ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รำคาญพวกคลั่งชาติจังเลยว่ะ
  • 25ก่อน คนไทย 50ล้าน หนี้ครัวเรือนต่อหัวเฉลี่ย 2 หมื่น โดยประมาณ
    ตอนนี้ คนไทย 65 ล้าน หนี้ครัวเรือนต่อหัวเฉลี่ย 1 แสน โดยประมาณ
    คนเยอะขึ้น หนี้กลับเพิ่มขึ้น เพราะอะไร?
    มีพรรคการเมืองไหน ออกมารับผิดชอบส่วนนี้ไหม?
    ปรองดอง ปรองยาก ดี-เลว ถ้าปรองดองกันได้ ประเทศไทยล่มสลายครับ..
    โจร - ตำรวจ ปรองดองกันได้ไหม?
  • ประเทศอื่น ตำรวจตามจับนักการเมืองคอรัปชั่น แต่บ้านเราตำรวจต้องคอยเอาใจนักการเมือง
  • คุณ Auun 2 หมื่นเมื่อ 25 ปีก่อน มันอาจมีมูลค่ามากกว่า 1 แสนสมัยนี้ก็ได้นะครับ
  • ค่าเงินดอลล่าร์ต่อเงินบาทสมัยนั้น ประมาณ 22-25บาท/1 ดอลลาร์
    ตอนนี้ 29-30 บาท / 1 ดอลลาร์ครับ

    แต่คุณแก้วก็อารมณ์ดี มองโลกในแง่ดีด้วย ดีครับ..
  • ~รอวันสิ้นโลกดีกว่าที่จะรอนักการเมืองมันปรองดองกันไม่มีทางเป็นไปได้เลยในเมื่อความเห็นแก่ตัวเข้ามาคอบงำจนมองไม่เห็นดีเห็นชั่ว ไม่เห็นหัวใคร เตรียมรับมือเผาบ้านเผาเมือง ปิดสนามบินหรืออะไรก็แล้วแต่ที่มันทำลายได้ เตรียมเสบียงไว้บ้างก็ดีน่ะเปอร์เซ็นต์ที่จะเกิดเหตุการณ์นี้มันมีมาก ?????? เมื่อไหร่จะสงบสุขหนอประเทศของเรา
  • พวกเราเสี้อแดง..ไม่เคยทำความเลวทรามอย่างนั้นเด็ดขาด ..ไอ้พวกที่ทำมันเป็นพวกแดงเทียม ตามที่ท่านจตุพรได้เคยบอกไปแล้วครับ .. ลำคานพวกไม่รู้จิง เบื่อโว๊ย !! ขอตัวไปกินหญ่าก่อนนะ ...
    " แดงโรงหนังสยาม "
  • ถ้าพวกแดงแท้ไม่ทำความเลวทรามแบบนั้นจริง ผมก็นับถือครับ แต่ผมไม่รู้เหมือนกันว่าผมเข้าใจอะไรๆผิดไปหรือเปล่าที่ว่า ผมเห็นท่านจตุพรของคุณเป็นแดงเทียม เพราะผมเห็นท่านจตุพรหมิ่นเบื้องสูงเป็นกิจวัตร ออกคำสั่งให้เสื้อแดงทำร้ายบ้านเมืองจนกลายเป็นโศกอนาฏกรรมเป็นสงครามกลางเมืองจนเกิดความสูญเสียถึงขั้นเสียชีวิตของประชาชน เมื่อถึงเวลาต่อสู้ก็ไม่รู้เป็นไรท่านจตุพรกับแกนนำทั้งหลายหายหัวเงียบ ไม่เห็นเดือดร้อนอะไรเลย เงินก็ได้ ชีวิตก็อยู่รอดไม่ตาย แถมยังมีพวกควายเป็นเกาะกำบังอีก ไม่รู้นะโดยส่วนตัวผม ผมมองเห็นว่าท่านจตุพรของคุณและแกนนำเสื้อแดงทุกคนไม่ว่าจะเป็นณัฐวุ่น(วาย) อริสมาร หมอเวร วีระ(แวง) หรือดา ตอโผล่หรือใครก็ตาม เป็นคนที่เลวทรามเพราะดูๆแล้วเหมือนจะเป็นของเทียมยังไงก็ไม่รู้ เพราะแดงแท้คุณก็บอกอยู่ว่าเค้าไม่ทำเลวทรามอย่างนั้นแต่ที่เห็นๆกันอยู่ผมว่ามันตรงกันข้ามกันโดยสิ้นเชิง หรือถ้าคุณคิดว่าเป็นเรื่องดีเห็นสมควรกับการกระทำตามที่ผมกล่าวมาข้างต้นของแกนนำเสื้อแดง ว่ามันไม่จริงนะ พวกเค้าไม่ได้เลวทรามแบบนั้นนะ โปรดแสดงความคิดเห็นได้ครับ อ๋อแล้วตอนนี้ท่านจตุพรของคุณก็ไปนอนตีพุงอยู่ในคุกไม่ใช่เหรอครับดูเหมือนศาลจะไม่ยอมให้ประกันตัวซะด้วย แล้วก็ดูเหมือนคำสั่งเบื้องบนจากคุณทักษิณว่าไม่ให้ท่านจตุพรมายุ่งวุ่นวายกับการเมืองครั้งนี้ ไม่แน่ใจนะว่าเรื่องอะไร แต่ได้ยินแว่วๆมาว่าเพราะความปากหมาของท่านจตุพรอะครับที่เที่ยวเห่าไปทั่วไม่รู้ว่าอะไรต่ำอะไรสูง ไม่รู้ว่าอะไรควรเล่นอะไรไม่ควรเล่น ดันไปเห่าผิดที่ ผิดจังหวะ ผิดเวลา(เห่าไม่คิด) เลยทำให้ฐานคะแนนเสียงของนายใหญ่ทักษิณเกิดความไม่แน่นอนมีความแปรปรวนเกิดขึ้น ก็เลยมีคำสั่งจากคนไกลให้ล่ามจตุพรเอาไว้ ก่อนที่จะเห่าผิดจังหวะอีก ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า รบกวนผู้รู้จริงช่วยตอบทีครับ เฮ่อ...........สงสารท่านจตุแพร่มจริงๆ เค้าให้เป็นของแท้ๆดันชอบทำตัวเป็นของเทียม...เบื่อโว๊ย!! ไปกินข้าวดีกว่า
  • แค่คิดถึงโฉมหน้ารัฐมนตรีของรัฐบาลชุดต่อไป ก็สยองขวัญแล้ว

    เกิดอะไรขึ้นกับประเทศสารขัณฑ์ กุ๊ยก็เป็นรัฐมนตรีได้ หุ่นกระบอกก็เป็นนายกรัฐมนตรีได้
  • แล้วอย่างนี้จะไปเลือกใครดีว่ะ ... เคยช่วยอุ้มไก่ตัวเมียสีฟ้ามาสองครั้งแล้วยังสู้เขาไม่ได้เลย แถมรอบนี้อาจ
    โดนปี้กลับมาให้ชํ้าใจอีก เอาไงดีว่ะ .. เบื่อโว๊ย!! ไปกินข้าวดีกว่า >>>>
  • ในเมื่อต้านกวนกินเมืองไปครองอำนาจไม่ได้

    ชูวิทย์ ครับ ผมเลือกชูวิทย์ไปเป็นฝ่ายค้าน ฮ่าๆๆๆ สส เขตเลือกพรรคปุระชัย
  • ผมว่าก็ดีเหมือนกันครับลองคนใหม่ๆลองพรรคใหม่ๆดูบ้างเพราะไอ่พรรคเก่าพรรคแก่ยิ่งอยู่นานก็เริ่มเก๋าเริ่มจะชั่วโมงบินสูงทำอะไรก็เชิงหนาไปหมด ลองๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆดูดีกว่า เผื่ออะไรอะไรมันจะดีขึ้นมาบ้าง
  • ก็หวังว่าคะแนนผมคงไม่สูญเปล่านะ
    ทุกครั้งตั้งใจเลือกคนไปเป็นรัฐบาล ไม่เคยนอนหลับทับสิทธิ์แม้แต่ครั้งเดียว
    แต่ครั้งตั้งใจเลือกฝ่ายค้านไปต้านพวกกินเมือง
  • ระบบรัฐสภาไทย ทำอะไรคนโกงบ้านกินเมืองได้ไหม?
    อภิปรายไม่ไว้วางใจ ปาหี่การเมือง ข้อมูลโจมตีการคอร์รัปชั่นรัฐบาล ดีชัดเจนแค่ไหน
    สุดท้ายก็เหมือนเดิม ได้ความไว้วางใจจากเสียงข้างมาก

    เลือกตั้ง อย่าคิดเอาแค่ความสะใจ เพราะประเทศชาติก็ถูกโกงกิน เหมือนเดิม..
  • ทางเลือกอีกทางหนึ่ง >>>
    vote no การรณรงค์กาในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนนั้นมีเหตุผล 4 ประการ คือ
    1.เป็น การแสดงความคิดเห็นของประชาชนด้วยสิทธิตามรัฐธรรมนูญ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า ระบบการเลือกตั้งที่จำกัดเฉพาะกลุ่มบุคคลที่อยู่ในระบบตอนนี้ ไม่ใช่คำตอบทางการเมือง และต้องมีการปฏิรูปทางการเมือง

    2.หากเสียงของ ประชาชนที่กาช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนบวกกับผู้ไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง...เกิน ว่า 50 เปอร์เซ็นต์ หมายความว่านักการเมืองทั้งหมดที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นเสียงของประชาชน ข้างน้อยเท่านั้น ทำให้ขาดความชอบธรรม

    3.หาก มีประชาชนเข้าร่วมการ โหวตโนมากๆ จะทำให้ประชาชนมีโอกาสตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. ภาคประชาชน เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เพื่อสู่การแก้ไขกฎหมายต่างๆ หรือรัฐธรรมนูญ ที่เพิ่มสิทธิให้แก่ประชาชน และเพิ่มอำนาจในการตรวจสอบ ลดการทุจริตคอร์รัปชั่น สร้างความเป็นธรรมให้กับสังคมมากขึ้น และ

    4.จะ เป็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของนักการเมือง ที่ถูกประชาชนบีบให้ยินยอมต่อการปฏิรูปการเมือง เพราะโดยธรรมชาติของนักการเมืองต้องการคะแนนเสียงให้มากที่สุด

    “หาก ประชาชนรู้จักถอยออกมา สิทธิของประชาชนจะมีคุณค่าทันที ทำให้นักการเมืองยอมจำนนต่อภาคประชาชน เพื่อช่วงชิงเสียงในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนน จึงเห็นว่าหากมีการเลือกตั้ง ควรมีการรณงค์เพื่อให้กาในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนมากกว่าที่จะไปเลือกพรรคการ เมืองใดที่ไม่เห็นหนทางในการปฏิรูปการเมืองเลย” ผม copy กระทู้ท่านที่เข้าใจความหมายในการ vote no เพื่อท่านจะได้เข้าใจให้ถูกต้องครับ ขอบคุณครับ :) ;;)
  • เลือกตั้ง ครั้งนี้ตั่วเฮียคงเต็มสภา เพราะนายกรูปหล่อเห็นทีจะไม่รอด แต่ยังงัยเค้าก็เป็นกำลังใจให้นายกรูปหล่อนาา ไอ่แม่งตั่วเฮียๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆทั้งหลาย เกิดมารกแผ่นดิน อาศัยก็อยู่บนผืนแผ่นดินที่อดีตนักรบอดีตพระมหากษัตริย์ เสียชีพ สละเลือกเนื้อ แลกมา แม่งยังมา เนรคุณอีก ไอ่พวกเทวทัต จะโดนแผ่นดินสูบ เกิดชาติหน้าจะไม่มีแผ่นดินอยู่ ไม่ต้องย้อนกลับไปไกลหรอก สมัยรัชกาลที่ 5 ไอ้ตั่วเฮีย ลองคิดดูว่า เนื้อที่บ้าน แต่ใครก็ไม่รุบอกว่า กูขอแบ่งหน่อย กูจะเอา มึงต้องให้กูเด๋วนี้ แล้วตั่วเฮียจะยอมให้ป่าว แต่พระองค์ยอมเสียส่วนน้อยนั้น เพื่อปกป้องแผ่นดินที่เหลืออยู่ให้รอดปลอดภัย มันจะขาดใจให้ได้ เหมือนโดนตัดเนื้อทิ้งไป ทำไมพวกแม่งไม่เข้าใจวะ อายุอานามก็ปู่ตากันหมดแระ ยังงกแต่เงินอยู่ได้ ตายห่าก็ใช้โลงขนาดเท่ากู ไม่เห็นใหญ่กว่ากูตรงไหนเลย ตายห่าเหลือแต่กระดูก แต่ไม่มีสิ่งไรดีๆให้น่าจดจำ เฮ้อ สงสารประเทศไทย เห็นใจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้กูมีข้าวกินอย่าทำให้ชาติล่มจมถึงขนาดกูอดข้าวตายละ พวกแม่งปู้ยี่ปู้ยำซะเละเทะกันหมด ป่นปี้ ยับเยิน เหมือนหนังหน้าตั่วเฮีย เยินๆยับๆน่าแหละ แสรดดดดดดดดดดดด หมายังน่ารักกว่าเป็นไหนๆ
  • ขอบคุณมากๆครับที่แสดงความรักชาติ ที่มีจิตสำนึกที่ดีต่อประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอบคุณที่ช่วยกันต่อต้านผู้ก่อการร้ายทางการเมือง ขอให้ทุกคนที่มีใจรักชาติรักพ่อหลวงของปวงชนช่วยกันแสดงความคิดเห็นที่ดีเพื่อขับไล่ผู้ที่คิดอับปรีกับแผ่นดินด้วยเถอะครับ
  • เลือกไปก็ตีกันอยู่ดี ... ไม่อยากให้ถึงวันเลือกตั้งเลย เบื่อ !!! ..ใครก็ได้ช่วยที :-((
  • นโยบายปองดอง = เข้ามาถล่มงบประมาณ แจกเงินชาวบ้านเอาใจไว้ก่อน จากนั้นขอเงินที่เอาไปของกูคืนมาซะดีๆ คนไทยฆ่ากันเองกูจะมองดูจากนั้นกูก็จะจากไป ด้วยซากของบ้านเมืองที่ล่มสลายของประเทศ ..
    ::: ทากสิน ผมแพ้ไม่ได้ (อดีตที่ปรึกษาฮุนเซน) ::: เมื่อทำสำเร็จกูจะพาลูกเมียกูไปอยู่กับเขมร ดูแลขุมนํ้ามันในอ่าวไทยกะเพื่อนซี้ ไม่มาอีกผมให้สัญญาครับ เพราะแผ่นดินนี้ไม่ใช่ของกูอีกต่อไปแล้ว ... :-))
  • เสียงส่วนน้อย ก็คงคล้ายๆน้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ แต่ยังงัยก็ยังเชื่อว่า ธรรมะย่อมชนะอธรรม ฮ่าๆๆๆ ที่บอกยังงี้ก็เพราะเดาๆๆๆๆๆได้ว่า งัยๆทั่นนายกหน้าตาดีคงไม่ได้เก้าอี้ตำแหน่งตัวเดิม เพราะว่า เค้าคงจะมีใจให้กับคนอื่นๆ
    เราไม่รู้นะเราว่ายังงัยๆโดยพื้นแล้วนิสัยเค้าต้องเป็นคนดีมากกว่าจะเป็นคนเห็นแก่ตัวบางคนที่ศาลสูงสุดตัดสินคดีแล้ว แต่ตะแบงไม่ยอมรับความจริง ถ้าเป็นคนธรรมดาตาสีตาสา ป่านนี้ตายคาคุกไปตั้งกะโดนจับแล้วว กรูละเบื่อประเทศไทย แต่ก็ต้องอยู่ต่อไป รอดูกรรมตามสนองคนนิสัยไม่ดีทั้งหลาย งั่กๆๆๆๆๆๆๆฮ่าๆๆๆ
  • ตอนเห็นหน้าไอ่พวกแกนนำแดงแล้วหมันเขี้ยวถ้าหลุดมาบ้านกูเมื่อไหร่ จะปล่อยให้ลูกชายที่บ้านขย้ำคอแม่งให้ตายห่า แต่จะขอเว้นไว้คนหนึ่ง คุณอริสมาร เพราะเป็นคนบ้านเดียวกัน ไม่อยากให้โดนขย้ำ แต่จะยอมเจ็บตูดขอกระโดดถีบสองตีนเข้าไปที่หน้าซักทีให้มันหายหมั่น เสร็จแล้วจะให้แดกอาหารปาก(โปรตีน)ซักสามมื้อ ...........ถ้าเป็นไปได้จริงจะหลับฝันดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆและสะใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ...555!!!
  • @S.E.A.L คุณผีแมวน้ำผู้น่ารัก ถ้ามีให้กด Like ได้ จะกระทืบ Like ให้สักร้อยที ชอบแนวคิดคุณมาก คุณก็เหมือนกับประชาชนอีกมากมายหลายหลาก ที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ รับไม่ได้เหมือนกัน ที่ต้องทนดูคนที่ไร้หัวใจมาทำร้ายทำลาย อยากให้พวกแม่งจอมโง่ กลับไปเรียนประวัติศาสตร์ชาติไทย ซะใหม่ ไอ่พวกไอที เรียนแม่งเข้าไปมากๆ สมองมันก็จะโดนทำลาย บั่นทอนศีลธรรม เพราะไอที ไม่มีความรู้สึก สงสารเด็กน้อยตาดำๆด้วย เรียนแต่คอม คอม คอม ๆๆๆๆๆ แต่ไม่มีข้าว ผัก หญ้า ปลา จะกิน บ้านเราโดยพื้นเพตั้งแต่เดิม เราเป็นเมืองการเกษตรนะเว้ย มันก็เรียนได้เทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ว่า ย้อนหลังกลับบ้างนิดนึง เหลียวหลังมองนิดนึง ว่าจริงๆแล้ว คนไทยต้องการอะไร ต้องการกินข้าว หรือต้องการกินเทคโลโลยีที่พยายามป้อนมาใส่หัว มาล้างสมองว่ามันดีงู้นงี้ แม่งไอ้คนนำเสนอ ก็แด๊กข้าวเหมือนกันละว้า ก๊ากกกก บ้าไปแล้วตรู
  • ส่วนกูอยาก เอาประทัดยักษ์ยัดตูดไอ้คางคก ..แม่งเลย
  • เรื่องของเรื่อง อยากเอาเงินสีหมื่นหกคืน =P~
  • ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆครับที่มีความคิดดีๆให้กับสังคม ให้กับประเทศชาติ ให้กับสถาบันสูงสุด ขอให้ทุกคนดำรงค์ความคิดที่ดีนี้ไว้ ไว้เป็นเพื่อนกัน เพื่อเอาไว้กระทืบไอ่พวกชั่วที่คอยแต่ทำร้ายกับทำลายประเทศชาติ และสถาบันสูงสุดของประเทศ ถึงแม้เราจะไม่ได้ป่าวประกาศทางไมโครโฟนหรือได้ออกทีวี ที่ทำได้ก็แค่พิมพ์ แต่อย่างน้อยก็จะทำให้มันรู้ว่า ในบอร์ดแห่งนี้ ในโลกไซเบอร์ ยังมีคนที่รักชาติบ้านเมืองอยู่ มิได้รักหมาเพียงอย่างเดียว ... ขอบคุณทุกคนอีกคร้งครับ และ ขอขอบคุณพี่มาร์คด้วยครับที่สร้างพื้นที่ดีๆแบบนี้ขึ้นมาขอบคุณครับ........................... เดี๋ยวขอตัว(เอาหัวไปด้วย)ไปให้อาหารหมาก่อนนะครับ จะได้มีแรงกัดไอ่พวกชั่ว และ จะไปหาข้อมูลของไอ่ อริสมารก่อนเผื่อฝันจะกลายเป็นจริงขึ้นมาบ้าง............... 555!!!
  • ผีคุณธรรมมีเยอะจริงๆ

    เราคุยด้วยอุดมการณ์ที่รักชาติบ้านเมือง เคารพศาสนาทุกศาสนา เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์
    เราถึงจะคุยกันในแนวทางเดียวกันได้
    ตอนเด็ก ผมถูกปลูกฝังให้รู้คุณค่าของข้าว ถูกปลูกฝังให้รู้บุญคุณของชาวนาว่า
    ต้องลำบากตรากตรำทำนาเพื่อให้เรามีข้าวกิน เพราะชาวนาคือกระดูกสันหลังของชาติ
    ฉะนั้นผมถือว่า ค่าของคน อยู่ที่"คุณงามความดี"

    สำหรับพรรคการเมือง.. ส.ส.500คนในสภา มีคนดีหรือคนไม่ดีมากกว่ากัน
    "ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้"

    ตามพระราชดำรัส..
    ผมถามว่า บ้านเมืองที่วุ่นวายเพราะอะไร?
    ก็ต้องตอบว่า ที่บ้านเมืองวุ่นวาย เพราะคนไม่ดีปกครองบ้านเมือง

    แล้วผมถามพี่ๆเพื่อนๆทุกคนว่า ส.ส.ที่จะเข้าไปในสภาวันที่3ก.ค.นี้ จะได้คนดีมาปกครองบ้านเมืองจริงหรือ?

    บางคนชอบยิ่งลักษณ์ บางคนชอบอภิสิทธิ์ บางคนชอบชูวิทย์ บางคนชอบปุระชัย ฯลฯ
    แต่ถามว่า คนที่บริหารบ้านเมือง คือฝ่ายรัฐบาลใช่ไหม?
    ถ้าเลือกเข้าไปแล้วคนดีส่วนใหญ่เป็นฝ่ายค้าน แล้วพวกเขาเหล่านั้น เข้าไปแล้วจะมีประโยชน์อะไร?
    ในเมื่อเรารู้อยู่แล้วว่า รัฐบาลเสียงข้างมาก เมื่อมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ย่อมได้การยอมรับเสียงส่วนใหญ่อยู่แล้ว

    การเลือกตั้ง ไม่ใช่แค่"สิทธิ" แต่เป็น"หน้าที่"ของประชาชน ที่จะต้องเลือก"คนดี"เข้าไปบริหารประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรือง ไม่ใช่มอบอำนาจให้เขากระทำแทนเราทั้งหมด ในเมื่อเราเลือกคนเหล่านั้นเข้าไป แต่คนพวกนั้นไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุจริต มีการคอร์รัปชั่น คดโกงประเทศ เราในฐานะผู้ที่เลือกเข้าไป ทำไมเราเพิกถอนสิทธิ์และหน้าที่ให้เรามอบหมายให้ไป เอากลับคืนมาไม่ได้

    มีคนจะมาทำลายบ้านเรา เราจะโวยวายตอนไหน "ก่อนถูกทำลาย" หรือ "หลังถูกทำลาย"
    หรือว่า เราจะนั่งมองเฉยๆ ปล่อยไปตามชะตากรรม ปล่อยให้ฟ้าลิขิตหรือ?

    เราอยากที่จะปฏิรูปการเมืองให้ดีขึ้น หรืออยู่ในวนเวียนการเมืองแบบเดิมๆ 3 ก.ค. คุณตัดสินใจ..?

    แถวบ้านผม มีพี่บอกว่า"เดี๋ยวพี่จะเลือกชูวิทย์ ขำๆ"
    ผมเลยบอกว่า"เวลาชาติบ้านเมืองมีปัญหา พี่ขำออกไหม บ้านเมืองประเทศชาติ เรื่องขำๆหรือครับ? แต่ถ้าพี่จะเลือกใครผมก็ไม่ว่าอะไร ประชาธิปไตยมีสิทธิ์ที่จะแสดงความเห็น"
    เราก็ยังเป็นเพื่อนบ้านกันเหมือนเดิม เพราะเราเคารพสิทธิ์ในการแสดงความเห็น คุยกันด้วยเหตุผล ไม่ได้คิดแค่เอาความคิดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องชนะ หรืออีกฝ่ายหนึ่งต้องแพ้..
  • คุณ Auun พูดได้น่าฟังและมีเหตุผล นับถือ นับถือ
  • ชูวิทย์ ขำๆ แกนอนมาอยู่แว้ว ... เป็นห่วงอยู่อย่างเดียวตามโพแดงแกมาจะทำยังไงดี ว่าที่รัฐมนตรีแกก็ประกาศไว้แล้วว่าถ้าพักเผาไทไม่ได้เป็นรัฐบาลแก " เผาเป็นเผา " ^#(^
  • ที่เลือกชูวิทย์ ก็เพราะไม่รู้จะเลือกใคร คนที่มีโอกาศเป็นรัฐบาลก็ไม่ใช่คนที่ผมคิดว่าเหมาะสม
    ตอนนี้จึงคิดแค่ว่าอยากให้ชูวิทย์ไปเป็นปากเป็นเสียงแทนเท่านั้นเอง ฝ่ายค้านที่มีคุณภาพก็ทำหน้าที่ได้ครับ
  • โ้ค้งสุดท้ายแล้วสิน่ะกับการเลือกตั้งครั้งใหม่ ใจหายอยู่เหมือนกัน ที่ใจหายเพราะไม่รู้รูปแบบต่อไปจะเป็นไปแบบไหน บ้านเมืองจะปรกติสุขจริงมั๊ย จะเกิดเหตุรุนแรงเหมือนอย่างแต่ก่อนอีกมั๊ย คิดๆบางทีก็ไม่อยากให้ถึงวันตัดสินเลย กลัวจริงๆกับความรุนแรงพี่น้องกันทั้งนั้น
  • ถ้าบ้านเมืองสงบ ประชาชนอยู่ดีกินดี
    นักการเมืองคอร์รัปชั่นไม่ได้
    เพราะในเมื่อพื้นฐานในการใช้ชีวิตดีขึ้น คนจะลดความเห็นแก่ตัว
    และจะใส่ใจประโยชน์ของส่วนรวมมากขึ้น
    ซึ่งดูจากสังคมของไทยในอดีตที่ผ่านมาได้

    อะไรที่ระดับโลก..คุณว่าดีและมีชื่อเสียงไหม.?
    จัสมินไรส์ หรือ ข้าวหอมมะลิ ระดับโลกหรือเปล่า? ไปที่ไหนใครๆก็รู้ว่าเป็นของไทย ข้าวเกรด A อันดับ1ของโลก
    แต่ทำไมชาวนาไทยยังจนอยู่.. ถ้าไม่ใช่ระบบการจัดการที่มีการบริหารบ้านเมืองของนักการเมืองที่เห็นแก่ได้ ใช้วิธีให้ชาวนาเป็นหนี้ตลอดชีวิต ให้ความรู้ที่ผิดๆ ปล่อยให้ชาวต่างชาติมีผลประโยชน์บนอาชีพของเกษตรกรไทย เกิดจากความเห็นแก่ได้ของนักการเมืองใช่หรือเปล่า?

    รอ..ดูผลของการเลือกตั้ง
    เสียงที่บริสุทธิ์ เสียงที่ถูกขายสิทธิ์ หนึ่งเสียงเท่ากันแต่คุณค่าต่างกัน
    มีการซื้อเสียงทุกพื้นที่ ผมภาวนาว่า คนไทยขอให้สำนึกถึงความเป็นชาติ สำคัญกว่าเงินไม่กี่ร้อยบาท
  • คำพูดว่า"ประเทศไทยแผ่นดินกว้างใหญ่ไพศาล เสียดินแดนไม่กี่ตารางกิโลเมตร จะไปเสียหายอะไร..?"

    แม้ว่าเสียเพียงตารางนิ้วเดียว ในความหมายของการเสียดินแดน
    "เท่ากับเสียพระเกียรติยศในสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน"
    ที่ต้องเสียดินแดนให้กับประเทศที่เคยเป็นประเทศราษฎร์ฯของประเทศไทยมาตลอดหลายร้อยปี
    ประเทศที่เป็นลูกไล่ของประเทศไทยมาตลอด อย่างเช่น กัมพูชา
    ทั้งๆที่เรามีความเจริญกว่าในทุกๆด้าน
    แต่กลับต้องเสียแผ่นดินให้ต่างชาติเพราะรัฐบาลขายชาติที่เข้ามาบริหารประเทศทุกวันนี้

    บ้านคุณมีเนื้อที่ 10 ไร่ คุณปลูกบ้านอยู่แค่2ไร่ ที่เหลือเป็นพื้นที่กว้างๆ
    อยู่มาวันหนึ่ง มีใครที่ไหนก็ไม่รู้ มาปลูกบ้านในพื้นที่บ้านของคุณ
    คุณจะอยู่เฉยๆหรือว่าจะไล่คนๆนั้นออกไปจากบ้าน?

    เรื่องชาติบ้านเมือง ไม่ใช่แค่ของคุณ หรือของผม แต่เป็นของไทยทุกคน..
    ผมอ่านหน้าแรกของกระทู้นี้ ผมถึงมาบรรยายความรู้สึกให้ฟัง..

  • คุณพูดถูกต้องคุณAuun แผ่นดินของเราผ่านมากี่ชั่วอายุคนไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของใครมาก่อน แต่อยู่ดีๆ ก็มีแม้วมาขายแผ่นดินที่เป็นของคนไทยทุกคน แล้วไอ่เหี้ยเหล่ นพดลอีก กูอยากรู้ว่ามึงเป็นใครมาจากไหนถึงได้ไปเซ็นยกที่ดินให้เขมรมัน แล้วก็กลายเป็นสงครามพื้นที่คดีพิพาทที่ดินจนลามมาถึงทุกวันนี้ ลูกเล็กเด็กแดง ผู้เฒ่าผู้แก่ชาวบ้านตายมาแล้วกี่ศพ บ้านพังไปกี่หลัง โรงเรียนก็โดนระเบิด ทีอย่างนี้กูไม่เห็นพวกเสื้อแดงออกมาแสดงความรับผิดชอบในผลพวงที่ตนได้กระทำไว้เลย แต่ทีไปชุมนุมกันถูกยิงตายเพราะก่อความวุ่นวาย ทำมาประกาศว่ายอมไม่ได้ เราต้องสู้ ทำเป็นซึ้ง โถ่ไอ่ควายดันมารบกับคนชาติเดียวกันแต่เสือกก้มหัวให้เขมรมัน แล้วเสือกมาเรียกร้องความเป็นธรรม เสือกเรียกร้องให้รัฐบาลออกมารับผิดชอบ พวกมึงเคยรับผิดชอบอะไรบ้างในสิ่งที่มึงทำลงไปประเทศชาติเสียหายบอบช้ำไปเท่าไรกับการกระทำเหี้ยๆ มึงยังไม่แสดงความรับผิดชอบอะไรขนาดพูดยังไม่พูดถึง โถ่ไอ่พวกขายชาติขายแผ่นดินไอ่พวกกบฏ หาแดกกับแผ่นดินของชาติวันนึงคงเจริญหรอกพวกมึง แล้ววันนั้นอีก วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมา พอดีไปทำธุระที่บ้านโป่งตอนเย็น(จ.ราชบุรี เมืองของพระราชา บ้านเกิดผมเอง ผมอยู่ อ.เมืองราชบุรีครับ ) แต่ดันมีไอ่พวกกบฏพรรค เผาไทย กำลังหาเสียงตั้งเวทีใหญ่ แล้วขึ้นป้ายใหญ่เบ้อเร่อเลยว่า นายกหญิง(คนแรกของประเทศหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ที่ตัวใหญ่มากๆคือคำว่า นายกหญิง) เห็นแล้วเลือดรักชาติมันขึ้น เพราะพวกกบฏมาทำไรใหญ่โตบนเมืองของพระราชา วันนั้นนะถ้ามีเทวดามาให้ขอพรได้ซักข้อหนึ่งนะ หวานกู กูจะไม่ขออะไรมากเลยขอแค่ RPG กระบอกเดียวพอ กูจะยิงป้ายแม่งให้กระจุยเลย 555........ แล้วที่สวนผึ้ง บ้านคา โปร่งกระทิงอีก(ราชบุรีเหมือนกัน) กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.บ.ต. ที่เป็นฝ่ายเดียวกับพรรคกบฏ มีโปรโมชั่นพิเศษสุดครับ เกณฑ์คนต่างด้าว คนกระเหรี่ยง คนพม่าสัญจร ในพื้นที่ที่ตัวเองปกครอง ทำบัตรประชาชนเป็นคนไทย ให้เงินอีกต่างหาก แล้วไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง.................. ว่าแล้วแต่ก่อนเคยไปทำงานวิจัยอยู่ที่สวนผึ้งมาพักหนึ่ง ได้พูดคุยกับชาวกระเหรี่ยงเลยถามเค้าว่า ป้ามาอยู่ที่นี่ได้กี่ปีแล้ว ป้าตอบว่าอยู่ได้ประมาณ 2 ปีแล้ว แล้วป้าทำบัตรรึยังครับ ยังไม่ได้ทำเลยแต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวพอถึงเวลาก็มีคนพาไปทำเอง ทีแรกก็งงงง ถึงเวลาอะไรว่ะ แต่ตอนนี้บรรลุแล้ว พูดแล้วก็อยากเป็นพนักงานทำบัตรประชาชนจัง เวลาเวลาไอ่พวกแกนนำไอ่พวกแดงมาทำบัตรไหม่หรือต่อบัตรเก่า จะได้ทำให้บัตรให้ใหม่ เป็นเกิดที่ประเทศไทย เป็นคนหัวขวด สัญชาติหมา ....เฮ้อ!!! เหี้ย(ม)จริงๆ
  • ระวังให้ดีเถอะพวกมึง ด่ากูเยอะๆ เดี๋ยวกูกลับมาพวกมึงเจอดีแน่ ... :-)) :-)) >:-)
  • ผมไม่กลัวหรอกครับ แล้วที่ด่า ไม่ได้ด่าเพราะความสะใจเพียงอย่างเดียว แต่มันมีเหตุผลให้น่าด่ามากมาย ทำตัวเหี้ยๆ ถ้าทุกคนมัวแต่รักตัวกลัวตายมัวแต่นั่งดูเฉยๆคนที่มันเหี้ยอยู่แล้ว มันก็ยิ่งเหลิง ประเทศนี้ก็จะถอยหลังกลายเป็นเหี้ยคองเมือง คุณจะกลับมาหรือไม่กลับมามันเรื่องของคุณ ถ้าพวกของคุณกลับมาได้แล้วจะกวาดล้างพวกผม ผมก็พร้อมที่จะต่อกรด้วยเสมอ ถึงแม้จะเหลือเพียงตัวคนเดียวก็จะขอสู้ดูซักตั้ง ถึงรู้ว่าสู้ไม่ได้แต่ก็จะขอทำให้รู้ว่าได้สู้ .......ผมอยากบอกว่าผมไม่ได้รังเกียจพวกคุณแต่สิ่งที่พวกคุณทำอยู่มันน่ารังเกียจและอับปรีมาก ผมอยากให้คุณมองดูย้อนหลังกลับไป ว่าสิ่งที่พวกคุณทำมันระยำขนาดไหน พวกคุณโดนหลอก โดนล้างสมองให้ทำเพื่อผลประโยชน์กับเพียงแค่คนคนเดียว แต่คนหมู่มาก ส่วนรวมนั้นเดือดร้อนเสียหายไปเท่าไร กับสิ่งที่พวกคุณทำ ถึงพวกของคุณกลับมามีอำนาจอีกครั้งแต่ถ้ายังทำตัวเหี้ยๆอยู่ ผมก็ยังยืนยันคำเดิมว่า จะสู้ดูซักตั้ง
  • อยากด่าอะไรก็ด่าไปเถอะ...กูชอบบบบบบบบบบบบบ เพราะพวกกูเสื้อแดง เหี้ยอย่างที่มึงว่าจริงๆ :-))
  • ขนาดพวกกูยังไม่เป็นรับประทาน กูยังเหี้ยได้ถูกใจพวกมึงขนาดนี้ เดี๋ยวกูจัดตั้งรับประทานเรียบร้อย กูจะเหี้ยให้ถูกใจพวกมึงอีกร้อยเท่า นำโดยท่านจตุคก รัดทะมนตรีกระทรวงมหาดทาย จัดการกวาดล้างพวกมึงให้สิ้นไป >:-)
  • ขอให้คุณสมความปราถนานะครับ คุณจะเหี้ยก็เหี้ยไปไม่เป็นไร เมื่อถึงเวลาผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าคุณจะเหี้ยได้เท่าที่วาดฝันไว้หรือเปล่า ขอบคุณมากๆครับที่ชอบถูกด่าเพราะคนแบบคุณนั้น บนโลกนี้หาได้ยากมาก ถือว่าผมโชคดีมากๆที่ได้โต้ตอบกับคนอย่างคุณ ยินดีที่รู้จักครับ อย่างน้อยผมก็ดีใจและนับถือที่คุณยังมีความเป็นลูกผู้ชาย ยังยอมรับว่าตัวเองเหี้ยบัดซบจริงๆ
  • เอา...เรยยยยยยยยยยย ชอบด่าเยอะๆ :-)) :X
  • คนมันเหี้ยทำยังไงก็เหี้ย เอา...เรยยยยยยยยยยย ชอบท้าเยอะๆ
  • มีด่าแค่เนี้ยเหรอ... พวกหางแดงของกูอุตส่าห์ทำเหี้ยไว้ตั้งเยอะ ด่าได้แค่เนี้ยยยย ... :O
  • มีคำท้าแค่เนี้ยเหรอ... พวกกูรอตั้งนานกอุตส่าห์ตั้งตารอกันตั้งเยอะ ท้าได้แค่เนี้ยยยย
  • รอจนนรกร้องเลย55555 เลยต้องออกมา
  • เอาวะกระผมก็ด่าไม่เป็นด้วย ...อยากท้าให้ด่าก็เอาวะซักหน่อยละกัน ไอ้พวกสัตว์นรก ! คิดเผาบ้านเมืองแล้วยังเสนอตัวเหี้ยๆมาเป็นสส.อีกทำได้อย่างไร ! เป็นผู้ต้องหาหมิ่นฯ ผู้ต้องหาก่อการร้าย ทั้งนั้น อยากถามพวกมึงและคนที่อยากเลือกพวกมึงว่ามึงเป็นคนไทยหรือเปล่า รักประเทศไทย บ้างไหม!! กูต้องรอให้พวกมึงมาเผาบ้านเผาอีกกี่รอบ มึงถึงพอใจ อ้ายทักสิน ! มึงน่าจะโดนยึดเงินให้หมดไม่น่าเหลือให้มาเป็นเชื้อเผาบ้านเผาเมืองอีกเลย ... :002:
  • พวกเราลองเข้าไปดู youtube พิมพ์ = ถามคนไทย รักประเทศไทย ไหม
  • ถ้าไม่ลงคะแนนเลือกพรรคอื่นที่ไม่ใช่เพื่อไทย (ไม่จำเป็นต้องเป็น ปชปนะครับ) เพื่อต่อต้านพวกเผาเมืองไม่ให้มาบริหารประเทศ เสียงโหวตโนที่เสียไปก็เท่ากับยอมพวกเผาเมืองปกครองโดยไม่ได้สู้อะไรเลย
    แล้วคนที่โหวตโนจะทำอะไรต่อไปหลังจากพวกเผาเมืองได้เป็นรัฐบาลครับ ออกมาประท้วงกันอีกเหรอ
    ประท้วงก็ไม่ถูกนะครับ เพราะพวกมันชนะเลือกตั้งมา

    ตัวผมขอเลือก ปชป (ไม่ได้ว่าพรรคนี้มันจะดีเปอร์เฟค) แต่ยังไงก็ขอสู้ตามกติกาเพื่อต่อต้านไม่ให้พวกมันกลับมาอย่างเต็มที่
  • ทีแรกคิดเป็นสองทางคือโหวตโน กับ ปชป ก็ขอดูขอมูลต่างๆรอบด้านแล้วผมก็คงเลือก ปชป อีกครั้ง เพราะเมื่อก่อนไล่ทักสิน ก็ไม่ต้องมีโหวตโน คิดแล้วหากโหวตโนไปไล่นอกสภา ไอ้เสื้อแดงมันก็มีตีนคงไม่ยอมอีกเช่นกัน .. ตอนนี้อยากให้ชี้ไปเลยจะลงคะแนนให้แดงเพื่อเปลี่ยนธงชาติเป็นสีแดงสีเดียวหรือจะเลือกใครที่พอจะมาช่วยปกป้องชาติและสถาบันที่เรารัก ... :X
  • การโหวตโน ใช้ได้เฉพาะในเขตที่มีผู้สมัครเพียงคนเดียว แล้วคะแนนโหวตโน สูงกว่า จึงต้องเลือกตั้งใหม่ หากมีผู้สมัครมากกว่าหนึ่งคนไม่มีผลเลยครับ ...
  • ยิ่งอ่านข้อมูลยิ่งเยอะ ดีจริงเป็นการช่วยหลายๆคนให้รู้อะไรอีกเยอะก่อนตัดสินใจ คิดแบบเดียวกับน้าผีเลยค่ะ แม่ที่ใต้ก็โทรมาบอกให้เลือก ปชป เหมือนกันแม่มีเหตุผลว่าตั้งแต่อยู่มาจนอายุ64ปีแล้วไปเลือกตั้งทุกครั้งไม่เคยขาดและที่ไม่ขาดอีกอย่างคือเลือกพรรคนี้มาตลอด และพรรคนี้ไม่เคยทำลายบ้านเมือง เผาเมือง เหมือน...........เลย แม่บอกว่ายังงัยก็ใ้ห้คนไม่ดีน้อยๆเป็นนายก ดีกว่าให้คนที่คิดขายทุกอย่างของชาติให้ต่างชาติ
    ไม่งั้นอนาคตประเทศเราอาจอยู่ภายใต้อำนาจของเขมรก็เป็นได้ ยังงัยขายให้คนไทยด้วยกันไม่เป็นไร โกงกินกันในประเทศก็ไม่เท่ากับขาย โกงให้แก่คนต่างชาติ แล้วชาติไทยจะเป็นชาติไทยได้อย่างไรกัน ในเมื่อขายกันจนหมดประเทศแล้ว.........จะเหลืออะไรไว้ให้ลูกหลาน
  • ดีใจมากๆที่มาพบพวกเราที่มีจิตใจ รักชาติรักสถาบันฯที่เรารัก ผมทุกวันนี้ยังเป็นห่วงบ้านเมืองว่าจะไปทางไหน !