ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

Thailand Bully Show ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี
  • งานนี้ขอความร่วมมือเรื่องกล่องใส่สุนัขนะครับ ต้องนำมาด้วย เพื่อความปลอดภัย
    และผมได้ขอพื้นที่ไว้สำหรับพวกเราแล้วบางส่วนสำหรับไว้เก็บหมา แต่เนื้อที่มันจำกัดมากและแพงด้วย
    เขากันพื้นที่มาให้บ้างแต่ว่าอาจจะแน่นหน่อย แต่ถ้าหมาอยู่ในกล่องน่าจะปลอดภัยและไม่กินเนื้อที่ครับ
  • เป็นกรงแบบประกอบได้เปล่าครับพี่
  • สนามของเรายาว 28 เมตร กว้าง 16 เมตร รอบสนามมีเอบอร์ดกั้น ที่พักสุนัขอยู่รอบๆ สนามด้านติดกับผนัง ยังไงก็ต้องขอความร่วมมือกับท่านเจ้าของสุนัขทุกท่านให้นำกล่องใส่สุนัขไปด้วยจะเป็นการดีที่สุด งานนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิย.54-3 กค.54 ในส่วนของกิจกรรมพิตบูลและบูลลี่เราจะมีขึ้นวันที่ 1-2 กค.54 ขอให้สนุกกับงานนี้เต็มที่ครับ
  • อยากไป..อยากไป..
  • แฟนๆ บูลลี่ที่จะนำสุนัขลงประกวดสมัครได้แล้วนะครับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ค่าสมัครตัวละ 500 บาท หมดเขตรับสมัครวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน 54 (ไม่รับสมัครหน้างาน) มีการโชว์พ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ (ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ต้องแจ้งความประสงค์ในใบสมัครเพื่อโฆษกสนามจะได้จัดคิวได้ถูก) รายละเอียดต่างๆ ดูได้ที่ใบสมัคร ท่านสามารถดาวโหลดใบสมัครได้แล้วที่เว็บนี้ ปักหมุดไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณครับ
  • แล้วไหนหล่ะเห็นบอกว่าจะใช้มารตฐานABCในการประกวด โดนเจ้าภาพตัวจริงเขี่ยออก
  • ไม่อยากให้คิดอย่างนั้นจริงๆ เลยครับเพราะเราได้พูดคุยตกลงกันแล้ว ในความคิดของผมนะครับการที่คุณมาร์คคิดอะไรใหม่ๆ ขึ้นมาผมถือว่าเป็นความคิดที่สร้างสรรค์ครับ จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็เป็นอีกเรื่องก็ว่ากันไปเอาความคิดคนส่วนใหญ่เป็นข้อสรุป งานนี้เป็นโอกาสของพวกเราที่ชื่นชอบในสุนัขพันธุ์อเมริกันพิตบูลและอเมริกันบูลลี่ ที่จะนำเสนอในด้านดีๆ ของเขาให้ชาวประชาเขาได้รับรู้เพื่อทดแทนสิ่งที่ฝังอยู่ในใจคนที่ไม่รู้จักสายพันธุ์นี้อย่างจริงจัง ช่วยกันดีกว่าครับเรามาเป็นเจ้าภาพร่วมกันดีกว่า ว่ากันไปว่ากันมาไม่มีประโยชน์หรอกครับ ช่วยกันนำเสนอสิ่งความดีๆ ของสิ่งที่เรารัก สิ่งที่เราชอบดีกว่านะครับ เจอกันที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 5-6 วันที่ 1-2 กค.54 ขอบคุณครับimage
    ไฟล์แนบ
    ออกบูธเมืองทอง.JPG 207K
  • การประกวดบูลลี่ในงานนี้ เรายึดตามมาตรฐานของ ABKC ครับ
    และน่าจะเป็นงานแรกที่มีการใช้มาตรฐานนี้อย่างจริงจัง ยกเว้นรุ่น 3 ปีขึ้นไปที่ไม่มี
    และมาตรฐานบูลลี่ของ ABC ก็เป็นการนำมาตรฐานของ ABKC มาใช้ครับ

    ที่ผมยังไม่อยากลงทำการตัดสินก็เพราะว่า ต้องการให้มีสัมนาเรื่องมาตรฐาน เอาให้เข้าใจตรงกันก่อน
    และผมเองก็ไม่ต้องการเป็นกรรมการ ผมชอบไปงานเพื่อความสนุกสนานมากกว่าไปในฐานะกรรมการครับ
    ดังนั้นผมจึงอยากให้มีการสัมนาเพื่อหาคนมาทำหน้าที่กรรมการ และสอนวิธีการจูงสุนัขในสนามประกวด

    หากมาตรฐานชัดเจน กรรมการก็ตัดสินง่าย แต่ระบบพวกมากลากไประยะยาวมีแต่จะทำลายวงการให้ตกต่ำครับ
    ผมมั่นใจว่า ตอนนี้เราเดินมาถูกทางแล้ว และผมก็มั่นใจว่าคนที่ค้านเอง วันหนึ่งก็ต้องเดินตามระบบนี้ครับ
  • ไม่มีทางในเมื่อประธาน abc อย่างคุณยังไม่เป็นกลางยังอุ้มหมาของบางคอกอย่างออกนอกหน้า งานพัทยาผมเป็นคนหนึ่งในการนำสุนัขประกวด แต่คุณก็ไม่เคยขยายความคอมเม้นจากกรรมการออกไมค์ มีอยู่ตัวเดียวที่คุณพูดถึงว่าดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้จนออกนอกหน้า
    แล้วคนอื่นที่เค้าประกวดไม่มีคอมเม้นดีๆอย่างตัวนั้นเลยหรือครับ
  • ผมเข้าใจคุณครับ AnajakMagazine พูดอะไรมากไม่ได้เพราะเค้าคือสปอนเซอร์หลักของธุรกิจหนังสือคุณ
  • เราใช้งานที่พัทยาเพื่อเป็นโครงการนำร่อง ว่าหมาลักษณะแบบไหนที่ตรงตามมาตรฐานของ ABKC
    ดังนั้นจะเห็นได้ว่า เราจึงไม่เน้นเรื่องการจูงมากนัก หากเราไปให้คะแนนการจูงมาก หมาตัวที่ชนะก็อาจจะไม่ใช่หมาที่มีลักษณะตรงกับมาตรฐานมากที่สุด ผมได้รับเลือกให้เข้าไปเรียนรู้จาก รอน ก็เพราะผมไม่มีคอก ไม่บรีดหมา แต่คนไม่บรีดหมาก็ไม่จำเป็นว่าจะไม่รู้เรื่องมาตรฐานหมา และคนที่เลี้ยงหมามากๆก็ไม่จำเป็นว่าเขาจะเก่งเรื่องมาตรฐาน เซียนบางคนยังจูงหมาไม่เป็น โพ๊สหมาไม่เป็น ใส่สายจูงไม่เป็นเลย

    วันนี้บ้านเรา ยังสับสนเรื่องมาตรฐานของหมาบูลลี่ บางคนที่เป็นเซียนยังแยกไม่ออกว่าหมาแบบไหนจัดอยู่ในกลุ่มไหน ยังแยกไม่ออกว่า เอกซ์ตรีมคืออะไร ส่วนเรื่องการจูง การเทรนหมามันฝึกได้ไม่ยาก แต่การสร้างความเข้าใจกับคนที่ไม่ยอมเปิดใจมันยากกว่า บ้านเรายังมีคนที่พยายามบิดมาตรฐานเข้ากับหมาตัวเองอยู่ วันนี้ผมจึงผลักดันเรื่องมาตรฐานที่เที่ยงตรงและเป็นกลางขึ้นมาก่อน ผมเชื่อว่ามันจะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ๆได้ก้าวขึ้นมา มาช่วยกันสร้างสังคมแห่งนี้ให้โตขึ้น ไม่ใช่ยึดติดกับเซียนกะลาเพียงไม่กี่คน

    ผมไม่ได้ทำเพื่อใคร แต่ผมทำเพื่อทุกคน ไม่อย่างนั้นระบบพวกมากลากไปก็จะทำลายสังคมคุณภาพแห่งนี้ครับ :-D
  • พวกเราก็เข้าใจน้าผีเหมือนกันครับ ก็เพราะอย่างนี้แหละผมจึงอยากสนับสนุนให้มีการอบรมสัมมนาแนวทางการตัดสิน จะได้ให้ความคิดเห็นที่หลากหลายมีข้อสรุปไปในทิศทางเดียวกัน ใครสงสัยอะไรก็ถาม-ตอบกันตรงนั้นเลย เอาหมาหลายๆ ตัวมาลองให้คนที่จะอบรมเป็นกรรมการได้วิจารย์กันแบบตรงไปตรงมา ที่สำคัญเจ้าของหมาแต่ละตัวที่ถูกวิจารย์ต้องยอมรับความเป็นจริง ดีก็คือดี สวยก็คือสวย หรือมีข้อบกพร่องตรงไหนอย่างไรก็ควรจะยอมรับ แต่ใช่ว่าข้อบกพร่องหรือสิ่งที่ไม่ดีในตัวหมาจะเป็นข้อเสียทั้งหมด มันอาจจะถูกใจคนที่เขาอยากจะนำหมาตัวนั้นไปแก้ไขหมาของเขาก็เป็นได้ ตรงกันข้ามตัวที่มีความสวยสมบูรณ์อาจจะไม่ถูกใจบางคนก็เป็นได้ อันนี้อยู่ที่ความชอบของแต่ละบุคคล แต่การประกวดก็ต้องยึดตามกฏ กติกา ที่คนส่วนใหญ่ยอมรับกันครับ ผมเองเวลาจัดงานประกวดทีไรหนักใจเรื่องกรรมการทุกทีเลยครับ อยากให้วงการเรามีการอบรมเรื่องกรรมการ จะได้รู้ว่าใครคือผู้ที่วงการเรายอมรับ ร่วมกันคิดดีกว่าครับ ขอบคุณครับ
  • เออพ่อเซียนใหญ่ ทำตัวเป็นเซียนหมาลากหลอกเด็กในกะลาไปวันๆ กติกาห้ามใช้ของล่อแต่ก็ยังอวดโง่ไม่ยอมลงกลัวเสียฟอร์ม ทำให้เซียตัวจริง ศึกษามาจริงอย่างป๋าเพิ่ม รอง.ทรงชัย ต้องเดินหนี เพราะความดักดาร ชาวโลกเค้าไปถึงไหนกันแล้วผลักดันอะไรให้พวกหมาแดงทำกิจกรรมกันบ้างหรือป่าว กระโดดไกล กระโดดสูง ลากแบบไร้ตัวล่อ พ่อเซียนใหญ่เก่งแต่ด่าชาวบ้านสันดารในกะลาดักดารมันคือใครกันแน่
    ตั้งตัวเองเป็นเทพหมาแดงแต่พักนี้ไม่มีอะไรให้คนกลุ่มนั้นกันเลย หนีไปบูลลี่เสียแล้ว หรือเงินในวงหมาคนรวยมันหอมกว่า
  • วงการนี้ผลประโยชน์มันคงมากมายจริงๆ ฮ่าๆๆๆ
  • เชิญไปร่วมสนุกที่งานกันดีกว่าครับ ท่านจะได้เจอกับบรรดากูรูขาร็อคเหล่านี้แน่นอน 555image
    ไฟล์แนบ
    IMG_9422(2).jpg 106K
  • หรอยจังฮู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_9400(2).jpg 90K
  • เป็นโอกาสเราแล้วที่จะนำพิตบูลและบูลลี่เข้าไปในงานใหญ่ระดับประเทศเพราะกว่าจะเจรจากับทางผู้จัดคืออิมแพ็คก็หลายรอบครับ อยากให้วงการเราโชว์พาวเวอร์เต็มที่เลยครับ เผื่องานหน้าเขาจะได้ให้เวลากับเราแบบเต็มๆ เลยก็เป็นได้ อยู่ที่พวกเราแล้วละครับพี่น้องimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_3816(2).jpg 76K
  • เรียนเชิญทุกๆ ค่าย ทุกๆ คน นะครับimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_1265(2).jpg 98K
  • มีรุ่นให้ลงประกวดน้อยไปนิดนะผมว่า ควรจำแนกแยกรุ่นไปเลยครับ ไหนๆจะจัดประกวดให้คนนอกเค้าเข้าใจบูลลี่แล้วทั้งทีครับมีเวลาก็ตั้ง2วันเหลือเฟือครับ1.Standard 2.Extreme 3.Classic 4.Pocket 5.Bully Red ยกตัวอย่างนะครับ ถ้าที่1ในงานพัทยารุ่น Standard,Pocket และ Bully Red ต้องไปเจอในรุ่นเดียวกันเพราะว่ารุ่นมีน้อย กรรมการคงจะหนักใจไม่น้อยนะครับ แถมกรรมการที่มาตัดสินก็ไม่ใช่กรรมการบูลลี่โดยตรงแบบรอน ยังไงก็ฝากให้พิจารณาด้วยครับ :)>-


  • อย่างที่บอกไว้แต่ต้นครับ งานนี้เป็นงานแรกที่เขาบรรจุพิตบูล/บูลลี่เข้ามาในงานของเขาซึ่งตอนแรกเขาจะให้เน้นกิจกรรมทั้งหมด แต่เราต่อรองว่าของานประกวดบูลลี่เข้ามาด้วยซึ่งเขาก็ตกลง แต่ต้องสลับกับกิจกรรมตลอด เราคำนวณเวลาดูแล้วไม่ทันแน่ อยู่ที่งานนี้แหละคุณตุ้ยหากพวกเราแสดงศักยภาพให้เขาเห็น ครั้งหน้าอาจจะได้จัดแบบเต็มรูปแบบก็เป็นได้ครับ
  • ขอเสริมคุณต๊ะอีกหน่อยเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่คนที่รู้ไม่จริงและกำลังบิดเบือนประเด็นอยู่ในตอนนี้

    งานไทยแลนด์ ด๊อกโชว์ ได้จัดมาปีนี้เป็นปีที่สิบแล้ว เขาจึงอย่างจัดงานใหญ่เพื่อการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี โดยมีการจัดแสดงสินค้าและกิจกรรมเกี่ยวกับสุนัข สนามใหญ่ถือเป็นสนามหลัก จะเป็นการประกวดสุนัขของสมาคมใหญ่ โดยมีการจัดประกวดออลบรีดระดับนานาชาติทั้งสี่วัน และถือว่าเป็นกิจกรรมหลักของงาน ส่วนสนามเล็กทางอิมแพกจัดให้เป็นเรื่องของกิจกรรมทั้งหมด เช่น การแข่งขันด้านความสามารถ และสุนัขพิตบูลทั้งการลากน้ำหนักและประกวดหมากล้าม ก็ได้รับเลือกให้มาช่วยสร้างสีสันแก่งาน และอยู่ในโซนกิจกรรม

    แต่แรกเลยจะมีเพียงประกวดหมากล้าม และโชว์การลากน้ำหนัก เพราะเขาไม่ต้องการให้ชนกับงานของสมาคมใหญ่ แต่ผมมองว่ามันน้อยไป และพวกเราก็มีศักยภาพพอที่จะทำได้มากกว่านั้น ไม่อยากให้เอากลุ่มคนพิตบูลไปเป็นเพียงแค่ไม้ประดับของงานเท่านั้น และผมได้พูดถึงกิจกรรมที่ในอดีตพวกเราได้ทำกันมา ไม่ว่าการจัดงานโดยไม่จำเป็นต้องมีสปอนเซอร์พวกเราก็ทำกันได้ เราจัดงานลากก็มีคนสนใจเยอะเช่นกัน และรวมถึงให้เขาไปดูงานของเราที่พัทยา จนในที่สุดเขาก็ยอมในศักยภาพของคนพิตบูล ให้เรามีการประกวดสุนัขบูลลี่ในงานนี้ได้

    คนที่พยายามดิสเครดิสผม หากท่านรู้ไม่จริง ได้โปรดอย่าพูดให้คนอื่นเสียหายครับ
  • ส่วนเรื่องการตัดสิน บูลลี่ แต่แรกเริ่ม เรากำหนดว่าจะใช้กรรมการที่เป็นคนในกลุ่ม บูลลี่ ทั้งหมดสามคน โดยผมจะนัดคุยเรื่องวิธีการตัดสิน และมาตรฐานที่จะใช้ โดยกำหนดไว้หนึ่งคนคือ บิ๊กบัง และอีกท่านก็ว่าจะเป็น คุณยุทธ สกูบ้าพิต ซึ่งวันที่คุยกัน หลังจากผมได้อธิบายถึงมาตรฐานและแนวทางของ ABKC แล้ว บิ๊กบังก็เห็นดีด้วยทุกประการ และจะนำสิ่งที่คุยกันไปถ่ายทอดต่อ

    แต่ต่อมาคุณบังแจ้งมาว่า รู้สึกอึดอัดใจ เพราะโดนเพื่อนๆต่อว่าหาว่าเป็นเนวิน ฮ่าๆๆ ผมก็เลยบอกว่าถ้าบังลำบากใจก็ไม่เป็นไร ผมเข้าใจ แต่งานนี้มันล้มไม่ได้ ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องเดินหน้า คุณต๊ะก็ได้โปรโมทไปเยอะแล้ว หากถ้ามันจำเป็นหากหาใครตัดสินไม่ได้ผมก็อาจจะต้องตัดสินเอง แต่ถ้าเลือกได้ ผมไม่อยากเป็นกรรมการ ผมจะเป็นกรรมการก็ต่อเมื่อ มีการคุยกันเรื่องมาตรฐานอย่างชัดเจนแล้วเท่านั้น และผมก็บอกว่าหากเรายึดตาม ABKC มันก็ง่าย ใครที่มีความรู้เรื่องโครงสร้างหมาและแม่นเรื่องการประกวด เราแนะนำนิดหน่อยก็ตัดสินได้แล้ว เพราะทุกอย่างมันชัดเจน ตอบได้ทุกคำถาม แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะใช้กติกาใด ผมขอถอนตัวออกมาก่อนดีกว่า รออบรมกรรมการเสร็จค่อยมาว่ากัน มันจึงเป็นที่มาของการใช้กรรมการจากสมาคมที่มีความเชี่ยวชาญในการประกวด และใช้คนของเราประกบ เพื่อคอยเป็นพี่เลี้ยงว่าหมาบูลลี่ที่แท้จริงแล้วเป็นอย่างไร และผมก็เชื่อว่าบิ๊กบังคือคนที่ใช่ครับ

    วันนี้คนบางกลุ่มยังปฏิเสธการประกวดบูลลี่โดยยึดตามมาตรฐานของ ABKC เพราะยังยึดติดกับของเก่าในยุคแรกเริ่ม แต่เชื่อผมเถอะท้ายสุดก็ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงของโลก เพราะวันนี้หมารุ่นใหม่ๆ ที่ถูกผลิตออกมาสามารถทำได้ตามมาตรฐานแล้ว ไม่ใช่หมาพิการอย่างที่บางคนเข้าใจกัน ซึ่งตัวผมเองก็เคยต่อต้านหมาแนวนั้น

    แต่วันนี้ หมาที่รอนเอามาให้ดู กระโหลก เส้นหลัง ขาหน้า ขาหลัง มุมข้อเท้า ฟัน หาง การเคลื่อนไหว มันไม่ใช่หมาในแบบที่พิกลพิการแน่นอน ผมเชื่อว่าไม่มีสมาคมไหนในโลกที่ต้องการสร้างหมาพิการแล้วเอามาเป็นมาตรฐานครับ ถ้ารักจะประกวด ก็ควรต้องยึดตามมาตรฐาน แต่ถ้าเลี้ยงเพื่อความสะใจ หมาแบบไหนก็ได้

    เมื่อก่อนเราประกวดกันตามมีตามเกิด ไม่มีใครรู้กติกาจริงๆ แต่วันนี้คงทำแบบนั้นไม่ได้แล้ว มีคอกใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย ผมเชื่อว่าทุกคนต่างต้องการความมีมาตรฐาน และกติกาจริงๆ ลูกสุนัข 3 เดือนถึงหนึ่งปี ต้องประกวดในรุ่นมาตรฐานเท่านั้น จะแยกแบบ แยกสไตล์ หลังจากอายุครบหนึ่งปีครับ และหมาเอกซ์ตรีม ก็คือหมาในแบบมาตรฐานแต่มีบางสิ่งที่โดดเด่นกว่าหมาทั่วไป และไม่ใช่หมาพิการแน่นอนครับ

    การจัดงานหลายครั้งที่ผ่านมา ปัญหาอันดับต้นๆก็คือเรื่องผลการตัดสิน วันนี้ผมจึงพยายามทำในสิ่งที่ถูกต้อง ผมเห็นใจคนที่ตั้งใจมาประกวด ยอมเสียเงินเสียเวลามาร่วม ผมต้องให้เกียรติแก่พวกเขา จัดงานให้มันออกมาดีที่สุด ดังนั้นคนที่ไม่สนับสนุนก็อย่าสร้างความปั่นป่วนเลยครับ

    ด้วยความเคารพฯ
  • ผมป่าวดิสเครดิตนะพี่มาร์ค แค่ออกความเห็นเฉยๆนะพี่ :-ss image
    ไฟล์แนบ
    DSC05775.jpg 141K
  • เนื่องจากตอนนี้เวลาเหลือไม่มากแล้ว เราจำเป็นต้องเดินหน้าไปก่อน และหากงานนี้ประสบความสำเร็จ งานต่อไป เราจะทำให้ครบทุกประเภททั้ง พ๊อกเก็ต สแตนดาร์ด คลาสสิค เอกซ์แอล และเอกซ์ตรีม และยังจะแยกประเภทฟันโชว์ สำหรับท่านที่ชอบหมาแนวฟลีกให้อีกด้วย ผมมีห้างใหญ่ให้สถานที่มาแล้ว และเขาก็อยากได้งานแบบสองวัน เพราะห้างก็ต้องการดึงคนเข้าห้างเช่นกัน ดังนั้นพิตบูลกับบูลลี่ต้องเดินไปด้วยกันครับ

    และงานนี้ผมจำเป็นต้องขอความร่วมมือ จากทุกท่าน เพื่อหวังว่าปีหน้า เราจะได้เข้าร่วมในงานนี้อีกครั้ง หากท่านเห็นว่างานนี้มีความสำคัญและเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม ได้โปรดรีบส่งใบสมัคร เพราะทางเจ้าภาพเองก็อยากรู้ถึงผลการตอบรับ และต้องขอความกรุณาจากน้าผีทั้งหลาย อย่าเพิ่งก่อกวนเลยครับ

    จบงานแล้วค่อยมาฟัดกันใหม่ ตอนนี้ขอทำงานก่อนเด้อ :-D
  • ท่านตุ้ยอย่าคิดมากครับ พี่พูดในภาพรวมๆ ไม่ได้หมายถึงตุ้ยครับ
    พอดีมีผีที่แสดงความเห็นในนี้ มาบอกว่างานนี้พี่โดนเขี่ยออก ฮ่าๆๆ :-D
  • ใช่ครับยังไงพิตบูลกับบูลลี่ก็ต้องเดินเคียงข้างกันเพราะเราคือคู่กรรม เอ้ย คู่กัน ใช่มั๊ยบิกชิว น้องอร 55+++image
    ไฟล์แนบ
    IMG_1283(2).jpg 83K
  • สร้างภาพ หน้าอย่างหลังอย่าง น้ำเน่ายิ่งกว่าละคร ....
  • ขอขอบคุณ Angie ที่สุด ประทับใจมากๆimage
    ไฟล์แนบ
    251225_10150210886798201_145299373200_7127517_2464430_n.jpg 81K
  • ไอ้ผีตัวบน มึงดูละครมากไปรึป่าว???
  • เดี๋ยวจะเอาประวัติกรรมการที่ตัดสินบูลลี่คือคุณสมนึก ต้นสายเพชร มาลงให้ทราบกันนะครับ ส่วนผู้ช่วยยกหน้าที่ให้กับบิ๊กบัง บีบี เข้าประกบ รับรองไม่มีนอกมีใน ตรงไปตรงมา เพราะบิ๊กบังกับคุณสมนึกตั้งแต่เกิดมาก็ยังไม่เคยเห็นหน้าตากันสักครั้ง แต่ได้ยินบิ๊กบังบอกว่างานนี้ "หรอย" เราได้จัดหาถ้วยพิเศษคือ BEST IN SHOW และ Reserve BEST IN SHOW ไว้ต่างหาก ใครจะสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง 2 กค.54 ทราบผลกันครับimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_1273(2).jpg 91K
  • ขอบครัวสุขสันดีแท้ พี่บัง
  • ฝากไปยังท่านที่สมัครบูลลี่เข้ามา ให้เก็บสลิปโอนเงินไว้ด้วย และนำไปแสดงที่โต๊ะลงทะเบียนเพื่อรับเบอร์ติดที่หน้าอกเสื้อหรือไหล่ และเราจะจัดทำสูจิบัตรเพื่อแจกจ่ายในวันงานว่าใครได้หมายเลขอะไรเพื่อความสะดวกในการเรียกสุนัขเข้าสนามทั้งตัวเจ้าของและผู้จัด เตรียมสุนัขของท่านให้พร้อมนะครับเพราะงานนี้จะมีสายตาประชาชนจำนวนมากที่จะจ้องมองสุนัขของคุณ บูลลี่จะแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวหรือไม่ก็งานนี้แหละ เราจะเน้นเรื่องการสื่อความสวยงาม ความหลากหลาย ความซื่อสัตว์ และอีกหลายๆ ด้านของบูลลี่ที่ไม่มีในสุนัขสายพันธุ์อื่นๆให้คนที่มาดูได้รับรู้กัน ครั้งแรกที่บูลลี่ได้เข้ามาโชว์ในสนามระดับประเทศ โอกาสมาแล้วอยู่ที่พวกเราแล้วครับว่าอยากจะให้มีครั้งที่ 2 หรือไม่?
  • รุ่นเอ๊กตรีมต้องแหกฟันลูบหางเหมือนงานพัทยารึเปล่า ขนาดประกวดกรรมการต่างชาติ ถ้าแบบเดียวกกันขอบายดีกว่า แล้วจะมีประกวดเอ๊กตรีมทำไม ทำไมไม่สแตนดาร์ดให้หมดไปเลยทุกรุ่นวะ งานพัทยากรรมการเอาฝรั่งแก่ๆมาตัดสิน ถ้าแบบนั้นพอเถอะ ห่วยสุดๆ
  • งั้นก็ตั้งมาตรฐานเอง จัดประกวดเองเลยดิเพ่ ฮ่าๆๆๆๆๆ
    อะไรก็ไม่เอาซักอย่าง ขนาดรอนกรรมการใหญ่ ABKC มาตัดสินก็ยังไม่ถูกใจ
    เพ่ส่งใบสมัครเสร็จ อยากได้ถ้วยรุ่นไหนก็หยิบกลับบ้านไปเองเลยแล้วกัน กร๊ากๆๆๆๆ
  • งานนี้มีถ้วยรางวัลไหมครับอยากเห็นครับพี่มาร์ค
  • เห้อ!...คนไทยนี่แม่ง!..เอาใจยากจริงๆ ไอ้นี่จะเอาอย่างนั้น ไอ้นั่นจะเอาอย่างนู้น น้าผีครับ คำว่าเอ๊กส์ตรีม น้า

    ผีเข้าใจให้ถูกต้องด้วยนะครับ ไม่ใช่ว่าสุนัข เอ๊กตรีม หมาน้าต้อง หางคด ฟันช๊อต ขาตึง หลังแอ่นได้ แล้ว กรรมการจะไม่ตัดคะแนน หมาของน้านะครับ!...

    การประกวดสุนัขบลูลี่ในงานนี้ หัวข้อของงานเราได้บอกและประกาศไปแล้ว ว่า งานนี้เราจะใช้กฎกติกา การตัดสินตามกฎ ABKC

    เพราะฉะนั้น ถ้าสุนัขของท่าน หางคด ฟันช๊อต ขาตึง หลังแอ่น สุนัขของท่านก็โดนตัดคะแนนตามส่วน ถ้าสุนัขของท่าน ไปชนกับสุนัข ที่ไม่มีตำหนิ โอกาส สุนัขที่ไม่มีตำหนิ จะชนะมีสูงครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องดูโดยรวมอีกที

    งานที่ผ่านมา ก่อนประกวด เราได้บอกกฎกติกาของงาน ทุกๆครั้งก่อนเริ่มประกวดนะครับ ว่าเราจะตัดสินแบบไหนบ้าง งานนี้ อะรุ่ม อะหร่วยอะไรให้บ้าง งานนี้ เราจะไม่ตัดคะแนนในส่วนอะไรบ้าง ปล่อยฟรี อิสระ อะไรบ้าง เราแจ้งไว้ ก่อนเริ่มประกวดทุกครั้ง (อยู่ที่ตัวท่านจะใส่ใจดูหรือปล่าว)



    ส่วนท่านที่ถือ สุนัข ที่มีตำหนิ ทางด้านหาง หรือ ฟัน ในรุ่นเล็ก งานต่อไปจะมีหรือไม่ อันนี้แล้วแต่ผู้จัดจะกำหนดให้มีหรือไม่มีครับ ส่วนตามกฎ ABKC เค้าเริ่มประกวดสุนัข เอ๊กตรีม ตั้งแต่อายุ 12 ปีขึ้นไปครับ งานนี้ เราใช้กฎกติกา ตาม ABKC ก็เลยไม่มีในรุ่นเล็กครับ

    ส่วนในเรื่องกรรมการตัวผมเอง พร้อมและยินดี ถ้ามีท่านใด เสนอชื่อ ผู้มีเกรียติมาทำหน้าที่แทนตัวผมเองได้ เพราะผมไม่อยากเห็น วงการบลูลี่ของเรา โดนกลืนกินหรือโดนคลอบเงา โดยวงการสสแตฟ!.. เพราะฉะนั้น เราจึงส่งตัวแทน คนบลูลี่ เข้าไปคอนโทรล ทางด้านกฎระเบียบและกติกา ให้ชัดเจนในภาคส่วนของบลูลี่เรา


    ในส่วนตัวของผมเองนั้น อะไรก็แล้วแต่ ที่ตอบแทนสังคมนี้ ตอบแทนวงการนี้ ผมพร้อมที่จะช่วยเหลือ ในส่วนของกำลังที่ผมพอที่จะช่วยได้ เต็มที่ครับ!..... เพราะวงการนี้ ให้อะไรกับผมมาก็มาก อะไรที่ผมตอบแทนได้ ผมยินดีอย่างยิ่ง

    ..........................................................................
    ฝากถึงน้าผี ที่เข้ามาคอมเม้นท์ ผมเข้าใจในอารมณ์ของคุณนะ ว่าบางครั้งสุนัขที่ท่านถืออยู่ ท่านอยากเอาเข้ามามีส่วนร่วม ในประกวดบ้าง แต่เชื่อผมเถอะ!!....อย่าไปวุ่นวายกับแม่งนักเลย เรื่องประกวดนะ เอาแค่สนุกๆ ขำๆพอ

    ใช้ชีวิตให้มีความสุข อยู่กับสิ่งที่เรารัก หมาที่ผมถืออยู่ ที่ผมทำอยู่ ก็หางคด แต่คุณเชื่อ หรือไม่ ลูกๆของมัน ที่หางตรงๆ เส้นหลังสวยๆ วิ่งดีๆ ผมขายออกไป ในราคาถูกกว่า ไอ้ตัวที่หางคด ในครอก เดียวกันผมขายออกไป ราคาแพงกว่าหลายเท่าตัว แล้วอย่างนี้ คุณจะแคร์ไปทำไม .....


    ป.ล. สุนัขตัวในรูป ก็หางคด มูลค่าของมันไหลไป 6 หลัก แต่ผมไม่ขาย!..เพราะมันมีคุณค่าทางจิตใจ และผมมีความสุข ที่มีมันอยู่ข้างๆกาย .....

    ใช้ชีวิต ให้มีความสุข มีพิท มีเพื่อน แล้วท่านจะมีความสุข ด้วยความเคารพ .....





    image
    ไฟล์แนบ
    4.jpg 54K
  • พูดได้ดีมากบิ๊กบัง เยี่ยมครับ :063:

    หากคนที่กำลังก่อม๊อบต่อต้าน ABKC ยอมเปิดใจให้กว้างยอมรับความเปลี่ยนแปลงเหมือนบิ๊กบัง วงการบูลลี่บ้านเราคงไปได้สวยแน่ครับ

    เชื่อพี่เถิดน้องชาย หมาเราเปลี่ยนได้ตลอด และหมาต่อให้สวยแค่ไหนอายุการใช้งานมันก็แค่ประมาณห้าปีเท่านั้น แต่อุดมการณ์ของเรา มันคือศักดิ์ศรี มันคือเกียรติยศ มันต้องอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ดังนั้นเราอย่าให้ใครมาเปลี่ยนแปลงครับ

    งานเมืองทอง จงทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้สมกับที่พี่ไว้ใจ และขออวยพรให้ประสบความสำเร็จครับ :039:
  • มาตรฐานทุกมาตรฐานเขามีไว้ให้คนเดินตาม เพื่อที่จะได้ไปในทิศทางเดียวกัน และลดความขัดแย้ง ถ้าไม่อยากเดินตามก็ต้องไปตั้งมาตรฐานเป็นของตนเองใหม่ ใช้ชื่อสายพันธ์ใหม่ และหาคนร่วมอุดมการณ์ใหม่ แต่ไม่ใช่มาบิดเบือนมาตรฐาน

    เรากำลังเล่นหมาตามแบบที่ ABKC ได้วางไว้ รอน รามอส เป็นกรรมที่มีชื่อเสียงมากโดยเขามีตำแหน่งเป็นถึงหัวหน้าทีมผู้ตัดสินของ ABKC รอนได้รับการยอมรับจากสมาชิกส่วนมากเพราะความเป็นคนตรง แม่นกติกา และงานที่พัทยาคนส่วนมากก็ให้การยอมรับในผลการตัดสินของรอน จบงานทุกคนแฮปปี้

    แต่รอน เริ่ม ไม่ถูกใจคนบางกลุ่ม เพราะรอนดันมาสนิทกับมาร์ค เรื่องของเรื่องมันก็มีแค่นี้เองครับ
    คนบางกลุ่มเกลียดรอน ไม่ชอบสิ่งที่รอนวางไว้ให้ แต่กลับไปร้องขอเป็นกรรมการ ABKC มันแปลกไหมพี่น้อง

    เรื่องที่ผมพูดไป รอน ไม่ได้บอก ผมพูดเอง ฮ่าๆๆๆๆ :p
  • ระบายออกมาบ้างก็ดีครับบิ๊กบัง ผมก็เห็นด้วยอย่างแรงเรื่องประกวดไม่อยากให้ซีเรียสกันมากมาย ผมว่าใช้สนามประกวดเป็นเวทีแห่งการพบปะสังสรรค์ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นตามประสาคนที่รักในสิ่งเดีียวกันดีกว่า มีโอกาสให้หมาของตัวเองได้วิ่งประชันกับหมาของเพื่อนๆ ในสนามบ้าง เปรียบเทียบของเขาของเราว่าต่างกันอย่างไร แบบไหน ยอมรับในความคิดเห็นที่แตกต่างจากตนเองบ้าง หรือหากไม่อยากลงประกวดก็เอาไปวิ่งเล่นในสนามเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับมวลชน หรือนำไปเพื่อโชว์เฉยๆ ก็ไม่มีใครว่า เคยบอกกับหลายคนว่า หมาตัวที่ได้รับรางวัลอาจจะถูกใจกรรมการเขาเพราะต่างคนต่างจิตต่างใจ อันนี้ต้องยอมรับกันครับเพราะคนเรามีความรักความชอบไม่เหมือนกัน ในสนามประกวดแบบ All Breed ที่สมาคมฯ เขาจัดเดือนละ 2 ครั้ง ผมไม่เคยเห็นสุนัขตัวไหนได้รางวัล Best In Show ติดต่อกันเลยหรือมีก็ส่วนน้อย เพราะกรรมการเขาสับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอด โดยกฏสมาคมฯ เขาห้ามผู้ตัดสินไม่ว่าจะจากต่างประเทศหรือในประเทศตัดสินติดต่อกัน 6 เดือน หมายความว่าหากคุณถูกเชิญมาตัดสินประเทศนี้แล้วอีก 6 เดือนถึงจะมีสิทธิ์มาตัดสินได้อีกครั้ง การที่สุนัขตัวหนึ่งตัวใดได้ตำแหน่งใหญ่ๆใช่ว่าตัวนั้นๆ จะถูกใจนัดบรีดเดอร์เสมอไป เขาอาจจะนิยมชมชอบตัวที่ไม่ได้รับตำแหน่งใดๆ ในสนามนี้ก็เป็นได้ ผมเห็นมาเยอะต่อเยอะแล้วครับ เพราะฉะนั้นรางวัลผมขอให้เป็นแค่คุณค่าทางจิตใจดีกว่า เหนือสิ่งอื่นใดมิตรภาพของคนในวงการต้องมาก่อนเสมอนะครับ สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะเห็นที่สุดในสนามประกวดก็คือ "การจับมือแสดงความยินดีต่อกันเวลาเพื่อนได้รับรางวัล หรือการจับมือกับกรรมการตัดสิน" อยากเห็นจริงๆ ผมว่ามันเป็นภาพที่บางครั้งก็ไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ เริ่มต้นที่สนามนี้เลยดีมั๊ยครับ
  • ในงานไม่ทราบว่ามีหนังสือสวนจัตตุจักเล่นเก่าๆมาวางขายไหมอยากหาซื้อมาเก็บสะสม
  • เห้อ!...คนไทยนี่แม่ง!..เอาใจยากจริงๆ ไอ้นี่จะเอาอย่างนั้น ไอ้นั่นจะเอาอย่างนู้น <<<<<<<< เนี่ยใช่เลยค่า
  • เพ่บังตอบได้โดนมมากๆๆๆๆๆๆ แตกต่างแต่ไม่แตกแยกครับ
    ตอนนี้ที่อเมริกันเองกลุ่มผู้เลี้ยง Bully อีกกลุ่มหนึ่งที่ต้องการ
    แยกตัวออกจากสมาคม ABKC ก็ไปตั้งกลุ่มของตัวเองแล้ว
    นั่นคือ กลุ่มของ UBKC หรือ United Bully Kennel Club

    มันต้องอย่างนี้ครับ สังคมของพวกเราจะได้เจริญ
  • ชัดเจนดีครับพี่บัง เคลียร์เลยครับพี่
  • ขอบคุณทุกท่านครับ นานๆเข้ามาคอมส์เมนท์ที เขียนยาวไปนิดครับ ...... บางครั้ง บางอย่าง สิ่งที่ถูกต้องกับสิ่งที่ถูกใจ สำหรับใครบางคนมันก็ยากที่จะยอมรับได้ ที่จะให้มันแชร์อยู่ร่วมกัน .... เจอกันที่งานเมืองทองครับทุกท่าน
  • "ส่วนในเรื่องกรรมการตัวผมเอง พร้อมและยินดี ถ้ามีท่านใด เสนอชื่อ ผู้มีเกรียติมาทำหน้าที่แทนตัวผมเองได้ เพราะผมไม่อยากเห็น วงการบลูลี่ของเรา โดนกลืนกินหรือโดนคลอบเงา โดยวงการสสแตฟ!.. เพราะฉะนั้น เราจึงส่งตัวแทน คนบลูลี่ เข้าไปคอนโทรล ทางด้านกฎระเบียบและกติกา ให้ชัดเจนในภาคส่วนของบลูลี่เรา"

    คำพูดแบบนี้ ถือว่าไม่ให้เกียรติกรรมกรรมที่ถูกเชิญมาตัดสินอย่างรุนแรง ถ้าคิดว่าอย่างนี้ทำไมไม่ให้บังเป็นกรรมการไปเลยหละครับ ผมคิดว่าทางผู้จัดได้คัดสรรและดูความเหมาะสมแล้ว ถึงได้เลือกกรรมการท่านนี้มาลงตัดสิน ความรู้ความสามารถผมว่ามากกว่าคนที่เลี้ยงบูลลีมานานด้วยซ้ำครับ ในเมื่อให้มาตราฐาน ABKC ไปเป็นมาตราฐานการตัดสิน ผมคิดว่าหมาที่ดีที่สุดสวยที่สุด คือหมาที่ใกล้เคียงมาตราฐานที่สุด นี่คือหลักของการตัดสินโดยใช้มตารฐานสายพันธุ์ ไม่ใช่ตัดสินจากความชอบ
  • ที่จริงการตัดสินบลูลี่ ทุกๆงานส่วนมากคนบลูลี่เท่านั้นที่ตัดสินสุนัขบลูลี่ .....

    ที่ผมเอ่ย มันไม่ใช่เป็นการไม่ให้เกรียติ ท่านกรรมการที่ทางอิมแพคส่งมา ถ้าเปิดใจกว้างมองอีกมุม ก็คือ

    ถ้านักแข่งรถฟอมูล่าวันมืออาชีพ อยู่ๆจะมาขับรถแข่ง คอเตอร์ไมล์ หรือแข่งรถดริฟเลย ผมว่าเค้าทำได้นะ แต่ต้องผ่านการฝึกซ้อม ผ่านการฝึกเลี้ยงครัช ดึงเบรกมือเพื่อดริฟ แต่ที่แน่ๆไม่ใช่สนามแรก คุณจะมาแข่งกับพวกเค้าเลย ถูกมั๊ย!...

    การตัดสินสุนัขก็เช่นกันครับ คุณเทพมาจากไหนผมไม่รู้หรอก แต่สุนัขบลูลี่คือ สุนัขของเรา สไตล์ของเรา ตัวตนของเรา จิตวิญญานของเรา

    แล้วคุณคิดว่าใคร ที่คู่ควรจะมาชี้ ว่าตัวไหน แพ้ ตัวไหนชนะ .... โดยที่คุณเอาใครก็ได้ที่เป็นผูเชี่ยวชาญทางด้านตำรา กางกระดาษ a4 แล้วชี้ อย่างกระนั้นหรือครับ

    และถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้คุณมานั่งในที่ประชุมจังเลย อยากให้คุณเห็นถึงความพยยามของเราที่จะขอ ให้เราเป็นผู้เฟ้นหากรรมการของเรา เพื่อตัดสินสุนัขบลูลี่ของเราเอง แต่!... นี่มันพื้นที่ของเค้า งานของเค้า และเค้าอยากมีส่วนร่วมกับเรา โดยส่งกรรมการมาร่วมตัดสินกับเรา


    เมื่อเค้าเอ่ยมาอย่างนี้ คุณจะใจแคบ ตัดกรรมการเค้าทิ้งอีกหรือไม่!!!!!!.....

    และสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุด ก็คือ ส่งตัวแทนหรือคนของเรา ไปช่วยคอนโทรลเรื่อง กฎระเบียบ และไทพ์ ของสุนัขบลูลี่ว่ามันแตกต่างจากสแตฟอย่างไร เราทำได้ก็เพียงแค่เท่านี้ครับ

    และสุนัขบลูลี่ทุกวันนี้ บอดี้ รูปร่างหน้าตา ผมว่ามันแตกต่างจากสแตฟโดยสิ้นเชิง ผมคงยืนยันคำเดิมนะครับ ว่าตัวผมเอง ไม่อยากให้วงการบลูลี่ของเรา โดนครอบงำด้วยระบบการตัดสินแบบวงการสแตฟ หรือ วงการอื่น เพราะทุกวันนี้ เรามีอิสระภาพเป็นของตัวเอง มีกฎกติกาเป็นของตัวเอง....


    กระจ่างนะครับ มีข้อสงสัยยินดี ตอบให้ทุกข้อนะครับ .... ด้วยความเคารพ


  • มีคำถามครับพี่บังครับ

    ฉะเชิงเทรานี่ เด็ดจริงมั้ยครับ พี่บัง....... ผมเองไม่เคยไปเลย 555
    เช็คมาที่นั่นมีชื่อว่า ถนนโลกีย์ ไม่ใช่ตั้งเองนะ ถูกเรียกอย่างเป็นทางการ มาตั้งแต่ ปี 2000 อะ
  • ถ้าเรื่องนี้ปูดขึ้นมาอีก สงสัยพี่บังคงต้องอำลาวงการ อยู่แต่บ้านแล้วละครับพี่ยุธ :-D
  • หมวดเป๋ หมายถึงไรอะ ผมว่าต้องออกแนวทางมิชอบแน่ๆ
    อย่านะครับ ... เรื่องแบบนี้ พวกผมรับไม่ได้จริงๆ

    ถนนที่ผมว่า เป็นสถานที่สงบจิตใจของผู้ที่มีบุญแล้ว
    ผมหาโอกาศจะแวะเวียนไปฝึกสมาธิหลายครั้งแต่พลาดไป
    เลยขอคำแนะนำจากผู้ที่ชักนำผมเข้าสู่วงการพระธรรม ให้จิตใจผ่องแผ้ว O:)