ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

จากผู้บริโภคถึงสมาคม ABC
  • จากการที่เห็นหลายๆคนกำลังรณรงณ์เรื่องการจัดทำใบเพ็ดกันอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ ซึ่งผมเองก็มีความสนใจที่อยากจะทำเหมือนกันแต่ยังมีข้อข้องใจอยุ่เล็กน้อย และเชื่อว่าหลายคนคงคิดเหมือนผมเช่นกันผมวานประธานกรรมการสมาคมตอบข้อข้องใจผมด้วยครับ ว่าวัตถุประสงค์เป็นอย่างไรจะดำเนินงานไปในทิศทางใด และมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน มีการจดทะเบียนสมาคมแล้วหรือยัง ประธาน กรรมการ มีใครบ้าง สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ไหน ค่าจัดทำแต่ละครั้งมีอะไรบ้างราคาเท่าไร เงินส่วนนี้ไปไหน(ถ้ามีการเก็บค่าใช้จ่ายนะครับ) ผมเชื่อว่าถ้าตอบคำถามเหล่านี้ได้จะทำให้ผู้บริโภคอย่างผมละคนอื่นๆเชื่อมั่นในสมาคมของคนไทยเราและหันมาใช้บริการกันมากขึ้น อย่างน้อยผมคนนึงละที่จะยกมือเชียร์เต็มที่ ที่ถามทั้งหมดผมไม่ได้ทำเพื่อลดเครดิตสมาคมแต่อย่างใด แต่ผมก็ยังเชื่อว่าการทำใบเพ็ดคงไม่ได้ช่วยให้ปัญหาที่เกิดขึ้นลดลงได้ มีแค่ทำให้ขายลูกหมาได้ราคาเพิ่มขึ้นเท่านั้นละ ผมยังเชื่อว่าการเลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบคือการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุอย่างแท้จริง แต่ผมก็ยังอยากจะทำใบให้หมาผมอยู่ดี ขอบคุณมากครับ
  • ป๋ามาร์คเขาตอบไปแล้วไม่ใชเหรอฮ่ะ

    http://pitbullzone.com/community/discussion/27032/กองทุน-pitbullzone-abc-
  • ผมว่าการทำใบเพดไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากนะ ใครขายหมาไม่มีใบเพดก็ไปขายที่อื่น จบป่ะ :o034:
  • โอเคครับหายสงสัยสำหรับคำถาม แล้วทำไมไม่ทำให้มันเป็นสมาคมแบบถูกต้องไปเลยละครับจะได้ใช้ประโยชน์ได้จริงไม่ใช่แค่เอาไว้กันลืม
  • เรียนเจ้าของกระทู้ และสมาชิกที่ให้ความสนใจ

    การทำสมาคมมันมีข้อผูกพันธ์ทางกฏหมายหลายอย่าง มันมีค่าใช้จ่าย ต้องมีสำนักงานเป็นหลักแหล่งถาวร และต้องตั้งผู้ตรวจสอบบัญชี ผมรู้สึกว่ามันเป็นภาระ ก็เลยยังไม่ทำเพราะไม่เห็นถึงความจำเป็นแต่ประการใด ทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นผมก็รับไว้เองอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นค่าแรงงาน ค่าจัดพิมพ์ ค่าส่งไปรษณีย์ และค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ด ผมไม่เคยหักเอาจากเงินที่สมาชิกบริจาคเข้ามาแม้แต่สลึงเดียวครับ

    ที่สำคัญ แหล่งรายได้ของ ชมรม มิตรภาพพิตบูล แหล่งหลักมาจากเงินส่วนตัว และเงินที่สมาชิกสมัครทำใบเพดบริจาคกันเข้ามา เมื่อเงินของชมรมมีพอสมควร ผมก็จะรีบหาทางใช้จ่ายออกไปเพื่อไม่ให้ยอดเงินสูงจนเกินไป เพราะมันจะไปยั่วให้คนเกิดกิเลส เกิดความละโมภจนอยากได้มาเป็นเงินส่วนตัว และมันก็สุ่มเสี่ยงต่อการเสียชื่อเสียงของตนเอง แต่ผมจะพิจารณาจ่ายเฉพาะในเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเท่านั้น เช่นเอาไปทำบุญ เอาไปช่วยกิจกรรมสาธารณะกุศล หรือใช้เป็นทุนสนับสนุนการจัดงาน ตามแต่ที่จะเห็นสมควร

    ยกตัวอย่างการจัดงานที่เมืองทอง มีค่าใช้จ่ายเป็นแสน อันนี้ก็เป็นเงินส่วนตัวทั้งสิ้นครับ ผมใช้เงินของ ชมรมเป็นค่าถ้ายไปสองหมื่นห้าพันบาท อันนี้มีหลักฐานชัดเจน และคนที่รับทำถ้วยก็เป็นสมาชิกในบอร์ดแห่งนี้ ผมดีใจมากที่เงินส่วนนี้ได้กลับไปเป็นรายได้ของสมาชิกเรา

    ทุกวันนี้ผมจะไม่ยอมให้เงินของ ABC มีอยู่ในบัญชีเยอะเกิน เพื่อป้องกันเหล่ากระสือ ที่จ้องจะเข้ามาสูบเลือด เข้ามาเบียดบังเงินจำนวนนี้ เพราะตอนหาเงินเข้าไม่ค่อยมีใครอยากช่วย แต่พอมีเงินเดี๋ยวจะแย่งกันใช้แย่งกันเข้ามาหาประโยชน์ มันจะกลายเป็นบ่อเกิดของความขัดแย้งไปอีก

    ดังนั้น ขอให้สมาชิกวางใจได้ ตลอดระยะเวลาสิบกว่าปีกับวงการนี้ ในแต่ละปีผมใช้เงินส่วนตัวไปกับกิจกรรมเพื่อพิตบูลและสาธารณะกุศลจำนวนไม่น้อย ผมไม่เคยคิดจะหากินกับเงินบริจาค เพราะวงการหมา พิตบูล ได้ให้อะไรแก่ผมมากมาย ลำพังแค่การขายอาหารหมามันก็ประเมินมูลค่าไม่ได้แล้ว ผมได้ทั้งเกียรติยศ ชื่อเสียง และความภาคภูมิใจ ดังนั้นผมจะไม่ทำลายเกียรติยศและศักดิ์ศรีของตนเองจากเงินส่วนนี้แน่นอนครับ

    ถ้าใครไม่มั่นใจในตัวผม จะไปทำใบเพดกับ ต่างประเทศ ไปทำกับสมาคมผมก็ไม่มีข้อหวงห้ามแต่อย่างใด

    จึงเรียนมาเพื่อทราบ ^:)^
  • และวันหนึ่งหากพวกเราพร้อม พวกเรามีความแข็งแกร่งพอ สามารถดำเนินการไปได้ด้วยตัวเอง ต้องการจัดตั้งเป็นสมาคมอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ผมก็ยินดี โอนทุกอย่างให้เป็นของส่วนรวม และตัวผมก็ไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้นครับ :036:

    สิ่งที่ผมหวังมีเพียงอย่างเดียว คือ อยากให้สุนัข อเมริกันพิตบูล อยู่คู่เมืองไทยตลอดไป
  • ยังไม่ทันไรก็กลัวเขาจะรวยแล้ว กลัวแต่เขาจะได้ แต่ไม่มองว่าเขาทำอะไรไปแล้วบ้าง :063:
  • ตอบคุณpitman ครับ การที่ผมถามไม่ได้หมายความว่าผมกลัวใครรวยเพราะใครจะรวยก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกะผมอยู่แล้วครับ แต่ถ้าผมจะทำผมก็อยากได้ที่มันเป็นมาตรฐานไม่ใช่ทำไว้แค่กันลืมครับถ้าแค่นั้นเราก็ทำไว้เองก็ได้ และถ้าพี่เขาทำให้มันเป็นมาตรฐานผมก็ยินดีที่จะทำเพราะผมเองก็อยากได้ ขอให้คุณมองว่าที่ติเพื่อก่อไม่ใช่มาจ้องทำลายกันหัดมองโลกในแง่ดีบ้างนะครับ
  • ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลยคนที่อยากรูู้รื่องนี้ก็มี ที่รู้แล้วก็มี และที่ยังไม่รู้อะไรเลยก็มี ผมว่าดีซะอีกที่ มีข้อซักถามและตอบข้อสงสัยกันไปเลยจะได้กระจ่างแจ้งแดงแจ๋กันไป ทุกคนจะได้สบายใจเรื่องเงินที่มา ที่ไปนั้น มาเฟียก็ชี้แจงแล้วก็จบ แต่ไอ้เรื่องใครจะรวยจะจน ไม่มีใครกลัวหรอกครับ เพราะถ้าใครรวยก็ไม่ได้มีใครไปขอเค้ากิน หรือว่าใครจนก็คงไม่มีใครบริจาคเงินช่วยเหลือหรอก ฉะนั้น กรุณา มองเจตนากันกว้างๆหน่อยครับ เพราะคนตั้งกระทึู้ก็คงไม่ได้สื่อ อย่างที่คุณคิดหรอกครับ ด้วยความเคารพ เฮ้อ
  • ใจผมก็ไม่ได้อยากยุ่งหรอกนะ ปกติก็อ่านเฉยๆ แต่เห็นแล้วอดไม่ได้ คนสร้างปัญหาคุณมองผ่าน แต่คนทำงานคุณตั้งข้อสงสัย
  • อ่านดูให้ดีๆนะครับว่าผมมองผ่านตรงไหนครับ ตัวผมเองก็สนใจที่จะทำแต่ยังมีข้อสงสัยก็ถามแค่นั้นเอง แล้วถ้าคุณคิดว่าหมาที่ทำใบเพ็ดแล้วมันจะไม่สร้างปัญหาหรือยังไงครับ เพราะปัญหามันเกิดขึ้นจากคนที่ไม่รับผิดชอบไม่ใช่จากหมาที่ไม่มีใบมองปัญหาให้ออกครับ ใบมันก็แค่บัตรประชาชนหมาเท่านั้นเอง แต่ผมก็ยังสนใจที่จะทำอยู่ดี
  • คนเลี้ยงหมาแย่ๆเพียบไม่เห็นคุณสนใจ
  • การทำใบเพ็ด มันช่วยลดและแก้ปัญหาได้ครับ

    เพราะการลดปัญหา แก้ไขปัญหา ส่งเสริมกิจกรรม หรือ การดำเนินการการใดๆต้องใช้ " เงิน "ครับ

    และรายได้จากการจด ใบเพ็ด จะเป็นส่วนหนึ่งที่นำมาใช้ในการ ลด แก้ และดำเนินการต่างๆเหล่านั้น

    นี่คือจุดเริ่มต้น ของ "สมาคม" ที่ " จขกท" ตั้งคำถามครับ
    การร่วมกันลดหรือแก้ปัญหาไม่สมควรให้เป็นภาระผู้หนึึ่งผู้ใดครับ


    หลักสากล ที่ทั่วโลกและองค์กรต่างๆทั่วโลก.........ก็เริ่มนับหนึ่งจากจุดเล็กๆแบบนี้ ทั้งนั้นครับ
  • แต่หากตั้งเป็น "สมาคม" ตั้งแต่วันนี้ ......

    โดยขาดพื้นฐาน การร่วมแรง ร่วมใจกันแบบ รูปธรรม

    ไม่ใช่แค่ร่วมออกความคิดเห็น ร่วมเสนอแนะ ชี้นำ แต่ภาคปฏิบัติขาดผู้ร่วมลงมือทำเป็นตัวเป็นตน

    ไม่มีระบบจัดการที่ดี หารายได้ จัดสรรรายจ่าย ไม่นานสมาคมเหล่านั้น ก็จะเป็นเพียงแค่ชื่อ

    ไม่นานก็ล่ม ป้องกัน หรือแก้ไขปัญหาอะไรได้หรอกครับ
  • ไม่เคยใส่ใจมาก่อนต่างหาก อย่าบอกว่าสนใจ พอมีผลกระทบเท่านั้นมีคำถามทันที ถ้าใส่ใจแต่แรกก็ไม่ปล่อยไก่แบบนี้ นี่ละหนอคน ไม่ยอมรับความจริง ไปดีกว่าเสียเวลา
  • ไปเถอะ ไปไหนก็ไปเถอะ อ่านภาษาไทยไม่แตก ตีความไม่ออกหรือไงครับ เค้าก็แค่สงสัยกัน มาเฟียก็แจงแล้ว ก็จบ แล้วคุณอ่ะเป็นอะไร นักหนา ครับ พี่เค้าก็ไม่ได้เจตนาไม่ดีนี่หน่า แล้วผลกระทบก็ไม่เกี่ยวถึงไม่ทำแล้วมันเป็นอะไร ผมเชื่อเลย ว่าพี่เค้าเลี้ยงหมาได้ดีกว่า คุณแน่ๆ จำไว้ว่าใครดูตัวเองเสียก่อนนะครับ ไปกินยาลืมเขย่าขวดมาจากที่ไหนไม่ทราบ กระทู้นี้ก็แค่ตั้งข้อสงสัย แล้วก็กระจ่างแล้ว แล้วคุณจะมาจุดประเด็นเพื่อ .....
  • pitman จะว่ามันกระทบผมก็คงไม่กระทบหรอก ที่ถามเพราะอยากจะทำแต่ยังข้องใจเพราะทำทั้งทีก็อยากได้ที่มันได้มาตรฐาน และถ้าวันไหนมันดีผมก็พร้อมที่จะทำ คุณอย่าจุดประเด็นอื่นดีกว่าครับ และถ้าบอกว่าผมไม่สนใจคงไม่ใช่ถ้าใช่ผมคงไม่ถามและกระทู้นั้นผมก็ไม่เห็นเพราะผมไม่ได้ว่างมานั้งไล่อ่านทุกกระทู้แบบคุณ
    ถามคุณกลับละกันวันนี้คุณเลี้ยงและรับผิดชอบหมาคุณดีแค่ไหน ถ้าคุณทำดีแล้วค่อยมาว่าผมครับ

  • เรดโนดที่บ้านยังไม่มีใบเลยเพื่อนเพื่อนในกลุ่มด้วยมีแต่ภาพสี
    พวกเราก็สงสัยอยู่ดีแล้วครับที่ถามผมเห็นด้วยกับท่านenote_fdpครับ
  • และคนอย่างผมคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคนเลี้ยงเลวๆทั้งหมดได้ เพราะผมไม่ได้ใหญ่โตขนาดนั้น แต่ผมก็ทำเท่าที่ผมทำได้แค่ดูแลแนะนำเพื่อนๆในกลุ่มผมไม่ให้สร้างปัญหาก็คงจะเป็นการเพียงพอแล้ว เพราะถ้าจุดเล็กๆแต่ละจุดของสังคมนี้คิดได้เหมือนผมก็คงไม่เกิดปัญหาแล้ว
  • ผมว่าพี่มาเฟียเขาตอบชัดเจนแล้วนะคับ
    ผมว่าคุนpitmanคงจะไม่เข้าใจคำถามนะคับ
    รบกวนคุนกลับอ่านใหม่นะคับผมว่าเขาเลี้ยงดีและผิดชอบมากกว่าคุนแน่นอน
  • โปรดอย่าแปลเจตนาผิดครับ ผมไม่ได้ต้องการให้ทุกคนต้องมาทำใบเพดกับผมนะครับ ใครสะดวกที่ไหนก็ทำที่นั่นผมไม่ได้มีการบังคับ เหตที่ผมอยากให้ทำใบเพดก็เพื่อเพิ่มขึ้นตอนให้การเป็นบรีดเดอร์มันยากขึ้นเท่านั้นเอง ผมจึงกำหนดว่าใครจะลงขายในบอร์ดนี้ต้องเป็นหมาที่มีใบเพด คือ ใบเพดนอก ใบเพดของสมาคมไทยก็ได้ทั้งนั้น

    และที่ผมมีการเก็บค่าบริการก็เพื่อให้มันมีค่าใช้จ่าย ให้มันมีต้นทุนที่สูงขึ้น ราคาลูกหมาจะได้แพงขึ้น ถ้าขึ้นฟรีมันก็คงไร้ค่า ราคาลูกหมาก็คงไม่ขยับขึ้น และผลพลอยได้ก็คือ เราได้มีการเก็บประวัติทางสายเลือดอีกด้วย แถมเงินที่ได้มาก็เอามาทำประโยชน์แก่พวกเราเอง ดีกว่าส่งไปให้ฝรั่งมันกินฟรีๆ โดยที่มันไม่ได้ทำอะไรให้เราเลย

    และเงินที่ได้มาจากสมาชิกทุกบาททุกสตางค์ ผมกล้าสาบานที่ไหนก็ได้ว่า ไม่เคยคิดจะเอามาใช้ในเรื่องส่วนตัวครับ
  • ผมเข้าใจคุณครับมาร์ค คุณพยายามทำเพื่อวงการจริงๆ แต่ผมรำคาญพวกมือไม่พาย ถ้าไม่ห้ามลงขายมันก็คงไม่มีความคิดที่จะทำกัน ถ้าวงการกัดมีคนแบบคุณคงดี
  • รู้สึกว่าจะกะทู้นี้จะมาคุโดยใช่เหตุ ผมว่าไปเตะบอลกันดีกว่านะคับ ช่วงนี้รัสเซียกำลังมาแรง อยากยิงประตูสักสองสามลูก :o056:

    เอาเวลาไปนั่งจับผิดพวกขายหมาและเลี้ยงหมาไร้ความรับผิดชอบกันดีกว่า
  • ใครไม่อยากทำผมก็ไม่ได้บังคับเสียหน่อย เพียงแค่ไม่สามารถนำมาลงขายที่นี่ได้อีกต่อไป และมันก็เป็นเพียงกฏที่ผมสามารถจะตั้งขึ้นมาได้ ผมทำเพื่อยกระดับให้พิตบูลมีค่ามากขึ้น ไม่ได้ทำให้วงการแย่ลง ดังนั้นมันก็ไม่น่าจะทำให้ใครต้องเดือดร้อนเลยครับ
  • แล้วคุนpitmanช่วยสังคมพิทบูลตรงไหนช่วยให้ตอบให้ชื่นใจหน่อยคับ
    ตอบมาเปงข้อๆนะคับก่อนหน้านี้คุนไปอยู่ที่ไหนมาคับหรือว่าเก็บชื่อนี้ไว้ใช้ยามจำเปง
    ไปเตะตาก้อดีกว่า
  • จบนะครับ ผมขอร้อง อย่าดึงผมเข้าไปในประเด็นขัดแย้งอีกเลย ผมเบื่อ ผมเหนื่อย ผมไม่อยากทะเลาะกับใครอีกแล้ว โครงการนี้ผมทำเป็นบริการเสริมเพื่อสมาชิกให้ได้รับความสะดวกขึ้น เอาเป็นว่าใครศรัทธาใครเชื่อมั่นในตัวผมอยากทำก็ทำ ผมก็ยินดี ส่วนใครไม่ศรัทธา ไม่เชื่อมั่นก็เป็นสิทธิของเขาครับ ^:)^

    ขอบคุณทุกท่านครับ
  • ผมไม่ได้ช่วยแต่ผมก็ไม่เคยทำลาย และผมก็ไม่เคยทำตัวเป็นปัญหา
  • ใครกันแน่ที่เปิดประเด็น
  • ผมเข้าใจที่พี่มาร์คพูดนะครับและผมก็สนใจด้วยแค่มีข้อสงสัยเลยถามและก็ได้คำตอบที่ชัดเจนไปแล้ว แต่มีบางคนที่มองตำถามของผมในทางที่ผิด อ่านให้ดีๆว่าใครกันแน่ที่ทำให้มันเป็นปัญหา อ่านให้ดีและเปิดใจกว้างๆหน่อยครับ
  • ต้องขออภัยต่อทุกท่าน ผมขอร้องเถอะครับ เจตนาที่ผมทำใบ ABC เพราะผมอยากให้หมาไทย มีใบเพดของคนไทย เพื่อเงินของเราจะได้ไม่ไปบำรุงฝรั่ง เราซื้อหมาจากเขามาแล้ว ทำไมเราต้องซื้อกระดาษจากเขาอีกหรือ ใบเพดไทยกับใบเพดนอกความน่าเชื่อถือมันต่างกันตรงไหน และทำไมเราไม่เอาเงินเหล่านี้มาทำประโยชน์แก่พวกเราเอง ผมคิดแค่นี้จริงๆ ครับ ถ้าใครไม่เห็นถึงประโยชน์ก็ไม่ว่ากัน แต่ผมไม่อยากให้ใครเอาใบเพด ABC มาเป็นประเด็นขัดแย้งครับ เดี๋ยวมันจะบานปลาย ขอบคุณอีกครั้งครับ ^:)^
  • อ่านกระทู้นี้ตอนแรกๆก็เข้าใจดีน้องเจ้าของกระทู้ตั้งกระทู้ถาม คุณมาร์คก็มาตอบคำถาม ผมพอจะเข้าใจได้
    แล้วไม่ทราบว่าคุณ Pitman เป็นอะไรมากหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องการเป็นที่รู้จักแบบหลายๆคนในบอร์ดแห่งนี้
    เจ้าของกระทู้เค้าก็แค่ตั้งขอสังเกตุในสิ่งที่สงสัย ไม่ได้แสดงว่าเขากล่าวหาหรือเจตนาร้าย ดีเสียอีกหลายคนจะได้รู้ด้วย และก็เชื่อว่าหลายๆคนที่เล่นบอร์ดนี้ก็ยังไม่รู้ อย่างน้อยเราก็จะได้ภูมิใจที่ได้ใบจากสมาคมของคนไทย มีที่มาที่ไปเอาไปให้ใครดูได้อย่างภาคภูมิ ผมขายหมาทำใบทุกครอกทุกตัว ตัวไหนขายไม่ได้ผมก็เลี้ยงเองมีใบเก็บไว้ จะได้ไม่ผสมมั่วๆ เลือดชิดผิดพันธุกรรมสร้างปัญหา และก็เคยใช้บริการทางABC มาแล้วหลายครั้ง

    ใช่ครับน้องเค้าเปิดประเด็นครับ แต่ที่คุณบอกว่าไม่เคยทำลาย ไม่เคยสร้างปัญหา กลับไปอ่านที่คุณแสดงความเห็นมาตั้งแต่ต้นนะครับว่ามันสร้างสรรค์ตรงไหนบ้าง

    และที่ผมสังเกตุคุณนี่มาโผล่เวลาใกล้เคียงกับคุณมาร์คนะครับ หรือว่าผมจะคิดไปเอง อิอิ

    ไม่ต้องมาตอบผมนะครับ เพราะผมไม่มีเวลามาตอบ ผมก็ไม่ชอบทะเลาะครับเสียเวลาเลี้ยงหมาครับ

    คนขายหมา
  • ยังไม่ทันไรก็มีเริ่ม มีคนคิดอคติมาที่ผมแล้ว สันดานแบบนี้โปรดไปไกลๆเลยนะครับ ผมไม่ใช่เพื่อนเล่นของคุณ จำไว้

    ไม่นานมานี้ผมผ่านความขัดแย้งมาแล้ว ผมเคยเปิดให้คนวิจารณ์ผมได้อย่างเสรี มันก็เลยเกิดปัญหา เพราะคนบางคนไม่ว่าผมจะทำดีแค่ไหน มันก็ยังคิดในทางอกุศล ดังนั้นผมไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ผมจะไม่ยอมให้ใครมากล่าวหาผมพล่อยๆอีกแล้ว ผมเชื่อว่าสิ่งที่ผมกำลังทำ คนที่ได้ประโยชน์ก็คือหมาพิตบูล ผมไม่สนใจคน ผมสนใจแต่หมา ถ้าใครไม่พอใจเล่นที่นี่ ก็เชิญออกไปได้เลยครับ ผมอยากมีสังคมส่วนตัวที่สงบสุข

    และจะว่าไปแล้ว เรื่องใบเพด ABC ผมเปิดให้ทำฟรีๆเสียด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่เห็นจะมีใครสนใจ แต่พอผมบอกว่า หมาไม่มีเพดไม่ให้ลงขายในบอร์ดเท่านั้น ก็ถึงมีคนตื่นตัวคิดจะมาทำกัน จะบอกอะไรให้ ใครจะทำไม่ทำ ผมไม่เคยง้อ ไม่เคยบังคับ และผมก็ไม่เคยต้องการเศษเงินจากใครทั้งนั้น ไม่ทำก็ไม่ต้องทำ ทุกวันนี้พนักงานผมก็งานเยอะล้นมืออยู่แล้ว

    ดังนั้น ผมไม่ต้องการคำวิจารณ์ใดๆทั้งสิ้นสำหรับ ใบเพดดีกรี ABC ผมต้องขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่ให้ใครมาวุ่นวายหรือเอามาเป็นประเด็นโต้เถียงกันนะครับ
  • ผมไม่มีความคิดจะทำสมาคม ผมไม่ต้องการทำอะไรทั้งนั้น ผมขอเป็นเพียง มาร์ค พิตบูลโซน โอเคนะครับ
  • ขอโทษนะคุณมาร์ค ไม่ได้มีเจตนาให้เดือดร้อนครับ
  • บอกตามตรงว่า ผมเบื่อคนเห็นแก่ได้ เบื่อคนเห็นแก่ตัว ในบอร์ดนี้ ผมไม่รู้หรอกว่าใครเป็นใคร ใครมาดีใครมาร้าย มันดูกันวันเดียวไม่ได้ แต่ผมจะทำให้บอร์ดนี้เป็นบอร์ดคนคุณภาพ และการทนรับฟังความเห็น คำวิจารณ์จากคนที่มีใจอคติ มันทั้งเสียเวลาและไร้ประโยชน์ เพราะไม่ว่าเราจะทำอะไรเขาก็มองไปในแง่ลบได้ทั้งหมด ดังนั้น จากนี้ไป ผมไม่สนหน้าอินหน้าพรหมทั้งนั้น ถ้ารับนโยบายไม่ได้ก็ไม่ต้องมาเล่นที่นี่ เอามันง่ายๆแบบนี้เลยแล้วกัน

    ขอบคุณอีกครั้งครับ
  • ถ้าจะช่วยผม ก็โปรดอย่าทำให้ผมต้อง อึดอัดหรือลำบากใจ ผมรู้ว่าคนจ้องจับผิดผมมีเยอะ ก็หวังว่าคงเข้าใจความรู้สึกนะครับ

    ด้วยความเคารพ ฯ
  • ผมชอบครับผู้ชายคนนี้ "มาร์คมาเฟีย คนขวางโลก"

    ผมชอบดูสารคดี โดยเฉพาะภาพแซลมอนที่ว่ายไปตายที่ต้นน้ำ ผมรู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่ ไม่ยอมจำนนต่อโชคชะตา ผมดูแล้วนึกถึงผู้ชายคนนี้ และผมก็จะพยายามจะเป็นให้ได้แบบผู้ชายคนนี้ "ปลาเป็นว่ายทวนน้ำ กระแสน้ำไม่เคยพรากไป"
    :o034:
  • ผมจะให้เกียรติคนที่ให้เกียรติผมเท่านั้นครับ

    สำหรับบางคนเรายิ่งยอมมันยิ่งรุกไล่ จะบอกอะไรให้ ผมอ่านเกมส์ของคุณออกครับ :064:
  • ป๋าอย่าเครียดมากนะครับ อยากบอกว่าอย่าลืม..."หนวดกุ้ง" มีติดบ้านไว้ไม่ผิดหวัง เพราะเขาใช้เทคโนโลยีเดียวกับ "ไม้หาระเบิด" อิอิอิ
  • โมโห ไม่ได้ดูมวย เลยหงุดหงิด 5555
  • สุดยอดครับคุณมาร์ค คุณทำดีแล้ว ทำดีต่อไปครับ =D> =D> =D>
  • คนถามมา คนตอบก็ตอบไปแล้วคับ.. ใจเย็นๆๆคับพี่ อย่าเสี้ยมให้เป็นประเด็นเลยคับ
  • ผมก็ยังเห็นด้วยกับการขึ้นทะเบียนสุนัข ทุกตัวอยู่ดี มีแต่ประโยชน์ครับ!!!!
  • คำถามได้คำตอบแล้วกรุณาอย่าจุดประเด็นอื่นขึ้นมาอีกครับ
  • มาเฟียก็ตอบกระจ่างแล้วนี่หว่าแล้วมันจะจุดประเด็นหาหอกไรวะ pitman... ต้องการอะไรวะ โทดทีนะมาเฟียที่ต้องทำให้หงุดหงิดกันด้วย แต่ผมไม่เข้าใจ...มัน
  • @ enote_fdp

    ใจเย็นๆ และมองสิ่งเหล่านี้ด้วยความเป็นกลาง พี่คุยกับคุณโดยไม่มีอคติ

    @mass มีสิทธิ์ตั้งคำถาม ที่สงสัยในการดำเนินงานของ abc ทั้งเรื่อง ใบเพ็ด ประโยชน์ รายได้

    @Mafia มาเพื่อชี้แจงในข้อสงสัยของ @mass

    @pitman ก็มีสิทธิ์ตั้งคำถามสงสัยในเจตนาที่ @mass สงสัย abc เพื่อให้ @massได้ชี้แจง

    @mass ออกมาชีแจงเรื่องที่ pitman สงสัยในเจตนา


    ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดถ้ามองแบบเป็นกลาง

    @mass ออกมาตั้งข้อสงสัย เกี่ยวกับabc ได้
    คุณก็ต้องทำใจและตั้งรับต่อข้อสงสัยในเจตนาที่คุณออกมาตั้งคำถามในเวลานี้ได้
    ซึ่ง เมื่อ@mass ตอบข้อสงสัย @pitmanได้ ทุกอย่างก็จบอันนี้ แฟร์ๆกันครับ



    ถ้าโน็ตจะว่ามีใครจุดประเด็น เปิดประเด็นใหม่ขึ้นมา

    หรือจะเอาเรื่องมันผู้นั้นใน กระทู้นี้ สมควรเป็น.....คนอย่าง Pitsell นี่ครับ


    pitsell สิงหาคม 9 Permalink

    และที่ผมสังเกตุคุณนี่มาโผล่เวลาใกล้เคียงกับคุณมาร์คนะครับ หรือว่าผมจะคิดไปเอง อิอิ


    *************หลายความคิดเห็น ที่ Pitsell ออกมาแสดง แสดงถึงตัวตน

    ที่ชอบกระแนะกระแหน ขาดความเป็นลูกผู้ชาย หน้าอย่างหลังอย่าง

    ประจบสอพอต้อง ออกตัวตลอดใช้สินค้าพี่มาร์ค บ้าง ทำใบ abc บ้าง คนแบบนี้ถ้าโน็ตรู้จักเค้า

    ช่วยสอนบทเรียน ลูกผู้ชายให้เค้าจะดีกว่าครับ



  • ไอ้ pitsell นั่นมันไม่เกี่ยวกับประเด็นที่ก็ช่างมันเถอะดูท่าทางมันนะบ้านะ แต่การที่มีข้อสงสัยและการตอบข้อซักถามระหว่าง mass กับมาเฟีย ก็กระจ่างไปแล้วนี่ แต่ประเด็นของpitman มันไม่รู้จักวิเคราะห์คำถามและกล่าวหากันอย่างหน้าไม่อายจิงๆก็ไม่อยากทะเลาะกับใครหรอกแต่ mass รู้จักกันมา 6 ปีพี่เค้าไม่เคยมองใครในแง่ร้ายและเลี้ยงหมาอย่างดีและรับผิดชอบต่อทุกคำพึดแฝะรับผิดชอบต่อสังคมตามแนวทางของคนเลี้ยงพิทบลูอย่างไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน แลุเจตนาของเขาก็ไม่ได้จะไปบ่อนทำลายหรือขัดแย้งสิ่งใดในเมื่อได้คำตอบชัดเจนแล้วก็จบ ส่วนpowerpit ก็คงรู้ดีว่าเราเถียงกันเรื่องคัดกรองการขายหมากันมาแล้วประเด็นนั้นก็จบไปแล้วและโปรดเข้าใจเจตนาของพวกเราใหม่ด้วย แค่นี้แหละ ด้วยความเคารพ ะ ก
  • สังคมนี้ได้ให้อะไรแก่ผมมากมาย ซึ่งมันประเมินเป็นมูลค่าไม่ได้ แต่ผมกล้าพูดว่าผมประสบความสำเร็จในชีวิตก็เพราะหมาพิตบูลครับ ไทเกอร์ คือแรงบันดาลใจทำให้ผมสู้ไม่ถอย สมัยก่อนผมโดนด่าเรื่องไทเกอร์ ทั้งที่ไทเกอร์ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร ผมจึงต่อสู้เพื่อปกป้องมัน และท้ายสุดไทเกอร์ก็ทำให้ผมกลายเป็นมาร์ค พิตบูลโซน เขาคือเป็นแรงบันดาลใจให้ก่อเกิดเป็นเว็บแห่งนี้ และจากจุดนี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้ผมทำอาหารเอฟวัน พูดให้ฟังแค่นี้ก็น่าจะเข้าใจนะครับว่าทำไม ผมถึงรักหมาพิตบูล

    ด้วยเหตุนี้ ผมจึงอยากทำอะไรเพื่อตอบแทน และที่หาเรื่องทำนั่นทำนี่ ก็ล้วนเพื่อที่จะสร้างภาพด้านบวกให้กับพิตบูล ผมอยากมีเพื่อนดีๆมากขึ้น และขอให้รับรู้ไว้ว่าสุนัข พันธ์นี้ มันบุญคุณกับผมอย่างมากมาย ผมจึงไม่เคยมีความคิดที่จะขายมัน นี่ก็คือที่มาว่าทำไมผมถึงกล้าประกาศว่าจะไม่บรีดสุนัขขายอย่างเด็ดขาด

    และอีกไม่กี่ปีอายุผมก็ 50 แล้ว อยากจะบอกว่าผมไม่ใช่เด็กๆแล้ว ประการณ์ชีวิต ประสบการทำงาน ผมผ่านการบริหารองค์กรใหญ่ เงินเดือนผมมากกว่านายกฯ อีกครับ ทุกวันนี้ผมยังเป็นวิทยากรพิเศษบรรยายให้นักธุรกิจจำนวนไม่น้อยฟัง ผมเป็นเจ้าของบริษัทถึงสามแห่ง มีหลักทรัพย์อีกหลายสิบล้าน และที่ผ่านมาผมก็ได้ผ่านการทดสอบไปแล้วว่าคนอย่างผม ไม่เคยโกงเงินใคร ไม่เคยแทงหลังใคร ผมทำมาหากินโดยสุจริตมาตลอด

    ดังนั้นจากนี้ไป ผมไม่มีความจำเป็นที่จะต้องพิสูจน์อะไรอีกแล้ว ผมไม่มีความจำเป็นต้องทำตามใจใครอีกแล้ว และคนที่จะวิจารณ์ผมได้ อย่างน้อยต้องมี คุณวุฒิที่เหนือกว่าผม มีผลงานที่แจ่มชัดเหนือกว่าผม หากกระจอกงอกง่อย อย่าง Pitsell ที่ระบุตัวตนไม่ได้ โปรดอย่าสะเออะมาวิจารณ์ผมอีก

    ทุกวันนี้ผมอยากทำอะไรผมก็จะทำ และสิ่งที่ผมทำ ผมจะเอาประโยชน์ของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ผมไม่สนใจใครทั้งนั้น เพราะผมมั่นใจว่าสิ่งที่ผมทำ มันไม่ได้ทำร้ายคนดี ดังนั้น ใครจะทะเลาะกันต่อก็ตามสบายครับ แต่ขอความกรุณาอย่าทะเลาะกันในเรื่องผม และ เรื่องใบเพด ABC

    ขอบคุณครับ :063:
  • จบ...ข่าว :-ss
  • ขอโทษคนที่มีตัวตนทุกท่านด้วยครับ ผมยอมรับว่าผมค่อนข้างระแวง แต่ผมไม่ได้มีเจตนาทำให้ใครรู้สึกไม่ดี หรือทำให้ใครรู้สึกแย่ ผมเพียงแต่เบื่อความขัดแย้งเท่านั้นเองครับ วันนี้ผมอยากมีสังคมที่สงบๆ เอาไว้แลกเปลี่ยนกับคนที่ชอบในแบบเดียวกัน และขอให้เชื่อมั่น ผมไม่เคยมีเจตนาร้ายต่อวงการหรือต่อใครทั้งนั้นครับ :036:
  • ผมอยากให้เป็นแบบนี้ด้วยซ้ำ ใครที่มาขายหมาที่นี่จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมลูกหมามาตัวละ2,000บาทให้กับทางเวปเพื่อจะได้ใช้เงินนี้เพื่อพัฒนาสาธารณประโยชน์ต่างๆที่เห็นเป็นประโยชน์ และสนับสนุนกิจกรรมดีๆสำหรับพิทบูลให้มีอย่างต่อเนื่องและไปสมทบเงินรางวัลเพราะเราจะต้องขอบคุณผู้ที่นำสุนัขมาร่วมกิจกรรม บุคคลเหล่านี้ถือว่าเป็นบุคคลที่เสียสละที่ทำให้ภาพพจน์ของพิตบูลในบ้านเรายังดีอยู่

    และยังเป็นการกำหนดราคาลูกหมาไม่ให้ต่ำจนเกินไป และไม่ให้ใครสามารถครอบครองได้ง่ายและที่สำคัญคนที่บรีดจะได้คิดเยอะๆครับ