ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถึงก๊อฟบีบี หรือใครก็ได้ที่ข้องใจ
  • แยกตัวออกไปซะ ไอ้พวก BB กูอยากจะรู้เหมือนกัน แฟนคลับมึงจะตามไปเล่นเวบมึงป่าว แต่ห้ามมาแอบเปิดดูเวบนี้นะ เพราะเห็นว่าเจ้าของเวบไม่น่าเชื่อถือ ไม่เก่ง ไม่รู้จริง อย่างพวกมึง มาหรอยเวบเขาทำมาหาแดก ยังซ่าอีก ชิ้วๆๆ ถ้าเจ้าของเวบเขาไม่แน่จริง พวกมึงและหลายๆคน คงไม่เข้ามาเล่นทุกวันร้อกกกกก
  • งานเนี่ยไม่มีห่าอะไม่ก็หรอกศักศรีล้วนๆ
    ใครจะเหยียบหัว มาฟีย เป็นใหญ่ในเรื่องหมาแดงคงไม่มีทางเป็นไปได้
    เช่นกัน ....ผมก็ไม่มีพื้นที่ให้ใครมาเหยีบเหมือนกัน..!!
    --------------
    -------------------------
    หนูเห็นด้วยกับพี่ค่ะ พื้นที่ใครพื้นที่มัน แต่ตอนนี้ เวลานี้ พื้นที่ๆเหยียบกันอยู่ คือพื้นที่ของ มาร์ค มาเฟีย :-ss :-ss
  • bb แม่งขาโวยวายอยู่แล้ว มันเป็นแก้งค์ ไอ้ก๊อปนี่แม่งมันเป็นแค่ตัวชงเฉยๆ มันรอกินกันเป็นทีมครับ หมาพวกมึงขายไม่ได้ก็ไปขายเว็ปตัวเองซิว๊ะ ขายได้ไปก๊่ตัวแล้วครับเงียบกันเลยเวลาขายได้ กูว่ามึงจัดตั้งกันมาแหละชงกินกันเป็นทีม
  • ขอแสดงความคิดเห็นบ้างนะครับ

    ไม่ต้องห่วงหรอกเรื่อง การกระจายความรู้ ความเข้าใจ ผมบอกไปแล้วหลายอย่างเราทำเราไม่จำเป็นต้องบอกให้มันเอิกเกริก ถ้าคนส่วนใหญ่เห็นด้วยทุกคนมีส่วนร่วมแน่นอน แล้วการทำอะไรบางอย่างเรื่องนี้เราจะเผด็จการไม่ได้ เราต้องฟังเสียงส่วนมาก เพราะเราอยู่กันเป็นสังคม มีคนหลายฝ่าย เรื่องกฏกติกาและการเดินหน้ามันต้องค่อยๆดู ค่อยเป็น ค่อยไป ไม่ใช่ปากถามว่าคิดเห็นอย่างไร แต่พอคนแสดงความคิดเห็น ทำเป็นจะรับไว้พิจารณา สุดท้ายก็เอาความคิดเห็นตัวเองทั้งเพ ส่วนพวกเราตอนนี้ก็ช่วย กันเต็มที่เริ่มจากเล็กๆไปหาใหญ่ เขียนมาตรฐาน ทำแผนงานไปเสนอคอกนี้ คอกนั้นมากมาย อันนี้ไม่มีคนรู้ ล่าสุดที่ผมไปพรีเซ็นท์ ก็ที่นครสวรรค์

    อีกอย่างนะครับเมื่อก่อนพี่มาร์คตอนเลี้ยงไทเกอร์ก็ไม่เคยบ้าหมามาตรฐาน ตอนนี้จะจัดตั้งสมาคม ABC เซ็ทมาตรฐานหมาแดง หมากล้าม copy มาจากสมาคมโน้น นี้ สรุปแล้วกฏและเจตนารมณ์ ดูอย่างไรมันก็ไม่ใช่ นี่แหละครับทำไมตอนนั้นจะจัดสัมนา เรื่องมาตรฐาน คนและคอกใหญ่ๆเค้าถึงไม่ไป ไม่ให้ความร่วมมือ สุดท้ายตอนนี้ผมมองอย่างไรมันก็ยังไม่ใช่ ตอนนี้คุณบอกว่าคุณหยุดบรีดหมามานานแล้วแต่อย่าลืมว่าธุรกิจพี่ก็อยู่กับบูลลี่ และ พิทบูล อยู่ดีแค่ผันตัวเองมาอีกรูปแบบนึงแค่นั้นเอง คุณจะมาหาว่าคุณไม่ใช่คอกไม่มีส่วนได้ส่วนเสียไม่ได้ แล้วอย่าคิดว่าคุณจะตัดสินเป็นกลางคนเดียวนะครับ

    ถ้าคุณอยากเป็นผู้พิทักษ์สันติราชแห่งวงการบูลลี่มาก ก็อย่าทำให้คนอื่นเสียหายสิครับ บางคนเห็นหมากล้ามของพวกคุณว่าเป็นการทรมานสัตว์เค้ายังไม่พูดเลย อาหารโปรตีนสูงของคุณ คนบางคนไม่ใช้เพราะกลัวเป็นโรคไตเค้าก็ไม่พูดครับและ ผมก็ไม่เคยไปเป็นผู้พิทักสันติราชจ้องจับผิดใคร จนตัวเองหวาดระแวงไปหมดแล้วหาว่าคนจะคิดร้ายกับตัวเองอย่างเดียว จนเป็นเหตุถึงตอนนี้ก็ทะเลาะกัน ผมพูดจริงๆนะหมาผมก็รักไม่แพ้คุณหรอก แต่เราเคารพซึ่งกันและกันได้

    ขอบคุณครับ
  • บิว พี่อธิบายไปหลายรอบแล้วว่ะ ว่าไม่เคยคิดจะไปแตะกลุ่ม บีบี ก็พูดไปแบบกลางๆ เป้าหมายก็เพื่ออยากให้วงการเดินไปอย่างมีทิศทางมีหลักเกณฑ์ ไม่ใช่เอาตามใจตัวเอง แต่พวกคุณไปตีความหมายเข้าตัวเองหรือเปล่า ถ้ามั่นใจว่าหมาตัวเองมีคุณภาพ กลุ่มตัวเองเป็นผู้นำวงการบูลลี่ ก็ไม่เห็นต้องแคร์ในคำพูดพี่เลยนี่หว่า

    ลอกบอกหน่อยซิว่า พูดเรื่องหมา หากไม่เลียกัน พูดแบบไหนที่จะไม่โดนใครเลย ยกตัวอย่างง่ายๆ
    ก็เรื่องการลงขายลูกหมา แต่ลงรูปนั่งพับเพียบพูดแบบนี้ โดนกันไปกี่คนกี่คอก ถามว่าพี่เจาะจงด่าใครหรือเปล่า
    และสิ่งที่พี่พูด มันดีต่อส่วนรวมหรือเปล่า มันช่วยยกระดับวงการหรือเปล่า หรือจะปล่อยมันไปแบบนี้โดยไม่มีใครคิดจะทำอะไร ความจริงมันเป็นหน้าที่ของบรีดเดอร์นะที่จะต้องนำเสนอในสิ่งที่ดีที่สุดต่อลูกค้าไม่ใช่หน้าที่พี่ แต่พี่ก็แทบไม่เห็นใครคอกไหนออกมาทำอะไร ก็ทำมันอยู่แบบนี้มาโดยตลอด ยังมีเรื่องแปลกอีกเยอะในวงการนี้
    อย่าแปลกใจหากจะมีคนไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่ต้องการให้เกิดการพัฒนา
  • หมาพันธ์อื่น พ่อพันธ์ไม่มีตำแหน่งแชมป์ ลูกหมาไม่มีเพดดีกรี ไม่ต้องมาลงขาย เพราะไม่มีใครสนแน่ๆ
    ขนาดพ่อหมาราคาตัวเกือบล้าน ค่าผสมแค่หมื่นห้าถึงสองหมื่น ลูกหมาสวยๆตัวละไม่เกินสามหมื่น แต่พิตบูลมันไม่ใช่ นี่ก็คือความแตกต่าง ที่คนหลายคนไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

    ส่วนพ่อพันธ์นำเข้าราคา 5 แสน แต่ค่าผสม 5 หมื่น ลูกหมาราคา 5 หมื่น มีเพียงพันธ์เดียวคือพิตบูลและบูลลี่
    หมาพิตบูล ไม่ต้องมีเพดดีกรี ไม่ต้องมีสมาคมมารับรอง ไม่ต้องมีตำแหน่งแชมป์การรันตรี ก็ยังขายได้ เปิดรับผสมได้ เพราะว่ากันที่ความพึ่งพอใจล้วนๆ การจัดงานประกวดหลายๆงานมันจึงไม่ต่างจากปาหี่แม้แต่นิด
  • การชวนคนนำหมามาทำกิจกรรม ซึ่งมันทั้งเหนื่อย ทั้งเสียเวลา และเสียเงิน คนมาทำน้อยมากแทบนับหัวได้แต่ถ้าไม่ทำก็ไม่มีใครทำ หมาส่วนเกินจะไปไหน ก็อยากรู้ว่าทำเพื่อใคร และระยะยาวผลประโยชน์ตกอยู่ตรงไหน มันก็ที่พวกเราทุกคน

    เห็นอยากประกวดกัน เรียกร้องให้มีการจัดประกวด ก็เข้าไปช่วย ทั้งที่ไม่เคยชอบการประกวด ต่อต้านการประกวดมาโดยตลอด เพราะการตัดสินอะไรด้วยสายตา มันก่อให้เกิดความขัดแย้ง ยิ่งหากไม่เขียนกฏให้รัดกุมมันก็ยิ่งหมิ่นเหม่ แต่เสียงส่วนใหญ่เรียกร้องกันก็ไม่เคยขวาง แถมออกหน้าให้อีกต่างหาก คนไม่ชอบประกวดพยายามเดิมตามกติกาเพราะให้เกียรติคนมางาน เห็นใจคนมางานที่ทั้งเสียเงิน เสียเวลา แต่คนเรียกร้องการประกวดกลับไม่ค่อยยึดหลักเกณฑ์เน้นง่ายเข้าว่า เอาสะดวกตัวเอง อย่างเคสงานพันธ์ทิพย์ มันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าอะไรเป็นอะไร คนแบบนี้หรือมีจิตวิญญานของการพัฒนาหมาบูลลี่

    ทุกวันนี้คนบรีดลูกหมาขายบางกลุ่ม ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่อัดอาหาร ไม่ต้องพาออกกำลัง แถมได้ตังค์ คนทำกันเพียบ บางคนโฆษณากันเว่อร์ แต่โตมาไม่เป็นตามที่คุย ไม่เคยมีใครคืนเงินลูกค้า แต่ก็ยังโฆษณาอวดอ้างกันต่อไป เคยมีใครคิดจะแก้ไขบ้าง

    และพวกที่ประกาศว่าตัวเองเป็นเซียน มีความเชี่ยวชาญเรื่องบูลลี่ระดับสุดยอด แต่ไม่เคยแม้แต่ที่จะถ่ายทอด ไม่เคยแม้แต่พยายามสอน ขนาดแค่การโพ๊สหมา คนที่เป็นเซียนเป็นกรรมการยังไม่ทำเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่คนอื่นๆเลย และหนักสุดถ้าใครคิดไม่ตรงกับกรู กระทบโดนกรู กรูดาหน้าออกมาถล่ม ออกมาปกป้อง เอากันแบบนี้เลยใช่ไหม

    สิบกว่าปีในวงการนี้ ได้รู้หลายเห็นอะไรเยอะ ประสบการณ์จึงพอที่จะอ่านอะไรทะลุปรุโปร่งแบบนี้
  • "บางคนเห็นหมากล้ามของพวกคุณว่าเป็นการทรมานสัตว์เค้ายังไม่พูดเลย......."
    __________________________________________________________________

    แล้วให้แต่หมามันกินแล้วก็นอนในคอกแคบๆ เลี้ยงแบบหมูหวังแต่ขายเอาเงิน อย่างไหนกันแน่ที่ทรมาณ กว่ากันกรุณาคิดแบบใช้สมองและมีเมตตาหน่อย
  • ถึงกอฟ

    ทุกวันนี้ก็ยืนยันว่าไม่ชอบการประกวด การประกวดไม่ได้เป็นการการันตรีคุณภาพที่มีอยู่ภายในตัวหมา มันเป็นเพียงการวัดว่าใครทำหมาออกมาได้ตรงตามหลักเกณฑ์มากกว่ากัน เขาจึงต้องกำหนดกติกาออกมาว่า หมาที่จะประกวดต้องมีมาตรฐานอะไรบ้าง อะไรเป็นข้อบกพร่อง อะไรเป็นจุดที่ต้องพัฒนา และส่วนมากการประกวดจะเน้นกันที่ความสวยงามเป็นหลัก คงไม่มีใครอยากประกวดหมาขี้เหล่หรอกครับ หลังจากนั้น แต่ละคนก็ไปทำหมาให้ออกมาได้ตามนั้น หมาพิการคงไม่มีตัวไหนสวยงามแน่ๆครับ

    ผมเลี้ยงหมาเพื่อเป็นความบันเทิงส่วนตัว ดังนั้นหมาผมไม่จำเป็นต้องประกวด ขนาดไม่ชอบการประกวด เลี้ยงแบบเล่นๆ แต่ทุกตัวล้วนได้รับการยอมรับ บางตัวกลายเป็นตำนาน เพราะคุณค่าที่อยู่ภายในตัวมัน ที่ผมใช้เวลาคลุกคลีฝึกฝน จนค้นพบ แต่กับคนที่ประกาศตัวเป็นเซียน รู้เรื่องบูลลี่ดีมาก กลับไม่เคยมีหมาตัวไหนที่ผู้คนประทับใจเลย และเท่าที่จำได้หมาทุกตัวที่เคยมีมา ทั้งผลักทั้งดัน ก็ไม่เกิด พูดแบบนี้ไม่ทราบว่าจริงไหมครับ ถ้าไม่จริงช่วยเถียงหน่อย เจ้าพ่อบูลลี่ มีหมาตัวไหนที่คนให้การยอมรับบ้างว่ะ การเลี้ยงไว้แค่กินข้าวกับเก็บขี้ คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่าคุณค่าที่แม้จริงของหมาคุณอยู่ตรงไหน ฝากล้างกรงบ่อยๆหน่อยนะน้อง ข่าวมาว่าขี้หมาหนาเป็นสิบนิ้วแล้ว ฮ่าๆๆๆ

    อนาคตผมอาจจะหาหมาบูลลี่สักตัวมาให้ลูกสาวเลี้ยงเล่นแบบขำๆ แต่รับรองตัวเดียวจบครับ จะทำให้เซียนบูลลี่หุบปากได้หน่อย คนไม่เลี้ยงบูลลี่ ก็ไม่จำเป็นว่าจะไม่รู้เรื่องบูลลี่ เขาอาจจะรู้ดีมากจนไม่เลี้ยงก็เป็นได้ และการรู้จักหมาบูลลี่มันไม่ได้วัดว่าตรงที่ว่า ใครท่องเพดดีกรีหมานอกแล้วจำได้มากกว่ากัน คนรู้จักบูลลี่จริงๆ ต้องรู้ว่าบูลลี่คืออะไร อะไรคือจุดเด่น จุดด้อย และข้อควรระวัง เซียนบูลลี่ต้องกล้ายอมรับความจริง หากหมาตัวเองคุณภาพไม่ถึง ไม่ใช่หมาตัวเองดีที่สุด เจ๋งที่สุด จำไว้นะครับ

    ส่วนเรื่องอาหารโปรตีนสูง ในอเมริกาเขาขายกันจนเป็นเรื่องปกติไปแล้วครับ เขาทำมาเพื่อเป็นตัวบู๊ตเตอร์ หากมันอันตราย กรมปศุสัตว์คงไม่ผ่านเลขทะเบียนมาให้ และการทำหมากล้ามทรมานสัตว์หรือเปล่าไม่รู้จริงๆว่ะ รู้แต่ว่ามันเป็นการชักชวนคนที่มีหมาไม่อยู่ในกระแสมาสร้างมูลค่า จะได้ช่วยลดปัญหาหมาโดนทอดทิ้ง แต่การอัดอาหารหมาจนท้องป่องนี่ทรมานหมาแน่ๆ หมาไม่กินก็ยังยัดเพื่อให้มันอ้วนจะได้ขายง่ายๆ รู้หรือเปล่ามันเป็นสาเหตุของโรคตับโต และทำให้หมาอายุสั้น รู้แล้วก็อย่าทำอีกนะครับ

  • มาเล่นในบ้านเขา มาขายในบ้านเขา แล้วยังจะขี้ใส่หลังคาบ้านเขาอีกหรือ ขนาดขนม5บาทยังมี อ.ย แล้วหมาคุนตัวเป็นหมื่นเป็นแสน จะไม่ให้มีคนวิจารณ์รึไง
  • ถกกันได้ด่ากันได้ตามเหตุผล แต่ประเภทมายุมาแยงไล่ให้อีกฝ่ายนึงไป อ้างว่าที่นี่บ้านของอีกฝ่ายนี่ไม่ชอบเลยครับ พอเหอะน้าผีความคิดมันเหมือนเด็กๆน่ะ เจ้าของเค้ายังไม่ไล่เลย ผีนี่แยงจริงๆเลยนะ
  • ปล่อยให้คู่กรณีเค้าเคลียร์กันให้จบๆดีกว่าครับ วันหน้าเจอกันจะได้มองหน้ากันติด
  • ทำไมไม่มีความเป็นกลาง ไม่มีความเข้าใจในสิ่งที่ต่างก็รักนั่นคือหมา รักชอบหมาเหมือนกัน แต่ทำไมคุยกันไม้ฃ่รู้เรื่องซ่ะที ส่วนมากก็บรรลุนิติภาวะกันแล้วนี่นาน่าจะเลิกแล้วต่อกัน พยายามสร้างสรรค์ในสิ่งที่ตัวเองรักในแบบที่ตัวเองชอบให้มันออกมาให้สมกับคำว่าหมาคุณภาพกันดีกว่า ความเข้าใจและการให้อภัยมันเป็นสิ่งที่ควรทำกันมากที่สุดอย่าลืมซิค่ะว่าเราเคยคุญกัน เคยนั่งดื่มด้วยกันมิตรภาพควรแน่นแฟ้นมากกว่าเดิมไม่ไช่ยิ่งแน่นยิ่งเกลียดชังกันให้อภัยกันเถอะค่ะ สังคมเราวันนี้ขาดสิ่งนี่มามากพอแล้วค่ะ คอเดียวกันแต่กินเหล้าต่างยี่ห้อกันได้ค่ะ เพราะกินแล้วเมาเหมือนกันหมด ใครชอบแบบไหนก็กินแบบนั้นเฮอาด้วยกันได้ เพราะรักบอร์ดนี้จึงไม่อยากให้มีปัญหา
  • :-D สงสัยจะยาว
  • ยังยืนยัน ว่าที่นี่เป็นพื้นที่เสรีสำหรับคนรักพิตบูลทุกคนครับ

    ผมต้องการให้บ้านหลังใหญ่หลังนี้เป็นที่สำหรับคนรักพิตบูลทุกคน มันเป็นธรรมดาของบ้านหลังใหญ่ มีคนอยู่เยอะมันก็ต้องมีการกระทบกระทั่งบ้างเป็นธรรมดา และมันก็ไม่มีใครสมบูรณ์ 100% ครับ ผมทำผิดก็ติติงได้ แต่อยากให้มาแบบซึ่งๆหน้าจะได้รู้ตัว หากอะไรที่เข้าใจผิดก็จะได้ชี้แจง อะไรที่ผมผิดก็ยินดีปรับปรุง มันจะได้จบ

    แต่ก็อยากให้เข้าใจบทบาทการทำหน้าที่ ผมบอกไปแล้วว่าผมทำเพื่อหมา ผมไม่ได้ทำเพื่อคน ผมต้องการพัฒนาคุณภาพคนไม่ได้พัฒนาคุณภาพหมา เพราะหากเรามีคนคุณภาพดี หมามันก็คุณภาพดี นิสัยผมหากคาใจก็พูด สงสัยก็ถาม ถ้าผมเอนเอียงเอาเฉพาะพรรคพวกของตัวเอง เว็บนี้ก็จะมีคนเล่นเพียงไม่กี่คน กลายเป็นเว็บ เลีย ไม่ใช่เว็บของมหาชนอย่างทุกวันนี้

    ขอบคุณครับ
  • " GOF_BB เมษายน 20 Permalink
    เออถามกลับมั่งเดะ ในการที่พี่มีสินค้ามากมายออกมาตรงนี้ ...ถ้าต่อไปหมากล้ามพี่อะ ประกวดกันไปนานๆจนคนไม่ยอมกันจริงๆเนี่ย แล้วคนกินทั้งอาหาร โปรตีนสูง กินบูลลี่แมกซ์ ตอนหลังคนแม่งบ้าฉีด สเตอรอย หมาเกิดตายขึ้นมาเหมือนที่เมืองนอก เพราะการประกวด หมากล้ามของพี่ พี่จะรับผิดชอบอย่างไร ? ผมว่าพี่เอาเวลาไปคิดในส่วนตรงนี้บ้างก็ดีนะครับ "


    คิดได้ไง แบบนี้เค้าเรียกพวกมักง่าย การทำหมากล้ามหรือหมากิจกรร มันต้องใช้เวลาและความอดทน เสียทั้งเวลาเสียทั้งเงิน การให้โปรตีนสูงหรืออาหารเสริมก็เพื่อเป็นการให้โปรตีนเข้าไปช่วยฟื้นฟูส่วนที่บาดเจ็บของกล้ามเนื้อ และถ้าคุณออกกำลังกายหมาถึงโปรตีนถึงมันก็ถูกนำไปใช้ได้หมดไม่เหลือทิ้ง สุขภาพหมาก็แข็งแรง หมา หุ่นนักกีฬาแบบนี้มันจะขึ้โรคตรงไหน แต่้ถ้าคุณมักง่ายให้สารกระตุ้นพวกสเตอรอยหรือพวกฮอล์โมน อันนี้คุณทำเพื่อตัวเองไม่สนใจสุขภาพหมา หวังผลเพียงระยะสั้นๆ อันนี้ระยำแล้วครับ

    ฝากถามกลับไปหน่อย ในทางกลับกัน การเลี้ยงหมาอยู่แต่ในกรง ปล่อยฉี่ปล่อยอึกบ้างเป็นบางเวลา ให้แดกอาหารเยอะๆ จะได้อ้วนๆ เลี้ยงในห้องแอร์ ไม่เคยออกกำลังกาย อยากถามว่า หมาประเภทนี้มันมีความแข็งแรงแค่ไหน สวยถูกใจเพียงช่วงอายุ 2 - 3 ปีแรก ในระยะยาวสุขภาพของมันจะดีกว่าหรือแย่กว่าพวกหมากิจกรรมที่ออกกำลังอยู่เป็นประจำ ตอบหน่อย ไอ้ออโตหมาปั้นของคุณ ตอนนี้สุขภาพมันเป็นยังไง เอามาโชว์หน่อย พาเดินได้กี่เสาไฟฟ้า


  • เรื่องอื่นกูรไม่รู้ รู้แต่ว่ากรูชอบหมาแดง ไทเกอร์ทำให้กรูชอบหมาแดง รักพิตบูล กรูขอให้อภัยกันเถอะ
  • นายผีว่าที่คุณมาร์คพูดเท่าที่ดูมาแต่ต้นเป็นแค่การยกตัวอย่างแต่พวกโง่มันดันคิดไม่ได้ก็เลยแถไปเรื่อย จนน่ารำคาญถ้าหากพวกBBทั้งครอกรับไม่ได้กับสิ่งที่เขาชี้แจง พวกคุณก็น่าจะไปหาบ้านใหม่ได้แล้วไม่ได้ไล่อยู่ที่จิตสำนึกของพวกBBนะครับ แล้วจะคอยดูว่าพวกนี้ยังหน้าด้านมาโพสขายหมาอีกมั๊ย สังคมแห่งนี้ต้องช่วยกันนะครับ
  • ผมขอเป็นผีดีก่ากลัวโดนด่า ผมจำได้ว่าพอเริ่มเรียนอนุบาล1 ก็แอบแม่นำลูกหมามาขังไว้ในโอ่งเพื่อจะได้เอาไว้เลี้ยง แต่กลัวแม่ว่าเลยต้องแอบ พอดึกๆมันร้องแม่ไปดูเรื่องเลยแตก หลังจากนั้นก็ได้เลี้ยงหมามาตลอดจนถึงปัจจุบัน แต่ไม่เคยสนใจใบเพด ถ้าสวยถูกใจตรงตามสายพันธุ์ซื้อเลย ไม่เคยคิดประกวดหมาและไม่ชอบดูเพราะเบื่อไอ้พวกคนที่อวดอ้างสรรพคุณหมาพวกเมิงทั้งหลาย ประกาศขายเถอะเดี๋ยวไปดูเองถูกใจก็ซื้อไม่สนหรอกว่าพ่อเมิง แม่เมิงเป็นใครมาจากใหน เพราะว่าหมามันก็คือหมา ถ้าเลือดมันนิ่งจริงหมาสวย หมาดีมันคงล้นโลกไปหมดแล้วจริงไหมท่าน มาเฟีย ต้องการกำลังพลให้กระชับพื้นบอกมา พ๊อม (ขออภัยนะที่คำพูดอาจแรง เพราะว่าสายเลือดทหารมันกำหนดให้ต้องเข้มแข็ง อดทน และสามัคคี)
  • เรื่องนี้พี่มาเฟียผิดตรงที่ไปวิจารณ์เรื่องการตัดสิน เป็นธรรมดามันต้องมีเรื่องพูดกันข้างสนามเรื่องความไม่พอใจอยู่แล้ว (การแข่งขันทุกประเภท ทั้งฟุตบอล มวย มีกันหมด) พี่ไม่ควรไปตามน้ำกับพวกนั้น ควรสายตรงไปหากลุ่มกรรมการเลย เพราะสนิทเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว

    ส่วนๆๆๆ เรื่องหมาขาโก่ง --- ไม่มีข้อความไหนเลยที่ไปโจมตีหมาคุณเรก มีแต่ปกป้องตลอด เพราะหมาพี่เค้าสวยจริง ไม่โก่ง แต่กร่างครับ มันมาเป็นเรื่องตรงที่คุณ กอล์ฟ พยายามโยงเรื่องนั้นเรื่องนี้เพื่อสื่อให้เห็นว่าคุณมาเฟียโจมตีหมากลุ่ม BB (คิดไปเองลูกเดียว) ทั้งที่ความจริงไม่มีเลย (คุณไม่พอใจคุณมาเฟียเป็นการส่วนตัวอะไรหรือป่าว เสี้ยมมาก)

    จนท้ายที่สุด BB ทั้งกลุ่มก็ออกมาโจมตีคุณมาเฟีย ว่าตามไปกับคุณกอล์ฟด้วย เรื่องมันก็มีแค่นี้ล่ะ

    สรุปเรื่องนี้ ได้บอกถึงธาตุแท้ของคนบางกลุ่ม ที่หวังแต่ผลประโยชน์จนลืมความถูกต้อง หากใครไม่เป็นด้วยกับตน คนนั้นต้องเป็นศัตรู .......... หยุดการกระทำของคุณได้แล้วครับ

    ปล. ขอเป็นหมอดูสักวันนะ คนนิสัยเสี้ยมคนให้แตกแยกแบบนี้ (เพื่อยกระดับตัวเอง) ไปอยู่ที่ไหนก็บรรลัยที่นั่น วันนี้คิวคุณมาเฟีย วันหน้าใครเป็นรายต่อไป????? ......... ด้วยความเคารพ

    จากผีอ่านขาด
  • ไอ้หมาบูลลี่ที่มาอาศัยเว็ปเค้าอยู่นี้ บอกตรงๆ ถ้าเป็นในอเมริกาแล้วไม่ใช่เว๊ป americanbullyworld
    อย่าได้ไปโพสโชว์หมาบูลลี่ในเว๊ปของพวกพิทบูลเลย โดนด่ากระจาย มันเป็นส่วนน้อยมากเมื่อเทียบเป็นเปอร์เซนต์ของผู้นิยมเลี้ยงหมาสายพันธ์นี้ เคยอ่านเจอ พวกไอ้กันมันด่าหมาสไตล์บูลลี่ว่า เป็นหมาพิการ
    ขอเอาคำพูดของพวกไอ้กันมันมาลง แล้วฝากคุณกอล์ฟช่วยแปลที่ ในฐานะผู้ที่บอกว่าตัวเองท่องเว็ปบูลลี่นอกอยู่เป็นประจำช่วยแปลให้หน่อยนะ

    I like some american bullies but this is absolutely sad, don't even want to think of the health problems to come for this dog. Anyone that breeds these types of specimens are creating to the problems associated with the breed and making it worse. No wonder people think fat when they hear american bully. There are some nice examples of the breed on this site.

    They are more common than the dogs on here. Google pitbull and you will see some gross specimens.
  • ท่านมาเฟีย ท่านบอกว่าต้องการพัฒนาคนไม่ต้องการพัฒนาหมา ถ้าคนดี หมาก็ดีตาม นี่แสดงว่าคุณยังไม่รู้ซึ้งถึงคำว่า " คน " ชื่อมันก็ตรงตัวอยู่แล้ว คน ยิ่งคนยิ่งเละ ถ้าคนไม่ทั่วมันก็ไม่เข้ากัน เหตุที่เกิดที่โลกวุ่นวายอยู่ทุกวันนี้มันก็เพราะ คน นี่แหละครับพี่น้อง มันเกิดมาเพื่อทำลายล้าง แย่งชิง ถามหน่อยว่า ถ้าโลกนี้ไม่มีพวกคนทั้งหลาย พืชและสัตว์มันก็อยู่กันได้ แต่ ถ้าโลกนี้ไม่มีพืช และสัตว์ แล้วได้พวกที่เรียกตัวเองว่าคนมันจะอยู่ในโลกนี้ได้ไหม ตอบด้วยรออยู่นะท่านมาเฟีย
  • ผีด้านบน เวลา 10:47PM
    แล้วถ้าไม่พัฒนาคน แล้วจะปล่อยมันแบบนี้หรือครับ

  • "ยังยืนยัน ว่าที่นี่เป็นพื้นที่เสรีสำหรับคนรักพิตบูลทุกคนครับ" ........... ใจหล่อมากครับ ขอให้จิตใจมั่นคง หนักแน่น ไม่หวั่นไหว ดั่งพิทบูลตลอดไป ผมรู้ว่าพวกท่านรักกันรู้จักกันมานาน มันอาจมีบ้างที่บางครั้งจะความเห็นต่างหรือแปลกแยกก็เป็นไปตามธรรมชาติ แต่อย่าลืมว่าที่นี่ทำให้เราได้รู้จักกันทั้งคนและพิทบูลก็เพราะป๋ามาร์คเขาเปิดพื้นที่ให้เรา ผมก็ไม่เคยคุยกับป๋ามาร์ค ไม่เคยเจอกับป๋ามาร์คนะ แต่ผมเคารพเขาในฐานะที่เขาเป็นเจ้าของบ้าน ผมเองก็ไม่ใช่เด็กแต่ผมจะทำตัวเล็กเสมอที่เข้ามาในบ้านแห่งนี้ ไม่ว่ารุ่นน้องหรือรุ่นพี่ ผมจะเรียกว่าท่านตลอดเพราะอย่างน้อยๆ ผมก็เข้ามาในเว็ปนี้หลังเขา เอาน่ะสุดท้ายผมก็ขอให้ทุกท่านได้เข้าใจต่อกัน และไม่เอาทุกอย่างที่ผ่านมาเป็นสาระที่จะทำให้ลืมก้าวแรกที่เราย่างก้าวเข้ามาในเว็ปนี้เพื่ออะไร และผมขอกราบขอบพระคุณเพื่อนๆพิทบูลทุกท่านที่มอบทั้งความรู้ คำสอน ทัศนคติ และความเป็นเพื่อนที่ดีแก่ผมและเพื่อนๆท่านอื่นด้วยครับ


    image
    ไฟล์แนบ
    F 1.jpg 100K
    DSCF00191.jpg 60K
  • ชอบผีอ่านขาดครับ

    BBเองเป็นสีสัน เป็นมาตรฐานดีๆ สร้างเรื่องสวยงามให้วงการตลอด ศัตรูที่คอยแว้งคอยกัดทำอะไรพวกคุณไม่ได้หรอกเพราะกลุ่มคุณมันเหนียวแน่นและมีคุณภาพเยี่ยมทั้งคนและผลผลิต (อันนี้ไม่มีใครเถียงแน่นอน แม้แต่คนด่าเค้าก็รับรู้ได้ แต่การดิสเครดิตมันต้องมีตามเกมส์)

    ป๋าเองก็มีหน้าที่ของผู้นำในด้านนนี้อยู่แล้ว ใครจะว่าโม้ ใครจะว่าไม่เก่ง ก็ช่าง มีหน้าที่ทำก็ทำ ถ้าไม่ทำแล้วใครจะทำ .. ผู้บริหารประเทศต่อให้เก่งแค่ไหน ถ้าไม่เดิน ไม่ทำ ไม่เริ่ม ประเทศก็ตายครับ ยิ่งเดินก็มีทั้งเสียงคนค้าน มีทั้งคนติ รวมทั้งมีคนชม

    มีทั้งเดินไปเหยียบคน และเดินไปให้คนเหยียบ .....

    ทุกการแข่งขันที่มีกรรมการเป็นมนุษย์ หลีกหนีไม่พ้นคำวิจารณ์และนำมาสู่ความแตกแยกฉิบหายของวงการอยู่แล้ว ( ยกตัวอย่างวงการนกหัวจุกที่กำลังฉิบหายเข้าไปทุกวัน ทุกวัน ทุกวัน )

    กรรมการกับเสียงบ่นมันเป็นเรื่องธรรมดาครับ .."ทุกวงการ"

    ถ้ามั่นใจว่าทำดีที่สุดแล้ว คุณใส่อารมณ์ได้ แต่อย่าเอามาใส่ใจ

    เตะบอลก็มีการกระทบกระทั่งกันบ้าง แค่พึงเข้าใจว่ามันอยู่ในกติกา ไม่ได้เล่นนอกเกมส์ก็พอแล้ว
    ถ้าไม่อยากให้ใครมาโดนตัวก็เลิกเล่นบอลแล้วนั่งอ่านซ๊อคเกอร์อยู่กับบ้าน

    BBเองก็เจ๋ง ป๋าเองก็จริง .... อย่าให้มันขาดใครไปเลยครับ

    อย่างที่คุณซามูไรว่า .... เหล้าคนละยี่ห้อ ก็นั่งโต๊ะเดียวกันได้ ... เมาเหมือนกันครับ

    ด้วยความเคารพนะ ป๋ามาร์ค พี่บิว
  • ถึงพี่มาร์ค .. ผมเคยถามพี่ว่าพิทบูล สายโชว์ คือ อะไร? สายกิจกรรม คือ อะไร?
    ที่ผมถาม เพราะว่าพิทบูลคือ อเมริกันพิทบูล หรือ สแตฟฟอร์ดเชียร์เทอร์เรียร์ อย่างที่เราเข้าใจ
    พี่บอกผมว่า มันเป็นคำถามที่"ตอบยาก".. แต่ตอนนี้ผมเข้าใจ ที่พี่ไม่ตอบผม

    แฟร์ๆนะครับ ผมชอบ"พิทบูล"ตรงที่มันสามารถที่ทำกิจกรรม สอนง่าย ฉลาด
    กล้าและไม่กลัวใคร..
    แต่ถ้า "บลูลี่"คือพิทบูล เช่นกัน?
    ผมว่าควรที่จะทำหน้าเว็ปอีกหน้า สำหรับ "บลูลี่" ดีกว่านะครับ
    ให้อยู่ใน pitbullzone นี่ล่ะ จะได้มีเพื่อนที่ชอบสุนัขเหมือนกัน
    มาแลกเปลี่ยนความคิด แนะนำสิ่งดีๆให้แก่กัน มันจะดีมากเลย (ต้องรบกวนพี่มาร์คสำหรับข้อเสนอนี้ครับ)
    ผมรู้ว่าข้อเสนอนี้มันเหมือนทำให้แตกแยกกัน
    แต่ถ้า"พิทบูล"กับ"บลูลี่" ลักษณะมันแตกต่างกันจริงๆ เราควรที่ต้องยอมรับได้แล้ว
    ว่า"จุดประสงค์ของคนเลี้ยง"พิทบูล"และ"บลูลี่" มันต่างกัน

    ส่วนการประกวด ก็แบ่งไปเลยก็ได้นะครับ คงไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อนเกินไป
    พิทบูล ก็พิทบูล บลูลี่ ก็บลูลี่

    ถ้าพี่ๆมาพูดในประเด็นที่แต่ละคนเอาจุดยืนที่ไม่เหมือนกันมาคุย
    มันก็ยากที่จบแบบ Happy Ending ได้


  • คุณauun อยู่เฉยๆบ้างก็ได้เค้าไม่หาว่าคุณเป็นใบ้หรอก

    อย่าทำให้แตกแยกเลยครับ

  • ครับน้าผี

    ก็เพราะรู้ซึ้งถึงคำว่าคนนี่ละครับ ผมถึงให้น้ำหนักเรื่องคุณภาพของคนเป็นสิ่งแรก และที่เหนื่อยใจมากที่สุดก็เรื่องคนนี่อีกละครับ หมาไม่เคยทำให้ผมเหนื่อยไม่เคยทำให้ผมหนักใจเลย ปัญหาส่วนมากมาจากคนทั้งนั้น หันซ้ายก็เพื่อนหันขวาก็พี่น้อง ลูบหน้าปะจมูกอึดอัดจะตาย ผมถึงพยายามที่จะสอดแทรกแนวคิด พร้อมสาระเพื่อเป็นแง่คิดลงมาในเว็บนี้เต็มไปหมด เพื่อให้คนซึมซับ ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงด้วยความรักและรับผิดชอบ การเลี้ยงตัวเดียว การเลี้ยงหมาเพื่อเป็นสมาชิกในครอบครัว ถ้าคนทำได้ตามนี้หมาก็จะได้รับการดูแลดีขึ้น ลดปัญหาหมาโดนทิ้ง ส่วนใครจะทำธึรกิจ ก็ขอให้ทำอย่างมีจรรยบรรณ เอาแค่สองอย่างนี้ ก็ลดปัญหาไปได้เยอะแล้วครับ
  • ผมเคยเห็นวงการสุนัข มัน"เน่า"มาแล้วครั้งหนึ่ง
    ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นอีก
    ขอบคุณน้าผีที่แนะนำ
  • เอาหล่ะถ้าเล่นดูถูกไปจนถึงหมา ก็จะไหลไปตามนั้นเหมือนกัน...
    ไทเกอร์....คุณรู้หรือไม่ว่ามันผิดต้งแต่หัวยันหาง..?? ถ้าเห็นว่าผิดแล้วทำไมคนอย่างคุณที่มีความรับผิดชอบเสียเหลือเกินยังยอมปล่อยผสมเกือบทั้งชีวิตของมัน..!!

    ไทเกอร์...จ่ายลูกหางคต ฟันอันเดอร์ โอเว่อร์ เกือบทุกครอกถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ็นเกิน80 % แน่นอน และสิ่งที่ผิดขั้นร้ายแรงคือมันถ่ายทอพันธุ์กรรม ข้อสะโพกพิการ (Hip Dysplasia) ต่อเนื่อง สิ่งนี้มันเกินคำว่าพิการหรือไม่..?? นี่ใช่ไหมคือคนที่เล่นหมาบนบรรทัดฐานของความถูกต้อง สิ่งนี้หรือคือจิตรวิญญาณของนักพัฒนา

    Rip Tiger.

  • GHOST deleted 11:34PM Permalink คุณauun อยู่เฉยๆบ้างก็ได้เค้าไม่หาว่าคุณเป็นใบ้หรอก

    อย่าทำให้แตกแยกเลยครับ

    ---------------------
    เห็นด้วย เรื่องมาจากคน คนเดียวแท้ๆ

    อีกนิดนะ ถ้ามีคนเสี้ยมแบบนี้ในบริษัทผม ทางเดียวที่ทำคือ บีบให้มันออกไปครับ ต่อให้มันเก่งกาจมาจากไหนก็เหอะ องค์กรต้องเดินด้วยกันเป็นทีม หากใครมาสร้างความแตกแยกก็ไสหัวออกไป....แค่นั้น

    จากผีอ่านขาด
  • ความเห็นผม คอกฟาร์มอาจจะไม่ค่อยชอบ แต่ผมเชื่อว่าคนเลี้ยงทั่วไปและมือใหม่ชอบ
    หากคุณๆท่านๆ มาอยู่ตรงผม อยากรู้ว่าจะวางตนอย่างไร จะให้น้ำหนักไปที่สิ่งไหนมากกว่าครับ
  • "บางตัวกลายเป็นตำนาน เพราะคุณค่าที่อยู่ภายในตัวมัน ที่ผมใช้เวลาคลุกคลีฝึกฝน จนค้นพบ..?" สิ่งดี หรือ จุดด้อยในสายเลือด

  • ไอ้ที่บอกเนี่ย หลังไมค์เค้าเริ่มเข้าใจผิดแล้ว ถ้าผมไม่ออก น้าเรก พี่ผมก็เสียเปรียบเดะ พี่เล่นเอาหมาอะไรไม่รู้มาลง คนอื่นเค้าใจผิด เออ ..... แล้วตอนนี้เนี่ยเค้าก็เข้าใจผิด ข้อความนี้ผมก็ต้องโพสไปช่วย ผมต้องการความถูกต้องให้พี่ชายผม ผมผิดมะ ...

    เอาแบบนี้เลยแล้วกัน ...หมาพี่เรก ตัวเนี่ยที่พวกคุณหลายคนบอกว่าพิการเนี่ย เกิดจาก humpty หมาเฮียหนึ่งนิวลาย แล้วอย่างงี้ต้องทำลายหมาเค้าด้วยมะ? หมาหางคตฟันอันเดอร์ต้องทำลายมะ ? ผสมต่อได้มะ ? สิทธิส่วนบุคคลอยู่ตรงไหนฟะแค่โชว์หมา

    ^
    ^
    ^
    จากข้อความข้างบนนี้ ดูเหมือนว่ายังไงยังไงหมาที่ผสมออกมาจะมีข้อผิดพลาดทางร่างกายสูง--แล้วคุณจะผสมมาทำไมให้หมาพิการอีกหละ ถ้ารู้ว่ามันจะออกมาพิการก็อย่าผสมเลยครับ สงสารหมาเค้า..ลองคุณคิดดูพิการผิดจากมนุษย์มนาดูสิครับคุณชอบหรือเปล่า จะทะเลาะกันก็อย่าดึงให้แนวโน้มมาตรฐานหมาตกต่ำลงไปเลยครับ ทุกวันนี้มันก็จะวิ้งกันไม่ได้อยู่แล้ว ฮิทสโตก จะกินมันอยู่แล้ว วิ้งได้เยอะที่ไหน แถมยีนด้อยในตัวหมาก็เยอะทำให้หมาผิดปกติหลาย แล้วจะผสมกันทำไมในเมื่อผสมก็ยิ่งได้หมาที่แย่ลง ฝากให้ทุกๆคนช่วยคิดแล้วกันนะครับ
  • อ่านมาตั้งนาน ผมว่ายังไงก็ไม่จบหรอกครับ หยุดสักวันสองวันให้ผ่อนคลาย สงบใจ แล้วค่อยมาตอบใหม่ดีกว่าครับ ผมอยากให้จบโดยดีเลี้ยงพิทเหมือนกัน
  • ผมไม่เคยบอกว่าไทเกอร์ดีที่สุด ผมบอกตั้งแต่แรกแล้วว่าผมเลี้ยงมันเพื่อความสะใจ ผมไม่เคยคิดเอามันไปประกวด พิตบูล มันคือหมาใต้ดิน ไม่ต้องมีกฏเกณฑ์ใดๆ ผมจึงเลือกเลี้ยง ผมต่อต้านการประกวดหมาผมจึงเลือกเลี้ยงพิตบูล ผมเขียนทุกอย่างไว้ในบันทึกส่วนตัว ตั้งแต่วันแรกที่ได้มันมา จนถึงวันที่มันจากไป

    ผมยอมรับว่า ผมตัดสินใจผิดพลาด ที่เปิดรับผสมมันกับหมาของคนบางคน ซึ่งในที่สุดผมก็ได้หยุดและทำเท่าที่จำเป็น และท้ายสุดผมก็ยุติการเป็นบรีดเดอร์อย่างสิ้นเชิง วันนี้หมาพิตบูลทำให้ผมมีชื่อเสียง ผมจึงพยายามปกป้องพวกมัน

    การประกวดหมา ไม่ใช่ความคิดผม มันเป็นความต้องการของคนหมู่มากที่เรียกร้องกันเข้ามา ถ้าหากมีกันอยู่ไม่กี่คอกมันก็ไม่จำเป็น แต่วันนี้มีคอกใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย การประกวดหมาก็คือการวัดว่าคุณภาพหมาของคอกไหนดีที่สุด อันนี้มันเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ซึ่งผมก็ต้องยอมตาม คอกเล็กๆจะเกิดได้ก็เพราะการประกวด หากไม่มีการประกวดคอกเล็กไม่มีทางได้เกิด มันจึงอาจจะมีคอกใหญ่ที่ไม่อยากให้การประกวดในบ้านเรา มีมาตรฐานเพราะตัวเองอาจจะตกกระป๋อง

    แต่ถ้าหากเลือกได้ไม่อยากให้มีการประกวด เพราะมันจะทำให้หมาไม่มีตำแหน่งกลายเป็นหมาไร้ค่า แต่ถ้าหากยังดึงดันจะจัดประกวด ผมก็ต้องการให้ทำอย่างมีหลักเกณฑ์ ไม่ใช่ทำแบบขอไปทีครับ
  • อีก1ความเห็นครับ น่าจะยกเลิกการมีผีนะครับ น้าผีบางคนดีก็โอเค แต่บางคนกลับทำให้เรื่องราวมันแย่ลง
  • จุดเริ่ม พี่มาร์คอาจจะเผลอไป แต่คนทำเป็นเรื่องใหญ่ คือ ไอกอฟ ลากมาตลอด

    สรุปสุดท้าย อยากรู้ว่าบีบีต้องการอะไร คำขอโทษ ผมก้เห็นพี่มาร์คขอโทษพี่เรกเจ้าตัวแล้ว
    ต้องการอะไรหร่อ งง
  • ไอเรื่องที่ทะเลาะกันจริงๆไม่มีอะไรหรอกครับ อีกคนขายหมา อีกคนให้ข้อมูล อีกคนขายไม่ได้พลาดเงินแสน
    เพราะโทษอีกคนว่าให้ข้อมูล จนทำให้อีกคนอดได้เงินแสน โตๆกันแล้วก็ดูกันเองต่อไปครับ ว่าที่เถียงๆกันมันเรื่องอะไร คนเสียผลประโยนช์ก็เลยต้องออกมาปกป้องตัวเอง....... จบ!
  • ผมพูดตรงไหนว่าหมาน้าเรกพิการ ????

    อย่ามั่วครับอย่ามั่ว เหนื่อยว่ะ เถียงกับคนที่เถียงเพื่อเอาชนเพียงอย่างเดียว เหตุผลไม่ฟังแบบนี้

    หมาแบบไหนเรียกพิการกับหมาแบบไหนปกติ แยกไม่ออกหรือไม่อยากแยกครับ
  • อวยกัน เลียกันเข้า ผู้ใหญ่ไม่รู้จักโตเนี่ย สัมผัสแค่เปลือกที่สร้างภาพขึ้นมา ก็ว่าเค้าดีอย่างโน้นอย่างนี้ ถุย
  • ช่วยบอกเหตุผลหน่อยว่า ผมจะไปขัดขวางการขายหมาของน้าเรกเพื่ออะไร ???

    การที่น้าเรกขายหมาไม่ได้ มันขายไม่ได้จริงๆ หรือเป็นนิยายที่สร้างกันขึ้นมา เพื่อให้ผมกลายเป็นผู้ร้ายครับ
    ผมยังสงสัยว่า คนซื้อเขาสะกิดใจตรงข้อความไหน จึงยกเลิกการซื้อ ช่วยอธิบายหน่อยครับ

    หลายอย่างที่กอฟพูดมา ผมอ่านกี่รอบก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ มันเหมือนกับการเถียงเพื่อเอาชนะเพียงอย่างเดียว
  • ใช่ ข้อความของกอฟคือต้องการชนะ อ่านๆแล้วเหมือนหมั่นไส้มานาน ก็ขอเล่นทีเดียวทุกเรื่อง เอาให้เละกันไปข้างจริงๆ จบเรื่องนี้ต่อเรื่องนั้นหมดเรื่องนั้นกูเอาเรื่องโน้น
  • พูดถึงหมาของกอฟ บิวร้อนตัวออกหน้าลุยแทน แปลว่าอะไรครับ
  • ตลาดหมา ก็เหมือน ตลาดพระ หมาแมร่งโครตเหี้ยแต่ช่วยกันปั่นราคาก็เลยสูง ทั้งๆที่แมร่งผสมหมาได้เหี้ยมากๆน้อยตัวที่เข้าตาแต่แมร่งช่วยกันปั่นราคากันถึงขายกันได้ พอมีคนขัดหน่อยแมร่งก็ออกตัวปี๊ดกันเลย เพราะขายหมาแดกไม่ได้
  • ที่นี่เป็นที่แรกของใครหลายๆ คน...แต่พออยู่ไปนานๆ หลายๆ คนก็หาทางไปที่อืน
    ไม่ใช่ว่ารับไม่ได้ในความแรง แต่มันเป็นเรื่องอื่น ดูเอาแล้วกันครับ
  • แล้วใครให้มึงโง่ซื้อล่ะ คุณค่าทางใจ ไม่ได้มีใครบีบคอให้มึงซื้อ ถามควายๆ
  • ผมพูดถึงหมากอฟ เพราะกอฟ ลากเอาเรื่องที่ไม่อยู่ในประเด็นมาเลอะไปหมด ลากหมากล้ามเข้ามา ลากอาหารเข้ามา เพียงเพื่อเอาชนะ ผมก็เลยสวนไปที่เรื่องหมาของกอฟบ้าง จะได้รู้ตัวว่า การคุยนอกประเด็นมันไม่มีทางจบ มันลากมาได้หมดถ้าจะเอากันให้ตายไปข้างหนึ่ง

    ผมเถียงกับกอฟหลายครั้ง ไม่เคยอยุ่ในประเด็น เริ่มจากประเด็นหนึ่ง ไปจบที่ประเด็นหนึ่งตลอด
    และนิสัยถาวรคือ อะไรก็ได้ที่พูดแล้วตัวเองดี คนอื่นแย่จะยกมาหมด

    รักเพื่อนมันไม่ผิด แต่ควรดูความเหมาะสมด้วยครับ