห็นเขาให้กำลังใจD1กันเยอะผมก็พอใจแระคับ :063:
  • ยังไม่เจออีกหรอคับ คงมีใครจับไปแล้วม้างง
  • อ่านแล้วคิดตาม วิเคราะห์ เหตุการณ์ ลองสมมุติตัวเองเป็นคนอื่นดู
    คุณจะเข้าใจความรู้สึกของตัวละครในนี้แต่ละคน
  • จงชนะทุกอย่างด้วยการทำงานครับ