ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สายกัดจิ๊ดๆ
  • ท่านใดสนใจพิทบูลสายกัดแบบจิ๊ดๆ ไม่มีใบเพ็ด อายุ 8 เดือน ติดต่อที่เบอร์ 0838103564 (แม็ก) หมาอยู่ที่สระบุรี มีปัญหาข้องใจหรือสนใจโทรมาเลยครับ image
    ไฟล์แนบ
    417204_181967325269014_61412123_n.jpg 31K
  • น้องแม็ก มันเป็นอย่างไร จี๊ดมากเลยใช่ไหมครับ
  • จิ๊ด!!!สิครับพี่กร จิ๊ดจนคนที่บ้านกลัวมัน+ข่าวพิทบูล4ตัวอีก อธิบายกับคนที่บ้านยังไงก็ไม่เข้าใจจนทะเลาะกับคนที่บ้านแล้วพี่ :002:
  • ทำใบเพดฯให้ผู้ซื้อรึป่าวคับ???
  • เรื่องใบเพ็ดคงจะไม่ได้ทำให้หรอกครับสำหรับสายพันธ์นี้ ที่ผมมาโพสก็คือผมมีความจำเปนจริงๆเหตุก้เพราะผมพามันไปเดินเล่นแถวบ้านแล้วมันดันไปเจอฝูงหมาวัดวิ่งเข้ามาลุมกัดมันผมเลยเข้าไปแยก แต่ในจังหวะนั้นหมาของผมดันแว้งมางับขาผมเองขณะที่ผมกำลังแยก พอทางบ้านรู้ว่าผมโดนหมาตัวเองกัดเค้าก็เลยบ่นผมว่าผมสาระพัด+กับข่าวเรื่องพิทบูล4ตัวที่กัดคนจนต้องตัดแขน ทำให้ผมต้องทะเลาะกับคนในบ้าน ผมรู้นะครับว่าตอนนี้กำลังรณรงณ์เรื่องสิทธิผู้ซื้อและผู้ขายเพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่ผมขอบอกพวกท่านพี่ไว้นะที่นี้นะครับว่าผมจะขายหรือจะให้หมาผมสำหรับคนที่พร้อมและความเค้าใจจริงๆ ไม่ใช่แค่พวกเกรียนเห็นหมาดุเลยเลี้ยงเพราะความเท่ห์ หรือเอาไว้โชว์เท่านั้นแบบว่ากูนี่แหละเลี้ยงพิทบูลทั้งๆที่ไม่มีความรับผิดชอบกับหมาตัวเองและสังคม ต้องขออภัยจริงๆครับ :024:
  • คงยากครับ ช่วงนี้ เป็นช่วงฮ็อตอย่าให้ใครเลยล่ามเค้าไว้อย่างนั้นแหละครับให้ไปไม่รู้จะตกอยู่ในสภาพไหน หาทางแก้ไขเอาครับ ถ้ารักกันจริง ไม่งั้นก็ปล่อยให้เค้าลาโลกนี้ไปเป็นทางออกที่ดีกว่า

    ปล จะด่าจะว่าก็เชิญนะครับ เห็นพิตบูลแจกจ่ายทุกวัน เห็นแล้วสงสาร
  • นี้แหละคับคือหนึ่งในคุณสมบัติในการที่จะเลี้ยงพิทบูลได้
    ความพร้อมๆยังงัยพร้อมแค่ไหนและก็ครอบครัวพร้อมกับเรารึป่าวพร้อมทุกสถานการณ์
    ถ้าเป็นผมๆจะไม่ย่างกรายไปในเขตวัดเด็ดขาดเพราะมันมีความเสี่ยงสูงในการสูญเสีย
    ผมก็ไม่ได้วิเศษวิโสอะไรมาจากไหนหรอกคับแค่ชีวิตผมตอนนนี้มีแต่หมากับคนหมาๆ...
  • ช่วงนี้ ....ใครขี้ไม่ออก เยี่ยวไม่ออก เกี่ยวกับ พิตบูล

    ให้ติดต่อ MR. ประการ เทศบาลพิตบูล ด่วน ! ครับ อาจผิดสเป็คเล็กไปหน่อย แต่ลองโทรคุยกัน

    คนนี้เค้าคนจริงประกาศตัวชัดเจน .....กำลังเดินสาย ช่วยเหลือพิตบูลถูกทิ้งอยู่

    สระบุรี หนึ่งในทางผ่านพอดี ด่วน ด่วน ด่วน ไม่เสียเวลาซึ่งกันและกัน


    สู้เค้านะ MR.ประการ เทศบาลพิตบูล :062: :062: :033: :o027:

    http://www.pitbullzone.com/community/discussion/31244/ต้องการพิทบลู-โตๆ#Item_55

  • ขอบคุณครับพี่ power_pit :013:
  • พูดได้แต่ก็ทำไม่ได้
  • Pitman ???????????? :-@
  • คนพร้อมและรู้เรื่องเกี่ยวกับสายกัดจริงๆ ก็หน้าจะช่วยกันหน่อยนะครับ...
  • อยากเลี้ยงแต่ไม่พร้อม ท้ายสุดก็ต้องทิ้ง
  • แหม คุณ power_pit ผมก็แค่คนที่รักพิตเท่านั้นเองครับ ไม่ไช่เทศบาลสักหน่อยครับ
    อยากดูแล ต่อสำหรับคนที่ไม่มีทางออกแต่มีเหตุผลของตัวเอง มีความจำเป็นจริงๆ
    5555 จะได้มาอยู่กับผมให้หมดเลยครับ แล้วจะจด...ชื่อหมาให้หมดเลยครับ555
    แล้วหลังจากปิดรับแล้วคงไม่มีเร็ดรอดออกมาทำวีรกรรมอีกนะครับ คงไม่มีความจำเป็นหรือเหตุผล
    อันสมควรอีกเป็นแน่ครับ ต่อไปนี้ก็จะมีแต่พิทบลูที่เจ้าของต้องการทั้งนั้น5555 =D>
  • ชื่นชมคุณประการ มากๆครับ สำหรับฉายาเทศบาลพิทบูล ผมให้เป็นนายกเทศบาลจพิทบูลเลยครับ ใจท่านยิ่งใหญ่จริงๆกับแนวคิดและหลักปฏิบัติ
  • 555 เข้าใจ ครับ วีรบุรุษ ของผม :-)) :-))

    มันก็แค่ ฉายา น่ะ MR. ประการ ว่าแต่อย่าพลาดขึ้นมาล่ะ เดี๋ยวเป็น "หมองู ตายเพราะงู" นะ

    งานนี้อับอายขายหน้ากันหมดเลยยยยยย..................

    :062: :062: :033: :033:
  • Pitman ไม่เปนครอบครัวคุณคุณไม่รู้สึกหรอก ขอร้องไม่ได้ช่วยก้อย่าแสมได้มะ :016:
  • พูดไรผิด เพราะไม่เจียมตัวแต่ต้น ยอมรับความจริงดีกว่า อย่าพาลครับ
  • บอกคนอื่นแต่อย่าลืมบอกตัวเอง
  • ผมไม่ได้พาลครับ แล้วคุณรู้ได้ไงว่าผมไม่พร้อมที่จะเลี้ยง คุณอยู่ข้างบ้านผมหรือไงคุณถึงรู้ เหตุผลผมก้บอกไปแล้วผมอธิบายเหตุผลกับคนทีึ่บ้านเพราะเค้าเห็นหมาผมมันกัดผมจนทะเลาะกันเรื่องใหญ่โตคุณรู้หรือป่าว ที่ผมมาเปิดกระทู้นิผมก็คิดอยู่แล้วว่าผมต้องโดนว่า แต่ผมก็ไม่รู้จะทำไงจะให้ผมยิงมันตายตัดปัญหาผมก็คงทำไม่ลงหรอกผมก็เลี้ยงมันมา ผมก็แค่อยากให้ผู้ที่มีความสามารถและสนสนใจหรือผู้ที่ต้องการมันเอาไปดูแลมัน ผมก็ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครนี่ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมชอบแควะคนอื่นไปเรื่อยก็ไม่รู้พวกคุณอะ หรือทางบ้านคุณก็มีปัญหาเลยมาลงที่คนอื่น
  • ก็รู้ไงถึงพูด ถ้าพร้อมจะทิ้งหรือ
  • สายกัดมันลึกซึ้ง อย่าอ้างมั่วครับ
  • เอาเหอะครับคุณอยากพูดอยากพิมไรก้พิมไปเหอะครับผมไม่อยากมีปัญหา ผมคิดอย่างเดียวครับคนในพิทโซนก็คือพี่น้องกันทั้งนั้น มาเข้ามาโพสที่นี่เพราะผมมีปัญหาที่ต้องการให้พวกพี่ๆช่วย ถ้าปัญหาของผมมันทำให้ค่าไฟบ้านคุณมันแพงขึ้นเพราะมานั่งว่าผม ผมก็ขออภัยด้วยครับ :o001:
  • อามิตาพุด...ใจเย็นๆค่อนๆคุยขอถามนิดเดียวคุณ.maxpice007คุณอายุเท่าไรบรรลุนิติภาวะรึยังถ้าบรรลุนิติภาวะแล้วเลี้ยงตัวเองได้แล้วผมว่าคุณไม่น่าขายนะคับแต่อย่างว่าคนเรามันไม่เหมือนกันอย่างผมก็โดนแอนตี้แต่ผมไม่สนคับหาบ้านเช่าเลยไม่สนโลกอยู่ได้อยู่กับหมาสบายใจ(ชีวิตเป็นของเราเราทำอะไรผิดถูกอยู่ที่เราและจงยืนอยู่บนความไม่ประมาท)
  • Gio_ 7:57PM Permalink ชีวิตเป็นของเราเราทำอะไรผิดถูกอยู่ที่เราและจงยืนอยู่บนความไม่ประมาท :o034:

    แจ๋วครับชอบ :063:
  • ถ้าไม่เอา ไม่สนก็ไม่หน้าไปซ้ำเติมกันนะครับ...เราควรรวมกันไว้ไม่ใช่เหรอ [-X
  • ผมเข้าใจและเห็นใจเจ้าของกระทู้เลยครับ เคยตกอยู่ในสภาพเดียวกัน เราต้องช่วยกันครับ ถ้าประแสต่อต้านแรงมากผมเชื่อว่า หลายคนรวมทั้งผมเองอาจจะต้องทำเช่นนี้ สู้ๆครับ
  • น้องแม็คใจเย็นก่อนนะคับ...ลองมองหาคนที่ไม่มีภาระตอนนี้สิคับ.....(พี่กร).....5555555
  • ไอ้ที่เลี้ยงนะไม่มีคัยเค้าว่าหรอกคับแต่อยากให้คิดตรึงตรองและไตร่ตรองให้"รอบครอบ"และคิดถึง"ความพร้อม"
    แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ผมเอาอยู่ผมพร้อมสุดท้ายผมไม่ได้ตั้งใจ,ที่บ้านรับไม่ได้,ย้ายบ้าน..พ่อตาตายแม่ยายป่วย..ฯลฯ
    แล้วมาประกาศขายบ้างยกให้ฟรีบ้างแล้วอย่างนี้มันน่าให้ว่าให้ด่าหรือจะให้ดีใจยกย่องมอบโล่คับ...มิตรรักแฟนเพลงทั้งหลาย
  • ผมว่าปัญหามีทางออกครับ ผมก็เจอปัญหาครอบครัวแบบนี้แระครับ แต่ผมสู้ครับ สู้ในสิ่งที่ผมรัก คือพิทบูล เรารู้ยุแล้วครับว่าพิทบูลมันเป็นหมาวิเศษไม่เหมือนชาวบ้านเค้า แต่ผมก็ยึดเอาจุดนี้แระครับมาทำให้พ่อแม่เห็น คือความรับผิดชอบของเราเพิ่มขึ้น เช่น พาออกกำลังกาย เล่นกิจกรรม ตั้งแต่วันนันถึงวันนี้ สามปีได้แล้ว ผมต้องวางแผนการดำเนินชีวิต ทำเป็นตารางเลย ผมไม่ได้โม้ หนึ่งสัปดาทำงานหกวัน หยุดหนึงวัน แต่ในหนึ่งสัปดาผมจะต้องฝึกหมา พาหมาเล่นกิจกรรม สองถึงสามวัน ทั้งๆที่เหนื่อยกับงานแต่ต้องทำ จนพ่อแม่เห็นความตั้งใจ เค้าก็เลยเข้าใจผม จนตอนนี้ทั้งให้อาหารเก็บอึเค้าก็ไม่บ่นสักคำ (ผมทำหมาลากครับ จนพ่อแม่ ชอบครับ และเข้าใจพิทบูลครับ) สู้ๆครับดูแลเค้าดีเค้าจะแทนคุณเองครับ แต่ตอนนี้รู้เลยว่าผมมีระเบียบขึ้นควาทรับผิดชอบต้องมี จากแต่ก่อนไม่เอาไหน มันไม่ใช่ว่าจะเเทนด้วยทรัพย์สินเงินทอง แต่ผมว่าพิทบูลทำให้ผมรู้จักความรับผิดชอบ และสิ่งนี้แระครับ ผมจะเ็บเอาไปใช้ในชีวิตครอบครับผมครับ
  • เห็นด้วยกับคุณ max ปัจจัยหลายอย่างอาจเปลี่ยนแปลงตอนเริ่มเลี้ยงทุกอย่างพร้อม แต่เมื่อเวลาผ่านไปอาจมีปัญหาเข้ามาและไม่มีทางออกจริงๆ กรณีของผมเดิมอยู่กับแฟน 2 คนและพิตบูล 1 ตัว ต่อมามีปัญหาเรื่องงานมีความจำเป็นต้องขายบ้านและต้องย้ายไปอยู่คอนโดงัย งานเข้ามั๊ยล่ะคับ ทางออกคือต้องเอาไปเลี้ยงที่บ้านพี่ชายแทน ถามว่ามีใครอยากให้เกิดมั๊ยคงไม่มีใครอยากให้เกิด ถ้าให้ฆ่ามันรึทำไม่ลงหรอก หมาไม่มีความผิดจะลงโทษตัดสินประหารได้งัยจริงมั๊ย ผมว่าเรามาช่วยกันแก้ปัญหาดีกว่าซ้ำเติมกันนะครับ
  • ร้อยคนก็ร้อยความคิด ไม่มีทางที่คิดได้ตรงกัน พยายามช่วยตัวเองก่อน ปลอดภัยสุดครับ
    เราก่อเอง เราก็ต้องแก้เอง ไม่มีใครแก้ปัญหาของเราได้ดีกว่าตัวเราเองครับ
  • ผมเห็นใจเจ้าของนะครับ แต่หากสังคมยังมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาๆ ใครๆ ก็มีความจำเป็นทั้งนั้น สุดท้าย "พิตบูล" ก็คงเจอชะตากรรมเดียวกับ "หมาวัด" ที่เราเห็นกันดาษดื่น ทุกคนที่เอาหมามาทิ้งมันก็ต่างบอกว่า "มีความจำเป็น" ทั้งนั้น

    ผมขออนุญาต "เห็นใจ" แต่ไม่ขอ "เห็นด้วย" นะครับ เพราะผมเชื่อว่าวันที่คุณเอามันมาเลี้ยง "สายกัด" แปลว่าคุณชอบที่มันกัด หรือคุณเอามันไปเดินที่มีหมาวัด ก็แปลว่าคุณรู้แล้วว่ามีสิ่งที่มันชอบกัด ฉะนั้นผมจึงไม่เห็นว่า มันทำอะไรผิดจนต้องถูกกำจัดออกจากบ้านที่มันอยู่ ผมว่ามันทำหน้าที่ไม่ได่บกพร่องแล้วนะ ถ้ามันเป็นสายกัดแต่ไม่กัด ผมว่ายังน่าถูกทิ้งกว่าอีก

    :o034:
  • เห็นใจเจ้าของกระทู้ กระแสพิตบูลช่วงนี้มันแรงมากทางด้านลบ ยิ่งพอโดนกัดด้วยทางบ้านเขาก็เลยไม่ให้เลี้ยงขนาดทะเลาะกัน ที่จริงเขากำจัดเลยก็ได้แต่ ด้วยความรักมันเขาอยากให้คนทีสนใจมันรับไปเลี้ยง มันก็ไม่ได้ก้าวร้าวนะที่กัดเจ้าของ หมากัดกันมันไม่รู้หรอกเวลานั้นใครเป็นใคร ผมเชื่อว่าเวลานั้นมันถูกหมาวัดรุมกินโต๊ะแน่นอน มันต้องป้องกันตัวเต็มที่แหละ ถ้าใครต้องการรับไปเลี้ยงก็ติดต่อเขาไปครับหมาแค่ 8 เดือน ยังสอนยังฝึกได้ ทุกคนมันก็มีเหตุผลอย่าไปด่าว่าเขาเลยครับเจ็บใจกันเปล่าๆพี่น้องกันทั้งนั้น
  • น้องเขาโทรมาหาผมแล้วครับ คุยกันและเข้าใจสำหรับความรู้สึกของน้องเขาครับ
    ส่วนเรื่องสายใหนผมไม่เกี่ยงหรอกครับ เพราะว่าที่บ้านก็มีสายกัดอยู่สองสามตัว
    น่าจะเข้าใจในสายพันธุ์และดูแลได้ไม่อยากเย็นนัก ส่วนเรื่องที่จะไปเอานั้นผมก็อยากจะไปเอาให้เร็วที่สุด
    แต่ว่าบางท่านที่ ต้องการให้ผมไปเอาก็ไม่สะดวกเรื่องวันและเวลา ไอ่ส่วนผมท่าไปเอาก็อยากจะไปเอา
    ทีเดียว เพราะบางที่ระแวกใกล้กันมีสองสามตัวจะให้ผมไปเอา คนละครั้ง คนระวันคงไม่ใหวแน่ครับ
    ระยะทางมันไม่ไช่ใกล้ๆครับ แต่ถ้าจะเอามาส่งถึงที่ หรือให้ใกล้เข้ามาอีกก็จะสะดวกมากนักครับ
    เพราะว่าบางที่ก็ห่างกัน4-5ร้อยกิโลคนละมุมเมืองก็มี กว่าผมจะขับรถไปเก็บหมดทุกตัวคงหลายวันครับ
    ถ้าท่านใดมีเหตุผลหรือมีความจำเป็นที่สุด ก็เอามาส่งผมเลยก็ดีครับ
  • ขอบคุณท่าน PRAKAN ครับน้องผมมีปัญหาจริงจริงครับ เขารักหมาครับแต่อุบัติเหตุในชีวิตมันแตกต่างกันครับ สู้สู้น้องชาย
  • ขอโทษพี่ๆ ทุกคนด้วยครับที่ผมทำให้เกิดประเด็นแบบนี้ขึ้นมา :022:
  • เห็นใจน้องแม๊กที่นำหมามาเลี้ยงแล้วเกิดปัญหาก่อนหน้านั้นเท่าที่ได้รู้จักกัน น้องเขาเอามาเลี้ยงก็ไม่เกิดปัญหาไม่มีอะไรกับทางบ้านน้องเขาก่อนเลี้ยงเขาก็ศึกษาเรื่องพิทมาบ้างปรึกษาหาคำแนะนำจากพวกพี่ๆบ้าง และยังให้ใช้สถานที่จัดมิ้ตติ้งพิทบุลสระบุรีที่ผ่านมา พอเรื่องมันเกิดที่น้องเข้าไปแยกน้องหมาแล้วเกิดโดนกัดผมว่าหมามันก็ไม่ได้แว้งกัดเจ้าของมันเป็นจังหวะเข้าไปห้ามพอดีหมามันก็ต้องป้องกันตัวอายุเพิ่งแปดเดือนเอง ประกอบกับเรื่องพิทบูลกัดแขนคนขาดทำให้ทางบ้านกลัวไม่อยากให้เลี้ยงก็เลยเกิดปัญหากับทางบ้าน ต้ัองเข้าใจด้วยว่าที่บ้านเป็นรีสอร์ทของคุณป้าน้องแม็ก ต้องทำธุระกิจรับรองแขกที่เข้ามาจัดสัมมนาต่างๆเขาก็คงกลัวจะไปมีผลกระทบกับลูกค้า น้องเขาเลยต้องหาทางออกให้คนที่พร้อมรับไปดูแล แต่ถ้าไม่มีใครเอาไปรับเลี้ยงจริงๆน้องเขาก็ต้องเลี้ยงเอง แต่ก็จะเกิดปัญหากับทางบ้านตามมาอีก มันคับใจโดนกดดันคืออาศรัยอยู่ที่รีสอร์ทคุณป้าไม่ได้แน่ ๆ อยากให้ผู้ที่ตั้งกระทู้ทำนองนี้บอกข้อมูลเหตุผลให้มากกว่านี้ ถ้าตั้งกระทู้มาลอยๆก็จะโดนทั้งฝ่ายต่อต้านต่างๆเพราะเวปนี้กำลังจะจัดระเบียบผู้ซื้อ-ขายกันอยู่ ตัวอย่างก็พอมีให้เห็นบ้างอย่างกรณีของคุณประการที่ตอนแรกก็โดนต่อต้านไปบ้างแต่พอบอกถึงเหตุผลทุกคนก็ยอมรับ แต่แหมกว่าจะเข้าใจก็เล่นไปซะหลายคอมเมนต์เลยมันจะทำให้บรรยากาศที่กำลังดีๆเสียไปอีก เอานะยังงัยพวกเราในนี้ก็ยังอยู่ในสังคมพิตบูลโซนมีอะไรก็ค่อยๆคุยกันค่อยๆหาทางออกและขอขอบคุณทุกคนที่พร้อมรับฟังเหตุผลครับ
  • น้องแม็ก พิตตัวนี้ผมจะรับผิดชอบเอง วันพรุ่งนี้จะนไปเอาครับ
    ถ้าโอเคโทรหาผมด้วย
  • ขอบคุณท่านพี่PRAKAN ไว้นะที่นี้ด้วยนะครับ
  • น้องแม็ก ไม่ต้องไปคุยกับพวกนี้หรอกน้อง ไม่ต้องต่อร้องต่อเสียง พี่เจอมาแล้ว หมาเราโดนกัดแท้ ๆ ก็เลยตอบโต้ไปกัดเขาแทบตายครั้งแรก ที่พิตบูลตัวรักเราเริ่มสู้ เริ่มป้องกันตัว เม่งหาว่าเราอยากจะโชว์ว่าเราเลี้ยงพิตกัดเก่ง ไอ้พวกนี้สอดไปได้ทุกกระทู้ ไม่มองเหตุผลเป็นหลัก พวกมันมีความรับผิดชอบมากมั่ง น้องไม่ต้องสนใจ เราเลี้ยงพิตได้ก็สุดยอดแล้ว คนที่สามารถนำมาเลี้ยงแล้วเป็นคนอย่างแม็ก น้อยมากครับ พี่ว่าแม็กมีความรับผิดชอบมากกว่าพวกบางพวกอีกครับ ไอ้พวกนี้มันไม่ใหญ่เท่าพรรคพวกเราหรอก ได้แต่เข้ามาโพสไม่เคยให้ความช่วยเหลือ ไม่เคยให้คำแนะนำ หรือ ให้บ้างไม่ให้บ้าง มีเยอะ จริง ๆ แล้วพี่ว่าจะเอาเองน่ะตั้งแต่วันแรกที่ แม็ก ลงแล้ว เผอิญว่าครอบครัวพี่เขาขอเวลาอีกสักพัก ยังไม่อยากมีตัวแทนเจ้าบู้มัน พี่เห็นกระทู้แล้วก็นึกได้เลยว่า hot แน่ กระทู้นี้ ขอบคุณพี่หรั่งอีกที่ที่ยังให้นึกถึงกันครับ

    น้องแม็ก กำลังใจดีที่สุดครับ พวกพี่พิตบูลสระบุรี เป็นกำลังใจให้ครับ
  • ...จบข่าว... :-ss
  • ขอบคุณครับท่านพี่กร ผมไม่สนใจหรอกครับพวกนั้นอะ เค้าก้แค่อยากโชว์พาว :020:
  • วันนี้พี่กรพูดได้กินใจเลยคับ..... :063:
  • ตอนนี้ตีสี่ ผมอยู่หมวกเหล็กครับพักเอาแรงเช้าเจอกันครับ :065:
  • น้องแม็ก ....

    เราอยู่ใกล้กัน พี่ทำค่ายลูกเสือ ยุพนัยแคมป์ อยู่แสลงพัน ห่างแม็กไม่เกิน 4o กิโล

    งาน มิ้ตติ้งก็ตั้งใจไปเที่ยวเยี่ยมชม รีสอร์ทแม็ก บังเอิญวัวที่ฟาร์มคลอด แล้วหมอไม่อยู่เป็นวันอาทิตย์

    เลยต้องอยู่ดูแลเอง....เสียดายจริงๆ ที่ไม่ได้ไปร่วมงาน


    พี่ขอแนะนำแม็กด้วยความหวังดี

    ยาขมหรือเสียงวิจารณ์ ในความรู้สึกอาจไม่น่าฟัง
    แต่บางครั้งมันแฝงไปด้วยประโยชน์เป็นคำแนะนำให้เรานำไปใช้ปรับปรุงแก้ไขได้ในคราวต่อๆไป

    ตรงกันข้าม..ของหวาน คำหวาน ซึ่งใครๆก็คงชอบ
    แต่บางครั้งเคลือบแฝงไปด้วยพิษภัย ทำให้เราเคลิบเคลิ้ม หลงใหล หลงลืม....
    นำจุดบกพร่องในตัวมาแก้ไขปรับปรุง

    ทุกคนมีสิทธิ์พลาดพลั้งกันได้อยู่ที่ใครจะรู้ตัวแล้วนำมาแก้ไขปรับปรุงตรงนี้สำคัญกว่า

    ระบบพวกมากลากไป โดยไม่แยกแยะถูกผิด.....
    ว่ากล่าวตักเตือนในสิ่งที่ถูกที่ควรทำให้สังคมเสียหายมาเยอะแล้ว
    และถึงเวลาปัญหามาจริงๆคนพวกนั้น ก็อาจไม่ได้ช่วยเหลือเราได้จริงด้วยเหตุผลต่างๆนานา

    เหมือนเช่นกรณีน้องแม็กนี้
    สุดท้าย คนที่มาช่วยมารับภาระนี้ให้น้องได้ผ่อนคลายปัญหาตัวจริง คือ......

    คุณประการ :063:
    คนที่ไม่เคยรู้จัก คนที่ไม่เคยคบหา คนที่ต้องขับรถเดินทางไกลหลายร้อยโล
    ............................และเป็นคำตอบสุดท้ายที่ทำให้น้อง สบายใจขึ้นจริงครับ

  • ใบไม้ทุกๆใบอาจมิใช่แต่สีเขียว ประสปการณ์เพียงครั้งเดียว มิอาจชี้ที่แท้จริง
    หากเราพลาดล้มถมทับ จงสะดับสักนิดคิดเหตุผล แล้วนำมาแก้ไขในตัวตน ความหวังหม่นแต่ไม่หมองตรองให้ดี
    ไม่มีใครที่ทำอะไรแล้วจะมีความสุขเท่า ทำในสิ่งที่รัก และรักในสิ่งที่ทำ ;-)
  • ยาขมหรือเสียงวิจารณ์ ในความรู้สึกอาจไม่น่าฟัง
    แต่บางครั้งมันแฝงไปด้วยประโยชน์เป็นคำแนะนำให้เรานำไปใช้ปรับปรุงแก้ไขได้ในคราวต่อๆไป

    ตรงกันข้าม..ของหวาน คำหวาน ซึ่งใครๆก็คงชอบ
    แต่บางครั้งเคลือบแฝงไปด้วยพิษภัย ทำให้เราเคลิบเคลิ้ม หลงใหล หลงลืม....
    นำจุดบกพร่องในตัวมาแก้ไขปรับปรุง

    ทุกคนมีสิทธิ์พลาดพลั้งกันได้อยู่ที่ใครจะรู้ตัวแล้วนำมาแก้ไขปรับปรุงตรงนี้สำคัญกว่า

    อันนี้พี่ เพาเวอร์ พูดได้ถูกต้องครับ เลือกเอาไปใช้ประโยชน์ได้

    ระบบพวกมากลากไป โดยไม่แยกแยะถูกผิด.....
    ว่ากล่าวตักเตือนในสิ่งที่ถูกที่ควรทำให้สังคมเสียหายมาเยอะแล้ว
    และถึงเวลาปัญหามาจริงๆคนพวกนั้น ก็อาจไม่ได้ช่วยเหลือเราได้จริงด้วยเหตุผลต่างๆนานา

    แต่อันนี้ไม่รู้ว่าหมายความในใจจริง ๆ ของพี่ คืออะไรครับ

    ผมไม่ได้พูดอีกหลายกรณีครับที่เจอมาในบอร์นี้ แต่ส่วนมากดีมีประโยชน์จากจุดเริ่มต้น จนถึงจุดสุดท้าย ของการที่คิดจะเลี้ยงพิต แต่ในกรณีนี้ผมทราบมาว่าพี่ ๆ น้อง ๆ หลายคนได้ช่วยกันหาทางออกให้กับน้องแม็ก ก็แล้วแต่ครับหลายคนหลายความเห็น แตกต่างไม่แตกแยก ครับ แต่ก็ขอขอบคุณในคำแนะนำครับอีกครับ สำหรับน้องใหม่ ๆ ที่คิดจะเลี้ยงพิตบูลimage
    ไฟล์แนบ
    DSC03816.JPG 57K