ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รำคาญพวกคลั่งชาติจังเลยว่ะ
  • มาร์ค มาเฟีย ก็ไม่ใช้ผู้บริสุทธิ์ผุดผ่องมาจากไหนมีดีมีแย่ แต่ทำไมพิตบูลโซน ขาดมาร์คไม่ได้ ฮ่าๆๆๆ ยกตัวเองหน่อยนะ
    ประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน ไม่ต้องเป็นคนดี 100% ก็ได้ แต่มรึงอย่าเลวจนประชาชนรับไม่ได้ก็เป็นพอ จริงไหมครับพี่น้อง

    นี่คือเหตุผลที่ผมอยากให้หยุด ต้องมีคนยอมเสียสละ และยอมถอย เพื่อให้ประเทศชาติเดินต่อไปได้
    ที่มันลงเอยแบบนี้ ก็เพราะมันเป็นกรรมส่วนตนที่ตัวเองก่อขึ้นมา อย่าลุ่มหลงอะไรจนเกินไป จนลืมตนเอง
    โปรดเอากรณีนี้เป็นเครื่องเตือนใจ ไม่ให้ใครดำเนินชีวิตอย่างประมาทอีกต่อไป

    ประเทศไทยเป็นของทุกคน ต้องรักษาไว้ให้ลูกหลานได้อยู่อาศัยร่วมกันอย่างเท่าเทียมครับ
  • เบื่อประเทศ เซ็ง ถ้ามีเงินจะย้ายสำมะโนครัวไปอยู่ลาวเลยสะบายใจดี แต่ความรักชาติยังอยู่เต็มร้อย
  • ***หมดความขัดแย้งก็หมดอาชีพ หมดความสำคัญทันที เขาจึงเน้นเกมส์ลากยาว สร้างเงื่อนไขที่ยากที่จะนำไปปฏิบัติออกมาเสมอๆครับ ****

    คิดเหมือนกันเลยพี่

    ปล. อ่านไปนาน ๆ ชักไม่ค่อยหนุกแล้วพี่ เคร่งเครียดไปรึปล่าว

    สงสารประเทศไทยจริง ๆ
    เพิ่งพ้นอุทกภัยมาได้ไม่นาน ตามด้วยฝนแล้ง ต้องช่วยกันประหยัดน้ำ

    น่าเสียดายที่ต้องเอาน้ำสะอาดไปล้างถนนที่เต็มไปด้วยม๊อบ สก กะ โปก สีแสด แสด
    ปาหนัน

    แง แง เข้าบ้านไม่ด้ายยยยยย
  • เราไม่เคยรู้จักกัน ผ่านมาในบอร์ด พอดีชอบการเลี้ยงน้องหมาพิทบูล เลยSearchหาในGoogle และลองเข้ามาอ่านคำแนะนำต่างๆ เกี่ยวกับการเลี้ยงน้องหมาจากเวปนี้ และสมัครเป็นสมาชิก ได้เลือกใช้F1สูตรลูกสุนัขรุ่นแอดว๊านซ์ พลัส โปรตีน ถุงสีม่วง เพื่อให้น้องหมาที่รักได้ทาน(ถึงแม้มันจะไม่ค่อยชอบทาน ยี่ห้อF1ก็ตาม แต่เจ้านายมันชอบ เลยบังคับให้มันทาน) เพราะคิดว่าอยากสนับสนุนพี่มาร์คและเวปนี้ จริงๆแล้วถ้ามีเวลาว่างมากกว่านี้จะทำเรื่องโอนตังค่าสติ๊กเกอร์สมาชิก แต่รู้สึกผิดหวังกับความคิดเห็นในหัวข้อนี้ทั้งคำพูด และการแสดงออกของพี่จริงๆ ความจริงคนเราจะชอบหรือไม่ชอบอะไร มันเป็นสิทธิส่วนบุคคลอย่างที่พี่มาร์คบอก และเวปนี้ก้เป็นของพี่ด้วย แต่ข้อความจากนี้แล้วจะไม่มายุ่งยากในบอร์ดและเวปนี้อีก

    แต่เสียใจมากๆ กับคำความคิดของพี่มาร์ค
    "หากมรึงหวงแหนแผ่นดินจริง มรึงอย่าเสียเวลากับพื้นที่แค่ไม่กี่ตารางกิโลเมตรเลย"
    - อยากขอบอกกับพี่ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ว่า แม้แต่ 1 ตารางมิลลิเมตร ก็จะหวงแหน ที่ดินตรงไหนไม่ว่าจะเป็นที่ชายแดนหรือจะกทม. เพราะมีศักดิ์ศรีเท่าเที่ยมกัน เราในฐานะคนไทยก็มีสิทธิหวงแหนแผ่นดินไม่เลือกเจาะจงพื้นที่ใช่ไหมค่ะ กรณีนี้จะขอสมมติยกตัวอย่างนะค่ะ เช่น บ้านพี่มาร์คมีพื้นที่ 10 ไร่ แล้วดีคืนดี คนข้างบ้าน มาทำคอกน้องหมาล้ำมา 1 ตารางเมตร แล้วบอกว่าเป็นพื้นที่ของเค้า เค้าไม่ได้ทับซ้อน แล้วห้ามพี่มาร์คเข้ามาตรงคอกน้องหมานั้น เพราะเป็นพื้นที่ของเค้า แล้วถ้าคนข้างบ้านพี่บอกว่า อย่ามาเสียเวลาทะเลาะกันเลยแค่พื้นที่ไม่กี่ตร.กม. ถ้าเป็นอย่างกรณีนี้ พี่มาร์ค ยังกล้ายืนยันในคำพูดตัวเองอีกไหมค่ะ ว่าอย่ามาเสียเวลากับพื้นที่ไม่กี่ตารางกิโลเมตรเลย??? คนเรานะค่ะถ้าเป็นผลประโยชน์ของตัวเองก็คงเดือดร้อนไม่ยอมกันแน่นอน แต่ไม่แน่อาจจะมีคนใจดี อย่างพี่มาร์คที่ไม่เดือดร้อนและยอมให้เค้ารุกล้ำ แถมมากล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรมแบบนี้


    "มรึงรู้หรือเปล่าว่า แต่ละปี ประเทศไทยได้ดุลการค้าจากเขมรปีละเท่าไร"
    - ถ้ามองในฐานะเจ้าของธุรกิจการค้าส่งออกไปเขมร ก็น่าเห็นใจนะค่ะ เพราะการค้าระหว่างไทยกับเขมร เราได้ดุลจากเค้าเห็นๆ แต่จะให้ทำอย่างไรได้ค่ะ ถ้าเรื่องของประเทศชาติ กับธุรกิจส่วนตัว ถ้ามีปัญหาขึ้นมา เราจำเป็นจะต้องเอาผลประโยชน์ของชาติก่อน เพราะถ้ามีสงครามแล้วการค้าขายยังเหมือนเดิม เช่น เราส่งน้ำมันให้เขมรเป็นปกติ แล้วเขมรเอาไปเติมรถถัง แล้วเอามายิงใส่ชาวบ้านเรา หรือส่งอาหาร น้ำ ไฟฟ้า เหมือนเดิม แล้วเขมรก็ยังมายิงปืนใส่ ชาวบ้าน โรงเรียน สถานที่ราชการของเราอยู่ มองมุมกลับถ้าพี่มาร์คเป็นพ่อค้านักธุรกิจตามแนวชายแดน พี่มาร์คยังจะห่วงเรื่องดุลการค้าอยุ่อีกไหมค่ะ ถ้าหากสิ่งของข้าวของนั้นๆ ส่งผลทางอ้อมต่อพี่น้องคนไทยด้วยกันเอง แล้วถ้าสมมติว่าพี้น้องชายแดนเป็นพ่อแม่พี่น้องญาติของเรา พี่ยังจะห่วงเรื่องดุลการค้าจากเขมรไหมค่ะ?

  • หนูเองก็มีประสบการณ์น้อย ไม่เท่าพี่มาร์คหรอกนะค่ะ ตอนแรกชื่นชมพี่มาร์ค เพราะรักน้องหมาพิทบูลเหมือนกัน และยังมีคำแนะนำในการเรื่องต่างๆ มากมาย แต่คนเราจะวิพากษ์วิจารณ์หรือให้ความคิดเห็นอะไร แล้วพี่อ้างอิงแหล่งข่าว ของพี่ว่าพี่ฟังมาจากเชื่อถือได้ แต่ชัวร์100%หรือเปล่าค่ะ ว่าข้อมูลเค้าไม่ได้ปรุงแต่งเสริมอะไร หนูเคยได้ยินคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์มาว่า เค้าว่า เค้าพูด เค้าลือ เค้าคิด มันก็เป็นเรื่องของเค้า เพราะสิ่งที่เค้าว่า เค้าพูด เค้าลือ เค้าคิดนัน มันปรุงแต่งมาหมดแล้ว ให้เราใช้ธรรม และสติในการคิดอีกรอบ (ธรรม=ความจริง)

    ปล.การรักชาติ ไม่ได้แปลว่าคลั่งชาตินะค่ะ พี่มาร์ค ลองไปเปิดพจนานุกรม แล้วลองเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง 2 คำนี้ ส่วนแต่ใครจะคิดยังไงอะไรว่ายังไง พี่ลองฟังเค้าให้จบว่าเป้าหมายแต่ละฝ่ายแต่ละสี คืออะไร มันวิเคราะห์ไม่ยากหรอกนะค่ะ ถ้าเราไม่มีอคติ ประเด็นมันชัดเจนอยู่ในตัวมันอยู่แล้ว ไม่ได้มีตรรกะมากมายเลยค่ะ เพียงแต่ขอให้เราเปิดใจยอมรับฟัง แยกให้ออก ดี=ดี ชั่ว=ชั่ว อย่าเชื่อตามโพลนะค่ะ 67% ว่ายอมรับให้โกงได้ ถ้าอยู่ดีกินดี อันนี้ไม่มีอยู่ในหลักของศาสนาเลยค่ะ

    ---ต้องขออภัยนะค่ะ หากความเห็นนี้ไปสร้างความไม่สบายใจกับเจ้าของกระทู้ และเจ้าของเวป เพราะทนไม่ได้จริงๆ ค่ะ และถ้าพี่มาร์คมีทัศนคติแบบนี้ คงต้องขอบอกอย่างตรงไปตรงมาในฐานะลูกค้า F1 ด้วยนะค่ะว่า จะไม่ขอสนันสนุน F1 และจะบอกต่อไปยังคนรู้จักคนอื่นๆ ด้วยค่ะ ว่าเพราะอะไรยังไง (เพราะF1ก็ไม่ได้ผลิตหรือเป็นสูตรของตัวเอง ไปให้ นูทริกซ์ ผลิตให้) และอาหารที่ยังมีเหลืออยู่ก็จะทิ้งไปค่ะ ถือเป็นการประท้วงพี่มาร์ค ในฐานะเจ้าของผลิตภัณฑ์F1 ที่ขาดตรรกะในเหตุผลของเรื่องที่วิจารณ์นะค่ะ และใช้คำพูดคำจาที่ไม่สมกับคุณวุฒิ และวัยวุฒิ ถึงตัวหนุเองไม่ได้เป็นผู้ดี เรียนมาก็ไม่ได้สูงมากมาย แต่พี่มาร์คเป็นผู้ใหญ่ที่คนในเวปในบอร์ดให้ความเคารพ พี่ควรเป็นตัวอย่างด้วยนะค่ะ
  • 555 กะจะไม่เข้ามาอ่านแล้วนะ กระทู้นี้ ขำว่ะ ความคิดเห็นไม่ตรงกันก็แบ่งแยกกันเข้าไป สุดติ่งจริงๆ 555
  • ป๋า..เลิกออกความเห็นเหอะ เด๋วยอดขายตกหมด ฮิ้ว ๆ
  • ถ้าอ่านทั้งหมด แล้วพิจารณาว่าเจตนาแท้จริง ผมต้องการสื่ออะไร ก็จะเข้าใจ
    แต่ถ้าอ่านแล้วยกมาแค่บางประโยค เพื่อเอามาจับผิด ผมก็เสียใจ และเสียใจมากด้วย
    เขียนมาตั้งยืดยาว อ่านแค่ประโยคทองสองสามประโยค ผมกลายเป็นคนเลวไปเลย

    คนไม่มีเหตุผล ไปไกลๆเลยครับ ผมไม่อยากขายให้คุณเช่นกัน ผมเกลียดพวกไร้สาระปัญญาอ่อนครับ
    ผมทำอาหารหมามาเพื่อให้คนไทยได้ใช้ของคุณภาพดีในราคาประหยัด จำหน่ายราคาเดียวทั่วประเทศ
    แถมส่งฟรี จะกรุงเทพ หรือ เบตงก็ราคาเดียวกัน ก็เพื่อสร้างความเท่าเทียมเรื่องราคา คุณประท้วงไม่ใช่ผมก็ไม่ว่าอะไร แต่อย่าลืมประท้วงสินค้าต่างประเทศทุกตัวด้วยนะครับ มันกำลังฮุบแผ่นดินไทย ฮุบธุรกิจของคนไทย

    คุณรู้หรือเปล่าวันนี้แบงค์ไทยแท้ๆมีกี่แบงค์ บริษัทของคนไทยแท้ๆ มีกี่บริษัท แผ่นดินกลางกรุงเทพมหานคร
    มีกี่แปลงที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทต่างชาติ ผมจะบอกให้นะครับ วันนี้คนไทยที่เป็นเจ้าของประเทศ แต่ความจริงมีฐานะแค่ลูกจ้างของบริษัทต่างประเทศเท่านั้น

    ผมหวงแผ่นดินไทยมากกว่าคุณร้อยเท่าครับ ตารางเซนติเมตรเดียวผมก็ไม่ยอมเสียให้ใคร
    แต่ผมเกลียดพวกสุมไฟ เผาบ้านตัวเอง การทวงที่เขาพระวิหาร ทำไมเพิ่งมาทวงตอนนี้
    เจตนาจะเอาแผ่นดินคืนจริงๆ หรือจะเล่นเกมส์ขย่มรัฐบาล โทษฐานที่โดนเด็กดื้อขัดใจ

    คุณกลับไปอ่านที่ผมเขียนให้ละเอียดอีกรอบ และก็ขอบคุณมากที่จะไม่ซื้อเอฟวันใช้อีก
    ผมเกลียดพวกรักชาติแบบไม่ฟังคนอื่น ผมเกลียดพวกดัดจริตรู้ไม่จริง ผมเกลียดผู้ดีตีนแดง
    อย่าบอกนะว่าคุณไม่เคยพูดมรึง กรู ไม่เคยพูดคำหยาบ หรือไม่เคยด่าพ่อแม่กันกับเพื่อนๆ
  • แมนหว่ะ ขอนับถือ กร๊ากกกกก 555555555
  • วันนี้นายทุนไทย กว้านซื้อที่ดิน เป็นนายหน้า เป็นนอมินี ขายสิทธิการถือครองให้แก่ต่างชาติเข้ามาทำประโยชน์
    พันธมิตรทำอะไรอยู่ เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติทำอะไรอยู่ ทำไมไม่ออกมาเรียกร้องอะไร ชาวนาไทยเป็นกระดูกสันหลังของชาติ แต่ไม่มีที่ดินทำกิน เพราะที่ดินมันตกไปอยุ่ในมือนายทุน และบางส่วนก็โดนขายสิทธิให้ต่างชาติไปแล้ว ทำไมไม่ประท้วงกดดันให้ผ่าน กฏหมายการปฏิรูปที่ดิน การถือครองแผ่นดินไทยตอนนี้อยู่ในมือคนรวยที่มีเพียงไม่กี่เปอร์เซนต์

    การไปก่อม๊อบที่เขาพระวิหาร ใครคือคนที่เดือดร้อน ไปถามชาวบ้านแถวนั้นดู เขาเคยอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข
    แต่วันนี้พวกเขาต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา คนไทยแถวชายแดนเข้าไปมาหาสู่กันเป็นปกติ ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันมานานแล้ว ใครคือคนโยนไฟเข้าไป หากจะทวงดินแดนจริงๆ มันควรใช้วิธีการเจรจา ไม่ใช่การส่งทหารเข้าไปยึดเอาดื้อๆ เพราะถึงยืดมาได้ก็ไม่พ้นการโดนกดดันจากนานาชาติให้ถอนทหารออกมาอยู่ดี หรือว่าเราจะกล้าหือกับนานาประเทศ โดนคว่ำบาตรมาคุ้มหรือเปล่า

    การลากประเทศเข้าสู่สงครามมีแต่ทำให้ไทยเสียเปรียบ เขมรเล่นเกมส์ยั่วยุก็เพราะต้องการ ให้ฝ่ายไทยใช้กำลัง ซึ่งก็เข้าทางเขาทันที ประเทศเขมรวันนี้ไม่มีอะไรจะต้องเสีย เขากำลังเรียกร้องความช่วยเหลือจากต่างประเทศ เขาต้องการเงินลงทุน เพื่อไปพัฒนาประเทศเขา แต่ไทยไม่ใช่ ประเทศไทยเคยมีบทบาทเป็นถึงผู้นำในเวทีและภูมิภาคอาเซียน ไม่ใช่ประเทศถ่อยคลั่งสงคราม การจะส่งทหารไปบุกประเทศใครมันไม่ใช่นึกจะทำก็ทำได้ นานาชาติเขาก็จับตาดูเราอยู่ เกมส์การเมืองระหว่างประเทศเป็นเรื่องละเอียดอ่อน นักการฑูตเราต้องเชี่ยวชาญด้านการเจรจาไม่ใช่เก่งด้านการท้าตีท้าต่อยกับประเทศเพื่อนบ้าน หรือด่าประเทศเพื่อนบ้านออกอากาศ

    ผมชอบฟังคนรู้จริง เอาข้อมูลมาแชร์กัน ไม่ใช่อ่านไม่ทันได้ศัพท์และมาประชดประชันไม่เข้าท่าแบบนี้
  • ถ้าเกมส์นี้ทำให้ไทยเสียดินแดน แล้วไทยจะไม่สู้เหรอค่ะ ไทยเคยเป็นผู้นำก็ยังเป็นผู้นำได้ต่อไป แต่ถ้าไทยอ่อนแอให้ต่างชาติได้เห็น ไทยก็จะไม่มีเสียงในเวทีโลกเลยนะค่ะ และอีกอย่างไทยไมได้ส่งทหารเข้าไปบุกในประเทศเขมร ถ้าคุณมารค์อ่านข่าว ไทยยืนยันตลอดว่าทหารรักษาดินแดนอยู่ในพื้นที่ไทย แม้แต่รัฐบาลห่วยๆก็ต้องยอมรับว่าทหารไทยรักษาดินแดนอยู่ในพื้นที่ไทย
  • ผมแค่รำคาญพวกที่ประท้วงเท่านั้น ไม่ได้พูดเลยให้กลัวเขมร ไม่ได้บอกเลยให้ยกดินแดนให้เขา

    ถ้าเลือกได้อยากเอาเอฟ16 ถล่มมันซะให้สิ้นเรื่อง แต่มันก็ทำไม่ได้ วันนี้สังคมโลกเขาจับตาดูเราอยู่ครับ
    กองทัพเรายึดเขมรได้สบาย แต่ยึดได้ก็โดนนานาชาติกดดันให้คืนอยู่ดี มันก็เสียหาย เผลอๆเรากลายเป็นผู้รุกรานในสายตาชาวโลกอีกด้วย

    บรรดาม๊อบทั้งหลาย มันน่าเบื่อจริงๆ ได้โปรดอ่านช้าๆ คิดตาม ดูเจตนา ตั้งแต่ต้นจนจบได้ไหมครับ
  • 5 5 5 F16 แ่่ค่ซ้อมบิน ยังตกเร้ย ทหารไทยมันเก่งแต่กับคนมือเปล่า ไม่มีอาวุธเท่านั้นแหละ
    อีกอย่าง สมัยใครเป็นนายกนะ ที่ประเทศไทยยืนบนเวทีโลก อย่างสมภาคภูมิ แล้วสมัยนี้ที่มีคนมาบอกว่าประเทศไทยโชคดีที่ได้อปิ๊สิท เป็นนายกเนี่ย เขมรยังขีคอ กะดอทิ่มตา เหยง เหยง เหยง มี รมต. ต่างประเทศปากหมา ว่าเ้ค้าเป็นกุ๊ย เป็นเด็กเกเร ฟัดกะเ้ค้าำไปทั่ว ความสัมพันธ์ คงดีวันดีคืนร๊อกกก
  • อ้อ เรื่องต่างชาิติบุก อีกเรื่อง ใครรู้เรื่อง china city complex ช่วยเอามาขยายที เห็นทีโรงงานไทยอาจต้องปิดตัวอีกบานนนนนน
  • เก่งว่ะคนทำ5555อย่าซีเรียสสสก็แค่ขำๆแต่ขำชิบหายเลยคับ

  • อย่าดูถูกทหารไทยดิสัสเอ้ย มืงยืนอยู่ได้เพราะไคร ถ้าไม่มี กำลังทหาร ไอความคิดของมืงอะมันสมัยนิยม มืงจะชอบไครเรื่องของมืงเเต่อย่าดูถูกคนที่เค้าเจ็บตายเพื่อประชาชน มืงกล้ารับกระสุนเเทนคนในประเทศเเล้วค่อยมาว่ากันใหม่ จ.ตาก จัยเเรงเว้ย
  • เข้าใจว่าคนไทยทุกคนก็ห่วงชาติรักชาติกันทั้งนั้นครับ
    แต่สถานการณ์ในทุกวันนี้มันดูอึดอัดชวนหงุดหงิดหัวใจ
    ก็ระบายกันพอขำๆ แต่เราอย่ามาทะเลาะกันเองเลยครับ
  • จริงเหรอวะ ที่F1ไม่ได้มีสูตรของตัวเอง ไม่ได้ผลิตเอง ไปจ้างให้บริษัทอื่นผลิตให้ 555 แบบนี้กรูไปอุดหนุน คู่แข่ง GM ดีกว่ามีโรงงานเองด้วย ฮิ้ววววววววว!!!! แล้วมีหน้ามาบอก ทำอาหารคุณภาพ ราคาถูก เพื่อให้คนไทย ขากกกกกกกกก........ถุยยยยยยยยย
  • จริงอย่างที่ว่าครับมันน่าหงุดหงิดมากเหมือนหลับตาข้างหนึ่งเเล้วเดินอยู่ในหมอกตัวผมเองสงสารทหารที่ประจำการอยู่ตามที่ต่างๆมากต้องเจ็บตายกันเเทบจะไม่ได้อะไรเลยทำเพื่อไครถ้าไม่ใช่เพื่อครอบครับของเค้าเองเเละเพื่อคนทุกคนน่าสังเวชที่มีคนดูถูกคนที่เป็นรั้วกันภัยไห้เราสิ่งที่ทหารได้มาคืออธิปไตยของชาติชิ่งเเน่นอนไม่ยอมเสียเเต่ตอนนี้มันว่ากันไปด้วยการเมืองบางสิ่งบางอย่างต้องปรับให้เข้ายุคสมัยจะโดยวิธีไดผมคงตอบโจทย์ไม่ได้ ทุึกวันนี้เพียงเดินไห้ตรงเส้นที่หมายตาไว้ยังยากเต็มที
  • Freak กุมภาพันธ์ 20 Permalink
    IP: 180.180.100.8
    เราไม่เคยรู้จักกัน ผ่านมาในบอร์ด พอดีชอบการเลี้ยงน้องหมาพิทบูล เลยSearchหาในGoogle และลองเข้ามาอ่านคำแนะนำต่างๆ เกี่ยวกับการเลี้ยงน้องหมาจากเวปนี้ และสมัครเป็นสมาชิก ได้เลือกใช้F1สูตรลูกสุนัขรุ่นแอดว๊านซ์ พลัส โปรตีน ถุงสีม่วง เพื่อให้น้องหมาที่รักได้ทาน(ถึงแม้มันจะไม่ค่อยชอบทาน ยี่ห้อF1ก็ตาม แต่เจ้านายมันชอบ เลยบังคับให้มันทาน) เพราะคิดว่าอยากสนับสนุนพี่มาร์คและเวปนี้ จริงๆแล้วถ้ามีเวลาว่างมากกว่านี้จะทำเรื่องโอนตังค่าสติ๊กเกอร์สมาชิก แต่รู้สึกผิดหวังกับความคิดเห็นในหัวข้อนี้ทั้งคำพูด และการแสดงออกของพี่จริงๆ ความจริงคนเราจะชอบหรือไม่ชอบอะไร มันเป็นสิทธิส่วนบุคคลอย่างที่พี่มาร์คบอก และเวปนี้ก้เป็นของพี่ด้วย แต่ข้อความจากนี้แล้วจะไม่มายุ่งยากในบอร์ดและเวปนี้อีก

    Freak กุมภาพันธ์ 20 Permalink
    IP: 180.180.100.8
    หนูเองก็มีประสบการณ์น้อย ไม่เท่าพี่มาร์คหรอกนะค่ะ ตอนแรกชื่นชมพี่มาร์ค เพราะรักน้องหมาพิทบูลเหมือนกัน และยังมีคำแนะนำในการเรื่องต่างๆ มากมาย แต่คนเราจะวิพากษ์วิจารณ์หรือให้ความคิดเห็นอะไร แล้วพี่อ้างอิงแหล่งข่าว ของพี่ว่าพี่ฟังมาจากเชื่อถือได้ แต่ชัวร์100%หรือเปล่าค่ะ ว่าข้อมูลเค้าไม่ได้ปรุงแต่งเสริมอะไร หนูเคยได้ยินคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์มาว่า เค้าว่า เค้าพูด เค้าลือ เค้าคิด มันก็เป็นเรื่องของเค้า เพราะสิ่งที่เค้าว่า เค้าพูด เค้าลือ เค้าคิดนัน มันปรุงแต่งมาหมดแล้ว ให้เราใช้ธรรม และสติในการคิดอีกรอบ (ธรรม=ความจริง)

    ปล.การรักชาติ ไม่ได้แปลว่าคลั่งชาตินะค่ะ พี่มาร์ค ลองไปเปิดพจนานุกรม แล้วลองเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง 2 คำนี้ ส่วนแต่ใครจะคิดยังไงอะไรว่ายังไง พี่ลองฟังเค้าให้จบว่าเป้าหมายแต่ละฝ่ายแต่ละสี คืออะไร มันวิเคราะห์ไม่ยากหรอกนะค่ะ ถ้าเราไม่มีอคติ ประเด็นมันชัดเจนอยู่ในตัวมันอยู่แล้ว ไม่ได้มีตรรกะมากมายเลยค่ะ เพียงแต่ขอให้เราเปิดใจยอมรับฟัง แยกให้ออก ดี=ดี ชั่ว=ชั่ว อย่าเชื่อตามโพลนะค่ะ 67% ว่ายอมรับให้โกงได้ ถ้าอยู่ดีกินดี อันนี้ไม่มีอยู่ในหลักของศาสนาเลยค่ะ

    ---ต้องขออภัยนะค่ะ หากความเห็นนี้ไปสร้างความไม่สบายใจกับเจ้าของกระทู้ และเจ้าของเวป เพราะทนไม่ได้จริงๆ ค่ะ และถ้าพี่มาร์คมีทัศนคติแบบนี้ คงต้องขอบอกอย่างตรงไปตรงมาในฐานะลูกค้า F1 ด้วยนะค่ะว่า จะไม่ขอสนันสนุน F1 และจะบอกต่อไปยังคนรู้จักคนอื่นๆ ด้วยค่ะ ว่าเพราะอะไรยังไง (เพราะF1ก็ไม่ได้ผลิตหรือเป็นสูตรของตัวเอง ไปให้ นูทริกซ์ ผลิตให้) และอาหารที่ยังมีเหลืออยู่ก็จะทิ้งไปค่ะ ถือเป็นการประท้วงพี่มาร์ค ในฐานะเจ้าของผลิตภัณฑ์F1 ที่ขาดตรรกะในเหตุผลของเรื่องที่วิจารณ์นะค่ะ และใช้คำพูดคำจาที่ไม่สมกับคุณวุฒิ และวัยวุฒิ ถึงตัวหนุเองไม่ได้เป็นผู้ดี เรียนมาก็ไม่ได้สูงมากมาย แต่พี่มาร์คเป็นผู้ใหญ่ที่คนในเวปในบอร์ดให้ความเคารพ พี่ควรเป็นตัวอย่างด้วยนะค่ะ
  • GHOST กุมภาพันธ์ 20 Permalink
    IP: 180.180.100.8
    แมนหว่ะ ขอนับถือ กร๊ากกกกก 555555555

    GHOST GHOST กุมภาพันธ์ 20 Permalink
    IP: 180.180.100.8
    ถ้าเกมส์นี้ทำให้ไทยเสียดินแดน แล้วไทยจะไม่สู้เหรอค่ะ ไทยเคยเป็นผู้นำก็ยังเป็นผู้นำได้ต่อไป แต่ถ้าไทยอ่อนแอให้ต่างชาติได้เห็น ไทยก็จะไม่มีเสียงในเวทีโลกเลยนะค่ะ และอีกอย่างไทยไมได้ส่งทหารเข้าไปบุกในประเทศเขมร ถ้าคุณมารค์อ่านข่าว ไทยยืนยันตลอดว่าทหารรักษาดินแดนอยู่ในพื้นที่ไทย แม้แต่รัฐบาลห่วยๆก็ต้องยอมรับว่าทหารไทยรักษาดินแดนอยู่ในพื้นที่ไทย

    GHOST 8:43AM Permalink
    IP: 180.180.100.8
    จริงเหรอวะ ที่F1ไม่ได้มีสูตรของตัวเอง ไม่ได้ผลิตเอง ไปจ้างให้บริษัทอื่นผลิตให้ 555 แบบนี้กรูไปอุดหนุน คู่แข่ง GM ดีกว่ามีโรงงานเองด้วย ฮิ้ววววววววว!!!! แล้วมีหน้ามาบอก ทำอาหารคุณภาพ ราคาถูก เพื่อให้คนไทย ขากกกกกกกกก........ถุยยยยยยยยย



    พอเถอะครับน้อง พี่เหนื่อยแล้ว วิธีการสกปรกแบบนี้อย่าเอามาเล่นเลยครับ

    เราขัดแย้งกันเรื่องความเชื่อทางการเมือง อย่าดึงเอาเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยวข้อง ธุรกิจอาหารหมาคุณนภาเขาบริหารและดูแลอยู่ เขาไม่รู้เรื่องหรอกว่าเกิดอะไรขึ้น เขาไม่รู้หรอกว่าผมขัดแย้งกับใครบ้าง ถ้าเขาบริการไม่ดี คุณภาพอาหารห่วย ก็ต่อว่าเขาได้ ส่วนการจ้างผลิต แล้วเราทำการตลาดมันเป็นทุกยี่ห้อครับ สูตรอาหารก็สูตรใครสูตรมัน โรงงานมีหน้าที่ทำตามที่ผมกำหนดครับ ก่อนจะวางจำหน่ายต้องผ่านการตรวจสอบจากกรมปศุสัตว์ รู้ไม่จริงก็อย่ามั่ว และที่ข้างถุงเขียนไว้ชัดเจนว่า ผลิตที่ไหน ใครจัดจำหน่าย เลขทะเบียนอาหารมีครบ ไม่มีข้อมูลใดที่ปกปิดเลยแม้แต่น้อย ดีกว่าอาหารบางยี่ห้อ ยังไม่มีเลขทะเบียนก็เอามาวางจำหน่ายแล้ว

    พี่พยายามพูดอะไรตรงๆ ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกว่าไม่ชอบ คนแบบพี่ไม่อันตราย เพราะไม่พูดแบบเสแสร้งดัดจริต หน้าอย่าง หลังอย่าง ไม่ลอบกัด คนตรงๆจริงใจแบบนี้ไม่ชอบหรือครับ ชอบคนเสแสร้งปั้นหน้าใช่ไหม เถียงสู้ไม่ได้ ข้อมูลสู้ไม่ได้ก็อย่าพาล เรากำลังคุยเรื่องการเมืองกันอยู่ ผมก็บอกแล้วความเชื่อเรื่องการเมืองเป็นสิทธิส่วนบุคคล ผมด่าม๊อบ ด่ารัฐบาล ผมไม่ได่ด่าคุณ และถามหน่อย เรื่องการเมืองมันเกี่ยวอะไรกับธุรกิจของครอบครัวผมครับ

    แค่นี้ก็รู้แล้วว่าสันดานแท้จริงของคุณเป็นอย่างไร จะให้ต้องประจานมากกว่านี้ไหมครับ
  • วิจารณ์ได้ทุกเรื่อง ตำหนิได้ทุกเรื่อง แต่อย่าโกรธหากมีใครวิจารณ์เราบ้าง
  • ถ้าผมอยู่ในฐานะพ่อค้า ผมคงไม่กล้าทะเลาะกับลูกค้า
    ถ้าผมอยู่ในฐานะเจ้าของเว็บ ผมก็ต้องทำให้เว็บให้บริการสมาชิกได้
    แต่ถ้าในฐานะประชาชนคนไทย ผมก็มีสิทธิแสดงความเห็นในเรื่องการเมืองได้

    หากคุณไม่รู้จักการแยกแยะ คุณจะเสียเพื่อนดีๆไป เหลือเพียงเพื่อนรอบกายที่คอยพูดเอาใจคุณ แต่คุณไม่รู้ว่าแท้จริงเขาคิดอย่างไร หากผมเลวระยำหมา มีนิสัยคดโกง ผมก็คงไม่สามารถยืนอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรีในสังคมแห่งนี้ ที่นี่มีแต่คนจริงครับ คุณเป็นพวกขาจร ยังต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะในสังคมชาวพิตบูล ที่นี่เราเท่าเทียมกัน ไม่พอใจกันเราติติงกันได้ ต่อว่ากันได้ แต่ไม่ใช่ทำลายครับ

    ยังมีเรื่องอีกเยอะที่คุณยังไม่รู้ การพูดเพียงเพื่อความสะใจ ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมา
    การไม่พอใจใคร แล้วต้องทำลายเขาให้ย่อยยับ คุณคือคนที่เลวแบบไม่น่าให้อภัย

    ผมจะแถมให้เพื่อเป็นความรู้นะครับ
    รถยนต์หนึ่งคัน ยี่ห้ออะไรก็ตาม มีกี่ชิ้นส่วนที่ผลิตเอง ส่วนมากก็จ้างเขาทำทั้งนั้น
    รถยนต์ลัมโบกินี่สุดหรูราคาแสนแพง ก็ให้เฟอรารี่ผลิตให้ รถโปรตรอนของมาเลย์ ก็ให้มิตซูผลิตให้ รถที่วิ่งอยู่ในท้องถนนเมืองไทย ชิ้นส่วนหลายอย่างมาจากโรงงานเดียวกันทั้งนั้น ยกตัวอย่าง อุปกรณ์อีเลคทรอนิค ตัวถุง สายไฟ ลูกปืน ยาง แบตเตอร์รี่ ใบปัดน้ำฝน มีใครผลิตเองบ้าง เครื่องปรับอากาศ หลายยี่ห้อก็มาจากโรงงานเดียวกัน กำหนดสเปกมาแล้วไปติดยี่ห้อกันเอาเอง แล้วแข่งกันที่คุณภาพ การบริการ และราคา

    พี่มาร์คไม่เคยโกรธ ไม่เคยอาฆาตรใคร พี่ไม่ได้ต้องการทำลายคุณ เพราะคุณเป็นใครก็ไม่มีใครรู้ แต่พี่มาร์คมีตัวตนตรวจสอบได้ ที่ผ่านมาผ่านความขัดแย้งมาตลอดชีวิต แต่พี่ก็กล้าที่จะเผชิญหน้า และก็ยินดีให้อภัยต่อคู่กรณีเสมอ หากพี่ทำผิดก็ยินดีขอโทษ เพราะทุกคนมีสิทธิผิดพลาดกันทั้งนั้น

    ปรับปรุงวิธีคิดเถอะครับ ไม่ใช่เพื่อผม แต่เพื่อตัวคุณเอง

    สวัสดีครับ
  • ผมไม่ดีตรงไหนวิจารณ์ได้ครับ ผมดื่มเบียร์ในงานประกวดหมา โดนตำหนิก็อธิบาย ก็ยอมรับ และยินดีปรับปรุง
    แต่โปรดอย่าลากเอาเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามา คุยกันให้อยู่ในประเด็น ไม่อย่างนั้นมันจะกลายเป็นขี้แพ้ชวนตี

    อาหารเอฟวัน เป้าหมายที่ทำออกมาก็เพื่อให้คนไทยได้ใช้ของคุณภาพดีในราคายุติธรรม ลดความเลื่อมล้ำระหว่างคนกรุงเทพกับคนต่างจังหวัด เราไม่ได้ขายของที่หลอกลวงเรื่องคุณภาพ หรือเอาของไม่ดีมาบอกว่าเป็นของดี และถ้าเราทำไม่ได้ตามที่เราโฆษณา ก็ด่าได้เลยครับเต็มที่ แต่สิ่งที่คุณกำลังทำมันใช่หรือเปล่า
  • ทองแท้ไม่แพ้ไฟครับป๋า...แผล่บ ๆ
  • น้องเขาเพิ่งมาเล่นที่นี่ได้ไม่นานอาจจะยังไม่เข้าใจวัฒนธรรมของพวกเราครับ บอร์ดอื่นต้องเป็นสมาชิกถึงจะแสดงความเห็นได้ แต่ที่นี้เสรีจนแทบจะไม่มีขอบเขต เจอการพูดอะไรตรงๆอาจจะยังรับไม่ได้ แต่หากอ่านอีกสักระยะ ผมมั่นใจว่าเขาจะเห็นข้อดีของการเล่นบอร์ดนี้ครับ ขนาดเจ้าของบอร์ดโดนด่ายังไม่กล้าลบเลย เป็นบอร์ดอื่นอะไรนิดอะไรหน่อยก็ลบแล้ว อึดอัดใจอะไรก็พูดไม่ได้
  • อ่านแล้วชอบใจคุณมาร์ค
    ผมเกลียดแกนนำจอมต้มตุ๋นแม่มทั้งสองสี
    สมเพชผู้ที่เข้าร่วมแบบขาดความรู้และวิจารณญาน แกนนำแม่มถุยอะไรมาก็เฮหมด
    เบื่อพวกที่พอคุยเหตุผลกันแล้วเห็นไม่ตรงกันเป็นศัตรู
    เซ็งรัฐบาลที่ยอมให้พวกแดกเพราะต้องการคงรัฐบาลไว้

    เดี๋ยวหมาผมโตอีกหน่อยจะเปลี่ยนไปซื้อ F1 บวกพวกอาหารเสริมมาให้มันกิน 5555
  • มีอะไรผมชอบพูดตรงๆไม่เสแสร้งครับ แม้มันจะทำให้เพื่อนน้อยลงหน่อย
    แต่เพื่อนที่เหลืออยู่ส่วนมากเป็นคนที่เราคบแล้วสบายใจครับ

    ขอบคุณที่สนับสนุนครับ
  • " มีมิตรเทียมเป็นร้อย ก็ยังน้อยกว่ามิตรแท้เพียงหนึ่ง"


    ยืนอยู่บนอุดมการณ์ และฐานของความเป็นจริง.......

    ผมเชื่อว่าสองประโยคนี้ เหมาะสำหรับการให้กำลังใจ พี่มาร์ค ครับ

  • การพยามรวบรวมคนชั่วมาเป็นพวกเพื่อค้ำยันอำนาจ มันมีบทเรียนให้เราเห็นแล้วว่าท้ายสุดจุดจบเป็นอย่างไร
    นอกจากไม่มีแผ่นดินอยู่ แล้วคนที่เคยเป็นพวกเคยเลี้ยงดูอุ้มชูมายังกลับกลายไปเป็นพวกฝ่ายตรงข้าม

    คนพวกนี้ทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง ไร้อุดมการณ์ และก็ไม่ใช่เพื่อพวกพ้องด้วยครับ
    เพราะเมื่อถึงคราวต้องเอาตัวรอดคนพวกนี้ก็พร้อมที่จะทิ้งเพื่อนเพื่อให้ตัวเองได้ดีอยู่เสมอ
    ตัวอย่างของจริงๆ มันก็มีให้เห็นอยู่ทุกวัน แต่ก็แปลกทำไมคนไม่เก็บเอามาใส่ใจ

    ผมเป็นคนแบบนี้มาสิบกว่าปีแล้ว ตั้งแต่ทำเว็บนี้ขึ้นมา ผมจึงมีเพื่อนมากขึ้นเรื่อยๆ แม้จะช้าหน่อย
    แต่ส่วนมากจะเป็นเพื่อนแท้ที่คบได้ จริงใจ และมีอุดมการณ์เดียวกัน มันจึงทำให้เว็บนี้แข็งแกร่งขึ้นทุกๆวันครับ
  • 555 ผมไม่เคยคิดจะเปิดอ่านเลยกระทู้แบบนี้
    เพราะมีคนเคยบอกว่า (เจัาสัวเทียม ผู้ก่อตั้งกลุ่ม
    บริษัทในเครือสหพัฒน์) ทำการค้าอย่ายุ่งเรื่อง
    การเมือง ดังนั้นพอเห็นหัวข้อแล้วก็เลยผ่านซะ
    แต่เมื่อวานมีพรายมากระซิบให้มาลองอ่านดูดิ
    มันมีอะไรซ้อนอยู่ในกระทู้ของมัน ก็เลยแวะมา
    อ่านดู มันบอกอะไรหลาย ๆ อย่าง มันขึ้นอยุ่กับ
    มุมมองของคนที่เสพ กระทู้ของพิทบูลโซนมัีน
    พลาดไม่ได้เลยซะกระทู้ 555

  • นอกเรื่องหมานิสนึงครับ ไคร อ่าน เพชรพระอุมาบ้าง ท่านมุ๊ยจะสร้างเป็นหนังเเล้วนะครับ เเชร์กันหน่อยครับ ผมตังกระทู้ใหม่มะได้อะ
  • แลกเปลี่ยนความเห็นทางการเมืองเป็นเรื่องดีครับ ดีมากๆ
  • บางคนอาจจะมองว่าเว็บหมาควรคุยแต่เรื่องหมาๆ
    แต่ผมไม่เห็นด้วยครับ เลี้ยงหมา ก็คือคนไทย ต้องกินข้าว เติมน้ำมัน ไปเลือกตั้ง ฯลฯ
    ดังนั้น วันๆไม่ใช่จะสนใจแต่หมา ควรสนใจเหตุการณ์รอบๆตัวด้วย
  • กุมภาพันธ์ 21 Permalink GHOST กุมภาพันธ์ 20 Permalink
    IP: 180.180.100.8
    แมนหว่ะ ขอนับถือ กร๊ากกกกก 555555555

    GHOST GHOST กุมภาพันธ์ 20 Permalink
    IP: 180.180.100.8
    ถ้าเกมส์นี้ทำให้ไทยเสียดินแดน แล้วไทยจะไม่สู้เหรอค่ะ ไทยเคยเป็นผู้นำก็ยังเป็นผู้นำได้ต่อไป แต่ถ้าไทยอ่อนแอให้ต่างชาติได้เห็น ไทยก็จะไม่มีเสียงในเวทีโลกเลยนะค่ะ และอีกอย่างไทยไมได้ส่งทหารเข้าไปบุกในประเทศเขมร ถ้าคุณมารค์อ่านข่าว ไทยยืนยันตลอดว่าทหารรักษาดินแดนอยู่ในพื้นที่ไทย แม้แต่รัฐบาลห่วยๆก็ต้องยอมรับว่าทหารไทยรักษาดินแดนอยู่ในพื้นที่ไทย

    GHOST 8:43AM Permalink
    IP: 180.180.100.8
    จริงเหรอวะ ที่F1ไม่ได้มีสูตรของตัวเอง ไม่ได้ผลิตเอง ไปจ้างให้บริษัทอื่นผลิตให้ 555 แบบนี้กรูไปอุดหนุน คู่แข่ง GM ดีกว่ามีโรงงานเองด้วย ฮิ้ววววววววว!!!! แล้วมีหน้ามาบอก ทำอาหารคุณภาพ ราคาถูก เพื่อให้คนไทย ขากกกกกกกกก........ถุยยยยยยยยย


    เรียน คุณมารค์

    ที่คุณเอาไอพี มาโชว์ เหมือนจะพยายามแสดงให้เห็นว่าคนเดียวกัน

    แต่ ไอพี นี้ มาจากสถานทีเดียวกันใช้เนตสายเดียวกัน แต่ เครื่องคนละเครื่อง พออีกคนนึงเล่าให้อีกคนนึงฟัง อีกคนก็มาเปิดและ ก็แสดงความคิดเห็นลงไป แต่เราห้ามไม่ได้ว่าเขาจะเขียนแบบไหน เหมือนร้านเนต หรือว่าเล่นในบริษัท ก็ จะใช้เนตร่วมกันแต่มีหลายคนเล่น อีกเรื่องนึง คุณบอกว่าไม่อยากจะประจาน ทางเราไม่มีเรื่องอะไรให้คุณประจาน ถ้าเรื่องไอพี ที่เหมือนกัน เรามั่นใจว่าพวกเรามีตัวตนกันทุกคน

  • ผมเข้าใจว่าเป็นคนๆเดียวกันจริงๆครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยครับ

    คราวหน้าฝากบอกเพื่อนๆด้วยครับ การแสดงความเห็นแบบไม่แสดงตน อาจจะก่อให้เกิดการเข้าใจผิดได้
    สำหรับผมวิจารณ์ได้ครับ และถึงบางครั้งอาจจะรู้สึกไม่พอใจบ้าง แต่ไม่เก็บเอามาเป็นอารมณ์นานหรอกครับ

    ขอบคุณที่แวะเข้ามาชี้แจงนะครับ
  • เอามาฝากครับแต่ไม่ได้ยุให้เกลียดทหารหรือเสื้อแดงนะคับ
    แต่อยากให้ดูเนื้อเพลงที่แปลแล้วเผื่อคนไทยจะคิดได้
  • ผมนั่งอ่านประวัติเก่าๆของกองทัพเรือเมื่อก่อนเป็นกองทัพที่ใหญ่มากยิ่งกว่าทหารบกซะอีก
    และเกิดการไม่พอใจที่คณะรัฐบาลจอมพล ป พิบูลสงคราม ซึ่งบริหารประเทศคล้ายๆรัฐบาลชุดนี้แหละ
    หาประโยชน์ให้พวกพ้องเข้าตนเองและตั้งตั้งตำรวจให้ขึ้นเป็นกองทัพและสมัยนั้นตำรวจครองเมืองตั้งก๊กรีดไถประชาชน(ก็ไม่ต่างจากทุกวันนี้หรอก)ถ้าจำไม่ผิดยุคนั้นเรียกกันว่ายุคอัศวินผยอง

    กองทัพเรือในขณะนั้นจึงได้ทำการกบฏซึ่งมีชื่อว่ากบฎแมนฮัตตัน
    เกิดการต่อสู้ของคนไทยกันเองจนกลายเป็นสงครามกลางเมืองตำรวจทหารประชาชนเสียชีวิตไปเยอะมาก
    สุดท้ายแล้วก่อการกบฎไม่สำเร็จสุดท้ายลงคณะรัฐบาลลงความเห็นให้ลดกำลังของกองทัพเรือลงเพราะกลัวว่าจะเป็นอันตรายยุบกรมนาวิกโยธินในกรุงเทพเพราะให้เหตุผลว่าไม่ต้องการให้กองทัพเรือมีนาวิกโยธินอีกต่อไปเพราะทหารเหล่านี้เป็นอันตรายมากและยึดอาวุธของของทัพเรือไปทำลายหลายอย่างทำให้กองทัพเรือกลายเป็นกองทัพลูกเมียน้อยจนถึงทุกวันนี้และตั้งแต่นั้นมาก็ไม่คอยมีนายทหารเรือคนไหนได้มีบทบาททางการเมืองอีกเลยทำให้ตั้งแต่นั้นมาทหารบกและตำรวจก็เริงอำนาจตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาและมีบทบาททางการเมืองเยอะมาก

    รัฐบาลชุดนี้ลองอ่านประวัติศาตร์ดูมั่งนะเผื่อจะได้บริหารประเทศดีกว่านี้ไม่เอาผลประโยชน์พวกพ้องมาเป็นที่ตั้ง
    ระวังเถอะจะเจอพวกทหารทำการกบฎแล้วจะทำอะไรกันไม่ถูก
  • ขออนุญาตนะคะ ขอนอกเรื่องนิดนึง
    เกือบๆหนึ่งปีที่แล้ว..หนูเข้ามาศึกษาเกี่ยวกับพิทบูล
    ขอบอกว่าศึกษาอ่านอย่างเดียว ไม่กล้าออกความเห็นเลย
    กลัวโดนสวนมากๆ เคยโพสต์มาครั้งแรก
    แล้วมีคนตอบกลับแรงๆ มันรู้สึกเหมือนโดนด่าตรงหน้า ณ ขณะนั้น
    ก็เลยอ่านอย่างเดียวจริงงๆค่ะ ไม่กล้าไปอีกพักเลย
    ... เท่าที่อ่านมาแต่ละกระทู้ ก็มีทั้งเบา เบาบาง สนุก ขำๆ
    แชร์ประสบการณ์..อันนี้สบายๆ
    แต่บางกระทู้สิคะ สุดๆ
    อ่านแล้วเครียดเลย คุยกันดีๆก็มี คุยกันไม่ดีก็มี
    ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องตำหนิกันแรงๆ
    ต่อมา.. ให้เวลาตัวเองปรับทัศนคติใหม่
    อ่านๆไป นานๆเข้าก็เริ่มชิน...เพราะอ่านแล้ว เราก็ต้องกรองใหม่
    นำมาประยุกต์ในแบบที่เราถนัด ไม่ยึดติดอะไรมากมายในโลกไซเบอร์
    คิดว่าเข้ามาหาประสบการณ์ใหม่ๆให้ชีวิตแต่ละวัน
    ..อันไหนที่คิดว่าไม่ดี ก็ปล่อยมันไป อันไหนดีๆ ก็เก็บไว้เป็นทุน
    ตัวหนูเองทำงานราชการ ทั้งอายุงานและอายุหนูน้อยนิดเดียว
    เมื่อเทียบกับหลายท่านๆที่เล่นเว็บนี้อยู่..
    แต่หนูชอบพิทบูล... ไม่ว่าจะยังงัย หรืออะไร..หนูก็จะเข้ามาอ่านต่อไป
    แม้ว่าบางทีบางกระทู้อ่านแล้วจะเครียดไปบ้างก็ตาม.. เหมือนบางช่วงของกระทู้นี้
    ความเห็นที่ตลกๆก็มี ถ้าอ่านตั้งแต่ต้น ฉะนั้น..คิดซะว่าช่างมัน
    อ่านเปิดสมอง
    ชีวิตจริง มีอะไรให้ทำอีกเยอะแยะ.. และ
    ยังงัยก็คนไทยเหมือนกันค่ะ..

    @vespapink คุณพ่อของเด็กพุงย้อย
    ที่ชลบุรี..มีนาวิกโยธินด้วยนะคะ
  • กบฎแมนฮัตตัน มีหนังสือเล่มหนึ่งเขียน อ่านสนุกครับ
    ถ้าผมจำไม่ผิดของคุณรินทร์ เลียววารินทร์เขียนครับ





  • ครับใช่คับผมก็เป็นนาวิกโยธินคับ
    ตอนไปฝึกก็ไปอยู่ที่สัตหีบคับตอนนี้ศูนย์ฝึกนาวิกโยธินอยู่ที่สัตหีบคับ
    แต่ตามที่บอกเรื่องกบฎแมนฮัตตันเมื่อก่อนที่กรุงเทพก็มีหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินคับ
    จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ นย. ที่กรุงเทพถูกยุบมาเหลือที่สัตหีบคับ
  • @vespapink คุณพ่อของเด็กพุงย้อย
    คุณว่านเป็นทหารเรือหรือคะ
    ประจำการที่ไหนอ้ะค่ะ
    บ้านหนูอยู่ที่ชลบุรี..โซนในเมือง
    ทำงานประจำที่ศรีราชาและภาคสนามทั้งโซนภาคตะวันออก
    เคยไปบ่อยๆค่ะที่นาวิกตอนเป็นเด็กๆ
    แต่ตอนนี้บริเวณแถวนั้น อะไรๆก็เปลี่ยนไปหมดแล้ว
    ...ตั้งแต่ รร.ชุมพล จนถึงแสมสาร นานๆผ่านสุขุมวิททีนึง...
    ...เอ่อ แล้ว กรณี ป้อมพระจุล ฯ เนี่ยไม่เกี่ยวกันใช่มั้ยคะ เห็นเป็นทหารเรือเหมือนกัน
    คนละเหตุการณ์กันใช่มั้ยเอ่ย
    ...อืม น่าติดตามมากเลย จะลองไปเมียงมองหาหนังสือพวกนี้อ่านดูค่ะ :-))
    image
    ไฟล์แนบ
    imagesCAV25XLF.jpg 10K
  • ผมอยู่สังกัดพันลาดตระเวณกองพลนาวิกโยธินคับ
    ประจำอยู่ที่ อ.บาเจาะ นราธิวาสครับไกล้ปลดแล้วคับ
    ตอนฝึกใหม่ๆนี่จะโดนครูฝึกพูดม็อตโต้ให้ฟังประจำ
    "กาย ใจ ชีวิต มอบเป็นราชพลี"ฟังทุกครั้งรู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาทุกครั้งคับ
    ส่วนเรื่องรายละเอียดเรื่องป้อมพระจุลนี่ไม่ทราบนะครับว่ายังงัย
    กะลังหาหนังสือแบบนรี้อ่านอยู่เหมือนกันคับหายากจิงๆ
    มีตอนที่อยู่กองร้อยพวกหนังสือ นาวิกศาตร์ มีลงบทความไว้ครับแต่ก็อ่านไม่จบซักทีเพราะมันมีหลายเล่มimage
    ไฟล์แนบ
    LOGO_BN.jpg 64K
    LOGO_BN.jpg 64K
  • นายกเป็นคนไทยแต่หัวใจอังกฤษครับพี่มาร์ค อีกเรื่องคือ CTW ถูกเผา เค้าเผาเองครับ โดยมีทหารคอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลัง เพราะช่วงนั้นเค้าขายของไม่ได้ ขาดทุนย่อยยับ กลุ่มCentral เค้าขึ้นชื่ออยู่แล้วครับ กับการเผาห้างของตัวเองเอาเงินประกัน ตั้งแต่สมัย Central วังบูรพาแล้วครับ ปีไหนขายไม่ดี เผาเอาเงินประกัน เป็นอย่างนี้มาตลอด มุกเดิมๆตลอด L-)
  • นายกแมร่งดีแต่พูด กฏเหล็กห่าเหวอะไร ไม่มีใครกลัว สวาปาล์มยังทำอะไรไม่ได้ ฮ่าๆๆๆ
  • คุณ Tossagan เชื่อยังงั้นจริงเหรอครับ
    แล้วโรงหนังกับร้านค้าที่สยาม ตึกแถวที่พระราม4 บิีกซี เขาก็เผาร้านตัวเอง กับปล้นร้านตัวเองด้วยหรือเปล่าครับ
  • เรื่องใครเผายอมรับว่าไม่มีข้อมูลจริงๆครับ ช่วงนี้ห่างไกลแหล่งข่าวครับ มัวแต่วุ่นทำมาหากิน ไม่ค่อยได้ตามการเมืองมากนัก เบื่อ