ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ความรับผิดชอบต่อสังคม...
  • ผมไม่ได้สนใจเลยว่าพวกคุณจะทะเลาะยังไงกัน แต่ที่ผมสนมีแค่ประโยคเดียว เท่านั้น แล้วผมคิดว่ามันจบไปแล้วเพราะได้พุดไปหมดแล้ว ชี้แจงไปหมดแล้ว จะให้ผม มาต่อความยาวอะไรอีก

    แล้วที่ผมไม่อยากจะต่อเพราะด้วยว่ามีแต่เหน็บกันไปเหน็บกันมา ผมพูดด้วยเหตุผลก็ยังมาว่าผมข้างๆคูๆ ก็เลยไม่คิดจะต่อความยาวสาวความยืดในกระทู้ของใคร เลยไปตั้งกระทู้ใหม่ ระบายออกมาก็แค่นั้นเอง

    ถ้าใครไม่พอใจ ผม หรือผมไปเหยียบเล็บขบใคร หรือผมพูดอะไรผิด หรือที่พูดไปไม่มีความจริง รับไม่ได้ หรือว่าโลกสวย ขอกราบอภัยด้วย

    ด้วยความเคารพ
  • เคยเห็นโกเดนท์ผสม ตัวหนึ่งดุมาก กัดทั้งหมา กัดทั้งคน และกัดเด็กด้วย สุดท้ายโดนยาเบื่อครับ...
    เจ้าของหมาถ้าหมาตัวเองดุ ไม่ควรปล่อยครับ เป็นการป้องกันหมาตัวเองด้วย.. :-(
  • ยังไงฝรั่งบ้าก็ผิดแทงหมาตาย ถ้าจะทำให้ถูกต้องไปเรียกร้องค่าเสียหายกับเจ้าของโกเดนท์ ใครทีทำเเบบฝรั่งบ้าคนนั้น มันต้องเป็นคนบ้า
  • ฝรัง มันก็บ้า จริงจริง อ่ะ เรื่องของหมายังไปยุ่งกับมัน อีก แค้นแทนหมา
  • ถามว่าไครผิด ผมว่าเจ้าของโกลเด้นผิดนะ
    แต่ถามว่ารู้สึกยังไง ผมก็สงสารเจ้าของโกลเด้นนะ แล้วก็หมั่นไส้ฝรั่งชิปหาย มึงจะแทงอะไรนักหนา 17ที
  • ผมไม่ได้ตามข่าวมาก รู้คร่าวๆว่า เจ้าของปล่อยหมาเพ่นพล่านอย่างอิสระ ฝรั่งไม่ได้โดนกัดครั้งแรก เขามีรูปถ่ายบาดแผลยืนยัน ถ้าเจ้าของหมาเลี้ยงอย่างรับผิดชอบ ปัญหานี้ไม่เกิดหรอกครับ อย่าไปด่าฝรั่วเขาเลย ถ้าพี่ไทยเจอแบบนี้ หมาโดนยาตั้งแต่ครั้งแรกแล้วครับ
  • ผมบอกตรงๆน่ะครับ ถ้าหมาและเจ้าของโกลเด้นตัวนี้อยู่ต่างประเทศ ที่ไม่เค้าคำนึงถึงความปลอกภัยชอบประชาชนส่วนใหญ่เป็นหลัก หมาตัวนี้โดนฉีกยาตายไปนานแล้วและเจ้าของก็โดนปรับหัวโต มากกว่าที่ฝรั่งนั่นฟ้องร้องในไทยอีกครับ

    ผมมองว่า เจ้าของโกลเด้นผิด เพราะเลี้ยงหมาปล่อยออกไปกัดคนอื่นเค้า ( ซึ่งก็ปกติของนิสัยคนไทย รักสัตว์แต่ไร้ความรับผิดชอบ )

    ฝรั่ง ก็ผิด เพราะ โหดเกิ๊น เอามีดแทงซ่ะพรุน สงสัยว่าไม่รู้ว่าหมาแบบนี้ คนไทยจริงๆเค้าจะโยนไก่ โยนลูกชิ้นเอา

    แต่ปัญหาทุกอย่างจะหมดไป ถ้าเจ้าของโกลเด้นไม่เลี้ยงหมาปล่อย

    ผมเห็นใจฝรั่งครับ
  • ใช่ครับ เป็นต่างประเทศ ใครเลี้ยงหมาแบบนี้ ติดคุกไปแล้ว เผลอๆโดนฟ้องหมดตัว
    ฝรั่งเขาเคยชินกับ การคุ้มครองสิทธิ เจอกฏหมายไทยที่อ่อนยวบ
    ก็เลยลงมือจัดการเอง คงแค้นจัดด้วย นึกถึงหัวอกเขาหัวอกเรา อย่ารักหมาจนโอเว่อร์
    หมาเกเร ดุ กัดคน เดินเพ่นพล่านตาม ถนน มันเป็นสิ่งไม่สมควรไม่ว่ากรณีใดๆครับ
  • ผมว่าฝรั่งทำเกินเหตุไปหน่อย แต่คนผิดผมว่าเจ้าของโกลเด้นว่ะ ไม่ว่าจะลืม เผลอ ไม่ตั้งใจ แต่หมาคุณหลุดไปกัดกับเค้า ไม่ว่าจะเป็นกัดคนหรือกัดหมาด้วยกัน เราโดนคำว่าแทง17แผล โกลเด้นบังตาอยู่หรือเปล่า ว่ากันตามตรง ถ้าโกลเด้นตัวนั้นไม่ออกจากบ้านก็ไม่โดนแทง ตรรกระป่วยๆของบางคนที่ว่า มันแทงหมาได้ต่อไปมันคงแทงคนได้ ผมว่าเลิกเหอะ มึงไม่ได้โดนมันกัดนี่หว่ามึงก็พูดได้สิ ผมไม่ได้เข้าข้างฝรั่งนะผมว่าเออมันรุนแรงเกินเหตุจริงๆ แต่ว่าไอ้เจ้าของหมาที่ตายล่ะ ถ้าวันนั้นคนจูงรอตไม่ใช่ฝรั่งคนนั้นแต่เป็นเด็ก เป็นลูกเป็นหลานไอ้พวกที่ยกกันไปด่าเขาถึงหน้าบ้าน อยากรู้ว่าจะยังเห็นใจโกลเด้นกับเจ้าของอีกมั้ย บางคนเลี้ยงหมาก็สักแต่ว่าเลี้ยงหมากูดีทุกอย่าง จนลืมไปว่าชีวิตนี้ไม่ได้อยู่แต่ในบ้านกับหมา ยังมีสังคมข้างนอกรั้วบ้านอยู่ด้วย ถ้าใส่ใจเรื่องในบ้านอีกสักนิดเรื่องแบบนี้ก็ไม่เกิด อออีกอย่างที่บอกว่านี่มันแค่โกลเด้นจะไปสู้อะไรกับรอต อย่าว่าแต่รอตเลยพิทตัวใหนมันไม่สู้ สู้ไม่ได้มันก็คือไม่ได้ เจอมากับตัว เดินจูงหมาตัวเองกลับจากไปวิ่ง ลาบราดอร์ที่ใครๆเขาว่ากันว่านิสัยดีน่ารัก มันกระชากโซ่จนขาดพุ่งมากัดgsdกับหมาไทยของผมเนี่ย บางทีลองเสพข่าวจากหลายๆทางแล้วทำใจนิ่งๆวิเคราะห์เรื่องราวดูอาจจะดีกว่าใช้อคติอย่างเดียว คนในพันทิพส่วนนึงก็บอกหลังจากดูข่าวเมื่อวานก็เริ่มจะเปลี่ยนใจที่เคยเชียร์เจ้าของโกลเด้น ผมว่าคนบางคนในนี้บางทีอาจจะมีปัญหาทางด้านสมองนะครับ
  • http://www.facebook.com/ACALLforAnimalRightsThailand
    ทีมงานที่ไปสืบความจริง

    เราโดนคำว่าแทง17แผล โกลเด้นบังตาอยู่หรือเปล่า ---ตาบอดเลยละ

    ผมมองว่าผิดทั้งสองฝ่าย เพียงแต่ผิดที่ต้นเหตุกับปลายเหตุ ถ้าช่วยเจ้าของคิวๆ คนไทยก็จะไม่เอาไปคิดเลยว่านอกจากให้ความรักแล้ว ควรเลี้ยงหมาดีๆยังไง สุดท้ายยาเบื่อก็ยังคงขายดีเหมือนเดิม ถ้าช่วยฝรั่งก็คงดูเป็นคนไม่มีศีลธรรม ทั้งๆที่คนไทยก็วางยาเบื่อเป็นว่าเล่น ต่างจังหวัดนี่เอาปืนมายิงด้วยซ้ำ

    หลายๆคอมเม้่นในเฟสผมว่าคนไทยในนั้นไม่ได้ดูเป็นคนดีกว่าฝรั่งสักเท่าไรเลย

    แต่ก็อดพูดไม่ได้ว่าทีมงานเค้าทำเพื่อสัตว์จริงๆ ยังมีอีกหลายเคสที่เค้าช่วยกันอยู่
  • บ้านเรา คนรักหมาแบบดัดจริตก็เยอะ คนเลี้ยงหมาเชี้ยๆก็เยอะ แต่คนเลี้ยงหมาแบบรับผิดชอบยังมีน้อย :003:

    อย่ารักหมาจนลืมรักคน โดยเฉพาะคนที่กำลังโดนริดรอนสิทธิ์ครับ ^:)^
  • ก๊อบมาให้อ่าน นะคับ ยาวหน่อย


    คำตอบข้อกังขาจากคุณเน่ เจ้าของน้องคิวคิว ที่ถูกเฒ่าเหี้ยมเยอรมันแทงน้องโกลเด้นตายแล้วยังส่งหนังสือจะฟ้องเรียกค่าเสียหายอีก 300,000 บาท
    A German guy in Thailand who stabbed the Golden Retriever to death and even sent a notice to sue the poor dog's owner!!!

    หลายท่านรวมถึง A CALL ต้องการรู้เรื่องราวโดยละเอียด เพราะเราจะรวมตัวกันไปเยี่ยมไอ้ฝรั่งเลวนี่เสาร์นี้แล้ว ประเด็นที่เรากังขา
    1. ทำไมปล่อยปะละเลยน้อง ให้น้องวิ่งไปกัดคนอื่น
    2. เฒ่าเยอรมันมันอ้างว่า คิวๆไปกัดมัน แล้วบ้านน้องเน่ไม่จ่ายค่ารักษาจริงหรือ

    คำตอบจากคุณเน่ >> "โทดทีค่ะที่ตอบช้า ติดงานค่ะ ก่อนหน้านี้น้องหมาในหมู่บ้านออกมาเล่นกันตลอดค่ะ หลังจากที่เค้าย้ายเข้ามาแค่ 6 เดือนกว่า ก็ไม่มีน้องหมามาเล่นเหมือนเมื่อก่อนเพราเค้ามีน้องหมาล็อตไวเล่อเลยไม่ค่อยกล้าให้ออกมากันค่ะ

    เหตุการณ์ครั้งแรกค่ะ - ทุกๆเช้าพ่อจะพาคิวคิวออกไปเดินเล่นทุกเช้าค่ะ วันนั้นพ่อได้ไขกุญแจรั้วหน้าบ้านแล้วแต่ยังไม่ได้เปิดประตูค่ะ
    เผอิญพ่อรู้สึกปวดท้องปวดค่ะเลย ให้คิวคิววิ่งเล่นในบ้านก่อน ไม่ได้เอ๊ะใจว่าคิวคิวจะไปเปิดประตูรั้วเอง พ่อไปเข้าห้องน้ำไม่ถึง 5 นาทีคะ ก็ได้ยินเสียงหมากัดกันแต่ไม่ใช่เสียกร้องนะคะ เป็นเสียงกัดกันเลยวิ่งออกไปดูแต่เสียงทีได้ยินมาจากบ้านฝรั่งค่ะ

    พ่อเลยรีบวิ่งไปดูก็เห็นคิวคิวอยู่ในบ้านเค้าค่ะ แต่ประตูรั้วปิดหมดทุกด้านค่ะ แต่ภาพที่เห็นตอนนั้นคือ ฝรั่งกำลังจับขาหล้งทั้ง2ข้างของคิวคิวไว้แล้วให้หมาของเค้ากัดคิวคิว แต่คิวคิวก็ไม่ได้สนไรนะคะ เพราะกำลังกัดกับหมาอยู่ พ่อก็บอกให้เค้าเปิดประตูค่ะ แต่เค้าก็ไม่เปิดให้นะคะ

    หนำซ้ำฝรั่งได้ล็อคคอคิวคิวไว้แล้วกดลงกับพื้นค่ะได้ใช้มือของเค้าทุบคิวคิวต่อยคิวคิว แล้วเมียฝรั่งก็ออกมาค่ะ พ่อก็บอกให้เค้าเปิดประตูให้เค้าก็ไม่เปิดให้อ่ะคะ ได้แต่ยืนดูฝรั่งทำร้ายคิวคิว จนคิวคิวได้สลบไปเลยค่ะ พอคิวคิวแน่นิ่งไปตั้งพักหนึ่งนะคะ เค้าถึงจะเปิดประให้เวลาทั้งหมดเกือบ 20 นาทีอ่ะค่ะ

    พอเค้าเปิดประพ่อก็เข้าไปอุ้มคิวคิวมาที่บ้านแล้วก็เช็ดตัวเช็ดเลือดให้จนคิวคิวรู้สึกตัวแล้วพาไปหาหมอที่คลินิกหน้าหมู่บ้านค่ะ คิวคิวก็ได้ฉีดยาทำแผลแล้วนัดตรวจอีกครั้งต่อไปค่ะ
    แล้วจากนั้นเค้าก็เอาใบค่ารักษาพยาบาลตัวเค้ามาให้ดูค่ะเค้าจะให้จ่ายให้ แต่พ่อกับแม่ต้องไปทำงานค่ะก็เลยบอกว่าเด๋วกลับมาคุยกัน

    เค้าก็ได้ไปแจ้งความค่ะว่าหมากัดเค้าแล้วเค้ามาเรียกค่าเสียหายแต่ทางเราไม่จ่าย(เค้าแจ้งไว้อย่างนี้นคะ) จากนั้นเค้ามาบอกว่าไปโรงพักนะเค้าแจ้งความไปแล้ว ก็เลยไปที่โรงพักค่ะ ก็ได้สอบทั้งสองฝ่ายตำรวจก็ให้เสียค่าปรับทั้ง 2ฝ่ายค่ะ
    ก็จบไปไม่เห็นเค้ามาเรียกไรอีกนะคะ ก็เงียบไปเลยอ่ะคะ
  • ต่อๆ



    พอหลังจาวันนั้นเค้าก็พกมีดติดตัวตลอดเลยคะเน็บให้เห็นเลยทุกครั้งที่พาหมาของเค้าออกมา
    ต่อไปเหตุการณ์ที่ครั้งที่2และครั้งสุดท้ายคะ
    เช้าวันนั้นกำลังจะพาคิวคิวออกไปเดินค่ะแต่เจ้ามะลิน้องหมาบ้านฝรั่งที่อยู่ตรงข้ามกันเข้ามาเล่นด้วยค่ะ แต่ตอนเปิดประตุรั้วให้น้องหมามะลิเข้ามาเล่นกับคิวคิวน้องมาเล่นกับคิวคิวทุกวันคะแล้วแม่ก็เลยเข้าไปทำอาหารมาให้คิวคิวกับมะลิกินกันมะลิจะมากินกับคิวคิวตลอดเลยจนปัจุบันมะลิก็ยังมาหาคิวคิวทุกเช้าค่ะ

    ตอนนั้นก็ไม่มีฝรั่งออกมานะคะ แต่แม่ทำอาหารได้แป๊บเดียวเองค่ะเน่ส์กับแม่ก็ได้ยินเสียงร้องของน้องหมาไม่ใช่เสียงเห่าขู่นะคะ เป็นเสียงร้องก็วิ่งไปดู ก็เห็นฝรั่งกำลังแทงและฟันคิวคิวอยู่คะก็ได้เข้าไปห้ามเค้าขอเค้า กรีดร้องให้มากที่สุดให้คนออกมาช่วย เน่ส์เข้าไปเค้าก็เอามีดขู่ไม่ให้เข้าไป เลยไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยอ่ะ เน่ส์ก็ได้ไปตามหมอคลินิกหน้าหมู่บ้านแต่ก็ช่วยไม่ทันค่ะเพราะคิวคิวโดนจุดสำคัญ

    เค้าแทงคิวคิวจนตายคาทีตรงนั้นเลยคะพอคิวคิวนิ่งไปเค้าจึงออกจากคิวคิว แต่เมียเค้าไปออกมาเลยนะคะไม่ได้อยู่ในเหการณ์แม้แต่เสียววินาทีเดียวทั้งๆที่คนในหมู่บ้านออกมากันเกือบหมด พอเสร็จแล้วเค้าก็พาฝรั่งออกจากบ้านไปค่ะ

    ปล.นะคะ ที่เห็นแขนขวา ขาขวา พันแผลเค้าพันก่อนที่จะเกิดเรื่องคิวคิวแล้วค่ะ เพราะเค้าได้รับอุบัติเหตุจาการต่อเติมบ้านค่ะเค้าตกลงมาจาที่สูง เค้าถือมีมือขวาถ้าหมากัดจริงจะแทงได้ถึง17แผลเลยหรอคะแล้อีกอย่างบาดแผลของคิวคิวมีแต่รอยคมมีดทั้งนั้นค่ะไม่มีรอยกัดเลยถ้ากัดเค้าคงกัดไม่ปล่อยหรอกค่ะ

    เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดจากครั้งนั้นครั้งเดียวค่ะ
    ส่วนเรื่องที่เค้าส่งจดหมายจากทนายมาที่บ้านถ้าเค้าจะเรียกร้องทำไมไม่เรียกร้องหลังจากเกิดเรื่องครั้งแรกละคะทำไมถึงเพิ่งรู้สึกว่าอยากเรียกร้องทั้งๆที่ตอนนี้คิวคิวก็จากไปแล้ว"
  • แรกๆ อ่านก็ งงๆ นะว่าหมาไปโผล่ บ้านฝรั่ง แล้วบ้านฝรั่งก็ปิดประตู ปล่อยให้หมากัดกันแล้วฝรั่งก็ ไปช่วยหมาตัวเอง เจ้าของ เจ้าQQ ก็บอกให้เปิดประตูหน้าบ้านแต่ฝรั่งก็ไม่ยอมเปิด
    บาดแผล ที่บอกว่าจากหมากัด น้องเจ้าของหมาก็บอกว่าไม่ได้มาจากหมา งง เบยยย
  • เมื่อเดือนที่แล้ว... ผมก็โดนหมาจร ที่มาอยู่แถวที่ทำงานกัด เดินอยู่ดีๆ วิ่งมาจากไหนไม่รู้ กัดที่น่องกระชากจนกางเกงขาดเลยครับ (สงสัยมันได้กลิ่นหมาเราที่ติดตัวอยู่) ไปโรงพยาบาล ทำแผล ฉีดยา แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรมัน เนื่องจากเป็นคนรักหมา ตอนแรกกะจะเอาขนมไปให้มันกินเพื่อผูกมิตร แต่ยังไม่ได้ทำอะไร อีกหนึ่งอาทิตย์ ยืนคุยกับเพื่อนอยู่ดีๆ วิ่งมาจากไหนไม่รู้ งับน่องอีกข้างหนึ่งแล้วกระชาก กัดเหมือนมันแค้นเรามาก (เสียกางเกงไปอีกหนึ่งตัว) จนเพื่อนที่คุยด้วยวิ่งไปเอาไม้มาไล่ตีให้ แล้วบอกให้ไปหายาเบื่อมาจัดการ ยอมรับว่าตอนนั้นแค้นมากครับ วันต่อมาลงทุนไปซื้อไม้เบสบอลมา เพื่อสั่งสอนมัน พอได้เวลาไล่มันไปจนมุม... มันวิ่งสวนมาพุ่งใส่ เราสวนด้วยไม้เบสบอล จนไม้เบสบอลบุบ ไม่ยักเป้นไร วิ่งหนีเฉย จากนั้นก็จบครับ หายแค้น แจ้งเจ้าหน้าที่มาจับไปปล่อยที่อื่น...จริงๆอยากจะบอกว่า ไม่จำเป็นต้องให้ถึงตายครับ แค่สั่งสอนก็พอ... แล้วก้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง [-X
  • เรื่องสายพันธุ์หมา ฝรั่งเลี้ยงร๊อตอีกฝ่ายเป็นโกลเดน สำหรับคนที่คิดว่าร๊อตน่าจะสู้ได้ อยากบอกว่ามันมีหลายปัจจัยนะคับ ร๊อตก็จริงแต่สภาพไหนอายุเท่าไหร่ ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดีมั้ย ลองอ่านเรื่องของผมดูคับ ผมเลี้ยงบางแก้วคับ ก็พาเดินเล่นนอกบ้านบ้างโดยอยู่ในสายจูงตลอด มีบ้านนึงในหมู่บ้านเดียวกันเป็นโรงงานผลิตลูกหมาชิสุ ตัวไหนที่รักมากก็ให้อยู่ในบ้าน ตัวไหนรักน้อยก็ให้อยุ่ตรงที่จอดรถซึ่งก็มีรั้วแหละคับ เวลาเห่าหรือทำไรผิดก็มักจะโดนฟาดๆๆๆอย่างเมามันส์ เวลาผมพาบางแก้วของผมเดินผ่านไปหมาเขาก็จะก้าวร้าวเห่าๆๆอยู่ที่ประตูเป็นประจำ หลายครั้งที่หลุดออกมาวิ่งเข้ามจะกัดบางแก้วของผม จนมีครั้งที่เข้าถึงตัวบางแก้วของผมได้ เจ้าของเขาก็วิ่งออกมาสั่งมันเข้าบ้าน มันก็เข้าแต่โดยดีเพราะคงกลัวมากเพราะที่ผ่านมาโดนทุบตีขนาดนั้น โชคดีที่บางแก้วของผมไม่ได้ตอบโต้และไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ หลังจากครั้งนั้นก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกคับ ครั้งนี้ผมตัดสินใจช่วยหมาผมคับเตะชิสุตัวนั้นกระเด็นไปไกลพอสมควร ถึงตรงนี้บางคนอาจจะคิดว่า บางแก้วประสาอะไรสู้ชิสุไม่ได้ อยากบอกว่าสู้ได้มั้ยก็ไม่รู้คับ แต่ผมไม่ยอมให้สู้เองเพราะบางแก้วของผมเป็นข้อสะโพกเสื่อมคับ ถ้าทำอะไรแบบนั้นแล้วเจ็บตรงนั้นขึ้นมา ผมทนเห็นมันเกิดขึ้นแบบนั้นไม่ได้คับ หมาตัวนั้นผมไม่ได้โกรธเกลียดอะไรมัน สงสารด้วยซ้ำที่ต้องอยู่กับเจ้าของแบบนี้ แต่ก็ไม่อยากให้หมาตัวเองเจ็บคับ